ดีไชด์ ล้ำ ( ...) อิอิ
ขั้วแบต รถอื่นเค้ามีน๊อตใหญ่ๆ ตัวเดียว
ของ Ford ล้ำมาก จุดยึดเพียบเลย
ดูแล้วจุดยึดขั้วแบตมีน๊อตตัวเดียว ส่วนที่เหลือเป็นน๊อตเหมือนกับยึดห่างปลาประมาณนี้แหล่ะครับ แยกออกไป 4 เส้น มีฟิวส์ 2 ตัว
แล้วจะรู้ยังไงว่าเส้นไหนมันหลวม
สรุปคือ ปัญหาเดียวกันกับเฟียสต้าตอนแรกๆเลยครับ (3-4ปีก่อน เช็คได้เลย)
กล่าวคือ ขั้วแบต กับจุดลงกราวน์ ที่เป็นปัญหา ตอนผลิตรถ รถมันเข้ามาในไลน์ รถมันไม่ได้พ่นสี แต่มันใช้วิธีชุบ จุ่มลงไปในถังสีทั้งคัน
ตรงขั้วแบตลงกราวน์ มันก้เลยมีสีเคลือบอยู่
พอตอนประกอบ ประกอบแน่นก็จริง แต่มันไม่ลงกราวน์เต็ม100
เพราะติดชั้นสีที่ล้นไปนิด
การแก้ไขคือ ถอดขั้วแบต ลงกราวน์ แล้วขัดสีตรงจุดลงกราวน์ออก ให้ขั้วแบตเชือมต่อลงกราวน์ ได้สัมผัสลงตัวถังเต็มๆ
ระบบไฟก็จะเดินสมบูรณ์
วิธีแก้ น่าจะประมาณนี้นะครับ