ผู้เขียน หัวข้อ: ขอตัดหน้าไทย Mazda ส่ง CX-3 ขายมาเลเซียและToyota มาเลเซียขอจัดหนักให้ Commuter  (อ่าน 11278 ครั้ง)

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,432
ชาวไทยอาจมีเคืองนิดๆ เมื่อ Mazda มาเลเซียเปิดตัว Mazda CX-3 เพื่อมาดับความร้อนแรงของ Honda HR-V และ Nissan Juke ที่กำลังฮอตในตลาดของมาเลเซีย

CX-3 ทีขายในมาเลย์นั้นเป็นรถนำเข้าจากญี่ปุ่นทั้งคัน ขายเฉพาะรุ่นขับเคลื่อนสองล้อหน้า เครื่องยนต์  SKYACTIV-G  2.0 ลิตร เกียร์ออโต้ SKYACTIV-Drive 6 สปีด

ออฟชั่นคราวๆนั้นมี แอร์แบ็ก 6 จุด จอแสดงระดับความเร็ว Active Driving Display บนหน้าปัดและระบบ MZD Connect

ราคาจำหน่ายคาดการ์ไว้ว่าจะอยู่ที่ RM130,000 คิดเป็นเงินไทย 1,183,000 บาท  ;D ;D ;D ราคาสเปกแบบนี้อาจใกล้เคียงเวอร์ชั่นไทย


ด้านToyota มาเลเซียจับระบบตัวช่วยด้านความปลอดภัยลงในรถตู้ Toyota Hiace/Commuter

Toyota ในมาเลเซียเปิดตัวรถตู้ Toyota Hiace ใหม่ ทั้งรุ่นหลังคาเตี้ยและหลังคาสูงโดยภายนอกและภายในนั้นยังใช้เวอร์ชั่นที่ปรับโฉมหน้าตาไปเมื่อปีที่แล้ว

โดยมีให้เลือกทั้งเครื่องดีเซล D4D ขนาด 2.5 ลิตร 102 แรงม้า และเครื่องเบนซิน VVTI ขนาด 2.7 ลิตร 151 แรงม้า ผ่านระบบเกียร์ธรรมดา 5 สปีด

ทีเด็ดอยู่ตรงนี้ ความปลอดภัยนอกจากจะมีระบบเบรก ABS ระบบเสริมแรงเบรก BA ถุงลมนิรภัยคู่ เข็มขัดนิรภัย 10 จุดแล้ว ในเวอร์ชั่นมาเลเซียของรถตู้ Hiace นี้

เป็นครั้งแรกในวงการรถตู้มาเลเซียที่ได้เพิ่มตัวช่วยใหม่ๆที่จะเสริมความปลอดภัยในเรื่องการทรงตัวการเข้าโค้ง

ชนิดที่ว่าถ้าสิงห์รถตู้ชาวไทยได้เห็นเข้าอาจมีสิทธิ์เคืองและอิจฉาตาร้อนไปโดยปริยาย

เริ่มจากระบบควบคุมการทรงตัว VSC ระบบป้องกันการลื่นไถล TRC ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAC และระบบไฟฉุกเฉินอัตโนมัติ

ในกรณีหยุดรถแบบฉุกเฉินซึ่งตัวช่วยต่างๆนั้นจะอยู่ในรุ่นหลังคาสูงตู้กระจกทั้งเครื่องดีเซลและเบนซินเท่านั้น

ด้านราคานั้น หายห่วงถูกกว่าไทยแน่นอน เริ่มต้นที่ รุ่นหลังคาเตี้ยตู้ทึบ ราคา 87,600 ริงกิตมาเลเซีย หรือ 777,888 บาท

รุ่นหลังคาสูงเคร่องเบนซิน ราคา 102,600 ริงกิตมาเลเซีย หรือ 911,088 บาท และรุ่นหลังคาสูงเครื่องดีเซล ราคา 109,600 หรือ 973,248 บาท


ออฟไลน์ mrpich

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,194
  • เฮ้อ...อยากจะเหมาทั้งวง
มองมุมนี้แล้วเหมือน มาสด้า 2 ยกสูงเลย
ถูกใจฮโยยอน-ปลื้มซูยอง-ชื่นชมเจสสิก้า-คิดถึงยูริ-แอบปิ๊งยูนอา-ชอบซอฮยอน-ใฝ่ฝันซันนี่-หลงไหลแทยอน-สุดรักทิฟฟานี่

ออฟไลน์ bubball

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,838
ใช้ 2.0 ขับ 2 ทำตลาดในราคา 1.1 ล้าน
มโนว่าไทยก็คงมาราวๆนี้แระมั้ง ชน HRV ตรงๆไปเลย

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,677
เปิดสูงกว่า HRV ในไทยผมว่าไปยาก
น่าจะต้องเปิดให้ต่ำกว่า ไม่งั้นคนไป Honda กันหมด
ส่วนคนชอบขับรถจริงๆอาจมา Mazda แต่คงไม่เยอะ
ถ้าราคาไม่ถูกกว่าเพื่อดึงดูดใจ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
เค้าได้ขับ ของ  made in japan ราคายังไม่แรง  ส่วนไทยแลนด์ คุณภาพสู้เค้าได้หรือเปล่าไม่รู้ แต่ราคาอาจแรงมากกว่า

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ทำไม Toyota Commuter ที่โน่นราคาถูกกว่าบ้านเรามากๆ ครับ

สงสัย???

ทำไมบ้านเราคันละตั้ง ล้านสอง ของเขาไม่ถึงล้าน

 :'(

ออฟไลน์ View

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,889
  • -SIXFLOOR-
    • อีเมล์
2013 Honda City 1.5V
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD

ออฟไลน์ seamonkey

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 521
ผมคิดว่าส่วนต่างหลักก็ภาษีครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,462
CX-3 ถ้าราคาแรง อาจจะไปลำบาก ผมว่า Mazda ต้องทำการบ้านหนักหน่อย ไม่งั้น Honda กวาดเรียบ

ภาษีล้วนๆครับ

ออฟไลน์ Mighty-X

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,016
CX-3 สีเเดงนี่เด่นดีจริงๆ

ส่วน Commuter นี่
กว่าจะได้ออพชั่นนี้ในเวอร์ชั่นไทย คงอีกนานครับ :'(

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,635
แสดงว่าราคา CX3  ไม่ถูกแน่   ยังไงก็คงมีหลักล้านให้เห็น

ออฟไลน์ Partarajarin

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 275
    • อีเมล์
Malaysia Hiace options are more than in Japan

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,720
    • อีเมล์
 ผมไม่แปลกใจที่มาเลเซียเลือกนำเข้า CX-3 เครื่องเบนซินไปขายก่อน เหตุผลหลักข้อหนึ่งก็คือการแชร์อะไหล่เครื่องยนต์ร่วมกับ CX-5 ที่ประกอบอยู่แล้วนั่นเอง

  Commuter ดีเซลในบ้านเราก็นำเข้ามาจากโรงงานมาเลเซีย ดังนั้นโอกาสจะได้ออปชั่นแบบนี้ในบ้านเราก็มีสูงทีเดียว

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
เอิ่ม


งั้นแปลว่าMazda2 สามารถวางเครื่อง2.0ตัวcx5ได้
หรือแม้กระทั่ง2.5ก็ต้องได้อะดิ


เหยดดดดดดดดดดด
ไม่รงไม่รอโฟลคกอลฟมาทำตลาดละ
จัดmazda2มาวาง2.5เองเลย
ขอเช็ดย้ำหมากแป๊บต่อม มโนผมแตก

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,571
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
เอิ่ม


งั้นแปลว่าMazda2 สามารถวางเครื่อง2.0ตัวcx5ได้
หรือแม้กระทั่ง2.5ก็ต้องได้อะดิ


เหยดดดดดดดดดดด
ไม่รงไม่รอโฟลคกอลฟมาทำตลาดละ
จัดmazda2มาวาง2.5เองเลย
ขอเช็ดย้ำหมากแป๊บต่อม มโนผมแตก

 ;D
ผมเอาด้วย

รอมือสอง จับลง 2.5 SKY-G เลย

รถพื้นฐานช่วงล่างดีอยู่แล้วด้วย แฮ่ๆ เสร็จเรา...
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ xenon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
    • อีเมล์
ราคารถ มาเลย์ ก็แพงกว่าบ้านเราอยู่แล้ว

มาบ้านเรา ราคาก็คงต้องแถวๆ MZ3 นั่นล่ะครับ

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,304
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
รถตู้ 7 แสนได้ vsc
กระบะบ้านเรากว่าจะได้ระบบนี้ ต้องจ่ายเกือบ 9 แสนขึ้น

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,887
ในรูป เหมือนจะไม่ใช่ commuter เลย
แล้วก็ไม่ใช่ ventury ด้วย

เหมือนบ้านเราจะไม่มีตัวที่อยู่ในรูปนะ
มันเป็น hiace ช่วงกว้างหลังคาสูงเท่า commuter แต่สั้นเท่าตัวปกติ

แปลว่า model นี้ มี หลายรุ่นย่อยมากเลย
ตัวถังและดีไซน์เดียว แต่มีรุ่นย่อยขนาดนี้ คุ้ม

ออฟไลน์ TheZero

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 594
    • อีเมล์
Re: ขอตัดหน้าไทย Mazda ส่ง CX-3 ขายมาเลเซียและToyota
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มีนาคม 16, 2015, 09:08:50 »
CX-3 Aus , มาเล เป็นรถนำเข้าจาก japan ทั้งคัน
ส่วนไทยผลิตที่ รง.AAT ระยอง ราคา รถนำเข้ากับผลิตในประเทศแตกต่างกันอยู่ บ้านเราผลิตเองต้นทุนราคาน่าจะถูกลงประมาณ 15-20% แต่ราคาคงลดไม่มาก ในรุ่น 1.5 D ประมาณ 8.6 แสน - 1 ล้าน ส่วน 2.0 G 1-1.2 ล้าน

#แต่ถ้าเปิดตัว 9 แสน up ผมว่าคงไป.... เหมือน M2

ตอนนี้เห็นว่า ทาง AAT ได้ trial mold เสร็จเรียบร้อย รอลุ้นว่าน่าจะจะเปิดตัวก่อน Motor Expo ทันไหม!

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 16, 2015, 09:24:27 โดย TheZero »

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
Re: ขอตัดหน้าไทย Mazda ส่ง CX-3 ขายมาเลเซียและToyota
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มีนาคม 16, 2015, 09:23:07 »
CX-3 Aus, ,มาเล เป็นรถนำเข้าจาก japan ส่วนไทยผลิตที่ รง.AAT ระยอง ราคา รถนำเข้ากับผลิตในประเทศแตกต่างกันอยู่ บ้านเราผลิตเองต้นทุนราคาน่าจะถูกลงประมาณ 15-20% แต่ราคาคงลดไม่มาก
ตอนนี้เห็นว่า AAT ได้ trial mold เสร็จเรียบร้อย

Made in Japan ของเค้าเหนือกว่าปะครับ 

ออฟไลน์ TheZero

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 594
    • อีเมล์
Re: ขอตัดหน้าไทย Mazda ส่ง CX-3 ขายมาเลเซียและToyota
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มีนาคม 16, 2015, 09:27:49 »
CX-3 Aus, ,มาเล เป็นรถนำเข้าจาก japan ส่วนไทยผลิตที่ รง.AAT ระยอง ราคา รถนำเข้ากับผลิตในประเทศแตกต่างกันอยู่ บ้านเราผลิตเองต้นทุนราคาน่าจะถูกลงประมาณ 15-20% แต่ราคาคงลดไม่มาก
ตอนนี้เห็นว่า AAT ได้ trial mold เสร็จเรียบร้อย

Made in Japan ของเค้าเหนือกว่าปะครับ 

คงต้องยอมรับตามจริงว่า งานประกอบ ทาง ฮิโรชิม่า เค้าค่อนข้างละเอียดกว่า ระยอง 

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
Re: ขอตัดหน้าไทย Mazda ส่ง CX-3 ขายมาเลเซียและToyota
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มีนาคม 16, 2015, 09:35:26 »
CX-3 Aus, ,มาเล เป็นรถนำเข้าจาก japan ส่วนไทยผลิตที่ รง.AAT ระยอง ราคา รถนำเข้ากับผลิตในประเทศแตกต่างกันอยู่ บ้านเราผลิตเองต้นทุนราคาน่าจะถูกลงประมาณ 15-20% แต่ราคาคงลดไม่มาก
ตอนนี้เห็นว่า AAT ได้ trial mold เสร็จเรียบร้อย

Made in Japan ของเค้าเหนือกว่าปะครับ 

คงต้องยอมรับตามจริงว่า งานประกอบ ทาง ฮิโรชิม่า เค้าค่อนข้างละเอียดกว่า ระยอง 

จากประสบการณ์ ใช้ mx-5 nb มาหลายปี  เดือนก่อนไปลองดู 3 งานประกอบภายในยังเทียบ mazda ของนอก รุ่นเก่ายังไม่ได้

 jazz ตัวนอกที่ศูนย์นำเข้ามา  ผมถอยมาใช้เป็น beater car เคยลองไปเทียบไป jazz ประกอบในของเพื่อน งานประกอบก็เหนือกว่า 

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,720
    • อีเมล์
 ผมขอวิเคราะห์เรื่องช่วงราคาและการเปิดตัว CX-3 นะครับ
  ภาษีสรรพสามิต
   1. ถึงสิ้นปีนี้
      - เครื่อง 2.0L เบนซิน สรรพสามิต 22% ( รองรับ E85 )
      - เครื่อง 1.5L ดีเซล สรรพสามิต 30%
     
   2. ปีหน้า 1 ม.ค. 2559
      - เครื่อง 2.0L เบนซิน สรรพสามิต 25%
      - เครื่อง 1.5L ดีเซล สรรพสามิต 25%

  ถ้า CX-3 1.5L ดีเซล เข้าโครงการ Eco car 2 สรรพสามิต 14%

  ดังนั้น อาจจะพอมองได้คร่าวๆว่า
   1. เข้าโครงการ Eco car 1.5L ดีเซล ก็จะมาปีหน้า เพราะภาษีต่ำกว่า 3% ( 17% : 14% )
   2. เครื่อง 2.0L เบนซิน จะต้องเปิดตัวภายในปีนี้ เพราะภาษีต่ำกว่า 3% ( 22% : 25% )
   3. ไม่เข้า Eco car แต่ใส่เครื่อง 1.5L ดีเซล เปิดตัวปีนี้หรือปีหน้า ภาษีเท่ากันที่ 30%

  เรื่องราคา
    เชื่อว่าเครื่องดีเซลต้นทุนสูงกว่าเบนซิน
  ดังนั้น พอจะมองได้ว่า CX-3 จะมากับเครื่องเบนซิน 2.0L และต้องเปิดตัวภายในปีนี้ได้ก็ต่อเมื่อในกรณีที่ไม่เข้าโครงการ Eco car 2 นั่นเอง

 แต่โอกาสมากที่สุดยังเป็นเครื่อง 1.5L ดีเซล เข้าโครงการ Eco car ครับ และต้องเปิดตัวปีหน้าเพื่อได้ภาษีสรรพสามิตลดลงจาก 17% เป็น 14% ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 16, 2015, 11:54:24 โดย H3T »

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,333
mazda นำเข้ารถได้ถูกกว่ารถผลิตในไทย  ดังนั้นนำเข้าเถอะ ราคาทั้งถูกสเปกสูง

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,364
ผมว่าถ้าเปิดมา ตัวต่ำสุดถ้าเกิน 9 แสน นี่โดน HRV กินรวบหมดแน่ครับ

ออฟไลน์ leenawat_sri

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 189
เอิ่ม


งั้นแปลว่าMazda2 สามารถวางเครื่อง2.0ตัวcx5ได้
หรือแม้กระทั่ง2.5ก็ต้องได้อะดิ


เหยดดดดดดดดดดด
ไม่รงไม่รอโฟลคกอลฟมาทำตลาดละ
จัดmazda2มาวาง2.5เองเลย
ขอเช็ดย้ำหมากแป๊บต่อม มโนผมแตก


คิดเหมือนกัลเลย...เชดดดดดด