ขอเล่าคร่าวๆให้ฟังครับว่า รถคันนี้ Navara Single Cab ซื้อ ต.ค. 55 ผมก็เสริมแหนบใสหลังคา เพื่อใช้ส่งของที่ร้าน
เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามปกติที่ศูนย์นิสสัน เพชรบุรีตัดใหม่
อาการช่วงแรกๆ เหมือนออกตัวไม่ค่อยพุ่งก็เข้าใจว่ารถหนัก บวกใส่หลังคา ก็ไม่ได้เอะใจอะไร
ปรากฎว่า กรกฎา ปี 56 ต้องยกคลัชครับ ศูนย์แจ้งว่าคลัชหมด เฮ่ย ใช้มาแค่ 20,000 โลเนี่ยนะ
ทำอะไรไม่ได้ ศูนย์ก็ช่วยลดค่าอะไหล่ให้ 30% ก็ต้องยกคลัชกันไป รับรถมารถมีแรงดีขึ้นเยอะ ใช้งานปกติ
ผ่านมาจนถึง ระยะ 102,xxx โล แป้นคลัชแข็งมาก ต้องใช้แรงกดมาก ผมก็เลยเอารถเข้าศูนย์แถวเทียมร่วมมิตร เป็นศูนย์ใหม่ไปสะดวกกว่า เลยไปลองดู
ปรากฏว่าคลัชหมดอีกแล้วครับ ก็เลยต้องยกคลัชอีกรอบ ศูนย์จัดทำให้เรียบร้อย แล้วโทรมาแจ้งว่า ถอยรถผมโครงหลังคาไปครูดกับเสา
ศูนย์เลยขอเวลา 2-3 วันไปซ่อมให้ ก็ทำมาเรียบร้อย ผมก็ไปรับรถมาแล้วก็เอามาขับได้อาทิตย์กว่าๆ
ปรากฏขับๆอยู่จะออกตัว เกียร์หนึ่งดันเข้าไม่ได้ อาการคือเข้าไปแล้วแต่มีเสียงครืดแล้วก็ออกตัวไม่ได้ ก็เลยต้องออกตัวด้วยเกียร์สอง ประคองเอารถกลับมา แล้วเอาเข้าศุนย์เดิมเทียมร่วมมิตร ศูนย์นี้บอกว่าไม่มีช่างเชียวชาญเรื่องเกียร์เลยต้องเอารถไปเข้าที่ศูนย์วิภาวดี ซึ่งทางศุนย์ประเมินว่าต้องมีค่าใช้จ่ายประมาณ 50,000 ถึง 100,000 T_T ขึ้นอยู่กัยว่าจะให้ overhaul หรือเปลี่่ยนอะไหล่ ประมาณนี้
รบกวนถามหน่อยครับ
เกียร์หนึ่ง มันไม่น่าพังง่ายขนาดนี้เปล่าครับ ให้นิสสันช่วยรับผิดชอบอะไรได้บ้างมั้ยครับ
ซ่อมอู่ข้างนอก เคสนี้น่าจะเท่าไรครับ