รู้สาเหตุเบื้องต้น ที่ทำให้ Ford Everest กับ Ranger MC สตาร์ทไม่ได้แล้วครับ..

masuoka

คิดว่าเกิดจากขั้วบวกแบต มีน๊อตหลวมบางตัว ทำให้กระแสไม่พอสำหรับการสตาร์ท พอขันแน่นจะสตาร์ทได้ครับ เป็นจุดที่มีความอ่อนไหวมากเนื่องจากมีตัวควบคุมกระแสไฟฟ้าหลายชุดมีน็อตยึดหลายตัว ซึ่งจะต่างจากรถทั่วไป จุดนี้ต้องระวังเลยนะครับ



ข้อมูลจากเพจ Ford Everest Club Thailand ครับ




mamaman

ดีไชด์ ล้ำ ( ...) อิอิ

ขั้วแบต รถอื่นเค้ามีน๊อตใหญ่ๆ ตัวเดียว
ของ Ford ล้ำมาก จุดยึดเพียบเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 23, 2015, 21:07:42 โดย mamaman »



veturilo

ที่ออสเตรเลียไฟไหม้ขัวแบทหลวมไปคันนึงแล้วนะครับ
เช็คด้วยตัวเองกันหน่อยก็ดีนะครับ



jztang

ดีครับ เจอจุดบกพร่องเบื้องต้น เร่งแก้ไขปัญหาที่ต้นเหตุ ขอบคุณมากนะครับ ผมจะเอาไปแชร์ตามคลับอีกทีครับ



recycleman

เรื่องง่ายๆแค่นี้ยังพลาด

ไม่อยากจะคิดเรื่องที่มันซับซ้อนกว่านี้เลยจริงๆ ยิ่งค่ายนี้ด้วย



โอมายวาโมะชินเดริว

เฮ้อ QC กากมากๆ



Nonlamer

คุ้นๆเหมือนว่าข่าวไฟไหม้ก็เพราะเรื่องขั้วแบตเหมือนกันนะครับ ใครใช้สองรุ่นนี้ก็เชคดีๆกันนะครับน่าจะแก้ไม่ยากแต่ถ้าไม่แก้อันตราย



SETTHASART

ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงๆก็ยินดีกับลูกค้าเราๆท่านๆด้วย ที่สามารถแก้ไขได้เองแบบไม่ต้องเสียเวลาอะไรมากมาย เพราะเรื่องตัวรถกับความคุ้มค่าเงิน รถ2รุ่นนี้ถือว่าน่าซื้อ
แต่เรื่องแบต ผมว่ามันอันตรายนะครับ เป็นเรื่องของระบบไฟที่สำคัญมาก เค้าควรจะทำให้มันสมบูรณ์ที่สุดรึเปล่า?? ทำไมเรื่องสำคัญขนาดนี้ลูกค้าอย่างเราๆต้องหาวิธีแก้ปัญหากันเองโดยใช้คำว่า "คิดว่าเกิดจาก"



promt

Re: รู้สาเหตุเบื้องต้น ที่ทำให้ Ford Everest กับ Ranger MC
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2015, 21:35:10 »
ควรเปิดดูห้องเครื่องอย่างน้อยทุกเดือน คลำๆ โยกๆ ดูให้แน่น

หากหลวมไม่ดี



J@K

ข่าวไฟไหม้ Everest ในต่างประเทศก็ปัญหานี้นะครับ ขั้วแบตเตอร์รี่หลวม ไฟช็อต แล้วก็ไหม้
@ngel gunman



Sagittarius Toshi

นอกจากรุ่นนี้แล้ว Focus ยังสามารถประยุกต์ไปปรับใช้ด้วยได้มั้ยครับ



Fly to dream

ควรไปขยับๆเช็คดีมั้ย  ;D ;D มันดีอยู่แล้ว รถวิ่งจะ 5 พัน KM ละ กลัวไปขยับๆแล้วได้เรื่อง
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



ps000000

เหมาะกับคนรักรถ



nl2br

เจอต้นตอก้อดีแล้วครับ แต่ปัญหาแบบนี้ฟอร์ดไม่น่าจะพลาดเลย
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่



atx2000gt

คือผู้ใช้ ford ต้องเก่งรอบด้านทั้งเรื่องรถและการหนีเอาชีวิตรอด!! ไม่กล้าให้ลูกให้หลานนั่งรอในรถเวลาลงไปซื้อของเลย ซ้อมแพงพังบ่อยมีความสุขจริงจริ๊งงชีวิตนี้  :'( :'(



SM.

น่าจะมีวิธีแก้ปัญหาได้นะครับ ดูไม่หนัก



Slipknot`

มีปัญหากันจริงๆ ตรงขั้วแบต



madboy

อย่าให้หล่นหายสักตัวเชียว  ;D



bigrocket

ดีไชด์ ล้ำ ( ...) อิอิ

ขั้วแบต รถอื่นเค้ามีน๊อตใหญ่ๆ ตัวเดียว
ของ Ford ล้ำมาก จุดยึดเพียบเลย

ดูแล้วจุดยึดขั้วแบตมีน๊อตตัวเดียว ส่วนที่เหลือเป็นน๊อตเหมือนกับยึดห่างปลาประมาณนี้แหล่ะครับ แยกออกไป 4 เส้น มีฟิวส์ 2 ตัว
แล้วจะรู้ยังไงว่าเส้นไหนมันหลวม



jes191

เอ่อ สรุปว่าฟอร์ด ถ้าขั้วแบตหลวม
เบาสุดคือ สตาร์ทไม่ติด
หนักสุดคือ ช๊อตและไฟไหม้  หรือครับ



delete

ดีไชด์ ล้ำ ( ...) อิอิ

ขั้วแบต รถอื่นเค้ามีน๊อตใหญ่ๆ ตัวเดียว
ของ Ford ล้ำมาก จุดยึดเพียบเลย

ดูแล้วจุดยึดขั้วแบตมีน๊อตตัวเดียว ส่วนที่เหลือเป็นน๊อตเหมือนกับยึดห่างปลาประมาณนี้แหล่ะครับ แยกออกไป 4 เส้น มีฟิวส์ 2 ตัว
แล้วจะรู้ยังไงว่าเส้นไหนมันหลวม

สรุปคือ ปัญหาเดียวกันกับเฟียสต้าตอนแรกๆเลยครับ (3-4ปีก่อน เช็คได้เลย)
กล่าวคือ ขั้วแบต กับจุดลงกราวน์ ที่เป็นปัญหา ตอนผลิตรถ รถมันเข้ามาในไลน์ รถมันไม่ได้พ่นสี แต่มันใช้วิธีชุบ จุ่มลงไปในถังสีทั้งคัน
ตรงขั้วแบตลงกราวน์ มันก้เลยมีสีเคลือบอยู่
พอตอนประกอบ ประกอบแน่นก็จริง แต่มันไม่ลงกราวน์เต็ม100
เพราะติดชั้นสีที่ล้นไปนิด

การแก้ไขคือ ถอดขั้วแบต ลงกราวน์ แล้วขัดสีตรงจุดลงกราวน์ออก ให้ขั้วแบตเชือมต่อลงกราวน์ ได้สัมผัสลงตัวถังเต็มๆ
ระบบไฟก็จะเดินสมบูรณ์

วิธีแก้ น่าจะประมาณนี้นะครับ



Darkart

จุดต่อเยอะ มีสิทธิ์หลวมได้ ถ้าขันน๊อตไม่แน่น
ใครฟอร์ด สงสัยต้องเช็คทุกๆเดือน เพื่อความปลอดภัยครับ
มีปัญหานี้มา กระทบฟอร์ดอย่างแรงครับ
 
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์



Minidog

เปิดดูผมก็งงเหมือนกันครับ อะไรจะเยอะปานนั้น



แมวดราม่า

เห็นไหม มันเป็นปัญหางานออกแบบ

QC ก็เรื่องนึง... ผมก็ว่าตั้งแต่กระทู้ไฟไหม้น้องหิมาลัยละ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/