ถ้ารถไฟฟ้าทั้งหมดสร้างเสร็จ การจราจรใน กทม. จะเป็นยังไงครับ

RL1234

รถติดเหมือนเดิมครับ สุขุมวิท อโศก รัชดา ก็มีรถไฟฟ้ามาตั้งนานแล้วผมไม่เห็นมันจะโล่งเลย

ที่จะเปลี่ยนไปแน่ๆคือ รถไฟฟ้าในชั่วโมงเร่งด่วนจะควบคุมเวลาได้ยากขึ้นครับ บางทีแค่รอขึ้นก็ครึ่งชั่วโมงแล้ว ยิ่งอีกหน่อยขนคนมาจากชานเมืองเข้ามาได้ละก็ ถ้าพ่อเจ้าประคุณไม่เพิ่มขบวนหรือคำนึงแต่ประสิทธิภาพสูงสุด รับรองสถานีกลางๆนี่ยืนรอกันตาละห้อยเลยครับ

อีกหน่อยที่ในเกลางเมืองจะราคาสูงลิบลิ่วกว่านี้ ส่วนที่ตามส่วนต่อขยายระหว่างทางจะราคาตก  และที่ดินราคาชานเมืองจะขยับตัวขึ้นมาแทนครับ 



Ruksadindan

รถเมล์จะวิ่งกันน้อยลง รถตู้จะวิ่งกันน้อยลง รูแท็กซี่จะวิ่งกันน้อยลง แต่... รถส่วนตัวจะมาวิ่งกันเยอะขึ้น ผมว่าติดเหมหือนเดิม
ถ้าจะติดน้อยลง ก็คงอยู่ที่คนทั้งนั้น ถ้ายังขับออกมากันเยอะๆ ก็ติดครับ



Focuszaa

ผมว่าจะติดน้อยลงครับ

            จากคนใช้บริการ MRT ตั้งแต่มาทำงานในกทม ใหม่ๆ ใช่ว่าคนที่ใช้บริกการ ส่วนมากไม่มีรถส่วนตัวนะครับ ผมเห็นหลายๆคนที่ผมรู้จักที่ใช้งานรถไฟฟ้าทั้งที่ทำงานและเพื่อนก็มีสีรถส่วนตัวกันทั้งนั้น แต่ ข้อดีของการใช้ บริการ คือสามารถกำหนดเวลาทำงานได้ อย่างผมทำงาน แถว สุขุมวิท จะเช้ายังไงก็ติดกระจายครับ รถติด เสียสุขภาพจิดเสียเวลาพักผ่อน ผมคิดว่า คนไม่น้อยที่คิดที่จะเซฟเวลาทำงานของตัวเอง ถึงแม้ว่า อาจจะต้องต่อรถไฟฟ้า สองรอบ แต่ได้เวลา พักผ่อนกลับมามากขึ้นสุขภาพจิตดีขึ้น อีกอย่างค่าบริกการ หากคิดดีๆแล้ว ค่าใช้จ่ายอาจจะมากกว่านิดหน่อย หรือ เท่ากับค่าเดินทางโดยใช้รถส่วนตัว ส่วนตัวแล้วผมเลือกใช้รถไฟฟ้าดีกว่าครับ  เอาเวลาที่เหลือมาอยู่กับครอบครัวหรือเอาทำอย่างอื่นดีที่จะเป็นรายได้ดีกว่าครับ 



HYDE--

น่าจะติดน้อยลง อย่างน้อยก็ช่วงที่ไม่ใช่ Rush Hour น่าจะไม่ติดมาก

แต่ก็อย่างว่า บางคนอยู่คอนโดติดรถไฟฟ้า ชนิดที่มี Sky Walk จากคอนโด ไปขึ้น ยังไม่ใช้รถไฟฟ้าเลย



tommaris

ติด แต่คงไม่แย่ไปกว่าเดิม หรืออาจดีขึ้นด้วย จากเดิมที่แย่ลงทุกปีๆ
แต่จะให้ไม่ติดเลยเนี่ย เป็นไปไม่ได้แน่ๆ ที่นี่เมืองหลวง
แถมไม่มีทีท่าที่จะกระจายความเจริญสู่ภูมิภาค ทุกสิ่งทุกอย่างต้องมากระจุกตัวในเมืองหลวงแห่งนี้

ผมมองเรื่องรถติดเรื่องเล็กนะ เพราะขนาดภูเก็ต เชียงใหม่ ในตัวเมืองก็ติด ก็ปล่อยให้มันติดไปนั่นแหล่ะ
เพิ่มถนน เพิ่มสะพาน บลาๆ นิดๆ หน่อยๆ ตามสมควร ตามยุคสมัย
แต่สิ่งที่ผมมองเป็นปัญหาที่ต้องพัฒนาคือ ทำยังไงให้ประชาชนมีตัวเลือกในระบบคมนาคมมากขึ้นสะดวกขึ้น
คือรถก็ติดนั่นแหล่ะ แต่เฮ้ยอย่างเราต้องไปทนป่ะ ถ้าไม่อยากทน มีตัวเลือกไหนบ้าง ก ก็ไม่เลวนะ
ข หล่ะก็สะดวกดีนะ  ค. ก็ไม่แพงแถมไม่ลำบากเท่าไหร่ ง. ก็จ่ายแพงหน่อย แต่รวดเร็วทันใจสุดๆ บลาๆๆๆ



Khanintakarn

ติดน้อยลงแน่นอนครับ แต่จะมากน้อยแค่ไหนขึ้นอยู่กับกาจัดการแล้วหละครับ ถ้าสามารถบริหารออกมาให้ค่าใช้จ่ายในการเดินทาง+ความสะดวกในการเดินทาง(ทั่วถึง)
มีแรงจูงใจในการใช้มากกว่าขับรถครับ ;D ;D ;D



tierak

ถ้าไม่กระจายคนให้ออกไปอยู่รอบนอกให้มากกว่านี้ ยังงัยก็ยังติด เพราะอัตราความหนาแน่นของคนและรถในกรุงเทพฯ มันเยอะเกินพื้นที่ของ กทม. จะรับไหว เพราะกิจกรรมในชีวิตประจำวันหลายอย่างยังต้องใช้รถยนต์อยู่ดี แต่หากคนไปอยู่รอบนอกเยอะกิจกรรมหลายอย่างก็ทำอยู่รอบนอก ไม่ต้องมากระจุกตัวอยู่ที่เดียว



Slipknot`

รถติดเหมือนเดิมครับ เส้นทางมันไม่ได้ครอบคลุมซะหน่อย มีเป็นเส้นๆ




5ume7h

อย่างน้อยก็ทำให้มีทางเลือกเพิ่มมากขึ้นละครับ
เส้นทางที่รู้อยู่แล้วว่าติด ถ้าผมไปคนเดียวและรถไฟฟ้าผ่าน ผมก็ไปรถไฟฟ้า

เคยนัดกับเพื่อน คนอื่นเอารถไปก็ไปถึงทีหลัง ทั้งเจอรถติด ทั้งมัวหาที่จอด
ผมไปรถไฟฟ้าก็ไปถึงคนแรก สะดวกกว่าเยอะ