ถ้ารถไฟฟ้าทั้งหมดสร้างเสร็จ การจราจรใน กทม. จะเป็นยังไงครับ

SM.

คิดว่ารถจะติดมากน้อยกว่าในปัจจุบันยังไงครับ

ตามข่าวที่เคยอ่านบอกว่า รถไฟฟ้า-รถไฟฟ้าใต้ดินเชื่อมโยงทั่วทุกพื้นที่ภายในปี 2572 แต่มีแผนเร่งรัดให้เสร็จภายในปี 2562 ซึ่งจะเร็วกว่ากำหนดเดิม 10 ปี



Buffy

ติดเหมือนเดิมครับ

ย้อนไปสิบกว่าปีที่แล้ว ตอนไม่มีรถไฟฟ้า รถก็ติด
ปัจจุบัน มีรถไฟฟ้า มันก็ยังติด

ท้ายสุดผมว่าติดเหมือนเดิมครับ



กัสสึ...

ถ้าไม่เชื่อมต่อกัน ต้องจ่ายใหม่ทุกรอบแบบปัจจุบันนี้ BTS <-> MRT ก็คงติดเหมือนเดิมครับเพราะค่าเดินทางไม่คุ้ม  ;D



๑ ๒ ๓

ติดกว่าเดิมครับ เพราะกว่าจะเสร็จ อย่างเร็วอีก 10 ปี รถก็แน่นขนัดทุกรู ทุกซอกซอยแล้วละครับ
รับซื้อ ขาย ซ่อม แลกเปลี่ยนคอมพิวเตอร์,โน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์



AkE

ถ้าเสร็จหมดจิงๆ คงดีขึ้นเยอะครับผมว่า คนไทยเดี๋ยวนี้ใช้รถไฟฟ้าเยอะมากครับ แต่ก้คงมีติดๆบ้างโดยเฉพาะวันเสาอาทิดคนเอารถออกมาใช้ครับ



2k

อยากให้มีการเพิ่มจำนวนสายรถไฟฟ้าหรือรถไฟใต้ดินไปตามรังสิตปทุมฐานี ฉะเชิงเทรา และจังหวัดรอบๆกรุงเทพบ้าง คนต่างจังหวัดสามารถมาทำงานในเมืองโดยไม่ต้องมีบ้านในกรุงเทพได้และคนในกรุงเทพก็กระจายตัวออกต่างจังหวัดได้ง่ายๆเช่นกัน ความเจริญและระบบเศรษฐกิจมันจะแพร่กระจายไปได้อีกไกลมาก  :-*
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com




7777777

ผมว่าสิ่งเดียวที่จะทำให้การจราจรให้กทม.ดีขึ้นได้คือ

เก็บค่าที่จอดรถแบบต่างประเทศครับ




Kawaei

ถ้า กทม ทำที่จอดรถรายเดือนใกล้ ๆ BTS ราคาถูก ๆ สักเดือนละ 2-3 ร้อย ผมว่าการจราจรจะดีขึ้นเยอะ



Blackforlife

ติดเหมือนเดิมครับ  ถ้ายังไม่จำกัดจำนวนรถเข้าเมือง
N/A  



youngbear

 ;D ;D ;D..........คิดไม่ออกครับ  อาจจะดีขึ้นก็ได้มั๊ง !  8)



keanetona

ถ้าเสร็จหมดจิงๆ คงดีขึ้นเยอะครับผมว่า คนไทยเดี๋ยวนี้ใช้รถไฟฟ้าเยอะมากครับ แต่ก้คงมีติดๆบ้างโดยเฉพาะวันเสาอาทิดคนเอารถออกมาใช้ครับ

สีลมรถแน่นยังกะปลากระป๋องครับ ยืนยัน วันนั้นผมรอรถถึง3คันถึงจะขึ้นได้



NINENOI

กระจายความเจริญไปยังภูมิภาคให้มากกว่านี้และพัฒนาระบบคมนาคมทั่วประเทศโดยเฉพาะระบบรางเอาให้เชื่อมกับระเทศเพื่อนบ้านให้หมดวิ่งได้ตั้งแต่มาเลย์ อินเดีย พม่า จีน รัสเซีย เวียดนามกันไปเลย
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



DriveOnly

ติดเหมือนเดิม ตราบใดที่ ต้นทุนการเดินทางด้วยรถส่วนตัว มันยังถูกกว่ารถประจำทาง บางคนนั่งมอไซด์ 20 บาท เพื่อไปขึ้นรถไฟฟ้า นั่งไปอีก 45 บาท เสร้จต่อมอไซด์เข้าออฟฟิศอีก 20 บาท รวมๆ แล้วไปกลับ เกือบ 200 บาท อาทิตย์นึง ทำงาน 5 วัน ค่าเดินทาง 1,000/อาทิตย์ ขับรถติดแก๊ซ LPG จ่าย ไม่ถึง 500/อาทิตย์ ขับรถติดแก๊ซประหยัดค่าเดินทางไป 500 บาท/อาทิตย์ เอาส่วนต่างนี้ไปดูแลรักษารถยังคุ้มกว่า

จะให้หายติดต้องทำให้รถสาธารณะถูกกว่านี้ และเป็นระบบมากกว่านี้ เชื่อไหมครับประเทศสิงคโปร์ ค่าครองชีพจะแพงสุดในโลกอยู่แล้ว เดินทางด่วนรถสาธารณะ ถูกกว่าในกรุงเทพมากๆ!!





Direct

ติดเหมือนเดิม ตราบใดที่ ต้นทุนการเดินทางด้วยรถส่วนตัว มันยังถูกกว่ารถประจำทาง บางคนนั่งมอไซด์ 20 บาท เพื่อไปขึ้นรถไฟฟ้า นั่งไปอีก 45 บาท เสร้จต่อมอไซด์เข้าออฟฟิศอีก 20 บาท รวมๆ แล้วไปกลับ เกือบ 200 บาท อาทิตย์นึง ทำงาน 5 วัน ค่าเดินทาง 1,000/อาทิตย์ ขับรถติดแก๊ซ LPG จ่าย ไม่ถึง 500/อาทิตย์ ขับรถติดแก๊ซประหยัดค่าเดินทางไป 500 บาท/อาทิตย์ เอาส่วนต่างนี้ไปดูแลรักษารถยังคุ้มกว่า

จะให้หายติดต้องทำให้รถสาธารณะถูกกว่านี้ และเป็นระบบมากกว่านี้ เชื่อไหมครับประเทศสิงคโปร์ ค่าครองชีพจะแพงสุดในโลกอยู่แล้ว เดินทางด่วนรถสาธารณะ ถูกกว่าในกรุงเทพมากๆ!!
เห็นตัวครับ ไปกันหลายๆคน ค่ารถสาธารณะนี่ก้อหลายร้อย สู้นั่งแท๊กซี่ หารกันยังถูกกว่าเลยครับ



Golfpy

น่าจะช่วยได้อยู่แล้ว ใครจะอยากขับรถติด ดีกว่าสร้างถนนเพิ่มละคับ



TDCI

ถ้าโครงข่ายเสร็จทั้งหมด น่าจะช่วยได้เยอะ จะมาเทียบกับตอนนี้ไม่ได้ิ
เพราะรถไฟฟ้าที่มีอยู่ตอนนี้สายสั้นหมดทั้งบีทีเอส และใต้ดิน

ลองนึกภาพหมู่บ้านส่วนใหญ่กระจายไปอยู่ชานเมือง
สายสีม่วงขนคนจากบางใหญ่  สีแดงมาจากรังสิต สีเขียวจาก
วงแหวนตะวันออก สีเหลืิองดึงจากหัวหมาก ศรีนครินทร์ เป็นต้น

สรุปคือมีสายยาวดึงคนเข้ามาในเมือง

แต่สุดท้ายแล้วอยู่ที่ค่าใช้จ่าย ต้องดูว่าตั๋วร่วมที่จะนำมาใช้ตกวันละเท่าไหร่
ถ้าแพงกว่าใช้่รถ ผมว่าช่วยรถติดได้ไม่มากนัก แต่ถ้าซื้อตั๋วร่วมแล้วคุ้ม
ผมก็เลิกใช้รถเหมือนกัน เอาไว้ขับไปซื้ิอกับข้าวอย่างเดียว



NS

รถเมล์จะวิ่งกันน้อยลง รถตู้จะวิ่งกันน้อยลง รูแท็กซี่จะวิ่งกันน้อยลง แต่... รถส่วนตัวจะมาวิ่งกันเยอะขึ้น ผมว่าติดเหมหือนเดิม
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ



focus2012

ติดเหมือนเดิมครับ ถ้ารถยังออกง่ายกันขนาดนี้ ดาวไม่กี่บาทก็ออกมาได้แล้วครับ



Darkart

ยังติดเหมือนเดิม แต่อาจจะน้อยกว่าครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์



JeansZ

ติดเหมือนเดิม หรือ​ติด​กว่า​เดิม​ครับ ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า ส่วนใหญ่เป็นพวกที่ยัง​ไม่มี​รถ​ขับ อีก​อย่างค่าเดินทางด้วย​รถไฟฟ้าแพง​กว่า​ค่า​น้ำมันรถด้วย (รถเก๋ง 1.5-1.8 หรือกระบะ 2.5-3.0) ถึง​ตอนนั้นไม่รู้ราคา​ค่าโดยสารรถไฟฟ้าจะ​อยู่​ที่​เท่าไหร่ แต่​สำหรับคนที่มีรถ จะ​มีค่า​ใช้จ่ายเพิ่ม​มา​อีกคือค่า​จอด​รถ

เรื่องความสะดวกสบาย ยังไงรถ​ส่วนตัวก็​สะดวก​กว่า ไม่ต้อง​เดิน​ขึ้น-ลง หรือ​เดิน​จากสถานี BTS ไป MRT

ถึงตอนนั้น ปริมาณรถ​เยอะ​กว่า​นี้​แน่นอน คนรุ่นใหม่มี​รถ​ขับ​กัน​เร็ว​ขึ้น นักศึกษาจะ​นิยม​ขับรถไปเรียนกัน​มากขึ้น

ส่วน คนรัก​รถ คนที่ชอบเรื่องรถ คง​ยัง​ยึดติดกับการขับ​รถไป​ทำ​ธุระ เพราะมี​นิสัยชอบการ​ขับรถ น้อย​คน​นัก​ที่จะเปลี่ยนไป​ใช้รถไฟฟ้า

ปล. มีน้องผู้หญิงใน​หมู่บ้านคนนึง เรียน​ที่ ม. มหิดล ศาลา​ยา ทางบ้านซื้อ​รถ​ให้​ขับเป็น Nissan Juke แต่ต่อมาน้องเขาชอบ​เดินทาง​ด้วย​รถไฟฟ้ากับเพื่อนๆ ใช้​บัตรเติมเงิน จนแทบไม่ได้ขับรถเลย จนกระทั่งพ่อ​น้องบ่นว่า​ซื้อ​รถ​ให้แล้วทำไมไม่ขับ (รถ 1 ปีกว่าๆ แล้วแต่ยังวิ่ง​ไม่​ถึง 2000 กม. เลย เกิด​อาการ cold start ด้วย)
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2



BlueMan69

ถ้าขนลางยังไม่แก้ปัญหาคนอัดกันเป็นปลากระป๋องช่วงเร่งด่วนได้ ก็น่าจะติดเหมือนเดิม

ลองคิดดูเมื่อระยะทางที่ต้องวิ่งมากขึ้น รับคนมากขึ้น แต่ปริมาณรถไฟเพิ่มไม่ทัน สุดท้ายก็ไม่ต่างกับรถเมล์ติดแอร์




Monn

ผมว่าติดเหมือนเดิม เพราะบ้านคนจะไปอยู่นอกเมือง ยังไงรถไฟฟ้า ก็ไปไม่ถึงแน่ๆ แค่เฉี่ยวๆ แล้วบ้านไกล คนก็ต้องออกรถ เพราะสะดวกสุด ไม้ใช่แค่ทำงาน แต่เรื่องการเดินทางทั่วไปด้วย ไปซื้อของ ไปธุระ ต่างๆ บ้านไกล ยังไงก็ไม่มีทาง

แต่ในทางกลับกัน จะมีคนอยู่ส่วนนึงที่จะมีชีวิตที่ดีขึ้น เพราะจะใช้รถน้อยลงเพราะมันถึงหน้าบ้านเลยคือคนอยู่ในเมือง ระดับกลางถึงบน คนเหล่านี้อาจจะมีกำลังซื้อ คือมีรถไว้ แต่วันธรรมดา จะไม่ใช้ เพราะรถติด สามารถเดินถึง หรือขึ้นรถไฟฟ้าสะดวกกว่า ที่ออฟฟิสผม พวกเงินเดือนสูงๆ จะมีออฟฟิสไม่ไกลมากเดินทางโดยรถไฟฟ้าได้ จะไม่ใช้รถแล้วครับ เพราะรถมันติด จนสุดท้าย ยอมขึ้นรถไฟฟ้า

ผมคนนึง หากมันมาใกล้ๆ บ้าน ผมก็ชึ้นนะ เพราะอยู่ในรถ นานๆ มันก็ไม่ไหวเหมือนกัน

S3 - F30
X1 - E84



top3245

ติดเหมือนเดิม เพราะรถมันมีมากขึ้นทุกๆ วัน

และหลายคนรักสะบายในการใช้รถส่วนตัว คงไม่เลิกขับและไปใช้รถไฟฟ้าหรอก



g_abac

ผมว่าติดมากขึ้นครับ เพราะถ้ารถไม่ติด ก็ไม่ใช่ กทม สิฮะ

เหมือนที่เค้าพูดว่า กลัวน้ำท่วมก็ให้ไปอยู่บนดอย 555
2008  Lexus IS250 Premium
2014  E300 Bluetec Hybrid AMG (W212)
2015  ActiveHybrid 5 M Sport (F10 LCI)
2020  E220d Sport (W213)
2020  X5 xDrive 30d M Sport (G05)



Oah

เชื่อว่าน่าจะติดน้อยลงนะครับ

อย่างแถวบ้านผม รถตู้คนขึ้นเยอะมาก และผมคิดว่ามีหลายคนเหมือนผม คือไม่ขึ้นรถตู้เพราะบางวันเสียเวลารอนานมาก กะเวลาไม่ได้ บางวันจะรีบหน่อยกลับต้องมายืนรอรถตู้เป็นชั่วโมง ขับรถไปดีกว่า ถ้ามีรถไฟฟ้าวิ่ง มันจะกะเวลาได้ง่ายกว่า ไม่รู้จะขับรถทำไมให้เหนื่อย

ตอนนี้ผมก็รอสายสีเขียวส่วนต่อขยายอยู่ ถ้าเสร็จก็คงไม่ขับรถไปทำงานแล้ว ห่วงอย่างเดียวคือมันจะยาวไปไหน จากลำลูกกาถึงปู่เจ้า



jajaboss

ติดรึเปล่าไม่รู้ แต่บ้านผมอยู่แถวๆแคราย ผมจะขึ้นรถไฟฟ้าแน่นอนครับ คืออย่าน้อยก็มีทางเลือกเพิ่มอีกทางครับ



Weetting

ติดไม่เปลี่ยนครับ 

แค่ค่นมีทางเลือกในการเดินทางมากขึ้น  สามารถกำหนดเวลาได้ดีขึ้น 

ลองดูสายแบริ่งซิครับ ช่วงเข้าก็แน่นตั้งแต่แบริ่งเลย   

ขนาดแบริ่งนี่เกือบออกเขตกรุงเทพแล้วนะครับ 

ยังไงรถก็ติดไม่เปลี่ยน 



แต่หากไม่มีรถไฟฟ้า  ทุกวันนี้คนจากแบริ่งจะเข้ามาทำงานสีลมนี่ต้องตื่นตั้งแต่กี่โมงเอ่ย ? 
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

ผมว่าน่าจะดีขึ้นแน่นอน ถ้ามันมีรถไฟที่ไปทั่วทั้งกรุงเทพทำไมจะไม่ใช่ล่ะครับ สะดวกสบายไม่ต้องมานั่งอารมณ์เสียกับรถติด

เสี่ยงชีวิตกับเพื่อนร่วมทางที่บางทีกับรถไม่มีวินัย ผมว่าถ้ารถฟเสร็จทุกสายก็มันต้องดีขึ้นล่ะแต่จะให้ดีกว่านี้คือลดจำนวนแท๊กซี่

จำกัดจำนวนปริมาณเอาแบบอังกฤษอ่ะครับ ใครจะขับต้องสอบให้ผ่านมันจะได้มีคุณภาพไม่ใช่มีมากๆแต่หาคุณภาพไม่ค่อยได้

ออกมาวิ่งกันมากมายทำให้รถติดเปล่าๆเสียพลังงานไปเปล่าประโยชน์



Fly to dream

ติดเหมือนเดิมครับ แต่คนมีทางเลือกได้มากขึ้น คนที่รถติดจะกลายเป็นส่วนที่คนมองว่าช่างมัน
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



YenChar

ความเห็นส่วนตัว

ผมว่ารถจะติดน้อยลง