ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนขอความคิดเห็น เรื่องกระบะ 4 ประตู ยกสูง เกียร์ออโต้ครับ  (อ่าน 5221 ครั้ง)

ออฟไลน์ Tawee

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
ขออารัมพบทก่อนนะครับ

เรื่องนี้มีอยู่ว่า น้าผมใช้ สตราด้า แบบมีแค็บ มาน่าจะร่วม 10 กว่าปีได้
ถึงคราวที่นางอยากอยากจะเปลี่ยนรถเนื่องจาก อายุที่มาขึ้น ตอนนี้ 50 กว่าแล้ว กอรปกับหลานตัวโตขึ้นมากกกกกก
กิจวัตรของนางได้แก่ ตอนเช้าขับไปส่งหลานระยะทางประมาณ 20 กว่าโล(เธอขับรถเร็วมากกกก) จากนั้นแวะตลาด
ตอนสายๆเข้าสวน ดูคนงาน พืชผัก ผลไม้ ต่างๆ ส่งของให้ลูกค้า(ช่วงนี้ลำใยออก) ตอนเย็นรับหลาน
มีขึ้นดอยสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง เดินทางเข้า กทม 2 เดือน ต่อ 1 ครั้ง

เงื่อนไข
1.ประหยัดเชื้อเพลิง(สตราด้าที่ใช้อยู่นี่ นางบ่นประมาณว่า อภิมหาสูบเลยทีเดียว)
2.ประหยัดค่าบำรุงรักษา
3.เดินทางไกลที่ความเร็ว100-120 แล้วค่อนข้างประหยัด
4.เก็บเสียงที่เล็ดลอดเข้ามาค่อนข้างดี(น่าจะประมาณว่าขอเงียบนิดนึง)
5.ช่วงล่างไว้ใจได้ เผื่อไว้สถานการณ์ฉุกเฉิน
6.ระบบต่างๆของตัวรถไม่มีปัญหา หรือมีก็ขอน้อยที่สุด
7.ข้อนี้สำคัญมากคือนั่งสบาย ไม่ปวดหลังทั้งเบาะหน้าและหลัง

ตอนนี้นางปักใจไว้ที่ วีโก้ เครื่อง 2,500 พรีรีนเนอร์ 4 ประตู ออโต้
มันอยู่ในเกณฑ์ดังที่กล่าวมาดังเงื่อนไขข้างต้นหรือปล่าวครับ

รบกวนท่านสมาชิกแนะนำด้วยครับ

ปล.จากที่ตามข่าวได้ความว่าวีโก้ตัวใหม่จะมาตอนปี 2015 ถ้าเป็นเช่นนั้นจริงราคาส่วนลดตอนนี้น่าจะต่อรองได้ประมาณเท่าไหร่ครับ


ขอบคุณล่วงหน้าครับผม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 30, 2014, 13:56:41 โดย Tawee »

ออฟไลน์ เกมส์'พิดโลก

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 365
  • อยากทำอะไรรีบทำ เมื่ออิสระยังอยู่กับเรา ก่อนที่จะไม่เหลือเวลา...
    • Facebook
    • อีเมล์
ทำไมผมอ่านแล้วนึกถึง NAVARA NP300 นะ...หึหึ


โดยเฉพาะข้อ 4.เก็บเสียงที่เล็ดลอดเข้ามาค่อนข้างดี
แถมมีขึ้นดอย...
พอดีพึ่งอ่านรีวิวของรุ่นนี้จบยังไม่ถึง 5 นาที ภาพดอยพึ่งติดตาไปหมาดๆ ฮ๋าๆๆๆๆ

คุณสมบัติทุกข้อที่กล่าวมา มันเข้าทาง NP300 มากๆ ;D

งั้นผมเชียร์เลยแล้วกัน... อุ้ย...! กระทู้แรกด้วยอ่ะ -*- :D

ปล.แซวเล่นนะครับฮ่าๆ เชียร์ NP300 ครับ วีโก้มองข้ามไปดีกว่า มันเก่าแย่แล้ว...
C-Class C300 AMG W205 - Now
Pajero GT 2WD 2016 - Now
Camry HB Top ACV50 2012 - Now
Triton 2.5 - Now
Wish MC - Now
City V 09 - Now
Z4 s20i Pure balance - Sold
F30 320d - Sold
Accord G9 2.4 -Sold
Jazz SV 08 - Sold
CRV G4 2.0 4WD, FD 08 , Camry 2.5 , Vigo 3.0 , Tiger D4D 2.5

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,723
  • Nine & Knight
วีโก้ตอนนี้ก็ตอบโจทย์ของคุณน้าของคุณได้เกือบหมดแล้วหละครับแม้กระทั่งเรื่องอัตราสิ้นเปลืองยังไงก็ดีกว่าคันเดิมแน่นอนแต่ถ้าให้แนะนำก็ดีแมกซ์ครับประหยัดกว่า ศูนย์ดีกว่า สดใหม่กว่า ช่วงล่างไว้ใจได้มากว่าหน่อยแต่เสียงดังมากกว่าหน่อย ที่สำคัญ ราคาแพงกว่าเพราะวีโก้ส่วนลดของแถมจุใจจริงๆ  เห็นว่าทราบดีกว่าวีโก้ตัวใหม่จะออกกลางปีหน้าแล้วไม่หวั่นไหวก็แสดงว่าไม่สนใจเรื่องรุ่นใหม่แต่เน้นเรื่องความคุ้มค่ามากกว่าก็คงเป็นวีโก้นี่แหละครับเหมาะกว่า
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,400
ถ้าจะซื้อตอนนี้เลย vigo แต่ผมขอให้ได้ลดและของแถมเยอะๆนะคับ ต้องขับตกรุ่นไปอีกนานแต่ชอบ ประหยัด ไม่จุกจิก มันไม่มีละแหละรุ่นอื่นที่จะตอบโจทย์ได้ดีกว่านี้ Navara กับ Ranger เงียบกว่า ช่วงล่างดีกว่าแต่ก้กินน้ำมันกว่านะคับ D max ก้พอได้นะคับแต่ส่วนลดหายากเหลือเกินรถรุ่นนี้

ออฟไลน์ rut191

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,208
Vigoมันก็พอได้ แต่มันเก่าแล่วน่ะครับ
ผมเชียร์dmax และกัน รุ่น2.5 4ประตูz-p ออฟชั่นมาเต็มๆเลยครับ และน่าจะครบเงื่อนไขของจขกท.แต่ติตรงช่วงล่างนิ่มไปนิดนึง แต่ขับไม่เกิน120ผมว่าเอาอยู่สบายๆ

ออฟไลน์ franky

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 272
    • อีเมล์
ผมมองว่าถ้าเป็นคนใช้รถยาวๆไม่เปลี่ยนบ่อย ก็ไม่จำเป็นต้องเจ้าตลาด เพราะไม่กังวลเรื่องราคาขายต่อ 10 ปี ราคาไม่หนีกันเท่าไหร่ เน้นเอาที่ตอบโจทย์ตัวเองได้ทั้ง 7 ข้อ กับอะไหล่ในอนาคต ต้องไปทดลองขับดูครับ ผมเชียร์ตัวที่สดใหม่กว่า

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,411
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
อยากเชียร์โคโรราโด้จริงๆ  ;D
แต่ยุให้ไปเอาดีแม็คดีกว่าครับ ขับไวขับเร็วไหมละ
ขับไวขับเร็วจัดโช็คใหม่น่าจะเอาอยู่ น่าจะชอบ
เดิมๆอีสุออลนิวผมขับได้แค่140 เสี้ยวเสียว ยังกะนั่งเรือเล่นคลื่น
ถ้าวิ่งไม่เกิน120 กำลังดี นิ่มสบาย ถ้ามีแอ่งลึกๆหน่อยมันจะย้วบย้าบ  ;Dให้เสียวพุงเล่น


golf4651

  • บุคคลทั่วไป
ผมใช้ VIGO 4WD แต่ณ ตอนนี้ขอเชียร์ NAVARA NP300 สดใหม่กว่าครับ OPTION เพียบ

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,433
  • Hi!!!!
    • อีเมล์


เงื่อนไข
1.ประหยัดเชื้อเพลิง(สตราด้าที่ใช้อยู่นี่ นางบ่นประมาณว่า อภิมหาสูบเลยทีเดียว)
< NP300 Navara ออกแบบให้มีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานอยู่ที่ 0.4 มีสปอยเลอร์หลัง ช่วยจัดการกระแสลมหมุนวน อันเป็นปัญหากับอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง มีเกียร์ธรรมดา 6 สปีด เกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด ช่วยให้รอบเครื่องยนต์ต่ำลง ทำให้อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงดีขึ้นค่ะ>
2.ประหยัดค่าบำรุงรักษา
< NP300 Navara ใช้หลอดไฟหน้า LED ซึ่งมีอายุการใช้งานยาวนาน ไม่ต้องเปลี่ยนบ่อยๆค่ะ>
3.เดินทางไกลที่ความเร็ว100-120 แล้วค่อนข้างประหยัด
< NP300 Navara มาพร้อมกับระบบควบคุมความเร็ว Cruise Control ช่วยลดอาการเมื่อยล้า แถมยังช่วยรักษารอบเครื่องยนต์ให้คงที่ ทำให้เดินทางไกล ประหยัดน้ำมันค่ะ>
4.เก็บเสียงที่เล็ดลอดเข้ามาค่อนข้างดี(น่าจะประมาณว่าขอเงียบนิดนึง)
< NP300 Navara ติดตั้งยางบริเวณขอบฝากระโปรงหน้า เพื่อลดเสียงการทำงานของเครื่องยนต์ค่ะ และห้องโดยสารออกแบบมาให้ลดเสียงรบกวน พร้อมระบบปรับความดังเสียงของวิทยุ ตามความเร็วรถด้วยค่ะ>
5.ช่วงล่างไว้ใจได้ เผื่อไว้สถานการณ์ฉุกเฉิน
< NP300 Navara มากับช่วงล่างด้านหน้าแบบแมคเฟอร์สันสตรัท พร้อมช่วงล่างหลังแบบแหนบที่อยู่ใต้เพลา ทำให้จุดศูนย์ถ่วงดีกว่า ทั้งนี้ ในรุ่น 4WD เรายังติดตั้งระบบช่วยเหลือการทรงตัว Vehicle Dynamic Control หรือ VDC เพื่อความมั่นใจในการขับขี่ด้วยค่ะ>
6.ระบบต่างๆของตัวรถไม่มีปัญหา หรือมีก็ขอน้อยที่สุด
< NP300 Navara ยังไม่เคยมีปัญหาแจ้งเข้ามายังศูนย์บริการเลยค่ะ เพราะยังไม่ส่งมอบค่ะ ลูกค้าจึงมั่นใจได้ แถมเรายังรับประกันตัวรถ 3 ปี หรือ 100,000 km อย่างใดอย่างหนึ่งมาถึงก่อน พร้อมบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง และพิเศษกว่าที่ไหน เรายังมีบริการฉุกเฉินทางการแพทย์อีกด้วยค่ะ >
7.ข้อนี้สำคัญมากคือนั่งสบาย ไม่ปวดหลังทั้งเบาะหน้าและหลัง
< NP300 Navara ออกแบบเบาะนั่งคู่หน้าแบบ Spinal Support Seat เพื่อรองรับกระดูกสันหลังขณะขับขี่ ทั้งนี้ เรายังปรับปรุงเบาะนั่งด้านหลังให้มีองศาการเอนหลังมากขึ้นและที่สำคัญ NP300 Navara ทุกคัน เราติดตั้งช่องแอร์ด้านหลังให้ด้วยค่ะ หมดปัญหาเรื่องการแย่งแอร์กันขณะเดินทาง เย็นสบายทั้งห้องโดยสารด้านหน้า ห้องโดยสารด้านหลังเลยค่ะ>


มากระทู้แรกแบบนี้ หยอดด้วยสตราด้า ถ้าไม่รู้มาก่อนนี่ ดิฉันคิดว่ามาโปรยทางให้ Triton นะคะ ^_^
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 30, 2014, 17:24:55 โดย 5thAvenue »

ออฟไลน์ Mighty-X

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,016
ถ้าแกขับเร็วเป็นประจำ
ผมขอให้เลือกเอาตัวที่มี ESP ครับ
กันพลาดครับ ;)

ออฟไลน์ pony

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 488
ถ้ามองภาพรวม ผมว่า Dmax Cab4 2.5 VGS Hilander เกียร์อัติโนมัติ ตอบโจทย์ที่สุดครับ (ขาดไปเรื่องเดียวเรื่องเสียงรบกวน เท่าที่เคยนั่งมาไม่ได้แย่นะครับเงียบใช้ได้เพียงแต่ตอนนี้มีรุ่นอื่นเงียบกว่า)

- แม้จะยังไม่ทราบผลสมรรถนะของ NP300 แต่ผมมองว่ายังไงๆเรื่องอัตราสิ้นเปลืองนี้ Dmax ก็สบายกระเป๋ากว่าเจ้าอื่นๆ (ก็พี่แกเล่นเซ็ทเครื่องมาเน้นประหยัดเป็นหลักเลยนี่นา)ยิ่งถ้าตัวเกียร์อัติโนมัตด้วยแล้วกินพี่แกยาก

- ค่าบำรุงรักษานี้ใช้ Isuzu ก็โล่งใจได้อีกเช่นกัน เรื่องศูนย์บริการผมให้เป็นเบอร์หนึ่งเลยจากที่เคยใช้มาเรื่องเคลมชิ้นส่วนที่เสียบอกเลยว่าเจ้านี้เคลมง่ายและเร็วที่สุดในบรรดาค่ายรถกระบะที่มีขายตอนนี้

- ความเร็วเดินทางช่วง 100-120 ประหยัดสุดก็ไม่พ้น Dmax (เคยใช้ Vigo 2.5 VN turbo)เกียร์ออโต้ทั้งคู่ วัดแบบวิ่งจริงและเติมน้ำมันหารดู Dmax ประหยัดกว่าครับ  แต่อัตราเร่งผมว่าอืดไปหน่อยถ้าเทียบกับคู่แข่งแนะนำว่าลองไปขับดูก่อนส่วนนี้ขึ้นอยู่กับแต่ละคน

- ช่วงล่างถ้าขับไม่เกิน 140 Dmax นั่งได้สบายถ้าเทียบกับรุ่นอื่นๆผมว่ามันนุ่มกว่าแต่ก็ยวบมากกว่า (อยู่ที่ จขท. ว่าส่วนใหญ่ขับบนเส้นทางประเภทไหน)แต่แลกมาด้วยการโดยสารความเร็วต่ำที่สบายตูดที่สุดนุ่มนวลไม่โดนแม่ยายด่าแน่นอน และถ้าใช้งานวิ่ง 100-120 จะนุ่มสบายและมั่นคงกำลังดี    ถ้าเน้นซิ่ง BT50 มั่นกว่า

- เรื่องความปลอดภัยนอกจาก Dmax/NP300 รุ่นเครื่อง 2.5 ก็ไม่มีเจ้าไหนติดระบบควบคุมการลื่นไถลและการทรงตัว มาให้ (Ranger เพิ่มใส่มาให้แต่ผมไม่มั่นใจว่ามีใน 2.2 ทุกรุ่นหรือเปล่าหรือเฉพาะตัว WT รอท่านอื่นยืนยันอีกที) ส่วนนี้ถ้าเป็นผมจะเน้นไปที่ระบบเชิงป้องกัน (ESC VSC  ESP หรืออะไรก็ตามที่เค้าเรียกกัน) มากกว่าระบบเชิงปกป้อง เช่น ถุงลมนิรภัยเพราะทุกเจ้าก็มีมาให้

- เรื่องพื้นที่ห้องโดยสาร การนั่งและตำแหน่งเบาะ อันนี้แนะนำให้ไปลองนั่งเองครับ เพราะส่วนตัวผมตัวสูง 183 ผมนั่งโดยสาร บนเบาะของ Dmax ได้สบายที่สุด รู้สึกสบาย และอึดอัดน้อยกว่า ถ้าเทียบกับ Vigo และ BT50 แต่เพื่อนผมตัวเล็กกว่า จะชอบ BT50 มากกว่าส่วนผมนั่งแล้วเฉยๆไม่แย่หรือดีเด่นอะไร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 11, 2015, 15:54:27 โดย pony »

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
วีโก้เข้าข่ายครับ แต่มันจะตกรุ่นแล้ว ไป D-Max ดีกว่าครับ ไม่ก็รอ Vigo ใหม่

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,191
    • อีเมล์
ถ้าไม่รอ วีโก้ตัวใหม่ ไปทาง ISUZU Dmax ครับ
ตอบโจทย์ของจขกท.ได้สบายๆเลย ประหยัดน้ำมันและค่าบำรุงรักษาไม่แพงมาครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ moroccoco

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
    • อีเมล์
คิดว่าน้าคุณเลือกดีแล้ว ตอบโจทย์