ผมว่าเอาโมเดลเก่ามาก็ดีครับ
แค่นับยอดใหม่ เมื่อเริ่มใช้ ภาษีใหม่ ไม่แฟร์ตรงไหน
ผมว่า มิราจ มัน ผ่านเงื่อนไข เฟสแรกทุกอย่างไปหมดแล้ว
อีกอย่าง เป็นผลดีกับประชาชนด้วย
เพราะ รถ โมเดลเก่า ที่ผ่านเงื่อนไขใหม่ ก็ได้สิทธิ ลดราคาลงมาอีก
อีกอย่างผมอยากเห็น Yaris มี VSC มี auto break มีความประหยัดในราคาที่เท่าเดิมด้วย
สนับสนุนเต็มที่ครับผม
มิราจ พิสูนจ์แล้วว่า เพิ่มอุปกณ์ เซฟตี้มาเยอะก็ขายเท่าเดิมได้ อย่ามา อ้างเยอะ
ผมว่าเราไม่จำเป็นต้องใช้ รถรูปร่างใหม่ๆ ทุก 5 ปีก็ได้ หากราคารถมันยังแพงแบบนี้
แค่ เพิ่ม ความปลอดภัย อุปกรณ์เซฟตี้เข้ามา แล้ว ขาย ราคาเดิม หรือเพิ่มนิดๆ แบบ มิราจนี้ ก็ดีมากมาย
ไม่เห็นต้องอ้าง ลงทุนเยอะ ต้องขายแพงเลย
ถ้ามันเป็นแบบที่คุณพิมพ์ก็ดีไงครับ
แต่หัวข่าวมันไม่ได้ระบุแบบนั้นเลย... ลงทุนไปเยอะ ก็เลยไปคุยกะภาครัฐว่า เงินลงทุนมันสามารถ
"นับรวมว่าลงทุนในงบเฟส 1+2 ไปแล้ว" ใช้สิทธิ์ "บัตรส่งเสริมการลงทุนเฟสแรก นับรวมเฟสแรกและสอง"
ในขณะที่รถที่พัฒนาใหม่มาให้รองรับเฟส 2 แต่ต้น
http://www.bangkokbiznews.com/news/detail/614916ถ้าย้อนหลังแบบนี้ ผมว่าพวกที่ผลิตเฟสแรกมาแต่แรกสบายเลย
ยอดขายต่อเนื่องมันก็นับไปล่วงหน้าได้เหมือนกันใช่ไหมครับ?
ต่อให้รถหน้าตาไม่ได้สดใหม่ 100% ไม่ได้พัฒนาใหม่ ก็นับรวมได้
เกณฑ์เดิมเฟสสองถ้าผมจำไม่ผิด เขาเขียนว่า "ต้องเพิ่มเงินลงทุนไม่ต่ำกว่า 5,000 ล้านบาท
กรณีต้องการขยายกำลังการผลิตจากเฟส 1 ไป 2 โดยต้องทำรถให้เป็นตามเกณฑ์เฟส 2"
แต่กฎหมายดันบังคับใช้ย้อนหลังได้ สิทธิประโยชน์หน้าใหม่ก็ถือว่าเสียเปรียบสิครับ
ลดน้ำหนักรถอีกหน่อย ลดเครื่องเหลือ 1.0 หรือเล่นมุกเปลี่ยนแคมชาฟท์ใหม่
ใส่ Idling Stop กะออพชั่นตามมิราจใหม่ ก็ได้หมดละมั้งเนี่ย?
เคสนี้แอบสงสารมาสด้าแฮะ (ส่วนประเด็น MZ3 E85 เป็นอีกเรื่อง)