ผู้เขียน หัวข้อ: ขอถามเรื่องผ้าเบรค และ การเจียร์จานครับ  (อ่าน 24558 ครั้ง)

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,421
  • Catch me if you can !!!
ผ้าเบรคตอนนี้ตัวไหนน่าสนบ้างครับ ขับเร็วบ่อยๆ

และการเจียร์จาน ทำที่ร้านทั่วไปได้เลยมั้ยครับ B-quick และอื่นๆ หรือต้องควรระวังอะไรมั้ยครับ

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
Re: ขอถามเรื่องผ้าเบรค และ การเจียร์จานครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2014, 17:32:52 »
1. ขับเร็วบ่อยๆต้องผ้าเบรคเกรดสูงหน่อยครับ แต่แลกกับการที่เบรคค่อนข้างแย่ที่ความเร็วต่ำและเสียงดัง
2. เจียร์จานเจียร์ที่ไหนก็ได้ครับ เพราะเขาใช้เครื่องเจียร์ แต่ผมชอบเจียร์แบบถอดจานมาเจียร์มากกว่าเจียร์แบบจี้ จานใบหนึ่งเจียร์ได้ประมาณ3ครั้งครับ เกินกว่านี้จานจะบางเกินไปต้องเปลี่ยน

ออฟไลน์ berm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 519
Re: ขอถามเรื่องผ้าเบรค และ การเจียร์จานครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2014, 18:08:41 »
ลองดูเป็น ebc เขียวดูครับ หลายๆคนว่าโอเค ราคา 3 พัน ถึง 4 พันกว่า

ผมพึ่งเปลี่ยน dixcel type m ไป ดีจริงแต่ราคาเว่อร์เกินครับ 7200 บาท

เลยแนะนำตัวอื่นดีกว่า

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,549
    • อีเมล์
Re: ขอถามเรื่องผ้าเบรค และ การเจียร์จานครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2014, 18:26:52 »
ตอบเฉพาะข้อสอง

เจียร์จานเบรคสามารถทำได้ทั่วไปเลยครับ B-Quik // ACT // Tireplus ทำได้หมด

ข้อควรระวังคือ ทุกครั้งหลังเจียร์จาน ให้เอาเวอร์เนียร์วัดความหนาของตัวจานว่า อยู่ที่เท่าไร

เพราะค่า Min ที่ปลอดภัยจะถูกระบุที่จานเบรค ถ้าเจียร์แล้วต่ำกว่าค่า ก็ควรเปลื่ยน

---------------------

ผมจะนับการเปลื่ยนผ้าเบรคแทน คือ ...เปลื่ยนผ้าเบรคชุดที่สามเมื่อไร เมื่อนั้นต้องเปลื่ยนจานเบรคควบคู่ไปด้วยครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 15, 2014, 18:44:21 โดย No Trespassing »

ออฟไลน์ popdemonic

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 190
  • I'm Back!
Re: ขอถามเรื่องผ้าเบรค และ การเจียร์จานครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2014, 19:01:42 »
มาตรฐานจานเบรค คือสึกได้แค่2มิล สมมติจานเบรคหนา30มิล..สึกข้างละ1มิล ก็ต้องเปลี่ยนแต่ใน
ความเป็นจริง ม้นก็สึกกันเกินทั้งนั้นก็ยังใช้งานได้ แต่เหตุผลที่ไปเร่งให้จานยิ่งบางลงเร็วขึ้น(เจียร)เพื่อ?
ผมไม่เจียรจานครับ ก็เปลี่ยนผ้าแล้วก็ใช้งาน ทำแบบนี้มาตลอด เสียของครับ ยิ่งเจียร ยิ่งบาง
 ยิ่งบางยิ่งคดง่าย ยิ่งคดก็ยิ่งเจียร logicนี้เป็นสัจนิรันดร์เสมอๆ
ค่าเจียร2-300.-ค่าเปลี่ยนจานหลายพัน คนไหนบอกผมเจียรจาน ผมไม่ให้จับรถผมเลย ของผมอยู่ดีๆ
แค่เป็นเส้นนิดหน่อย มาบอกต้องเจียรจาน พวกเบนซ์เอสคลาส จานเจาะรู เป็นร่องน้ำ ตามรูเจาะทุกคัน
ไม่สั่น ไม่เห็นเป็นไร ไม่ต้องเจียรด้วย ช่างที่บอกให้เจียรคือเขาขี้เกียจมาประกอบ มานั่งแก้ให้ใหม่
หากมีปัญหาอื่น เจียรแล้วจบ ไปทำคันต่อไป เลยเอาชัวร์ เชียร์เจียรจาน ช่างเด็กเคยถามว่าทำไมต้องเจียรจาน
มันตอบอึกอัก บอกมันต้องเจียรครับพี่ จานมันเป็นรอย มันต้องเรียบ ก็ของมันเสียดสีกัน ของแข็งเจอของแข็ง

จะให้มันเรียบเหมือนcnc? เนื้อผ้าก็มีคาร์บอน มีโลหะ ถ้าจะให้เรียบต้องซื้อรถมาแล้วจอด ขี่จักรยานแทน

จานเรียบแน่นอนครับ

ออฟไลน์ ccr4334

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 99
    • อีเมล์
Re: ขอถามเรื่องผ้าเบรค และ การเจียร์จานครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2014, 19:09:11 »
ไม่เคยเจียร์เหมือนกันครับ เอาผ้าเบรคใหม่ถูๆเดี๋ยวก็เรียบเองครับ โดยเฉพาะผ้าเบรคผสมเมทัล

ออฟไลน์ GRIMDONUT

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 241
Re: ขอถามเรื่องผ้าเบรค และ การเจียร์จานครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2014, 20:27:19 »
กรณีที่ต้องเจียจานเบรกคือหน้าสัมผัสมันไม่เรียบครับมันจะเป็นเส้นๆเป็นบั่งๆถ้าไม่ลึกก็ไม่มีปัญหาแต่ถ้าลึกจะทำให้เวลาเราเปลี่ยนผ้าเบรกใหม่ที่หน้าสัมผัสเรียบๆเข้าไปแล้วมันจะเกิดอาการจับไม่เต็มหน้าหรือเบรกไม่อยู่ครับ ผมเคยเจอมาแล้วครับคันเก่าเปลี่ยนผ้าเบรกแต่ลืมดูว่าจานหน้าไม่เรียบใส่ไปเบรกลื่นไม่จับเลยครับตกใจมากและต้องรีบไปเจียจานเพราะไม่งั้นผ้าเบรกเราก็จะโดนกินเนื้อจนไม่เรียบไปด้วยครับ
^^MY LOVE MB^^
[/img]

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,301
    • อีเมล์
Re: ขอถามเรื่องผ้าเบรค และ การเจียร์จานครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2014, 20:55:30 »
การจะเจียไม่เจียต้องดูเป็นกรณีครับ ถ้าเส้นบางๆร่องเล้กมากๆประมาณ ขนแมว2-3 เส้น มันก็ไม่เท่าไหร่ครับ แต่ถ้ามันเล่นเส้นแบบลึกชัดเจน แถมมีอาการคดมาด้วยอันนี้สมควรเจียร์แล้วไม่งั้น ผ้าเบรคใหม่ที่ใส่ไปกินไม่เท่ากันแน่นอนครับ ผมโดนมาละ อารมณ์เสียดายจานไม่อยากเจีย โดนค่าผ้าเบรคแพงแทน ในกรณ๊รถญี่ปุ่นนะครับ จานรถยุโรปผมไม่รู้ราคา แต่ถ้ามันเบรคแล้วสั่นมาก มันก็ควรเจียอยู่ดี

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: ขอถามเรื่องผ้าเบรค และ การเจียร์จานครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2014, 21:48:07 »
รถยนต์ ต้อง เจียจานกรณีเดียว คือ เบรคแล้วสั่น

ถ้าเบรคไม่สั่น หน้าขรุขระ ไม่สวย เจียไปก็ไม่ได้ดีกับจานเบรคครับ

เจียจานที่ดีควรทำที่ดุมล้อ หรือ เครื่องเจียที่หมุนจานได้แบบองศาเดียวกับล้อ จะทำให้ไม่เกิดการเบียดของเบรกกับจานแบบผิดรูป

ผ้าเบรค ยี่ห้อติดรถ ขับเร็ว เอาอยู่ ครับ แต่ ขับแบบในสนามแข่ง เร่งหนัก เบรคแรง ดริฟท์ คงต้องเปลี่ยนจานให้สอดคล้องกันด้วย เพราะลำพังผ้าเบรคอย่างเดียวคงไม่พอ นอกนั้น ผ้าเบรคมาตรฐานเพียงพออยู่แล้ว

ผ้าเบรคที่เปลี่ยนแล้ว ได้ประสิทธิภาพเบรคดีขึ้นแม้ร้อนจัด โดยไม่ต้องเปลี่ยนจาน ก็มีแต่จะกินจานเดิม ๆ ให้หมดเร็วขึ้นไป ซึ่งก็คงไม่ใช่สิ่งที่น่าอภิรมย์กับเจ้าของรถเท่าไหร่ครับ


ออฟไลน์ popdemonic

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 190
  • I'm Back!
Re: ขอถามเรื่องผ้าเบรค และ การเจียร์จานครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2014, 22:28:14 »
เพิ่มเติมให้อีกนิดครับ เบรคแล้วสั่นให้ดูลูหมาก บู้ช และ ลูกปืนล้ิ ก่อนส่งไปเจียรนะครับ
เรื่องของเรื่อง ผมเสียดายของแทนครับ เรื่องจานเป็นเส้นจับไม่เต็มหน้า
โดนปกติเปลี่ยนผ้ามาใหม่ กฎสากลโลก ต้องมีการ bedding in เป็นปกติ
เพราะจานมีการสึกหรอ ต้องวิ่งปรับหน้าทั้งสองอย่างเข้าหากัน บางคนขับเบาๆ
ไปก่อนก็ได้ครับ หรือ ขับถึงความเร็วหนึ่งแล้วเบรคลดความเร็วลงมา ทำหลายๆครั้ง
แต่ผมกลัวบางคนเล่นกันผ้าไหม้ ผมจึงแนะนำขับเบาๆเบรคปกติไปก่อนครับ กรณี
ที่บ่งชี้ว่าต้องเจียรจานคือ แตะเบรคแล้วแป้นเบรค พวงมาลัย สะท้านโลกันตร์ แบบนั้น
ต้องยอมเสียของ ถ้าไม่ถึงขนาดนั้น ใช้ไปเถอะครับ สั่นนิดๆไม่ถึงกับรำคาญ
ใช้ไปเถอะครับ ใช้งานคดบ้าง นิดหน่อยปกติครับ โลหะ +ความร้อน+แรงเครียด
แล้วเจอเย็นๆ มันช๊อคเสียรูปได้บ้างครับ เป็นธรรมดา ยิ่งเราไปเจียร เหมือน เหล็กแผ่น
หนา กับ แผ่นบาง ยิ่งบางยิ่งงอง่าย ฉันท์ใด ก็ฉันท์นั้น ชีวิตนี้ผมเจียรจานเบรค
ไม่เกิน5ครั้ง ช่าง ชอบเจียรจาน ผมถามช่างกลับ10คน บอก พี่ถ้ารถพี่ พี่เจียรมั้ย
9ใน10 หัวเราะร่วน แล้วตอบเบาๆ"คงใช้ไปก่อนครับ" ปัดโธ่ โถ่ถัง!

ออฟไลน์ Tee@Abuser

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 326
  • T&T Garage
Re: ขอถามเรื่องผ้าเบรค และ การเจียร์จานครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2014, 22:30:18 »
ขับค่อนข้างเร็วว

อยากได้ผ้าเบรคซิ่งๆ ถามก่อนครับ ใช้รถอะไรจะได้ช่วยเลือกให้ เหมาะสม ครับผม ^^
T&T Garage & Spp Garage
Sahakorn 17 racing factory

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,421
  • Catch me if you can !!!
Re: ขอถามเรื่องผ้าเบรค และ การเจียร์จานครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2014, 01:35:52 »
ขอบคุณพี่ๆทุกคนมากครับ

ขับค่อนข้างเร็วว

อยากได้ผ้าเบรคซิ่งๆ ถามก่อนครับ ใช้รถอะไรจะได้ช่วยเลือกให้ เหมาะสม ครับผม ^^
แค่ครูซดีเซลครับ ค่อนข้างเร็วแค่หาทางแซงไปเรื่อยๆครับ ไม่มุด ไม่จี้

ออฟไลน์ nut25784

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 408
Re: ขอถามเรื่องผ้าเบรค และ การเจียร์จานคร$
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2014, 16:49:37 »
ผมชอบ EBC Green นะ นุ่มๆ หนืบๆ ไม่มีหัวทิ่ม แป้นเบรคลึก ฝุ่นดุดี เพิ่งเปลี่ยนมาใช้  yellow ยังไม่ชอบเท่า green นะ

yellow เพิ่งเปลี่ยนมาลองได้ 300 โล คงต้องรอดูหลัง bedding 1000 โลก่อน ค่อยว่ากันอีกที หนืบกว่าแน่นอนแต่สิ่งที่แตกต่างคือบุคลิกของเบรคอ่ะ ยังไม่ชอบ 555+



Green หน้าหลัง 7000 บาท ราคาสองปีก่อนนะ
Yellow หน้าหลัง 9800 บาท เช็คล่าสุด
ราคาแล้วแต่รุ่น รุ่นไหนนิยมก็ถูกหน่อย

ราคา green นี่ไม่ใช่ 3-4 พัน นะครับ  อันนั้น พวก N sport mu spec แต่ก็ถือว่าราคาสมเหตุสมผลกว่า dixcel นิดหน่อย


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 16, 2014, 17:49:03 โดย nut25784 »

redtopup

  • บุคคลทั่วไป
Re: ขอถามเรื่องผ้าเบรค และ การเจียร์จานครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2014, 18:20:36 »

ท่าน Anonymous ชื่อยังกับโน๊ตเพลงเลยไม่ปรากฎนามผู้แต่ง
เอามือลูบจานดูครับว่าเป็นนูนๆรึเป็นแอ่งๆรึเปล่า ลำพังแค่เป็นเส้นนิดๆ ไม่ต้องเจียร์หรอกครับ
ถ้าจะเจียร์ก็กำชับไปเลยว่าแค่ปาดผิวเรียบก็พอแบบบางๆ
จานจะเป็นเส้นมากน้อยขึ้นอยู่กับยี่ห้อผ้าเบรคและฝุ่นกรวดโคลนที่เกาะ และบุคคลิคของการขับขี่
ถ้าขยันเอาลมเป่าฝุ่นออกจานจะไม่ค่อยมีรอยเลยเรียบกริ๊บ
ส่วนตัวผมเองเจียร์จานที่เที่ยงตรงที่สุดคือถอดจานออกมาส่งโรงกลึงเจียร์  
แบบประชิดล้อนั้น เรื่องของการตั้งศูนย์จับมีผลมากๆ แรงของมอเตอร์ที่ใช้ในการหมุน เพราะแบบประชิดล้อนั้น จุดยึดจริงๆมันก็ยึดกับช่วงล่างรถยนต์ซึ่ง การฟิกซ์ของตำแหน่งสู้แท่นแบบตรึงกับที่เลยไม่ได้  มีความแม่ยำกว่ามาก
แท่นในโรงกลึงสำหรับเจียร์จานนั้น จะได้ความเที่ยงตรงกว่า เจียร์สองด้านเท่ากันจริงๆ
เจียร์จานนอกจากจานบางลงแล้วผิวหน้ายังมันอีกด้วย ลำพังใบมีดค่อยเข้าไปยังไงก็ไม่เรียบจริงๆเรียบแบบมันๆลื่นๆ แล้วการเจียร์จานก็เกิดความร้อนมากด้วย ไม่เหมือนจานใหม่ๆที่ปั๊มออกมาเรียบเลยแต่แรก แต่รถทุกญี่ห้อก็ทำสเป็คความหนามาให้เจียร์ได้ทุกญี่ห้ออยู่แล้ว
สมัยนี้ถ้าจาน พวกเทียบ ยี่ห้อพวก trw นั้นราคาถูกมากๆ คุณภาพ ใช้ได้ดี มากด้วย ราคาก็ไม่กี่บาท รถบางรุ่น แค่คู่นึง สองพันกว่าบาทเอง เจียร์จานเบร๊ดเสร๊จ รวมค่าแรงก็ต้องมี พันกว่าบาท ถ้าเพิ่มเงินอีก พันกว่าบาทเราก็ได้จานใบใหม่เลย สบายใจกว่ากันเยอะ
จานลองบางลงแล้วถ้าไปเจียร์ เบรคแรงๆ จานก็คดได้แล้ว ถ้าบางไปมากๆ ขนาดจานเดิมๆบางทีแค่เบรคแรงแค่ครั้งเดียวจานก็คดได้แล้ว
ผ้าเบรคมีส่วนช่วยอย่างมาก ถ้าขับรถเร็ว ผ้าเบรคที่ดีๆ จะทำให้จานคดยากด้วยเวลาเบรคแรงๆในภาวะฉุกเฉิน เพราะหน้าสัมผัสจับได้เต็มหน้าและความฝืดราบเรียบตามน้ำหนักของคาลิปเปอร์ที่กด
ยิ่งออกแรงมากขึ้นยิ่งดูด  ต่างจากผ้าเบรคที่ไม่ได้มาตราฐานในภาวะฉุกเฉินต้องออกแรงมากเกิดความร้อนหน้าสัมผัสจับไม่เท่ากันทั้งแผ่นทำให้ต้องเพิ่มแรงขึ้นไปอีกเลยเกิดการจับแบบกระตุ๊กและกระชากแต่เนื่องจากการส่งผ่านความรู้สึกอาจจะไม่มาถึงเราผู้ขับก็ได้ เนื่องจากภาวะในขณะนั้นเช่น รถวิ่งเร็ว อะไรต่างๆและกระชากในแค่เสี้ยววินาทีเองในภาวะเบรคฉุกเฉิน  ผ้าเบรคไม่ดีสัมผัสแรกที่มันจับมันไม่ราบเรียบทั้งหน้า ผ้าก็ยังจับฝืดไม่เต็มหน้า เกิดอาการกระชากระหว่างผ้ากับจานได้ในเสี้ยววินาที ที่เพิ่มน้ำหนักเบรคแบบฉับพลันเข้าไป มันก็ทำให้จานคดได้ เกิดแค่แรงกระชากเพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้นจานมันก็คดได้แล้ว ยิ่งถ้าล้อไม่อยู่ในแนวตรงด้วย การกระชากจะรุนแรงขึ้นตามองศาของล้อเลย
ผ้าเบรคแต่งดีๆ จะจับ เท่ากันทั้ง 2 ล้อเลย เบรคแรงๆไม่มีเป๋ออกข้าง แฮนลิ่งจะได้ด้วย ซึ่งนั่นก็มีหลายบุคคิลของผ้าเบรคแต่ล๊ะยี่ห้อด้วย ผมใส่ ถ้า อีบีซี เขียวออกไปแนวนิ่มดูด แต่ถ้ากดเบรคครั้งแรกแรงไปเลยทีเดียว จะมีระยะหยุ่นตัวหน่อยนึง เป็นเศษของวินาทีเอง มันนิ่มดูด แต่ถ้า ยี่ห้อดิ๊กเซล จะออกแนวแข็งตัวฝักสีทองผมจำรุ่นไม่ได้ แป้นเบรคจะเเข็งขึ้น บุคลิค สวนทางกับ อีบีซีที่อีบีซี แป้นเบรคนิ่มกว่าผ้าสแตนดารท์
ส่วน ดิ๊กเซล แข็ง ใช้น้ำหนักกดมากกกว่า แต่ อยู่ดี ผมว่าแบบนี้เหมาะกับในสนามแข่งรถมากกว่าในชวิตประจำวัน การกะระยะ เบรคเผื่อ ผมว่าดิ๊กเซลทำได้ดีกว่า  อีบีซี เพราะความที่แป้นเบรคมันแข็งขึ้นด้วย
เรื่องของผ้าดีๆนั้น ไม่กินจานเลย สำหรับดิ๊กเซลนั้น ถึงผ้าจะแข็งแต่ไม่กินจานเบรคเลย ขัดจานเบรคซะขาวเลยผงฝุ่นเป็นสีน้ำตาล มองแทบไม่ค่อยเห็นเวลามาเกาะที่แม็ก
 พวกยางดำลื่นๆมันๆผงที่หลุดมาจากผ้าเบรค ไม่มีเกาะจานเบรคเลย จานเบรค สีมันวับ เลยเพราะผ้ามันดีจริงๆ แต่ราคาแพงเกินไป
สำหรับ อีบีซี เขียวผมว่าเหมาะกับชวิตประจำวันดี เพราะ แป้นเบรคนิ่มขึ้นกว่าผ้าสแตนดารท์ติดรถ สำหรับการกัดจานของผ้าเบรค อีบีซี กัดจานมากกว่าดิ๊กเซล
แต่สุดท้ายแล้ว ผมชอบ อีบีซี เพราะแป้นเบรคนิ่มดี
อัพเกรด ผ้าเบรคแล้วถามเรื่องจานเบรคด้วย เปลี่ยนจาน ยี่ห้อ เขาไปเลยทีเดียว อาการการผ้ากินจานก็คงจะลดน้อยลง เพราะทำมาแมช์กันแต่แรก
เลือกผ้า ที่ทนความร้อน สูงจากสแตนดารท์ขึ้นมาอีกสเต๊ปนึงก็เหลือๆแล้วครับในการใช้งานในชวิตประจำวัน
อย่าได้หลงไปใช้ พวก เมทัลคิงศ์ล๊ะผ้าพวกนี้กินจานระเบิดเลยครับ ส่วนรุ่นอัลติเมทยังไม่เคยใช้ เพราะเข้ดตั้งแต่ เม็ททัลคิงส์แล้ว บอกตรงๆ


 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 16, 2014, 18:23:29 โดย redtopup »

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,162
Re: ขอถามเรื่องผ้าเบรค และ การเจียร์จานครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2014, 21:46:33 »
Dixcel ถ้าขับบ้านๆ ไม่ต้องหรอกครับ
ยอมรับว่าเบรคดี ขับออกจากซอยบ้านก็ซัดได้เลย
ถ้าแค่ขับเร็วกว่าคนปกติ N500 ก็พอแล้วครับ ราคาไม่น่าเกิน 2 พัน

บางที ผ้าเบรคเกรดเทพๆ แต่จานเบรคเดิมๆมันไม่เอาด้วย นั่นล่ะครับจานจะพังเอา
ฟังแล้วดูแปลกๆนะ แต่เพื่อนผมบางคนเล่นผ้า NAP ชมพู แต่ใช้จานเดิมๆ
เบรคหนักๆยังไงก็เฟดเพราะจานมันไม่เอาด้วย บางที จานคู่นึงไม่เท่าไหร่
ยิ่งพวกเล่น EBC หรือ Dixcel นี่ราคาผ้าแพงกว่าจานซะอีก
ผลคือ จานคด จานพัง ถ้าขับโหดขนาดนั้น อัพเกรดจานไปด้วยเลยก็ดีครับ

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,421
  • Catch me if you can !!!
Re: ขอถามเรื่องผ้าเบรค และ การเจียร์จานครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2014, 02:38:01 »
ขอบคุณมากๆครับ ความรู้ทั้งนั้นเลย