ผู้เขียน หัวข้อ: งง กับ วีเพาเวอร์ ดีเซล  (อ่าน 15564 ครั้ง)

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: งง กับ วีเพาเวอร์ ดีเซล
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2014, 22:34:54 »
เคยลองใช้ตั้งแต่รุ่นเก่า เพียวร่าดีเซล
จนมาถึง วีเพาเวอร์ ก็ลองใช้ทั้งเบนซินและดีเซล (เกรดพรีเมี่ยม ของ ปตท เอสโซ่ ก็ลองใช้)
สรุป น้ำมันเกรดพรีเมี่ยมคุณภาพดีกว่า น้ำมันธรรมดา แต่ก็ต้องแลกมาด้วยราคาที่แพงกว่า
เร่งลื่นกว่านิดหน่อย พอรู้สึกได้ ระยะทางต่อลิตรวิ่งได้พอกับตัวธรรมดา (พูดง่ายๆ คิดเป็นบาท/กิโล วี จ่ายแพงกว่า)

ส่วนเรื่องที่หลายคนคาดหวังมากจากน้ำมัน วี..ในเครื่องดีเซล คือ หัวฉีดสะอาด ไม่มีคราบเหนียว มีอะไรจะเล่าให้ฟัง
รถผมใช้ดีเซล B5 ของบากจากเป็นหลัก วิ่งครบแสนกิโล ผมไปเทสปั๊มล้างหัวฉีดที่ศูนย์ DENSO
ช่างถอดหัวฉีดออกมาใส่ถาดเตรียมจะล้าง ผมถามช่างว่า...
ผม  - หัวฉีดของผม สกปรกมากหรือเปล่า
ช่าง - รถพี่เติมน้ำมันอะไร
ผม - วี-เพาเวอร์ตลอดครับ(ผมโกหก)
ช่าง - หัวฉีดสกปรกน้อย เพราะพี่ใช้น้ำมันดี ถ้าพี่เติม B5 นะ นานๆไป จะมีคราบเหนียวๆ ไม่ถึงแสนโลก็วิ่งไม่ค่อยออกแล้วพี่
ผม- ;) ;D

ผมนี้ฮาเลย

ออฟไลน์ bluelawn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 664
Re: งง กับ วีเพาเวอร์ ดีเซล
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2014, 22:37:50 »
ถ้าเป็นรถผลิตในประเทศไม่ค่อยเห็นผลครับ ต้องเปนพวกรถสเปคนอกผมว่าเหนผลชัดเจนมาก ยิ่ง performance สูงๆนี้ขาดไม่ได้เลย v-power  ;D

ออฟไลน์ mick

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,547
Re: งง กับ วีเพาเวอร์ ดีเซล
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2014, 00:43:48 »
เคยลองใช้ตั้งแต่รุ่นเก่า เพียวร่าดีเซล
จนมาถึง วีเพาเวอร์ ก็ลองใช้ทั้งเบนซินและดีเซล (เกรดพรีเมี่ยม ของ ปตท เอสโซ่ ก็ลองใช้)
สรุป น้ำมันเกรดพรีเมี่ยมคุณภาพดีกว่า น้ำมันธรรมดา แต่ก็ต้องแลกมาด้วยราคาที่แพงกว่า
เร่งลื่นกว่านิดหน่อย พอรู้สึกได้ ระยะทางต่อลิตรวิ่งได้พอกับตัวธรรมดา (พูดง่ายๆ คิดเป็นบาท/กิโล วี จ่ายแพงกว่า)

ส่วนเรื่องที่หลายคนคาดหวังมากจากน้ำมัน วี..ในเครื่องดีเซล คือ หัวฉีดสะอาด ไม่มีคราบเหนียว มีอะไรจะเล่าให้ฟัง
รถผมใช้ดีเซล B5 ของบากจากเป็นหลัก วิ่งครบแสนกิโล ผมไปเทสปั๊มล้างหัวฉีดที่ศูนย์ DENSO
ช่างถอดหัวฉีดออกมาใส่ถาดเตรียมจะล้าง ผมถามช่างว่า...
ผม  - หัวฉีดของผม สกปรกมากหรือเปล่า
ช่าง - รถพี่เติมน้ำมันอะไร
ผม - วี-เพาเวอร์ตลอดครับ(ผมโกหก)
ช่าง - หัวฉีดสกปรกน้อย เพราะพี่ใช้น้ำมันดี ถ้าพี่เติม B5 นะ นานๆไป จะมีคราบเหนียวๆ ไม่ถึงแสนโลก็วิ่งไม่ค่อยออกแล้วพี่
ผม- ;) ;D

เจอช่างแบบนี้เข้าไป มีเงิบ แหมเข้าใจตอบคำถามนะครับ 555

คือผมอยากพิสูจน์ว่า ที่เขาว่ากันว่า B5 มันไม่ดี ใช้ไปนานๆ หัวฉีดจะมีปัญหา มันจริงหรือแค่จินตนาการ
ถ้า B5 มันแย่จริงๆ ช่างที่มีประสบการณ์ถอดหัวฉีดรถทุกวัน วันละหลายคัน น่าจะแยกแยะออกครับ แต่นี่...

มัน b7 แล้ว ทุกยี่ห้อ ทุกรุ่นไม่เว้น v power hyforce supreme plus tecron d ครับ เป็นกฎหมาย เลือกไม่ได้ครับ
โดนมัดมือชกครับ ช่างเลยไม่มีให้เทียบมั้งครับ

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
Re: งง กับ วีเพาเวอร์ ดีเซล
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2014, 10:00:12 »
เข้ามาเก็บข้อมูล อ่านเพลินดีครับ ตามประสาคนกำลังจะออกกระบะคอมมอลเรล  8)