เคยลองใช้ตั้งแต่รุ่นเก่า เพียวร่าดีเซล
จนมาถึง วีเพาเวอร์ ก็ลองใช้ทั้งเบนซินและดีเซล (เกรดพรีเมี่ยม ของ ปตท เอสโซ่ ก็ลองใช้)
สรุป น้ำมันเกรดพรีเมี่ยมคุณภาพดีกว่า น้ำมันธรรมดา แต่ก็ต้องแลกมาด้วยราคาที่แพงกว่า
เร่งลื่นกว่านิดหน่อย พอรู้สึกได้ ระยะทางต่อลิตรวิ่งได้พอกับตัวธรรมดา (พูดง่ายๆ คิดเป็นบาท/กิโล วี จ่ายแพงกว่า)
ส่วนเรื่องที่หลายคนคาดหวังมากจากน้ำมัน วี..ในเครื่องดีเซล คือ หัวฉีดสะอาด ไม่มีคราบเหนียว มีอะไรจะเล่าให้ฟัง
รถผมใช้ดีเซล B5 ของบากจากเป็นหลัก วิ่งครบแสนกิโล ผมไปเทสปั๊มล้างหัวฉีดที่ศูนย์ DENSO
ช่างถอดหัวฉีดออกมาใส่ถาดเตรียมจะล้าง ผมถามช่างว่า...
ผม - หัวฉีดของผม สกปรกมากหรือเปล่า
ช่าง - รถพี่เติมน้ำมันอะไร
ผม - วี-เพาเวอร์ตลอดครับ(ผมโกหก)
ช่าง - หัวฉีดสกปรกน้อย เพราะพี่ใช้น้ำมันดี ถ้าพี่เติม B5 นะ นานๆไป จะมีคราบเหนียวๆ ไม่ถึงแสนโลก็วิ่งไม่ค่อยออกแล้วพี่
ผม-
เจอช่างแบบนี้เข้าไป มีเงิบ แหมเข้าใจตอบคำถามนะครับ 555
คือผมอยากพิสูจน์ว่า ที่เขาว่ากันว่า B5 มันไม่ดี ใช้ไปนานๆ หัวฉีดจะมีปัญหา มันจริงหรือแค่จินตนาการ
ถ้า B5 มันแย่จริงๆ ช่างที่มีประสบการณ์ถอดหัวฉีดรถทุกวัน วันละหลายคัน น่าจะแยกแยะออกครับ แต่นี่...
มัน b7 แล้ว ทุกยี่ห้อ ทุกรุ่นไม่เว้น v power hyforce supreme plus tecron d ครับ เป็นกฎหมาย เลือกไม่ได้ครับ
โดนมัดมือชกครับ ช่างเลยไม่มีให้เทียบมั้งครับ