รบกวนขอความคิดเห็น เรื่องกระบะ 4 ประตู ยกสูง เกียร์ออโต้ครับ

Tawee

ขออารัมพบทก่อนนะครับ

เรื่องนี้มีอยู่ว่า น้าผมใช้ สตราด้า แบบมีแค็บ มาน่าจะร่วม 10 กว่าปีได้
ถึงคราวที่นางอยากอยากจะเปลี่ยนรถเนื่องจาก อายุที่มาขึ้น ตอนนี้ 50 กว่าแล้ว กอรปกับหลานตัวโตขึ้นมากกกกกก
กิจวัตรของนางได้แก่ ตอนเช้าขับไปส่งหลานระยะทางประมาณ 20 กว่าโล(เธอขับรถเร็วมากกกก) จากนั้นแวะตลาด
ตอนสายๆเข้าสวน ดูคนงาน พืชผัก ผลไม้ ต่างๆ ส่งของให้ลูกค้า(ช่วงนี้ลำใยออก) ตอนเย็นรับหลาน
มีขึ้นดอยสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง เดินทางเข้า กทม 2 เดือน ต่อ 1 ครั้ง

เงื่อนไข
1.ประหยัดเชื้อเพลิง(สตราด้าที่ใช้อยู่นี่ นางบ่นประมาณว่า อภิมหาสูบเลยทีเดียว)
2.ประหยัดค่าบำรุงรักษา
3.เดินทางไกลที่ความเร็ว100-120 แล้วค่อนข้างประหยัด
4.เก็บเสียงที่เล็ดลอดเข้ามาค่อนข้างดี(น่าจะประมาณว่าขอเงียบนิดนึง)
5.ช่วงล่างไว้ใจได้ เผื่อไว้สถานการณ์ฉุกเฉิน
6.ระบบต่างๆของตัวรถไม่มีปัญหา หรือมีก็ขอน้อยที่สุด
7.ข้อนี้สำคัญมากคือนั่งสบาย ไม่ปวดหลังทั้งเบาะหน้าและหลัง

ตอนนี้นางปักใจไว้ที่ วีโก้ เครื่อง 2,500 พรีรีนเนอร์ 4 ประตู ออโต้
มันอยู่ในเกณฑ์ดังที่กล่าวมาดังเงื่อนไขข้างต้นหรือปล่าวครับ

รบกวนท่านสมาชิกแนะนำด้วยครับ

ปล.จากที่ตามข่าวได้ความว่าวีโก้ตัวใหม่จะมาตอนปี 2015 ถ้าเป็นเช่นนั้นจริงราคาส่วนลดตอนนี้น่าจะต่อรองได้ประมาณเท่าไหร่ครับ


ขอบคุณล่วงหน้าครับผม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 30, 2014, 13:56:41 โดย Tawee »



เกมส์'พิดโลก

ทำไมผมอ่านแล้วนึกถึง NAVARA NP300 นะ...หึหึ


โดยเฉพาะข้อ 4.เก็บเสียงที่เล็ดลอดเข้ามาค่อนข้างดี
แถมมีขึ้นดอย...
พอดีพึ่งอ่านรีวิวของรุ่นนี้จบยังไม่ถึง 5 นาที ภาพดอยพึ่งติดตาไปหมาดๆ ฮ๋าๆๆๆๆ

คุณสมบัติทุกข้อที่กล่าวมา มันเข้าทาง NP300 มากๆ ;D

งั้นผมเชียร์เลยแล้วกัน... อุ้ย...! กระทู้แรกด้วยอ่ะ -*- :D

ปล.แซวเล่นนะครับฮ่าๆ เชียร์ NP300 ครับ วีโก้มองข้ามไปดีกว่า มันเก่าแย่แล้ว...
C-Class C300 AMG W205 - Now
Pajero GT 2WD 2016 - Now
Camry HB Top ACV50 2012 - Now
Triton 2.5 - Now
Wish MC - Now
City V 09 - Now
Z4 s20i Pure balance - Sold
F30 320d - Sold
Accord G9 2.4 -Sold
Jazz SV 08 - Sold
CRV G4 2.0 4WD, FD 08 , Camry 2.5 , Vigo 3.0 , Tiger D4D 2.5



NINENOI

วีโก้ตอนนี้ก็ตอบโจทย์ของคุณน้าของคุณได้เกือบหมดแล้วหละครับแม้กระทั่งเรื่องอัตราสิ้นเปลืองยังไงก็ดีกว่าคันเดิมแน่นอนแต่ถ้าให้แนะนำก็ดีแมกซ์ครับประหยัดกว่า ศูนย์ดีกว่า สดใหม่กว่า ช่วงล่างไว้ใจได้มากว่าหน่อยแต่เสียงดังมากกว่าหน่อย ที่สำคัญ ราคาแพงกว่าเพราะวีโก้ส่วนลดของแถมจุใจจริงๆ  เห็นว่าทราบดีกว่าวีโก้ตัวใหม่จะออกกลางปีหน้าแล้วไม่หวั่นไหวก็แสดงว่าไม่สนใจเรื่องรุ่นใหม่แต่เน้นเรื่องความคุ้มค่ามากกว่าก็คงเป็นวีโก้นี่แหละครับเหมาะกว่า
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



AkE

ถ้าจะซื้อตอนนี้เลย vigo แต่ผมขอให้ได้ลดและของแถมเยอะๆนะคับ ต้องขับตกรุ่นไปอีกนานแต่ชอบ ประหยัด ไม่จุกจิก มันไม่มีละแหละรุ่นอื่นที่จะตอบโจทย์ได้ดีกว่านี้ Navara กับ Ranger เงียบกว่า ช่วงล่างดีกว่าแต่ก้กินน้ำมันกว่านะคับ D max ก้พอได้นะคับแต่ส่วนลดหายากเหลือเกินรถรุ่นนี้



rut191

Vigoมันก็พอได้ แต่มันเก่าแล่วน่ะครับ
ผมเชียร์dmax และกัน รุ่น2.5 4ประตูz-p ออฟชั่นมาเต็มๆเลยครับ และน่าจะครบเงื่อนไขของจขกท.แต่ติตรงช่วงล่างนิ่มไปนิดนึง แต่ขับไม่เกิน120ผมว่าเอาอยู่สบายๆ



franky

ผมมองว่าถ้าเป็นคนใช้รถยาวๆไม่เปลี่ยนบ่อย ก็ไม่จำเป็นต้องเจ้าตลาด เพราะไม่กังวลเรื่องราคาขายต่อ 10 ปี ราคาไม่หนีกันเท่าไหร่ เน้นเอาที่ตอบโจทย์ตัวเองได้ทั้ง 7 ข้อ กับอะไหล่ในอนาคต ต้องไปทดลองขับดูครับ ผมเชียร์ตัวที่สดใหม่กว่า



sith(สิทธิ์)

อยากเชียร์โคโรราโด้จริงๆ  ;D
แต่ยุให้ไปเอาดีแม็คดีกว่าครับ ขับไวขับเร็วไหมละ
ขับไวขับเร็วจัดโช็คใหม่น่าจะเอาอยู่ น่าจะชอบ
เดิมๆอีสุออลนิวผมขับได้แค่140 เสี้ยวเสียว ยังกะนั่งเรือเล่นคลื่น
ถ้าวิ่งไม่เกิน120 กำลังดี นิ่มสบาย ถ้ามีแอ่งลึกๆหน่อยมันจะย้วบย้าบ  ;Dให้เสียวพุงเล่น




golf4651

ผมใช้ VIGO 4WD แต่ณ ตอนนี้ขอเชียร์ NAVARA NP300 สดใหม่กว่าครับ OPTION เพียบ



5thAvenue



เงื่อนไข
1.ประหยัดเชื้อเพลิง(สตราด้าที่ใช้อยู่นี่ นางบ่นประมาณว่า อภิมหาสูบเลยทีเดียว)
< NP300 Navara ออกแบบให้มีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานอยู่ที่ 0.4 มีสปอยเลอร์หลัง ช่วยจัดการกระแสลมหมุนวน อันเป็นปัญหากับอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง มีเกียร์ธรรมดา 6 สปีด เกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด ช่วยให้รอบเครื่องยนต์ต่ำลง ทำให้อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงดีขึ้นค่ะ>
2.ประหยัดค่าบำรุงรักษา
< NP300 Navara ใช้หลอดไฟหน้า LED ซึ่งมีอายุการใช้งานยาวนาน ไม่ต้องเปลี่ยนบ่อยๆค่ะ>
3.เดินทางไกลที่ความเร็ว100-120 แล้วค่อนข้างประหยัด
< NP300 Navara มาพร้อมกับระบบควบคุมความเร็ว Cruise Control ช่วยลดอาการเมื่อยล้า แถมยังช่วยรักษารอบเครื่องยนต์ให้คงที่ ทำให้เดินทางไกล ประหยัดน้ำมันค่ะ>
4.เก็บเสียงที่เล็ดลอดเข้ามาค่อนข้างดี(น่าจะประมาณว่าขอเงียบนิดนึง)
< NP300 Navara ติดตั้งยางบริเวณขอบฝากระโปรงหน้า เพื่อลดเสียงการทำงานของเครื่องยนต์ค่ะ และห้องโดยสารออกแบบมาให้ลดเสียงรบกวน พร้อมระบบปรับความดังเสียงของวิทยุ ตามความเร็วรถด้วยค่ะ>
5.ช่วงล่างไว้ใจได้ เผื่อไว้สถานการณ์ฉุกเฉิน
< NP300 Navara มากับช่วงล่างด้านหน้าแบบแมคเฟอร์สันสตรัท พร้อมช่วงล่างหลังแบบแหนบที่อยู่ใต้เพลา ทำให้จุดศูนย์ถ่วงดีกว่า ทั้งนี้ ในรุ่น 4WD เรายังติดตั้งระบบช่วยเหลือการทรงตัว Vehicle Dynamic Control หรือ VDC เพื่อความมั่นใจในการขับขี่ด้วยค่ะ>
6.ระบบต่างๆของตัวรถไม่มีปัญหา หรือมีก็ขอน้อยที่สุด
< NP300 Navara ยังไม่เคยมีปัญหาแจ้งเข้ามายังศูนย์บริการเลยค่ะ เพราะยังไม่ส่งมอบค่ะ ลูกค้าจึงมั่นใจได้ แถมเรายังรับประกันตัวรถ 3 ปี หรือ 100,000 km อย่างใดอย่างหนึ่งมาถึงก่อน พร้อมบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง และพิเศษกว่าที่ไหน เรายังมีบริการฉุกเฉินทางการแพทย์อีกด้วยค่ะ >
7.ข้อนี้สำคัญมากคือนั่งสบาย ไม่ปวดหลังทั้งเบาะหน้าและหลัง
< NP300 Navara ออกแบบเบาะนั่งคู่หน้าแบบ Spinal Support Seat เพื่อรองรับกระดูกสันหลังขณะขับขี่ ทั้งนี้ เรายังปรับปรุงเบาะนั่งด้านหลังให้มีองศาการเอนหลังมากขึ้นและที่สำคัญ NP300 Navara ทุกคัน เราติดตั้งช่องแอร์ด้านหลังให้ด้วยค่ะ หมดปัญหาเรื่องการแย่งแอร์กันขณะเดินทาง เย็นสบายทั้งห้องโดยสารด้านหน้า ห้องโดยสารด้านหลังเลยค่ะ>


มากระทู้แรกแบบนี้ หยอดด้วยสตราด้า ถ้าไม่รู้มาก่อนนี่ ดิฉันคิดว่ามาโปรยทางให้ Triton นะคะ ^_^
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 30, 2014, 17:24:55 โดย 5thAvenue »



Mighty-X

ถ้าแกขับเร็วเป็นประจำ
ผมขอให้เลือกเอาตัวที่มี ESP ครับ
กันพลาดครับ ;)



pony

ถ้ามองภาพรวม ผมว่า Dmax Cab4 2.5 VGS Hilander เกียร์อัติโนมัติ ตอบโจทย์ที่สุดครับ (ขาดไปเรื่องเดียวเรื่องเสียงรบกวน เท่าที่เคยนั่งมาไม่ได้แย่นะครับเงียบใช้ได้เพียงแต่ตอนนี้มีรุ่นอื่นเงียบกว่า)

- แม้จะยังไม่ทราบผลสมรรถนะของ NP300 แต่ผมมองว่ายังไงๆเรื่องอัตราสิ้นเปลืองนี้ Dmax ก็สบายกระเป๋ากว่าเจ้าอื่นๆ (ก็พี่แกเล่นเซ็ทเครื่องมาเน้นประหยัดเป็นหลักเลยนี่นา)ยิ่งถ้าตัวเกียร์อัติโนมัตด้วยแล้วกินพี่แกยาก

- ค่าบำรุงรักษานี้ใช้ Isuzu ก็โล่งใจได้อีกเช่นกัน เรื่องศูนย์บริการผมให้เป็นเบอร์หนึ่งเลยจากที่เคยใช้มาเรื่องเคลมชิ้นส่วนที่เสียบอกเลยว่าเจ้านี้เคลมง่ายและเร็วที่สุดในบรรดาค่ายรถกระบะที่มีขายตอนนี้

- ความเร็วเดินทางช่วง 100-120 ประหยัดสุดก็ไม่พ้น Dmax (เคยใช้ Vigo 2.5 VN turbo)เกียร์ออโต้ทั้งคู่ วัดแบบวิ่งจริงและเติมน้ำมันหารดู Dmax ประหยัดกว่าครับ  แต่อัตราเร่งผมว่าอืดไปหน่อยถ้าเทียบกับคู่แข่งแนะนำว่าลองไปขับดูก่อนส่วนนี้ขึ้นอยู่กับแต่ละคน

- ช่วงล่างถ้าขับไม่เกิน 140 Dmax นั่งได้สบายถ้าเทียบกับรุ่นอื่นๆผมว่ามันนุ่มกว่าแต่ก็ยวบมากกว่า (อยู่ที่ จขท. ว่าส่วนใหญ่ขับบนเส้นทางประเภทไหน)แต่แลกมาด้วยการโดยสารความเร็วต่ำที่สบายตูดที่สุดนุ่มนวลไม่โดนแม่ยายด่าแน่นอน และถ้าใช้งานวิ่ง 100-120 จะนุ่มสบายและมั่นคงกำลังดี    ถ้าเน้นซิ่ง BT50 มั่นกว่า

- เรื่องความปลอดภัยนอกจาก Dmax/NP300 รุ่นเครื่อง 2.5 ก็ไม่มีเจ้าไหนติดระบบควบคุมการลื่นไถลและการทรงตัว มาให้ (Ranger เพิ่มใส่มาให้แต่ผมไม่มั่นใจว่ามีใน 2.2 ทุกรุ่นหรือเปล่าหรือเฉพาะตัว WT รอท่านอื่นยืนยันอีกที) ส่วนนี้ถ้าเป็นผมจะเน้นไปที่ระบบเชิงป้องกัน (ESC VSC  ESP หรืออะไรก็ตามที่เค้าเรียกกัน) มากกว่าระบบเชิงปกป้อง เช่น ถุงลมนิรภัยเพราะทุกเจ้าก็มีมาให้

- เรื่องพื้นที่ห้องโดยสาร การนั่งและตำแหน่งเบาะ อันนี้แนะนำให้ไปลองนั่งเองครับ เพราะส่วนตัวผมตัวสูง 183 ผมนั่งโดยสาร บนเบาะของ Dmax ได้สบายที่สุด รู้สึกสบาย และอึดอัดน้อยกว่า ถ้าเทียบกับ Vigo และ BT50 แต่เพื่อนผมตัวเล็กกว่า จะชอบ BT50 มากกว่าส่วนผมนั่งแล้วเฉยๆไม่แย่หรือดีเด่นอะไร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 11, 2015, 15:54:27 โดย pony »



Slipknot`

วีโก้เข้าข่ายครับ แต่มันจะตกรุ่นแล้ว ไป D-Max ดีกว่าครับ ไม่ก็รอ Vigo ใหม่



Darkart

ถ้าไม่รอ วีโก้ตัวใหม่ ไปทาง ISUZU Dmax ครับ
ตอบโจทย์ของจขกท.ได้สบายๆเลย ประหยัดน้ำมันและค่าบำรุงรักษาไม่แพงมาครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์



moroccoco

คิดว่าน้าคุณเลือกดีแล้ว ตอบโจทย์