ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้ารถไฟฟ้าทั้งหมดสร้างเสร็จ การจราจรใน กทม. จะเป็นยังไงครับ  (อ่าน 6654 ครั้ง)

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,510
คิดว่ารถจะติดมากน้อยกว่าในปัจจุบันยังไงครับ

ตามข่าวที่เคยอ่านบอกว่า รถไฟฟ้า-รถไฟฟ้าใต้ดินเชื่อมโยงทั่วทุกพื้นที่ภายในปี 2572 แต่มีแผนเร่งรัดให้เสร็จภายในปี 2562 ซึ่งจะเร็วกว่ากำหนดเดิม 10 ปี

ออนไลน์ Buffy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,507
    • อีเมล์
ติดเหมือนเดิมครับ

ย้อนไปสิบกว่าปีที่แล้ว ตอนไม่มีรถไฟฟ้า รถก็ติด
ปัจจุบัน มีรถไฟฟ้า มันก็ยังติด

ท้ายสุดผมว่าติดเหมือนเดิมครับ

ออฟไลน์ กัสสึ...

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 177
ถ้าไม่เชื่อมต่อกัน ต้องจ่ายใหม่ทุกรอบแบบปัจจุบันนี้ BTS <-> MRT ก็คงติดเหมือนเดิมครับเพราะค่าเดินทางไม่คุ้ม  ;D

ออฟไลน์ ๑ ๒ ๓

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,025
    • ร้าน เอที คอมสำโรง
    • อีเมล์
ติดกว่าเดิมครับ เพราะกว่าจะเสร็จ อย่างเร็วอีก 10 ปี รถก็แน่นขนัดทุกรู ทุกซอกซอยแล้วละครับ
รับซื้อ ขาย ซ่อม แลกเปลี่ยนคอมพิวเตอร์,โน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,400
ถ้าเสร็จหมดจิงๆ คงดีขึ้นเยอะครับผมว่า คนไทยเดี๋ยวนี้ใช้รถไฟฟ้าเยอะมากครับ แต่ก้คงมีติดๆบ้างโดยเฉพาะวันเสาอาทิดคนเอารถออกมาใช้ครับ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,752
อยากให้มีการเพิ่มจำนวนสายรถไฟฟ้าหรือรถไฟใต้ดินไปตามรังสิตปทุมฐานี ฉะเชิงเทรา และจังหวัดรอบๆกรุงเทพบ้าง คนต่างจังหวัดสามารถมาทำงานในเมืองโดยไม่ต้องมีบ้านในกรุงเทพได้และคนในกรุงเทพก็กระจายตัวออกต่างจังหวัดได้ง่ายๆเช่นกัน ความเจริญและระบบเศรษฐกิจมันจะแพร่กระจายไปได้อีกไกลมาก  :-*
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ 7777777

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 601
    • อีเมล์
ผมว่าสิ่งเดียวที่จะทำให้การจราจรให้กทม.ดีขึ้นได้คือ

เก็บค่าที่จอดรถแบบต่างประเทศครับ


ออฟไลน์ Kawaei

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 99
ถ้า กทม ทำที่จอดรถรายเดือนใกล้ ๆ BTS ราคาถูก ๆ สักเดือนละ 2-3 ร้อย ผมว่าการจราจรจะดีขึ้นเยอะ

ออฟไลน์ Blackforlife

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 418
  • FAST IS GOOD
ติดเหมือนเดิมครับ  ถ้ายังไม่จำกัดจำนวนรถเข้าเมือง
N/A  

ออฟไลน์ youngbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,333
 ;D ;D ;D..........คิดไม่ออกครับ  อาจจะดีขึ้นก็ได้มั๊ง !  8)

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
ถ้าเสร็จหมดจิงๆ คงดีขึ้นเยอะครับผมว่า คนไทยเดี๋ยวนี้ใช้รถไฟฟ้าเยอะมากครับ แต่ก้คงมีติดๆบ้างโดยเฉพาะวันเสาอาทิดคนเอารถออกมาใช้ครับ

สีลมรถแน่นยังกะปลากระป๋องครับ ยืนยัน วันนั้นผมรอรถถึง3คันถึงจะขึ้นได้

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,723
  • Nine & Knight
กระจายความเจริญไปยังภูมิภาคให้มากกว่านี้และพัฒนาระบบคมนาคมทั่วประเทศโดยเฉพาะระบบรางเอาให้เชื่อมกับระเทศเพื่อนบ้านให้หมดวิ่งได้ตั้งแต่มาเลย์ อินเดีย พม่า จีน รัสเซีย เวียดนามกันไปเลย
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,449
    • อีเมล์
ติดเหมือนเดิม ตราบใดที่ ต้นทุนการเดินทางด้วยรถส่วนตัว มันยังถูกกว่ารถประจำทาง บางคนนั่งมอไซด์ 20 บาท เพื่อไปขึ้นรถไฟฟ้า นั่งไปอีก 45 บาท เสร้จต่อมอไซด์เข้าออฟฟิศอีก 20 บาท รวมๆ แล้วไปกลับ เกือบ 200 บาท อาทิตย์นึง ทำงาน 5 วัน ค่าเดินทาง 1,000/อาทิตย์ ขับรถติดแก๊ซ LPG จ่าย ไม่ถึง 500/อาทิตย์ ขับรถติดแก๊ซประหยัดค่าเดินทางไป 500 บาท/อาทิตย์ เอาส่วนต่างนี้ไปดูแลรักษารถยังคุ้มกว่า

จะให้หายติดต้องทำให้รถสาธารณะถูกกว่านี้ และเป็นระบบมากกว่านี้ เชื่อไหมครับประเทศสิงคโปร์ ค่าครองชีพจะแพงสุดในโลกอยู่แล้ว เดินทางด่วนรถสาธารณะ ถูกกว่าในกรุงเทพมากๆ!!



ออฟไลน์ Direct

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 43
ติดเหมือนเดิม ตราบใดที่ ต้นทุนการเดินทางด้วยรถส่วนตัว มันยังถูกกว่ารถประจำทาง บางคนนั่งมอไซด์ 20 บาท เพื่อไปขึ้นรถไฟฟ้า นั่งไปอีก 45 บาท เสร้จต่อมอไซด์เข้าออฟฟิศอีก 20 บาท รวมๆ แล้วไปกลับ เกือบ 200 บาท อาทิตย์นึง ทำงาน 5 วัน ค่าเดินทาง 1,000/อาทิตย์ ขับรถติดแก๊ซ LPG จ่าย ไม่ถึง 500/อาทิตย์ ขับรถติดแก๊ซประหยัดค่าเดินทางไป 500 บาท/อาทิตย์ เอาส่วนต่างนี้ไปดูแลรักษารถยังคุ้มกว่า

จะให้หายติดต้องทำให้รถสาธารณะถูกกว่านี้ และเป็นระบบมากกว่านี้ เชื่อไหมครับประเทศสิงคโปร์ ค่าครองชีพจะแพงสุดในโลกอยู่แล้ว เดินทางด่วนรถสาธารณะ ถูกกว่าในกรุงเทพมากๆ!!
เห็นตัวครับ ไปกันหลายๆคน ค่ารถสาธารณะนี่ก้อหลายร้อย สู้นั่งแท๊กซี่ หารกันยังถูกกว่าเลยครับ

ออฟไลน์ Golfpy

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 54
    • อีเมล์
น่าจะช่วยได้อยู่แล้ว ใครจะอยากขับรถติด ดีกว่าสร้างถนนเพิ่มละคับ

ออฟไลน์ TDCI

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 397
ถ้าโครงข่ายเสร็จทั้งหมด น่าจะช่วยได้เยอะ จะมาเทียบกับตอนนี้ไม่ได้ิ
เพราะรถไฟฟ้าที่มีอยู่ตอนนี้สายสั้นหมดทั้งบีทีเอส และใต้ดิน

ลองนึกภาพหมู่บ้านส่วนใหญ่กระจายไปอยู่ชานเมือง
สายสีม่วงขนคนจากบางใหญ่  สีแดงมาจากรังสิต สีเขียวจาก
วงแหวนตะวันออก สีเหลืิองดึงจากหัวหมาก ศรีนครินทร์ เป็นต้น

สรุปคือมีสายยาวดึงคนเข้ามาในเมือง

แต่สุดท้ายแล้วอยู่ที่ค่าใช้จ่าย ต้องดูว่าตั๋วร่วมที่จะนำมาใช้ตกวันละเท่าไหร่
ถ้าแพงกว่าใช้่รถ ผมว่าช่วยรถติดได้ไม่มากนัก แต่ถ้าซื้อตั๋วร่วมแล้วคุ้ม
ผมก็เลิกใช้รถเหมือนกัน เอาไว้ขับไปซื้ิอกับข้าวอย่างเดียว

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,712
  • การเดินทางครั้งใหม่
รถเมล์จะวิ่งกันน้อยลง รถตู้จะวิ่งกันน้อยลง รูแท็กซี่จะวิ่งกันน้อยลง แต่... รถส่วนตัวจะมาวิ่งกันเยอะขึ้น ผมว่าติดเหมหือนเดิม
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ focus2012

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 815
ติดเหมือนเดิมครับ ถ้ารถยังออกง่ายกันขนาดนี้ ดาวไม่กี่บาทก็ออกมาได้แล้วครับ

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,191
    • อีเมล์
ยังติดเหมือนเดิม แต่อาจจะน้อยกว่าครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ JeansZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,236
    • อีเมล์
ติดเหมือนเดิม หรือ​ติด​กว่า​เดิม​ครับ ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า ส่วนใหญ่เป็นพวกที่ยัง​ไม่มี​รถ​ขับ อีก​อย่างค่าเดินทางด้วย​รถไฟฟ้าแพง​กว่า​ค่า​น้ำมันรถด้วย (รถเก๋ง 1.5-1.8 หรือกระบะ 2.5-3.0) ถึง​ตอนนั้นไม่รู้ราคา​ค่าโดยสารรถไฟฟ้าจะ​อยู่​ที่​เท่าไหร่ แต่​สำหรับคนที่มีรถ จะ​มีค่า​ใช้จ่ายเพิ่ม​มา​อีกคือค่า​จอด​รถ

เรื่องความสะดวกสบาย ยังไงรถ​ส่วนตัวก็​สะดวก​กว่า ไม่ต้อง​เดิน​ขึ้น-ลง หรือ​เดิน​จากสถานี BTS ไป MRT

ถึงตอนนั้น ปริมาณรถ​เยอะ​กว่า​นี้​แน่นอน คนรุ่นใหม่มี​รถ​ขับ​กัน​เร็ว​ขึ้น นักศึกษาจะ​นิยม​ขับรถไปเรียนกัน​มากขึ้น

ส่วน คนรัก​รถ คนที่ชอบเรื่องรถ คง​ยัง​ยึดติดกับการขับ​รถไป​ทำ​ธุระ เพราะมี​นิสัยชอบการ​ขับรถ น้อย​คน​นัก​ที่จะเปลี่ยนไป​ใช้รถไฟฟ้า

ปล. มีน้องผู้หญิงใน​หมู่บ้านคนนึง เรียน​ที่ ม. มหิดล ศาลา​ยา ทางบ้านซื้อ​รถ​ให้​ขับเป็น Nissan Juke แต่ต่อมาน้องเขาชอบ​เดินทาง​ด้วย​รถไฟฟ้ากับเพื่อนๆ ใช้​บัตรเติมเงิน จนแทบไม่ได้ขับรถเลย จนกระทั่งพ่อ​น้องบ่นว่า​ซื้อ​รถ​ให้แล้วทำไมไม่ขับ (รถ 1 ปีกว่าๆ แล้วแต่ยังวิ่ง​ไม่​ถึง 2000 กม. เลย เกิด​อาการ cold start ด้วย)
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2

ออฟไลน์ BlueMan69

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 602
ถ้าขนลางยังไม่แก้ปัญหาคนอัดกันเป็นปลากระป๋องช่วงเร่งด่วนได้ ก็น่าจะติดเหมือนเดิม

ลองคิดดูเมื่อระยะทางที่ต้องวิ่งมากขึ้น รับคนมากขึ้น แต่ปริมาณรถไฟเพิ่มไม่ทัน สุดท้ายก็ไม่ต่างกับรถเมล์ติดแอร์


ออฟไลน์ Monn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,805
ผมว่าติดเหมือนเดิม เพราะบ้านคนจะไปอยู่นอกเมือง ยังไงรถไฟฟ้า ก็ไปไม่ถึงแน่ๆ แค่เฉี่ยวๆ แล้วบ้านไกล คนก็ต้องออกรถ เพราะสะดวกสุด ไม้ใช่แค่ทำงาน แต่เรื่องการเดินทางทั่วไปด้วย ไปซื้อของ ไปธุระ ต่างๆ บ้านไกล ยังไงก็ไม่มีทาง

แต่ในทางกลับกัน จะมีคนอยู่ส่วนนึงที่จะมีชีวิตที่ดีขึ้น เพราะจะใช้รถน้อยลงเพราะมันถึงหน้าบ้านเลยคือคนอยู่ในเมือง ระดับกลางถึงบน คนเหล่านี้อาจจะมีกำลังซื้อ คือมีรถไว้ แต่วันธรรมดา จะไม่ใช้ เพราะรถติด สามารถเดินถึง หรือขึ้นรถไฟฟ้าสะดวกกว่า ที่ออฟฟิสผม พวกเงินเดือนสูงๆ จะมีออฟฟิสไม่ไกลมากเดินทางโดยรถไฟฟ้าได้ จะไม่ใช้รถแล้วครับ เพราะรถมันติด จนสุดท้าย ยอมขึ้นรถไฟฟ้า

ผมคนนึง หากมันมาใกล้ๆ บ้าน ผมก็ชึ้นนะ เพราะอยู่ในรถ นานๆ มันก็ไม่ไหวเหมือนกัน

S3 - F30
X1 - E84

ออฟไลน์ top3245

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 465
ติดเหมือนเดิม เพราะรถมันมีมากขึ้นทุกๆ วัน

และหลายคนรักสะบายในการใช้รถส่วนตัว คงไม่เลิกขับและไปใช้รถไฟฟ้าหรอก

ออฟไลน์ g_abac

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 315
    • อีเมล์
ผมว่าติดมากขึ้นครับ เพราะถ้ารถไม่ติด ก็ไม่ใช่ กทม สิฮะ

เหมือนที่เค้าพูดว่า กลัวน้ำท่วมก็ให้ไปอยู่บนดอย 555
2008  Lexus IS250 Premium
2014  E300 Bluetec Hybrid AMG (W212)
2015  ActiveHybrid 5 M Sport (F10 LCI)
2020  E220d Sport (W213)
2020  X5 xDrive 30d M Sport (G05)

ออฟไลน์ Oah

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 84
เชื่อว่าน่าจะติดน้อยลงนะครับ

อย่างแถวบ้านผม รถตู้คนขึ้นเยอะมาก และผมคิดว่ามีหลายคนเหมือนผม คือไม่ขึ้นรถตู้เพราะบางวันเสียเวลารอนานมาก กะเวลาไม่ได้ บางวันจะรีบหน่อยกลับต้องมายืนรอรถตู้เป็นชั่วโมง ขับรถไปดีกว่า ถ้ามีรถไฟฟ้าวิ่ง มันจะกะเวลาได้ง่ายกว่า ไม่รู้จะขับรถทำไมให้เหนื่อย

ตอนนี้ผมก็รอสายสีเขียวส่วนต่อขยายอยู่ ถ้าเสร็จก็คงไม่ขับรถไปทำงานแล้ว ห่วงอย่างเดียวคือมันจะยาวไปไหน จากลำลูกกาถึงปู่เจ้า

ออฟไลน์ jajaboss

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 693
ติดรึเปล่าไม่รู้ แต่บ้านผมอยู่แถวๆแคราย ผมจะขึ้นรถไฟฟ้าแน่นอนครับ คืออย่าน้อยก็มีทางเลือกเพิ่มอีกทางครับ

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,996
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
ติดไม่เปลี่ยนครับ 

แค่ค่นมีทางเลือกในการเดินทางมากขึ้น  สามารถกำหนดเวลาได้ดีขึ้น 

ลองดูสายแบริ่งซิครับ ช่วงเข้าก็แน่นตั้งแต่แบริ่งเลย   

ขนาดแบริ่งนี่เกือบออกเขตกรุงเทพแล้วนะครับ 

ยังไงรถก็ติดไม่เปลี่ยน 



แต่หากไม่มีรถไฟฟ้า  ทุกวันนี้คนจากแบริ่งจะเข้ามาทำงานสีลมนี่ต้องตื่นตั้งแต่กี่โมงเอ่ย ? 
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,875
  • เส้นขอบฟ้า
ผมว่าน่าจะดีขึ้นแน่นอน ถ้ามันมีรถไฟที่ไปทั่วทั้งกรุงเทพทำไมจะไม่ใช่ล่ะครับ สะดวกสบายไม่ต้องมานั่งอารมณ์เสียกับรถติด

เสี่ยงชีวิตกับเพื่อนร่วมทางที่บางทีกับรถไม่มีวินัย ผมว่าถ้ารถฟเสร็จทุกสายก็มันต้องดีขึ้นล่ะแต่จะให้ดีกว่านี้คือลดจำนวนแท๊กซี่

จำกัดจำนวนปริมาณเอาแบบอังกฤษอ่ะครับ ใครจะขับต้องสอบให้ผ่านมันจะได้มีคุณภาพไม่ใช่มีมากๆแต่หาคุณภาพไม่ค่อยได้

ออกมาวิ่งกันมากมายทำให้รถติดเปล่าๆเสียพลังงานไปเปล่าประโยชน์

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,632
ติดเหมือนเดิมครับ แต่คนมีทางเลือกได้มากขึ้น คนที่รถติดจะกลายเป็นส่วนที่คนมองว่าช่างมัน
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,177
ความเห็นส่วนตัว

ผมว่ารถจะติดน้อยลง