Benzตั้งแต่รุ่นแรกที่ผลิตในไทยเพื่อนๆคิดว่ารุ่นไหนดีสุดและทนทานที่สุด

MacH1




MacH1

C126 500SEC/560SEC



MacH1

W124 500E/E500



Napat14

W124 500E/E500

ใครกล้าใช้ครับ อีห้าร้อย เหมือนคำด่าเลยอ่ะครับ
Bmw E30 coupe 1989
Volvo 940 estate 1997
Nissan Navara 2007
Toyota CHR 2019
Benz w212 2012
volvo v90 2018



TaR

Benzตั้งแต่รุ่นแรกที่ผลิตในไทยเพื่อนๆคิดว่ารุ่นไหนดีสุดทนทานที่สุดไม่จุกจิกและจะเป็นรุ่นที่เป็นอมตะในอนาคต

อมตะ ในอนาคตนี่ คืออะไรครับ ?



หมายถึงในอนาคตก็ยังมีคนเล่นอยู่และอะไหล่ก็ยังหาได้ง่ายอยู่ครับคือว่าไม่หาไปจากประเทศไทยครับ
"ชีวิตคือการเดินทาง..."
.
.
.



TaR

123, 124, 126

เบนซ์ที่เกิดช่วง 197x-198x ส่วนมากมักจะทน ทนหมายถึงช่วงล่างแข็งแรง ใครทำเบนซ์ปีกนกหัก แปลว่าคนขับอาจจะตายไปแล้ว วัสดุต่างๆไม่เยิ้มไม่แตกไม่เสื่อมง่าย และหมายถึงมีเรื่องจุกจิกไม่มาก และถึงมีก็ทำรอบเดียวจบเสียส่วนมาก

ยิ่งห่างปี 1990 มามากเท่าไหร่ ยิ่งกลายเป็นรถมากเรื่องมากปัญหา แต่ฝั่งยุโรปก็เป็นแบบนี้กันเสียเยอะ ไม่ใช่ว่าเบนซ์เป็นอยู่เจ้าเดียว
ผมว่ารถสมัยก่อนนั้นทนกว่าสมัยนี้เยอะเลยครับ
"ชีวิตคือการเดินทาง..."
.
.
.



Tee@Abuser

W124 จบที่สุดแล้วว
T&T Garage & Spp Garage
Sahakorn 17 racing factory



top3245




supawit


w124 E280 1996  มารายงานตัว ครับบบบ  ;D ;D ;D  รถกับคนขับ อายุใกล้เคียงกันมากๆๆ 555+



"96 BENZ W124 E280 code C
"07 TOYOTA vigo prerunner E
"11 KIA picanto SE
"14 HONDA city SV
"16 HONDA HR-V E



TaR


w124 E280 1996  มารายงานตัว ครับบบบ  ;D ;D ;D  รถกับคนขับ อายุใกล้เคียงกันมากๆๆ 555+




รถยังสภาพดีอยู่เลยนะครับ :D
"ชีวิตคือการเดินทาง..."
.
.
.



Mekkub

ใครเคยใช้ w124 แล้วเปลี่ยนมาใช้เบนซ์รุ่นใหม่นี่ต้องบ่นเรื่องจุกจิกและซ่อมแพงแน่นอนครับ ผมเคยใช้ e280 code c เมื่อหลายปีก่อนก่อนขายจับโอเวอร์ฮอลเครื่องแค่หมื่นต้นๆ โอเวอร์ฮอลเกียร์หมื่นกลางๆ ช่วงล่างโครตทนโครตถึกไม่เคยซ่อมเลยครับ ข้อเสียสำหรับผมนี่คงเป็นแค่หน้ารถมันยาวเกินไปมากและวงเลี้ยวกว้างไปกะระยะลำบากมากเวลาขับในเมืองไม่มีความคล่องตัวเอาซะเลย และเบรคที่เหมือนจะทื่อๆต้องออกแรงกดมากกว่าจะหยุด และเสียงครืดๆๆเวลาเบรคเมื่อรถหยุดและมันแก้ไม่หายครับ



GreenG

ใครเคยใช้ w124 แล้วเปลี่ยนมาใช้เบนซ์รุ่นใหม่นี่ต้องบ่นเรื่องจุกจิกและซ่อมแพงแน่นอนครับ ผมเคยใช้ e280 code c เมื่อหลายปีก่อนก่อนขายจับโอเวอร์ฮอลเครื่องแค่หมื่นต้นๆ โอเวอร์ฮอลเกียร์หมื่นกลางๆ ช่วงล่างโครตทนโครตถึกไม่เคยซ่อมเลยครับ ข้อเสียสำหรับผมนี่คงเป็นแค่หน้ารถมันยาวเกินไปมากและวงเลี้ยวกว้างไปกะระยะลำบากมากเวลาขับในเมืองไม่มีความคล่องตัวเอาซะเลย และเบรคที่เหมือนจะทื่อๆต้องออกแรงกดมากกว่าจะหยุด และเสียงครืดๆๆเวลาเบรคเมื่อรถหยุดและมันแก้ไม่หายครับ

 :oโอ้ ราคาอะไหล่ถูกโคตร

แพงกว่า Altis ที่เป็น Taxi แค่นิดเดียวเอง



Zephyrs

123 คันที่อยู่กับผมมาตั้งแต่ป.1 (ตอนนี้ปี3แล้ว) มีแค่ตอนรับมามีปัญหาเรื่องแอร์มีปัญหากับท่อน้ำมันรั่ว แก้เสร็จใช้กันลืม มีแค่เรื่องกระจกมันหลุดจากที่หนีบมันเฉยๆ (มือหมุนน่ะ
นะ) กับเรื่อง Central Lock ทีเป็นไม้เบื่อไม้เมามานานละ (ตอนนี้รู้สึกจะหาย) แล้วก็เรื่องรูกุญแจยุบลงไป ผมว่ามันทนกว่า 124 ที่บ้านอีกนะครับ 555

เหมือนว่าช่วงนั้นคือยุคทองของ MB ที่ยังคงคอนเซป "คุณภาพมาก่อนกำไร" "โคตรจะ OverEngineering" lol

ผมว่าอีก 10 ปีข้างหน้า 124 อาจจะยังอมตะอยู่ 123 คงเข้าทำเนียบรถคลาสสิคแล้วล่ะครับ

ปล. 126 ผมก็ว่ามันสวยนะ แต่หวั่นเรื่องอะไหล่ตัวถังเนี่ยแหละ



Tonge

เรื่องทนทานถามใครๆก็จะตอบว่า 124
ที่บ้านใช้300E อายุ22ปี ยังวิ่งฉิวอยู่เลย แต่ก่อนเครื่องจุกจิก ระบบน้ำมันรวน เลยจับชุดหัวฉีดไฟฟ้าของ E280มาใส่ เลยหมดปัญหาไป
ช่วงล่างก็5ปีซ่อมใหญ่ทีนึง ตัวถังผุในจุดอ่อนของมัน ฐานแบต ซุ้มล้อหลัง พื้นวางเท้าหน้า ขอบกระจกหน้าหลัง เหมือนกันทุกคัน
รูปโฉมยังดูไม่โบราณ แต่ราคาเต้นรับเข้าเหลือแสนกว่าบาท พ่อบอกใช้ไปเรื่อยๆ ถ้าไม่ไหวแล้วก็ ยกลอยสามขา ไว้ดูเล่น

ส่วนสวยอมตะมีเยอะมาก แต่ถ้าดูดีก็W140 เวลาจะผ่านมานานเท่าไหร่ ก็ยังดูเศรษฐีร่ำรวยเหมือนเดิม มันน่าจะอมตะนะ