ผู้เขียน หัวข้อ: รู้สาเหตุเบื้องต้น ที่ทำให้ Ford Everest กับ Ranger MC สตาร์ทไม่ได้แล้วครับ..  (อ่าน 12559 ครั้ง)

ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
คิดว่าเกิดจากขั้วบวกแบต มีน๊อตหลวมบางตัว ทำให้กระแสไม่พอสำหรับการสตาร์ท พอขันแน่นจะสตาร์ทได้ครับ เป็นจุดที่มีความอ่อนไหวมากเนื่องจากมีตัวควบคุมกระแสไฟฟ้าหลายชุดมีน็อตยึดหลายตัว ซึ่งจะต่างจากรถทั่วไป จุดนี้ต้องระวังเลยนะครับ



ข้อมูลจากเพจ Ford Everest Club Thailand ครับ


ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,431
ค่อยๆแก้ไขกันไปครับ ปัญหาไม่หนักมากนัก สามารถแก้ไขได้ด้วยตัวเอง  :D :D :D :D

แบบนี้คงต้องคุมงานผลิตดีๆครับ ช่วงที่มีการใส่แบตฯเข้าไปในรถ คนที่ทำงานในส่วนนี้ต้องมีการเรียกตัวมาปรับปรุงทัศนคติกันบ้างแล้ว

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,418
    • อีเมล์
ดีไชด์ ล้ำ ( ...) อิอิ

ขั้วแบต รถอื่นเค้ามีน๊อตใหญ่ๆ ตัวเดียว
ของ Ford ล้ำมาก จุดยึดเพียบเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 23, 2015, 21:07:42 โดย mamaman »

ออฟไลน์ veturilo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 187
ที่ออสเตรเลียไฟไหม้ขัวแบทหลวมไปคันนึงแล้วนะครับ
เช็คด้วยตัวเองกันหน่อยก็ดีนะครับ

ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,722
  • Born To Race
ดีครับ เจอจุดบกพร่องเบื้องต้น เร่งแก้ไขปัญหาที่ต้นเหตุ ขอบคุณมากนะครับ ผมจะเอาไปแชร์ตามคลับอีกทีครับ

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,568
เรื่องง่ายๆแค่นี้ยังพลาด

ไม่อยากจะคิดเรื่องที่มันซับซ้อนกว่านี้เลยจริงๆ ยิ่งค่ายนี้ด้วย

ออฟไลน์ Hadoken Shoryuken

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,281
เฮ้อ QC กากมากๆ

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
คุ้นๆเหมือนว่าข่าวไฟไหม้ก็เพราะเรื่องขั้วแบตเหมือนกันนะครับ ใครใช้สองรุ่นนี้ก็เชคดีๆกันนะครับน่าจะแก้ไม่ยากแต่ถ้าไม่แก้อันตราย

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,304
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงๆก็ยินดีกับลูกค้าเราๆท่านๆด้วย ที่สามารถแก้ไขได้เองแบบไม่ต้องเสียเวลาอะไรมากมาย เพราะเรื่องตัวรถกับความคุ้มค่าเงิน รถ2รุ่นนี้ถือว่าน่าซื้อ
แต่เรื่องแบต ผมว่ามันอันตรายนะครับ เป็นเรื่องของระบบไฟที่สำคัญมาก เค้าควรจะทำให้มันสมบูรณ์ที่สุดรึเปล่า?? ทำไมเรื่องสำคัญขนาดนี้ลูกค้าอย่างเราๆต้องหาวิธีแก้ปัญหากันเองโดยใช้คำว่า "คิดว่าเกิดจาก"

promt

  • บุคคลทั่วไป
Re: รู้สาเหตุเบื้องต้น ที่ทำให้ Ford Everest กับ Ranger MC
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2015, 21:35:10 »
ควรเปิดดูห้องเครื่องอย่างน้อยทุกเดือน คลำๆ โยกๆ ดูให้แน่น

หากหลวมไม่ดี

ออฟไลน์ J@K

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 572
  • ไม่ซิ่ง.....ก็ซี้
ข่าวไฟไหม้ Everest ในต่างประเทศก็ปัญหานี้นะครับ ขั้วแบตเตอร์รี่หลวม ไฟช็อต แล้วก็ไหม้
@ngel gunman

ออฟไลน์ Sagittarius Toshi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 456
นอกจากรุ่นนี้แล้ว Focus ยังสามารถประยุกต์ไปปรับใช้ด้วยได้มั้ยครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,633
ควรไปขยับๆเช็คดีมั้ย  ;D ;D มันดีอยู่แล้ว รถวิ่งจะ 5 พัน KM ละ กลัวไปขยับๆแล้วได้เรื่อง
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
เหมาะกับคนรักรถ

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,021
    • ร้านค้าออนไลน์
เจอต้นตอก้อดีแล้วครับ แต่ปัญหาแบบนี้ฟอร์ดไม่น่าจะพลาดเลย
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ atx2000gt

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 68
    • อีเมล์
คือผู้ใช้ ford ต้องเก่งรอบด้านทั้งเรื่องรถและการหนีเอาชีวิตรอด!! ไม่กล้าให้ลูกให้หลานนั่งรอในรถเวลาลงไปซื้อของเลย ซ้อมแพงพังบ่อยมีความสุขจริงจริ๊งงชีวิตนี้  :'( :'(

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,462
น่าจะมีวิธีแก้ปัญหาได้นะครับ ดูไม่หนัก

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
มีปัญหากันจริงๆ ตรงขั้วแบต

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,355
    • อีเมล์
อย่าให้หล่นหายสักตัวเชียว  ;D

ออฟไลน์ bigrocket

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 172
ดีไชด์ ล้ำ ( ...) อิอิ

ขั้วแบต รถอื่นเค้ามีน๊อตใหญ่ๆ ตัวเดียว
ของ Ford ล้ำมาก จุดยึดเพียบเลย

ดูแล้วจุดยึดขั้วแบตมีน๊อตตัวเดียว ส่วนที่เหลือเป็นน๊อตเหมือนกับยึดห่างปลาประมาณนี้แหล่ะครับ แยกออกไป 4 เส้น มีฟิวส์ 2 ตัว
แล้วจะรู้ยังไงว่าเส้นไหนมันหลวม

ออฟไลน์ jes191

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
เอ่อ สรุปว่าฟอร์ด ถ้าขั้วแบตหลวม
เบาสุดคือ สตาร์ทไม่ติด
หนักสุดคือ ช๊อตและไฟไหม้  หรือครับ

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,961
    • อีเมล์
ดีไชด์ ล้ำ ( ...) อิอิ

ขั้วแบต รถอื่นเค้ามีน๊อตใหญ่ๆ ตัวเดียว
ของ Ford ล้ำมาก จุดยึดเพียบเลย

ดูแล้วจุดยึดขั้วแบตมีน๊อตตัวเดียว ส่วนที่เหลือเป็นน๊อตเหมือนกับยึดห่างปลาประมาณนี้แหล่ะครับ แยกออกไป 4 เส้น มีฟิวส์ 2 ตัว
แล้วจะรู้ยังไงว่าเส้นไหนมันหลวม

สรุปคือ ปัญหาเดียวกันกับเฟียสต้าตอนแรกๆเลยครับ (3-4ปีก่อน เช็คได้เลย)
กล่าวคือ ขั้วแบต กับจุดลงกราวน์ ที่เป็นปัญหา ตอนผลิตรถ รถมันเข้ามาในไลน์ รถมันไม่ได้พ่นสี แต่มันใช้วิธีชุบ จุ่มลงไปในถังสีทั้งคัน
ตรงขั้วแบตลงกราวน์ มันก้เลยมีสีเคลือบอยู่
พอตอนประกอบ ประกอบแน่นก็จริง แต่มันไม่ลงกราวน์เต็ม100
เพราะติดชั้นสีที่ล้นไปนิด

การแก้ไขคือ ถอดขั้วแบต ลงกราวน์ แล้วขัดสีตรงจุดลงกราวน์ออก ให้ขั้วแบตเชือมต่อลงกราวน์ ได้สัมผัสลงตัวถังเต็มๆ
ระบบไฟก็จะเดินสมบูรณ์

วิธีแก้ น่าจะประมาณนี้นะครับ

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,191
    • อีเมล์
จุดต่อเยอะ มีสิทธิ์หลวมได้ ถ้าขันน๊อตไม่แน่น
ใครฟอร์ด สงสัยต้องเช็คทุกๆเดือน เพื่อความปลอดภัยครับ
มีปัญหานี้มา กระทบฟอร์ดอย่างแรงครับ
 
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ Minidog

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 159
เปิดดูผมก็งงเหมือนกันครับ อะไรจะเยอะปานนั้น

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,571
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
เห็นไหม มันเป็นปัญหางานออกแบบ

QC ก็เรื่องนึง... ผมก็ว่าตั้งแต่กระทู้ไฟไหม้น้องหิมาลัยละ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/