« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2015, 19:46:46 »
ใช้งานออฟโรด Diff Lock ดีกว่า เนื่องจากมีทำงานที่ส่งกำลังอย่างต่อเนื่องตลอดเวลา แต่ถ้าเป็น TRC ต้องให้ Slip ก่อนถึงจะเริ่มทำงาน
Diff Lock เหนือกว่าทั้งด้านกำลังและความทนทาน เพราะแค่ล๊อกเพลาไว้ แต่ TRC มีการสึกหรอในระบบเบรกที่ต้องทำงานจับ-ปล่อย
และถ้าลงน้ำหรือบ่อโคลน ประสิทธิภาพของระบบเบรกกจะลดลง ทำให้ประสิทธิภาพของ TRC ลดลงไปด้วย
TRC จะดีในแบบที่ผู้ใช้ไม่ต้องมีทักษะมากนักคือ ใส่ 4L แล้วก็ขับไปได้เลย แต่ Diff Lock ต้องอาศัยทักษะประเมินสภาพพื้นที่ในการเปิดใช้
และทักษะการควบคุมรถที่มากกว่า TRC
เห็นภาพมากครับ ขอบคุณครับผม
บันทึกการเข้า
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner Champ, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK, Swift