ผู้เขียน หัวข้อ: ท่านคิดอย่างไรกับข่าว ค่ายรถชงอีโคคาร์1รับภาษี14% "มิตซู"ขอบีโอไอนำร่อง"มิราจ"  (อ่าน 4515 ครั้ง)

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,702
จาก

http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1449549632

เหมือนมีความพยายามจะเจรจากับ BOI เพื่อให้ค่ายรถเฟส 1 ได้ภาษีแบบ เฟส 2 ถ้าทำได้ คือ 14% (และ 12% สำหรับ E85)

ผมคิดว่าถ้าทำได้จะดีมากๆ ครับ ได้ ESP มาก็คุ้มแล้ว

แถมราคาอาจจะถูกลงตามรอย MZ 2 ด้วยครับ

แต่ผมไม่แน่ใจว่า พี่โตจะยอมไหมนะครับ เพราะดูแล้ว พี่โต กับเจ้า Yaris น่าจะเสียเปรียบสุดเพราะเครื่อง 4 สูบ แถมกินที่สุดในกลุ่ม ถ้าปรับตามคงจะลงไปเล่นกับชาวบ้านเขายาก ไม่งั้นรถก็คงอืดไปเลย แต่ถ้าพี่โต ทำได้ก็ดีครับ ผมอยากได้ ;)

แล้วแต่ละท่านคิดอย่างไรกันครับ :)

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,571
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
มิราจใหม่ ผมยังไม่เห็นฉลากอีโค่ ซึ่งอัตราประหยัดน้ำมัน มันเข้าเกณฑ์ >23.2 กม./ลิตร ละครับ
(เปลี่ยนวิธีทดสอบจาก Reg. 101 Rev 1 เป็น Rev 2 ถ้าใครมีเอกสาร Rev 1 ขอผมที)

โดยส่วนตัวผมว่าไม่แฟร์กับผุ้เล่นรายเดิมครับ ต้องมาดูข้อกำหนดว่าเป็นรถโมเดลใหม่มันพลิกแพลงได้แค่ไหน
ถ้าโมเดลใหม่ หมายถึงเครื่องปรับปรุงใหม่ หรือ MC ผมว่าโตฯ โวยวายแน่ๆ

ไหนจะเรื่องการนับจำนวนอีก ถ้ามันเอารถเฟสแรกมารวมนับจำนวนนี่ ไม่แฟร์กะยี่ห้อที่พัฒนามาเล่นเฟส 2 แต่ต้นเลย
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,419
    • อีเมล์
มิราจใหม่ ผมยังไม่เห็นฉลากอีโค่ ซึ่งอัตราประหยัดน้ำมัน มันเข้าเกณฑ์ >23.2 กม./ลิตร ละครับ
(เปลี่ยนวิธีทดสอบจาก Reg. 101 Rev 1 เป็น Rev 2 ถ้าใครมีเอกสาร Rev 1 ขอผมที)

โดยส่วนตัวผมว่าไม่แฟร์กับผุ้เล่นรายเดิมครับ ต้องมาดูข้อกำหนดว่าเป็นรถโมเดลใหม่มันพลิกแพลงได้แค่ไหน
ถ้าโมเดลใหม่ หมายถึงเครื่องปรับปรุงใหม่ หรือ MC ผมว่าโตฯ โวยวายแน่ๆ

ไหนจะเรื่องการนับจำนวนอีก ถ้ามันเอารถเฟสแรกมารวมนับจำนวนนี่ ไม่แฟร์กะยี่ห้อที่พัฒนามาเล่นเฟส 2 แต่ต้นเลย

ผมว่าเอาโมเดลเก่ามาก็ดีครับ
แค่นับยอดใหม่ เมื่อเริ่มใช้ ภาษีใหม่ ไม่แฟร์ตรงไหน
ผมว่า มิราจ มัน ผ่านเงื่อนไข เฟสแรกทุกอย่างไปหมดแล้ว
อีกอย่าง เป็นผลดีกับประชาชนด้วย
เพราะ รถ โมเดลเก่า ที่ผ่านเงื่อนไขใหม่ ก็ได้สิทธิ ลดราคาลงมาอีก
อีกอย่างผมอยากเห็น Yaris มี VSC มี auto break มีความประหยัดในราคาที่เท่าเดิมด้วย
สนับสนุนเต็มที่ครับผม

มิราจ พิสูนจ์แล้วว่า เพิ่มอุปกณ์ เซฟตี้มาเยอะก็ขายเท่าเดิมได้ อย่ามา อ้างเยอะ

ผมว่าเราไม่จำเป็นต้องใช้ รถรูปร่างใหม่ๆ ทุก 5 ปีก็ได้ หากราคารถมันยังแพงแบบนี้
แค่ เพิ่ม ความปลอดภัย อุปกรณ์เซฟตี้เข้ามา แล้ว ขาย ราคาเดิม หรือเพิ่มนิดๆ แบบ มิราจนี้ ก็ดีมากมาย
ไม่เห็นต้องอ้าง ลงทุนเยอะ ต้องขายแพงเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 09, 2015, 10:02:09 โดย mamaman »

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,571
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
ผมว่าเอาโมเดลเก่ามาก็ดีครับ
แค่นับยอดใหม่ เมื่อเริ่มใช้ ภาษีใหม่ ไม่แฟร์ตรงไหน
ผมว่า มิราจ มัน ผ่านเงื่อนไข เฟสแรกทุกอย่างไปหมดแล้ว
อีกอย่าง เป็นผลดีกับประชาชนด้วย
เพราะ รถ โมเดลเก่า ที่ผ่านเงื่อนไขใหม่ ก็ได้สิทธิ ลดราคาลงมาอีก
อีกอย่างผมอยากเห็น Yaris มี VSC มี auto break มีความประหยัดในราคาที่เท่าเดิมด้วย
สนับสนุนเต็มที่ครับผม

มิราจ พิสูนจ์แล้วว่า เพิ่มอุปกณ์ เซฟตี้มาเยอะก็ขายเท่าเดิมได้ อย่ามา อ้างเยอะ

ผมว่าเราไม่จำเป็นต้องใช้ รถรูปร่างใหม่ๆ ทุก 5 ปีก็ได้ หากราคารถมันยังแพงแบบนี้
แค่ เพิ่ม ความปลอดภัย อุปกรณ์เซฟตี้เข้ามา แล้ว ขาย ราคาเดิม หรือเพิ่มนิดๆ แบบ มิราจนี้ ก็ดีมากมาย
ไม่เห็นต้องอ้าง ลงทุนเยอะ ต้องขายแพงเลย

ถ้ามันเป็นแบบที่คุณพิมพ์ก็ดีไงครับ

แต่หัวข่าวมันไม่ได้ระบุแบบนั้นเลย... ลงทุนไปเยอะ ก็เลยไปคุยกะภาครัฐว่า เงินลงทุนมันสามารถ
"นับรวมว่าลงทุนในงบเฟส 1+2 ไปแล้ว" ใช้สิทธิ์ "บัตรส่งเสริมการลงทุนเฟสแรก นับรวมเฟสแรกและสอง"

ในขณะที่รถที่พัฒนาใหม่มาให้รองรับเฟส 2 แต่ต้น
http://www.bangkokbiznews.com/news/detail/614916

ถ้าย้อนหลังแบบนี้ ผมว่าพวกที่ผลิตเฟสแรกมาแต่แรกสบายเลย
ยอดขายต่อเนื่องมันก็นับไปล่วงหน้าได้เหมือนกันใช่ไหมครับ?
ต่อให้รถหน้าตาไม่ได้สดใหม่ 100% ไม่ได้พัฒนาใหม่ ก็นับรวมได้

เกณฑ์เดิมเฟสสองถ้าผมจำไม่ผิด เขาเขียนว่า "ต้องเพิ่มเงินลงทุนไม่ต่ำกว่า 5,000 ล้านบาท
กรณีต้องการขยายกำลังการผลิตจากเฟส 1 ไป 2 โดยต้องทำรถให้เป็นตามเกณฑ์เฟส 2"
แต่กฎหมายดันบังคับใช้ย้อนหลังได้ สิทธิประโยชน์หน้าใหม่ก็ถือว่าเสียเปรียบสิครับ

ลดน้ำหนักรถอีกหน่อย ลดเครื่องเหลือ 1.0 หรือเล่นมุกเปลี่ยนแคมชาฟท์ใหม่
ใส่ Idling Stop กะออพชั่นตามมิราจใหม่ ก็ได้หมดละมั้งเนี่ย?

เคสนี้แอบสงสารมาสด้าแฮะ (ส่วนประเด็น MZ3 E85 เป็นอีกเรื่อง)
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ digitalss

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
ไม่ fair แน่ๆครับ สำหรับรายที่ได้ phase 2
ข้อกำหนดอะไรก็ไม่เหมือนกันทำยากกว่าอีก จะ fair ได้ไง
จะ fair ก็ต้องทำให้ได้เหมือนกันซิครับ ถึงเรียกว่า fair

ออฟไลน์ Puitam

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 526
    • อีเมล์
เอ้ มีกระทู้เก่าๆมีเพื่อนสมาชิกเสนอให้คอยเฝ้าดูมาสด้าให้ดีเรื่องจำนวนตัวเลขการผลิต

กลัวไม่ได้ตามจำนวนที่กำหนดแล้วจะออกจากโครงการไป

ผมว่าถ้าให้แฟร์   รถเฟสหนึ่งผลิตครบค่อยให้ผ่านเข้าเฟสสองนะครับ

ไม่งั้นมันง่ายไปหน่อย 


ออฟไลน์ nonp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 947
    • อีเมล์
เอ้ มีกระทู้เก่าๆมีเพื่อนสมาชิกเสนอให้คอยเฝ้าดูมาสด้าให้ดีเรื่องจำนวนตัวเลขการผลิต

กลัวไม่ได้ตามจำนวนที่กำหนดแล้วจะออกจากโครงการไป

ผมว่าถ้าให้แฟร์   รถเฟสหนึ่งผลิตครบค่อยให้ผ่านเข้าเฟสสองนะครับ

ไม่งั้นมันง่ายไปหน่อย

ผมว่ายอดมาสด้าตอนนี้ไม่ค่อยน่าจะห่วงแล้วนะครับ
เดือนละพันกว่าคัน ช่วงพีคๆ หน่อยก็สองพันคัน
ปีนึงเกือบๆ หมื่นห้า เหลืออีกเอาไปใช้ยอดส่งออกเอา

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,419
    • อีเมล์
เอ้ มีกระทู้เก่าๆมีเพื่อนสมาชิกเสนอให้คอยเฝ้าดูมาสด้าให้ดีเรื่องจำนวนตัวเลขการผลิต

กลัวไม่ได้ตามจำนวนที่กำหนดแล้วจะออกจากโครงการไป

ผมว่าถ้าให้แฟร์   รถเฟสหนึ่งผลิตครบค่อยให้ผ่านเข้าเฟสสองนะครับ

ไม่งั้นมันง่ายไปหน่อย

ผมว่ามิราจ น่าจะครบแล้วนะครับ ส่วนค่าย อื่นเช่น swift ก็น่าจะครบ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,419
    • อีเมล์

ถ้ามันเป็นแบบที่คุณพิมพ์ก็ดีไงครับ
แต่หัวข่าวมันไม่ได้ระบุแบบนั้นเลย... ลงทุนไปเยอะ ก็เลยไปคุยกะภาครัฐว่า เงินลงทุนมันสามารถ
"นับรวมว่าลงทุนในงบเฟส 1+2 ไปแล้ว" ใช้สิทธิ์ "บัตรส่งเสริมการลงทุนเฟสแรก นับรวมเฟสแรกและสอง"

ในขณะที่รถที่พัฒนาใหม่มาให้รองรับเฟส 2 แต่ต้น
http://www.bangkokbiznews.com/news/detail/614916

ถ้าย้อนหลังแบบนี้ ผมว่าพวกที่ผลิตเฟสแรกมาแต่แรกสบายเลย
ยอดขายต่อเนื่องมันก็นับไปล่วงหน้าได้เหมือนกันใช่ไหมครับ?
ต่อให้รถหน้าตาไม่ได้สดใหม่ 100% ไม่ได้พัฒนาใหม่ ก็นับรวมได้

เกณฑ์เดิมเฟสสองถ้าผมจำไม่ผิด เขาเขียนว่า "ต้องเพิ่มเงินลงทุนไม่ต่ำกว่า 5,000 ล้านบาท
กรณีต้องการขยายกำลังการผลิตจากเฟส 1 ไป 2 โดยต้องทำรถให้เป็นตามเกณฑ์เฟส 2"
แต่กฎหมายดันบังคับใช้ย้อนหลังได้ สิทธิประโยชน์หน้าใหม่ก็ถือว่าเสียเปรียบสิครับ

ลดน้ำหนักรถอีกหน่อย ลดเครื่องเหลือ 1.0 หรือเล่นมุกเปลี่ยนแคมชาฟท์ใหม่
ใส่ Idling Stop กะออพชั่นตามมิราจใหม่ ก็ได้หมดละมั้งเนี่ย?

เคสนี้แอบสงสารมาสด้าแฮะ (ส่วนประเด็น MZ3 E85 เป็นอีกเรื่อง)

ก็ดีแล้วนี้ครับ  แต่ นับยอดขายแยกกันนะ เพราะพอเข้าเฟสสอง แล้วลงทุนใหม่ อีก 5,000 ล้าน ( Mitsu ลงทุนเกิน )

ถ้าแบบนี้
ประชาชนมีแต่ได้กับได้ เรื่องราคานะ ค่ายอื่นอาจมีเคือง




ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,571
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
ก็ดีแล้วนี้ครับ  แต่ นับยอดขายแยกกันนะ เพราะพอเข้าเฟสสอง แล้วลงทุนใหม่ อีก 5,000 ล้าน ( Mitsu ลงทุนเกิน )

ถ้าแบบนี้
ประชาชนมีแต่ได้กับได้ เรื่องราคานะ ค่ายอื่นอาจมีเคือง

ไม่แฟร์ครับ เป็นการเลือกปฏิบัติกรณีพิเศษ

ตอนนิสสันอีโคคาร์เฟสหนึ่งนี่ตีความกันยังไม่จบเลยนะ เรื่องข้อจำกัดขนาดตัวรถ จำได้ไหมล่ะครับ?
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,419
    • อีเมล์
ก็ดีแล้วนี้ครับ  แต่ นับยอดขายแยกกันนะ เพราะพอเข้าเฟสสอง แล้วลงทุนใหม่ อีก 5,000 ล้าน ( Mitsu ลงทุนเกิน )

ถ้าแบบนี้
ประชาชนมีแต่ได้กับได้ เรื่องราคานะ ค่ายอื่นอาจมีเคือง

ไม่แฟร์ครับ เป็นการเลือกปฏิบัติกรณีพิเศษ

ตอนนิสสันอีโคคาร์เฟสหนึ่งนี่ตีความกันยังไม่จบเลยนะ เรื่องข้อจำกัดขนาดตัวรถ จำได้ไหมล่ะครับ?

เรื่องขนาด ผมก็ไม่เห็น ว่า จำเป็นต้องเป็นรถเล็กนี่ครับ ตีความกันผิดไปเองกันรึเปล่า
ถ้าจะจำกัดความคำว่า Eco car เป็น Ecology

ไม่งั้นก็เอา กลับมาเป็น Economy แทน

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,571
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
ผมหมายถึงข้อกำหนดที่คุณกำลังพยายามบอกผมว่า

1. เปลี่ยนแปลงกฎระเบียบกลางอากาศแล้วไม่เป็นไร กับ
2. ให้มีผลประโยชน์ย้อนหลังเป็นพิเศษแล้วไม่เป็นไร

ต่างหากครับ คุยกันให้ตรงประเด็นนะครับ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,419
    • อีเมล์
ผมหมายถึงข้อกำหนดที่คุณกำลังพยายามบอกผมว่า

1. เปลี่ยนแปลงกฎระเบียบกลางอากาศแล้วไม่เป็นไร กับ
2. ให้มีผลประโยชน์ย้อนหลังเป็นพิเศษแล้วไม่เป็นไร

ต่างหากครับ คุยกันให้ตรงประเด็นนะครับ

งั้นผมว่าร่าง กฏใหม่มาเลยครับ

เพราะ ไม่ว่า เฟสไหนๆ ก็อื้อประโยชน์ ค่ายรถ อยู่ดี

เหมือน เฟสหนึ่ง มาไม่ทันก็ ร่างเฟส สองมา
ก็เพิ่ม แก้ เข้าไป
มันไม่มีอะไรแฟร์อยู่แล้ว

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,571
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
เรื่องของเรื่องคือ มันมีเกณฑ์กำหนดอยู่แล้วว่า ค่ายรถที่เข้าเฟส 1 แล้วจะไปต่อเฟส 2 ต้องทำอะไรเพิ่ม
ดูเหมือนรัดกุม แต่สุดท้ายคือมันก็ผ่อนปรนให้การพิจารณารายกรณีอยู่ดี

ผู้เข้าแข่งขันใหม่ เขา R&D มาสำหรับเฟส 2 ลงทุนใหม่แต่ต้น เขาไม่ได้สิทธิพิเศษอะไรเพิ่มนอกจากได้เฟส 2
ผู้เข้าแข่งขันเก่า ปัจจัยการผลิตพร้อม ไม่ได้ R&D รถใหม่ เพิ่มออพชั่นจุกจิกนิดเดียว ได้เฟส 2 พร้อมไม่ต้องลงทุนเพิ่ม

การได้สิทธิประโยชน์ย้อนหลังนี่ถือว่าไม่แฟร์นะครับ
ซึ่งคุณจะมาพูดๆ ว่า ยังไงมันเอื้อประโยชน์ มันไม่ใช่
ผู้เข้าร่วมโครงการมันต้องได้ประโยชน์ตามสิทธิอยู่แล้ว

แต่กรณีนี้ มันกลับมีการพิจารณาให้ประโยชน์สิทธิพิเศษ
ครอบคลุมการเข้าร่วมโครงการย้อนหลังเฉยเลย
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,419
    • อีเมล์
เรื่องของเรื่องคือ มันมีเกณฑ์กำหนดอยู่แล้วว่า ค่ายรถที่เข้าเฟส 1 แล้วจะไปต่อเฟส 2 ต้องทำอะไรเพิ่ม
ดูเหมือนรัดกุม แต่สุดท้ายคือมันก็ผ่อนปรนให้การพิจารณารายกรณีอยู่ดี

ผู้เข้าแข่งขันใหม่ เขา R&D มาสำหรับเฟส 2 ลงทุนใหม่แต่ต้น เขาไม่ได้สิทธิพิเศษอะไรเพิ่มนอกจากได้เฟส 2
ผู้เข้าแข่งขันเก่า ปัจจัยการผลิตพร้อม ไม่ได้ R&D รถใหม่ เพิ่มออพชั่นจุกจิกนิดเดียว ได้เฟส 2 พร้อมไม่ต้องลงทุนเพิ่ม

การได้สิทธิประโยชน์ย้อนหลังนี่ถือว่าไม่แฟร์นะครับ
ซึ่งคุณจะมาพูดๆ ว่า ยังไงมันเอื้อประโยชน์ มันไม่ใช่
ผู้เข้าร่วมโครงการมันต้องได้ประโยชน์ตามสิทธิอยู่แล้ว

แต่กรณีนี้ มันกลับมีการพิจารณาให้ประโยชน์สิทธิพิเศษ
ครอบคลุมการเข้าร่วมโครงการย้อนหลังเฉยเลย

พอดีผมเป็นผู้ ใช้ รถ ซึ่งได้ผลประโยชน์นะครับ ก็มองในมุมของ ผู้ซื้อ ซึ่งได้ผลประโยชน์ด้วย
ไม่ได้ไป สนใจ เรื่อง ค่ายรถจะได้จะเสียอะไร หรือ กฏหมาย อะไร เพราะ กฏหมาย เกี่ยวกับการลุงทุน ไม่ใช่ กฏหมาย อาญา

ถ้าเอาแบบ ที่คุณ แมว ผมกลัวทุกค่ายจะกลายเป็นแบบ มาสด้าสอง ที่ ราคารถ พุ่งสูงกว่า Eco car ทั่วไป
เฟสสองต้อง ทำราคา รถแบบ มาสด้า สอง ซึ่งผมก็รับไม่ได้ เช่นเดียวกัน

กลายเป็น ว่า หากลุงทุนใหม่กันหมด ราคารถ ขยับไปเกิน 500K ซึ่ง ประชาชนก็ไม่ได้ประโยชน์อะไรด้วย
ผมเลย ขอ เสนอ เฟสสาม ให้ รถที่ เฟสหนึ่ง
เพราะถึงอย่างไร หากเปลี่ยน โมเดล ก็มีการลงทุนหลัก หลายพันล้านอยู่แล้ว

ผมเลย ขอ เสนอ เฟสสาม ให้ รถที่ เฟสหนึ่ง ปรับ option ได้ตามเงื่อนไข แล้วได้ราคา ภาษี 14 % เพื่อ จบปัญหา

รัฐบาลก็กินแค่ TAX 14 % + Vat  7 % แค่นี้ก็ รายได้เยอะแล้ว จะเอาอะไรกันหนักหนา

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,571
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
Eco Car = Ecology Car ไม่ใช่ Economy Car (พูดเองนะ)

เอาจริงๆ ราคารถถือเป็นอะไรที่ขึ้นช้ามากกกกก ที่สุดอย่างนึงในโลกละนะ
ไฮเทคขึ้น ราคาก็ลดลงเรื่อยๆ ได้เทคโนโลยีใหม่ๆ

ที่คนจะรู้สึกว่ามันแพงเอาๆ ก็เพียงแค่ว่า รถรุ่นเดิมชื่อเดิมมันดันอัพไซส์กะราคาไป
จนทำให้รู้สึกว่า อะไรว้า.... B-Seg สมัยนี้ ราคาจะเท่า D-Seg สมัยสองชาติก่อนละ

โดยลืมไปว่า (ตัวอย่าง) Soluna รุ่นแรก คันเท่า Tarcel กะจิ๋วหลิว
ในขณะที่ VIOS ตัวปัจจุบัน คันใหญ่กว่าโตโยต้าสามห่วงตั้งเยอะ

ผมคิดว่า การพัฒนาเทคโนโลยีที่ดีต่อโลกและปลอดภัยยิ่งขึ้น
ราคาจะเพิ่มก็ไม่แปลกในช่วงแรก สุดท้ายคุณจะได้ใช้เทคโนโลยีเลกซัสในรถอีโคคาร์สิบปีข้างหน้า เป็นวัฏจักรของมัน
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,419
    • อีเมล์
 Soluna กับ VIOS  นี่ ผมว่าไม่ก็พอๆกันนะครับ
 VIOS ตัวปัจจุบัน ผมก็ว่าไม่ได้ใหญ่กว่าสามห่วงเท่าไร่ครับ ผมว่าพอๆกัน
 ในแง่ ห้องโดยสารนะ เพราะ Standard เรื่องขนาดรถไม่ได้เปลี่ยนมาหลายสิบปีแล้ว

 เพราะ  VIOS = ฺB Segment
 และ โตโยต้าสามห่วง เมื่อ 20 ปีก่อน ก็เป็นแค่ B Segment เหมือนกันครับ

 โดยส่วนตัว อยากให้ รัฐบาล ยกเลิก TAX ไปเลย แต่จำกัดเงิน ดาวน์มือหนึ่ง เยอะ และไฟแนนซ์ปล่อยยากๆ
 ให้ รถ เป็นไปตาม กลไก ของ ราคา ต้นทุน ไม่ใช่ ไป บิดเบือน ราคา ด้วย ภาษี TAX แปลกๆ


ออฟไลน์ lacked

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
ในฐานะผู้บริโภค อยากให้เป็นจริงๆ ตอนนี้คือ แต่ละค่ายจะเอาคันไหนก็ได้มาทำให้เข้าเกณฑ์ถือว่าได้ไปเลย
ฟอร์ดจะเอาเฟียสต้ามาทำให้ผ่าเกณฑ์ ก็ให้ไปเลย ใครมีปัญญาเอารถรุ่นใหญ่มาทำให้ผ่านเกณฑ์ก็ทำไป

เพิ่มอีกเรื่องเกณฑ์รถที่จะเอามาทำ taxi ผมว่าควรเปลี่ยนแปลงให้รถรุ่นที่ประหยัด มลพิษน้อยสามารถเอามาทำได้ ค่าโดยสารจะได้ถูกลง

ส่วนความจริงจะเป็นไปได้แค่ไหน เราก็ได้แค่ถกกันแหละครับ ของจริงอยู่ที่อำนาจต่อรองข้างบนเค้า

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,702
ในฐานะผู้บริโภค อยากให้เป็นจริงๆ ตอนนี้คือ แต่ละค่ายจะเอาคันไหนก็ได้มาทำให้เข้าเกณฑ์ถือว่าได้ไปเลย
ฟอร์ดจะเอาเฟียสต้ามาทำให้ผ่าเกณฑ์ ก็ให้ไปเลย ใครมีปัญญาเอารถรุ่นใหญ่มาทำให้ผ่านเกณฑ์ก็ทำไป

เพิ่มอีกเรื่องเกณฑ์รถที่จะเอามาทำ taxi ผมว่าควรเปลี่ยนแปลงให้รถรุ่นที่ประหยัด มลพิษน้อยสามารถเอามาทำได้ ค่าโดยสารจะได้ถูกลง

ส่วนความจริงจะเป็นไปได้แค่ไหน เราก็ได้แค่ถกกันแหละครับ ของจริงอยู่ที่อำนาจต่อรองข้างบนเค้า

เห็นด้วยกับเรื่อง Taxi ครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,419
    • อีเมล์
ในฐานะผู้บริโภค อยากให้เป็นจริงๆ ตอนนี้คือ แต่ละค่ายจะเอาคันไหนก็ได้มาทำให้เข้าเกณฑ์ถือว่าได้ไปเลย
ฟอร์ดจะเอาเฟียสต้ามาทำให้ผ่าเกณฑ์ ก็ให้ไปเลย ใครมีปัญญาเอารถรุ่นใหญ่มาทำให้ผ่านเกณฑ์ก็ทำไป

เพิ่มอีกเรื่องเกณฑ์รถที่จะเอามาทำ taxi ผมว่าควรเปลี่ยนแปลงให้รถรุ่นที่ประหยัด มลพิษน้อยสามารถเอามาทำได้ ค่าโดยสารจะได้ถูกลง

ส่วนความจริงจะเป็นไปได้แค่ไหน เราก็ได้แค่ถกกันแหละครับ ของจริงอยู่ที่อำนาจต่อรองข้างบนเค้า

ใช่ครับผม
ตอนนี้ผมอยา่กให้ รถทุกคัน ที่ ผ่านมาตราฐาน เฟสสองใช้ ภาษี เฟส 2 ไปเลยครับ