HRV มันคือ C-segment หรือ B-segment ครับ งงๆ

@MIN

Re: HRV มันคือ C-segment หรือ B-segment ครับ งงๆ
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2014, 11:49:25 »
ถ้าสรุป เป็นการ base on มาจาก Jazz

ดังนั้นช่วงล่างก็น่าจะเป็นทอชั่นบีมรึป่าวครับ

 ถูกต้องครับ ช่วงล่างหลังเป็นคานบิด ( แต่ในรุ่น AWD ในญี่ปุ่น จะเป็นแบบ de dion type ครับ เหตุผลเพราะต้องหลบเพลาขับหลัง )

ถ้าช่วงล่าง หลังเป็นคานแข็ง เหมือน jazz   ... ค่อนข้างกระด้าง เลยนะ 
ถ้าทำเหมือน crv  ยัง ok หน่อยครับ
I have enough of making money. Now I want to make time.



tate_27

Re: HRV มันคือ C-segment หรือ B-segment ครับ งงๆ
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2014, 16:03:58 »
รอลุ้นครับว่าเฮดรูมเบาะหลังจะเตี้ยไหนหนอ



Akara

Re: HRV มันคือ C-segment หรือ B-segment ครับ งงๆ
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2014, 16:29:39 »
ถ้าสรุป เป็นการ base on มาจาก Jazz

ดังนั้นช่วงล่างก็น่าจะเป็นทอชั่นบีมรึป่าวครับ

 ถูกต้องครับ ช่วงล่างหลังเป็นคานบิด ( แต่ในรุ่น AWD ในญี่ปุ่น จะเป็นแบบ de dion type ครับ เหตุผลเพราะต้องหลบเพลาขับหลัง )

ถ้าช่วงล่าง หลังเป็นคานแข็ง เหมือน jazz   ... ค่อนข้างกระด้าง เลยนะ 
ถ้าทำเหมือน crv  ยัง ok หน่อยครับ

ว่าแต่ช่วงล่างแบบ คานแข็ง กับ แบบอิสระ ตัวไหนต้นทุนสูงกว่าครับ



@MIN

Re: HRV มันคือ C-segment หรือ B-segment ครับ งงๆ
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2014, 22:10:40 »
ถ้าสรุป เป็นการ base on มาจาก Jazz

ดังนั้นช่วงล่างก็น่าจะเป็นทอชั่นบีมรึป่าวครับ

 ถูกต้องครับ ช่วงล่างหลังเป็นคานบิด ( แต่ในรุ่น AWD ในญี่ปุ่น จะเป็นแบบ de dion type ครับ เหตุผลเพราะต้องหลบเพลาขับหลัง )

ถ้าช่วงล่าง หลังเป็นคานแข็ง เหมือน jazz   ... ค่อนข้างกระด้าง เลยนะ 
ถ้าทำเหมือน crv  ยัง ok หน่อยครับ

ว่าแต่ช่วงล่างแบบ คานแข็ง กับ แบบอิสระ ตัวไหนต้นทุนสูงกว่าครับ
ไม่แน่ใจนะครับ  แต่คิดว่า แบบอิสระ หรือพวกที่เป็น shock up ทั้ง 4 ล้อ  ... น่าจะแพงกว่านะครับ  รู้สึกว่ามันนุ่มกว่า นั่งสบายกว่าเยอะครับ

ผมเคยใช้  civic fd ว่ากระด้างแล้วนะ .... เจอ jazz เข้าไป  jazz กระด้างกว่าเยอะครับ ...
I have enough of making money. Now I want to make time.



teaykung31

Re: HRV มันคือ C-segment หรือ B-segment ครับ งงๆ
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2014, 22:45:24 »
อิสระต้นทุนสูงกว่าเยอะเพราะบางคุนใช้แบบอลูมิเนียมอัลลอ ต้นทุนก็คนละเรื่องกับ ทอชั่นบีมเลย



GreenG

Re: HRV มันคือ C-segment หรือ B-segment ครับ งงๆ
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2014, 22:50:35 »
ผมว่าเป็น ทอร์ชั่นบีมก็ดีแล้วครับ

 CR-V เวลาซ่อมช่วงล่างหลังที หน้ามืดสุดๆ

อิสระ 4 ล้อ พอผ่านไป 10 ปี มันก็หลวมครับ

แต่ Altis ที่บ้านอีกคัน ทอร์ชั่นบีม หลัง หน้าสตรัท ทนมาก ไม่เคยเปลี่ยนลูกหมากใหญ่ๆ เลย