« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2015, 19:46:46 »
ใช้งานออฟโรด Diff Lock ดีกว่า เนื่องจากมีทำงานที่ส่งกำลังอย่างต่อเนื่องตลอดเวลา แต่ถ้าเป็น TRC ต้องให้ Slip ก่อนถึงจะเริ่มทำงาน
Diff Lock เหนือกว่าทั้งด้านกำลังและความทนทาน เพราะแค่ล๊อกเพลาไว้ แต่ TRC มีการสึกหรอในระบบเบรกที่ต้องทำงานจับ-ปล่อย
และถ้าลงน้ำหรือบ่อโคลน ประสิทธิภาพของระบบเบรกกจะลดลง ทำให้ประสิทธิภาพของ TRC ลดลงไปด้วย
TRC จะดีในแบบที่ผู้ใช้ไม่ต้องมีทักษะมากนักคือ ใส่ 4L แล้วก็ขับไปได้เลย แต่ Diff Lock ต้องอาศัยทักษะประเมินสภาพพื้นที่ในการเปิดใช้
และทักษะการควบคุมรถที่มากกว่า TRC
เห็นภาพมากครับ ขอบคุณครับผม


บันทึกการเข้า
Isuzu SLX, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 I, Mazda2 II, D-Max, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer II, Lander III, Ranger, XL7, Forester SK, Swift, Stargazer, Aion V