ผู้เขียน หัวข้อ: งง กับ วีเพาเวอร์ ดีเซล  (อ่าน 15565 ครั้ง)

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
งง กับ วีเพาเวอร์ ดีเซล
« เมื่อ: ตุลาคม 27, 2014, 21:02:27 »
คือปกตขับรถเก๋งเติมแก้สครับ เลยไม่ค่อยรู้เรื่อง น้ำมันดีเซล
ปกติเข้าแต่ ปตท บอกเติมดีเซล
ผมพึ่งรู้ว่า ดีเซลมันก็มี สองชนิดด้วยเหรอ ดีเซล ธรรมดา กับ ดีเซล พิเศษ

จนเมื่อวาน ขับรถกะบะ ที่บ้านเข้าปั้มเซล
เห็น ตู้เดียว มีหลายหัวจ่ายมากๆ ดีเซลงี้ มีหลายชื่อมาก
เด็กปั็มบอก วีเพาเวอร์ ใช่มั้ยคะ

ผมก็ งง บอกเติมดีเซลครับ 1000 บาท
จ่ายไปหนึ่งพัน ทำไม เกจน้ำมันมันขึ้นนิดเดียว --- EDIT นิดเดียวในที่นี้ คือเปรียบเทียบจาก การเติมครั้งก่อนๆ ครับ มันขึ้นมากกว่านี้ครับ
อ้าว ทำไมดีเซล ตู ลิตรละ 32 บาทกว่าฟะ

กลับบ้าน มาหาข้อมูล
นึกงงตัวเอง
ทำไมเด็ก ปั็มต้องเอา น้ำมันแพง มาเติม ให้ Vigo Cab ขนของเก่าๆ ด้วยน้า
ทำไมมันไม่เอา ดีเซลธรรมดาเติมให้ผม
T_T
ผมก็ งง ดีเซล วีเพาเวอร์ต่อไป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 27, 2014, 22:19:43 โดย mamaman »

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
Re: งง กับ วีเพาเวอร์ ดีเซล
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2014, 21:18:58 »
ลองแล้วจะรักครับ
ของเค้าดีจริง
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ NarinrachMaisok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
  • Das Auto
Re: งง กับ วีเพาเวอร์ ดีเซล
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2014, 21:23:56 »
ราคา 1000 บาท ราคาระหว่างดีเซล วีพาวเวอร์กะดีเซลธรรมดา ต่างกันไม่กี่ลิตรมั้งครับเต็มที่ไม่ถึง 3 ลิตรเพราะฉะนั้นเกจไม่น่าต่างนา เค้าเติม เบนซิน 95 ให้รึเปล่า ฮี่ๆๆๆๆ  ;D ;D ;D ;D

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
Re: งง กับ วีเพาเวอร์ ดีเซล
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2014, 21:48:46 »
ต่างกันแค่ 3 ลิตร เกจน้ำมันขึ้นนิดเดียว ถ้าไม่มโน เกจน้ำมันน่าจะเสียครับ
 ;D ;D ;D

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
Re: งง กับ วีเพาเวอร์ ดีเซล
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2014, 21:53:02 »
วีเพาเวอร์ มันเป็นของเซลล์ไม่ใช่หรอ สรุปเติม ปตท หรือ เซลล์ครับ


รึเด็กปั้มเซลล์ควบกะปตท

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: งง กับ วีเพาเวอร์ ดีเซล
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2014, 22:20:48 »
วีเพาเวอร์ มันเป็นของเซลล์ไม่ใช่หรอ สรุปเติม ปตท หรือ เซลล์ครับ


รึเด็กปั้มเซลล์ควบกะปตท

ปกติเติม ปตท ผมบอกแค่ ดีเซลครับ
มาเติมปั้มเชล เด็กมันถามผม วีเพาเวอร์ อะไรฟะ งง
งงตั้งแต่ อ่านหัวจ่ายแล้วครับ

ออฟไลน์ okashi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 660
    • อีเมล์
Re: งง กับ วีเพาเวอร์ ดีเซล
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2014, 22:56:37 »
ถ้าจะเติมดีเซลธรรมดา ต้องบอกฟิวเซฟครับ  ;D
Puma PoweR 🐯🐯

ออฟไลน์ rut191

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212
Re: งง กับ วีเพาเวอร์ ดีเซล
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2014, 23:33:29 »
ผมจะบอกเอาดีเซลธรรมดาครับ กลัวเด็กปั้มมึน
วีเพาเวอร์เอาไว้ออกต่างจังหวัดเหมือนมันรู้สึกแรงดีหรืออุปทานไปเองไม่รู้ อิอิ

ออฟไลน์ KyOcHiR0

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 196
    • อีเมล์
Re: งง กับ วีเพาเวอร์ ดีเซล
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2014, 23:38:14 »
3ลิตรมันก้อ1ขีดแล้วนะคับ ผมว่าเจ้าของมู้เขาไม่ได้มโนหรอกม้างงง เปนผมเติมแล้วต่างกัน1ขีดผมก้อดูออกนะ ;D
HeLLo!!

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
Re: งง กับ วีเพาเวอร์ ดีเซล
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2014, 23:52:25 »
ธรรมดาที่อยากขายของครับ

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
Re: งง กับ วีเพาเวอร์ ดีเซล
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2014, 23:52:39 »
ลองแล้วจะรู้ครับ แต่ส่วนมากผมเอาธรรมดาพอเว้นแต่ออก ตจว

ออฟไลน์ Nott

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 137
Re: งง กับ วีเพาเวอร์ ดีเซล
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2014, 00:31:57 »
ตกลงว่า น้ำมันชนิดนี้ใส่อะไรไปมันถึงได้มีราคาเพิ่มขึ้นถึงลิตรละ 3 บาทครับ,ถ้าใส่แค่สารชะล้างหัวฉีด ก็ไม่น่าจะแพงขนาดนี้

ออฟไลน์ veronic

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 408
    • อีเมล์
Re: งง กับ วีเพาเวอร์ ดีเซล
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2014, 01:29:24 »
วีเพาเวอร์ ไปตัวน้ำมันที่ใส่สารปรุงแต่งลงไปครับ จัดเป็นตัวท๊อปของเชล์ จริงแล้วมันมีทั้งเบนซินและดีเซลครับ ไม่ได้จำกัดแค่ดีเซล
ปตท เองก็มีนะครับ ดีเซลพรีเมี่ยมไงครับ ที่โฆษณาว่าผ่านยูโร5

ส่วนตัวเติมทั้ง 2 ตัวแล้วค่าน้ำมันต่อเดือนไม่ได้แตกต่างอะไรกันครับ เผลอครั้งเดียวอย่าไปคิดมากเลย

ตกลงว่า น้ำมันชนิดนี้ใส่อะไรไปมันถึงได้มีราคาเพิ่มขึ้นถึงลิตรละ 3 บาทครับ,ถ้าใส่แค่สารชะล้างหัวฉีด ก็ไม่น่าจะแพงขนาดนี้

ตัวที่ใส่สารชะล้างหัวฉีดเพียงอย่างเดียวจะเป็นตัวธรรมดาหรือที่เรียกว่าฟิวเซฟครับ ตัวนั้นราคาตามที่กำหนดไม่ได้บวกเพิ่ม

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: งง กับ วีเพาเวอร์ ดีเซล
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2014, 03:07:46 »
ปกติแหละครับ พี่แกจะถาม V power เต็มถังมั้ยครับ

ถ้าเบนซินไม่แน่ใจว่ามีปั้มเดียวหรือเปล่า
แต่ถ้าดีเซล มี ปตท Hyforce , Shell V power nitro + , Caltex Diesel +Techron D , Esso ซูพรีมดีเซล+

ออฟไลน์ john

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 718
Re: งง กับ วีเพาเวอร์ ดีเซล
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2014, 07:42:27 »
แล้วระหว่างดีเซลธรรมดา กับวีพาวเวอร์ วิ่งได้ระยะไกลต่างกันมากหรือเปล่าครับ เคยลองแต่เบนซินผมวิ่งได้ไกลกว่ากันพอสมควรนะ

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
Re: งง กับ วีเพาเวอร์ ดีเซล
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2014, 07:45:02 »
ทุกครั้งที่ผมไปเติมเชลล์ จะบอกก่อนทุกครั้งว่า

แก๊สโซฮอล์ ธรรมดา จำนวน xxxx บาท

พนง.เติมก็จะทราบว่า เราเอาแค่ตัว Fuelsave ไม่ใช่ V-Power ครับ

-----------------------

เหมือนสั่งก๋วยเติ๋ยว มีแบบธรรมดา และ แบบพิเศษเพิ่มเส้นครับ 5555  ;D ;D


ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
Re: งง กับ วีเพาเวอร์ ดีเซล
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2014, 07:47:21 »
ผมชอบพาวเวอร์ดี(ไฮดีเซล)ของบางจากมากกว่า  ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 28, 2014, 07:57:10 โดย sith(สิทธิ์) »

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
Re: งง กับ วีเพาเวอร์ ดีเซล
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2014, 08:37:42 »
ประสบการณ์ผมนะคับ v power ทั้งเบนซินทั้งดีเซล ไม่ได้ให้อะไรที่ผมรู้สึกได้เลย รู้สึกได้อย่างเดียวแพงขึ้นคับ

ออฟไลน์ 7777777

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 599
    • อีเมล์
Re: งง กับ วีเพาเวอร์ ดีเซล
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2014, 10:57:49 »
octane สูงกว่า แพงกว่า

ส่วนใครจะรู้สึกไหม อันนี้แล้วแต่คน


ส่วนตัว v-power  รู้สึกได้แบบสัมผัสได้ ยิ่งรถดีเซลใช้ไปนานๆ ยิ่งรู้สึกได้

ควันดำน้อยกว่า รอบมาไวกว่า  แต่ก็แพงกว่า

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
Re: งง กับ วีเพาเวอร์ ดีเซล
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2014, 11:50:52 »
ความรู้สึกเหมือน V-power เป็นน้ำมันปกติ ส่วน Fuel save เป็นน้ำมันพิเศษ ต้องสั่ว ย้ำ และคอยระมัดระวังไม่ให้เติม V-power  ;D

ห้ามกำกวมครับ ไม่งั้นพี่เค้าก็จะจัดของแพงมาให้เป็นปกติ เพราะบางทีขนาดย้ำแล้วย้ำอีก เค้ายังจะดันทุรังเติมผิด

ส่วนความรู้สึกระหว่าง 2 ตัวนั้นไม่ทราบครับ แต่ตัวเลขที่วัดได้มันไม่ต่างกันครับ  ;D

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,470
    • อีเมล์
Re: งง กับ วีเพาเวอร์ ดีเซล
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2014, 11:58:31 »
เคยลองใช้ตั้งแต่รุ่นเก่า เพียวร่าดีเซล
จนมาถึง วีเพาเวอร์ ก็ลองใช้ทั้งเบนซินและดีเซล (เกรดพรีเมี่ยม ของ ปตท เอสโซ่ ก็ลองใช้)
สรุป น้ำมันเกรดพรีเมี่ยมคุณภาพดีกว่า น้ำมันธรรมดา แต่ก็ต้องแลกมาด้วยราคาที่แพงกว่า
เร่งลื่นกว่านิดหน่อย พอรู้สึกได้ ระยะทางต่อลิตรวิ่งได้พอกับตัวธรรมดา (พูดง่ายๆ คิดเป็นบาท/กิโล วี จ่ายแพงกว่า)

ส่วนเรื่องที่หลายคนคาดหวังมากจากน้ำมัน วี..ในเครื่องดีเซล คือ หัวฉีดสะอาด ไม่มีคราบเหนียว มีอะไรจะเล่าให้ฟัง
รถผมใช้ดีเซล B5 ของบากจากเป็นหลัก วิ่งครบแสนกิโล ผมไปเทสปั๊มล้างหัวฉีดที่ศูนย์ DENSO
ช่างถอดหัวฉีดออกมาใส่ถาดเตรียมจะล้าง ผมถามช่างว่า...
ผม  - หัวฉีดของผม สกปรกมากหรือเปล่า
ช่าง - รถพี่เติมน้ำมันอะไร
ผม - วี-เพาเวอร์ตลอดครับ(ผมโกหก)
ช่าง - หัวฉีดสกปรกน้อย เพราะพี่ใช้น้ำมันดี ถ้าพี่เติม B5 นะ นานๆไป จะมีคราบเหนียวๆ ไม่ถึงแสนโลก็วิ่งไม่ค่อยออกแล้วพี่
ผม- ;) ;D

ออฟไลน์ diow_1991

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
    • อีเมล์
Re: งง กับ วีเพาเวอร์ ดีเซล
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2014, 14:12:36 »
เคยลองใช้ตั้งแต่รุ่นเก่า เพียวร่าดีเซล
จนมาถึง วีเพาเวอร์ ก็ลองใช้ทั้งเบนซินและดีเซล (เกรดพรีเมี่ยม ของ ปตท เอสโซ่ ก็ลองใช้)
สรุป น้ำมันเกรดพรีเมี่ยมคุณภาพดีกว่า น้ำมันธรรมดา แต่ก็ต้องแลกมาด้วยราคาที่แพงกว่า
เร่งลื่นกว่านิดหน่อย พอรู้สึกได้ ระยะทางต่อลิตรวิ่งได้พอกับตัวธรรมดา (พูดง่ายๆ คิดเป็นบาท/กิโล วี จ่ายแพงกว่า)

ส่วนเรื่องที่หลายคนคาดหวังมากจากน้ำมัน วี..ในเครื่องดีเซล คือ หัวฉีดสะอาด ไม่มีคราบเหนียว มีอะไรจะเล่าให้ฟัง
รถผมใช้ดีเซล B5 ของบากจากเป็นหลัก วิ่งครบแสนกิโล ผมไปเทสปั๊มล้างหัวฉีดที่ศูนย์ DENSO
ช่างถอดหัวฉีดออกมาใส่ถาดเตรียมจะล้าง ผมถามช่างว่า...
ผม  - หัวฉีดของผม สกปรกมากหรือเปล่า
ช่าง - รถพี่เติมน้ำมันอะไร
ผม - วี-เพาเวอร์ตลอดครับ(ผมโกหก)
ช่าง - หัวฉีดสกปรกน้อย เพราะพี่ใช้น้ำมันดี ถ้าพี่เติม B5 นะ นานๆไป จะมีคราบเหนียวๆ ไม่ถึงแสนโลก็วิ่งไม่ค่อยออกแล้วพี่
ผม- ;) ;D

เจอช่างแบบนี้เข้าไป มีเงิบ แหมเข้าใจตอบคำถามนะครับ 555

ออฟไลน์ franky

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 272
    • อีเมล์
Re: งง กับ วีเพาเวอร์ ดีเซล
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2014, 15:33:56 »
เคยเหมือนกันครับ ถือว่าเป็นประสบการณ์

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,470
    • อีเมล์
Re: งง กับ วีเพาเวอร์ ดีเซล
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2014, 16:09:33 »
เคยลองใช้ตั้งแต่รุ่นเก่า เพียวร่าดีเซล
จนมาถึง วีเพาเวอร์ ก็ลองใช้ทั้งเบนซินและดีเซล (เกรดพรีเมี่ยม ของ ปตท เอสโซ่ ก็ลองใช้)
สรุป น้ำมันเกรดพรีเมี่ยมคุณภาพดีกว่า น้ำมันธรรมดา แต่ก็ต้องแลกมาด้วยราคาที่แพงกว่า
เร่งลื่นกว่านิดหน่อย พอรู้สึกได้ ระยะทางต่อลิตรวิ่งได้พอกับตัวธรรมดา (พูดง่ายๆ คิดเป็นบาท/กิโล วี จ่ายแพงกว่า)

ส่วนเรื่องที่หลายคนคาดหวังมากจากน้ำมัน วี..ในเครื่องดีเซล คือ หัวฉีดสะอาด ไม่มีคราบเหนียว มีอะไรจะเล่าให้ฟัง
รถผมใช้ดีเซล B5 ของบากจากเป็นหลัก วิ่งครบแสนกิโล ผมไปเทสปั๊มล้างหัวฉีดที่ศูนย์ DENSO
ช่างถอดหัวฉีดออกมาใส่ถาดเตรียมจะล้าง ผมถามช่างว่า...
ผม  - หัวฉีดของผม สกปรกมากหรือเปล่า
ช่าง - รถพี่เติมน้ำมันอะไร
ผม - วี-เพาเวอร์ตลอดครับ(ผมโกหก)
ช่าง - หัวฉีดสกปรกน้อย เพราะพี่ใช้น้ำมันดี ถ้าพี่เติม B5 นะ นานๆไป จะมีคราบเหนียวๆ ไม่ถึงแสนโลก็วิ่งไม่ค่อยออกแล้วพี่
ผม- ;) ;D

เจอช่างแบบนี้เข้าไป มีเงิบ แหมเข้าใจตอบคำถามนะครับ 555

คือผมอยากพิสูจน์ว่า ที่เขาว่ากันว่า B5 มันไม่ดี ใช้ไปนานๆ หัวฉีดจะมีปัญหา มันจริงหรือแค่จินตนาการ
ถ้า B5 มันแย่จริงๆ ช่างที่มีประสบการณ์ถอดหัวฉีดรถทุกวัน วันละหลายคัน น่าจะแยกแยะออกครับ แต่นี่...

ออฟไลน์ @MIN

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 475
  • Life is beautiful
Re: งง กับ วีเพาเวอร์ ดีเซล
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2014, 19:04:37 »
เคยลองใช้ตั้งแต่รุ่นเก่า เพียวร่าดีเซล
จนมาถึง วีเพาเวอร์ ก็ลองใช้ทั้งเบนซินและดีเซล (เกรดพรีเมี่ยม ของ ปตท เอสโซ่ ก็ลองใช้)
สรุป น้ำมันเกรดพรีเมี่ยมคุณภาพดีกว่า น้ำมันธรรมดา แต่ก็ต้องแลกมาด้วยราคาที่แพงกว่า
เร่งลื่นกว่านิดหน่อย พอรู้สึกได้ ระยะทางต่อลิตรวิ่งได้พอกับตัวธรรมดา (พูดง่ายๆ คิดเป็นบาท/กิโล วี จ่ายแพงกว่า)

ส่วนเรื่องที่หลายคนคาดหวังมากจากน้ำมัน วี..ในเครื่องดีเซล คือ หัวฉีดสะอาด ไม่มีคราบเหนียว มีอะไรจะเล่าให้ฟัง
รถผมใช้ดีเซล B5 ของบากจากเป็นหลัก วิ่งครบแสนกิโล ผมไปเทสปั๊มล้างหัวฉีดที่ศูนย์ DENSO
ช่างถอดหัวฉีดออกมาใส่ถาดเตรียมจะล้าง ผมถามช่างว่า...
ผม  - หัวฉีดของผม สกปรกมากหรือเปล่า
ช่าง - รถพี่เติมน้ำมันอะไร
ผม - วี-เพาเวอร์ตลอดครับ(ผมโกหก)
ช่าง - หัวฉีดสกปรกน้อย เพราะพี่ใช้น้ำมันดี ถ้าพี่เติม B5 นะ นานๆไป จะมีคราบเหนียวๆ ไม่ถึงแสนโลก็วิ่งไม่ค่อยออกแล้วพี่
ผม- ;) ;D
+100 ครับ   ;D ;D
I have enough of making money. Now I want to make time.

ออฟไลน์ despinaauto lci

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 418
  • MONEY
Re: งง กับ วีเพาเวอร์ ดีเซล
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2014, 19:43:53 »
     ไม่จำเป็นผมไม่เข้าปั้มเชลลครับ  งงกับหัวจ่ายมันและชนิดน้ำมัน
Last id: despinaauto
2003-ACCORD 3.0 gen 7(2008 sold)
2006-CIVIC FD 1.8(2012 sold)
2008-ACCORD 2.4 gen 8(2013 sold)
2012-E250 CGI
2013-520i F10
2013-E200 coupe sport facelift
2014-528i F10 lci M Sport
2014-320d F30 upgrade m performance power

ออฟไลน์ View

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,890
  • -SIXFLOOR-
    • อีเมล์
Re: งง กับ วีเพาเวอร์ ดีเซล
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2014, 20:23:07 »
ถ้าจะเอาดีเซลธรรมดาบอกเขาว่า"ดีเซลฟิวเซล" แต่ถ้าเอาพรีเมี่ยมลองแล้วจะติดใจบอกไปเลยว่า "วีพาวเวอร์ดีเซล"

ตามจริงปตท. ก็มีครับแต่ถ้าบอกดีเซลเขาก็เติมแบบธรรมดาให้ แต่ถ้าบอก Hyforce  ก็จะเป็นพรีเมี่ยม
2013 Honda City 1.5V
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
Re: งง กับ วีเพาเวอร์ ดีเซล
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2014, 21:07:57 »
แล้วที่เติมไป ผลเป็นไงบ้างครับ ไม่ต่างกับดีเซลธรรมดาของปตทไหมครับ
 ;D ;D ;D

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: งง กับ วีเพาเวอร์ ดีเซล
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2014, 21:54:39 »
แล้วที่เติมไป ผลเป็นไงบ้างครับ ไม่ต่างกับดีเซลธรรมดาของปตทไหมครับ
 ;D ;D ;D

ผมแยกไม่ออกครับ เพราะ รถกะบะผมขับไม่เกิน 100 แต่ที่แน่ๆ น้ำมันได้น้อยลง
แถม เกียร์ MT ออกตัวมันก็พุ่งๆ อยู่แล้ว

ฮือๆ  เซง ปั๊มเชล

คราวหน้าผมจะ สั่งใหม่ เอาดีเซลที่ถูกที่สุด

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
Re: งง กับ วีเพาเวอร์ ดีเซล
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2014, 22:28:16 »
ไม่รู้ครับผม บอกตรงๆ ผมไม่ค่อยประทับใจ วีเพาเวอร์ อะไรสักเท่าไร่ ได้น้อยกว่า แต่ว่า พอขับแล้ว รถมีอาการเหมือนเติม B5 ช่วงที่มีการรณรงค์ครับ เพิ่อนก็เจออาการเดียวกันครับ รถคนละยี่ห้อด้วยครับ
สรุปเลยไม่เติมให้เปลืองตัง เอาตังไปไว้ซ๋อมรถดีกว่า  :)