« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2015, 03:10:11 »
ทุกอย่างมันก็มีทั้งที่ดีและไม่ดีแหละครับ
-Bigbike รถใหญ่กว่า บิดหนีรถยนต์ รถบรรทุก พ้นไวกว่า แต่ก็ความเร็วสูงกว่า ทำให้มีความเสี่ยงต่ออุบัติเหตุที่รุนแรงมากขึ้นครับ
-รถมอเตอร์ไซค์เล็ก บิดหนีรถอื่นยากกว่า แต่ด้วยความเร็วที่ต่ำ อุบัติเหตุที่มาจากความเร็วมันก็ลดลง (ไม่นับแบบที่ล้มแล้วหัว ตัวเข้าล้อรถอื่นพอดี อันนั้นดวงล้วนๆหละครับ)
ส่วนเรื่องที่รถสะบัดคนแยกจากรถ ผมว่ามันอยู่ที่ท่านั่งของรถแต่ละแบบ กับท่าเข้าชนแล้วหละครับ ไม่เกี่ยวว่ารถเล็กใหญ่หรอกครับ
หรือต่อให้มันสะบัด แบบที่บอก เราก็กำหนดไม่ได้นะครับ ว่าให้สะบัดไปลงในที่ปลอดภัย อาจจะสะบัดไปเข้าล้อรถพ่วง22ล้อก็ได้ !!
ที่สำคัญคือน้ำหนักรถ ตอนมันล้มทับเราต่างหาก ผมเห็นหลายกรณีน้ำหนักของตัวรถBigbikeนี่แหละคับ เป็นตัวฆ่าคนขับแหลกเป็นชิ้นๆ โดยไม่มีคู่กรณีด้วยซ้ำไปครับ
ทั้งนี้อุปกรณ์Safetyมันก็ช่วยได้บ้าง อย่างน้อยก็คงไม่แหลกเท่าเสื้อยืด กางเกงขาสั้น รองเท้าแตะครับ
ผมขับ Ducati Monster 795 นะครับ ความเร็วสูงสุดที่เคยใช้คือ180 ตอนนั้นคิดเลยว่าถ้าล้มคงไม่เหลือซากครับ เลยพอละ 5555

อ่อ มีเคสนึงเพื่อนผมขับER-6N โดนPriusเบียด กันชนหลังPriusเกี่ยวกับตัวกันล้ม
สรุป ER-6N รถไม่ล้ม คนไม่บาดเจ็บ ตัวรถกับกันล้มถลอกเล็กน้อย Priusกันชนหลังหลุด
ที่เล่าให้ฟังคือคิดว่าอาจเป็นข้อดีในเรื่องที่รถมันคันใหญ่หนักกว่ารถเล็กครับ บวกกับว่าPriusก็ไม่ได้เบียดออกมาแรงด้วย
