มีท่านใดคิดเเบบผมมั้ยครับ..เเรกๆก็ไม่ชอบCVT..หลังๆมากลับชอบเจ้าCVTมาก

yourturle

พึ่งเริ่มขับ CVT แต่ไม่ทุกวัน
แต่ตามทัศนคติ ที่มีคือ สิ่งใหม่ๆที่ออกมา มักจะมีพัฒนาการต่อยอดให้ดียิ่งๆขึ้นไป
แต่ทุกสิ่งต้องใช้เวลาและการยอมรับ ถ้าสำเร็จ ผ่าน ก็ได้ไปต่อ แต่ถ้าไม่รอด
ก็คงมีเกียรประเภทใหม่ออกมา แทนที่ CVT แน่นอน
One Day.



นครอัญมณี

ผมไม่คิดแบบเจ้าของกระทู้ครับ

ผมชอบ CVT ตั้งแต่หลักในการออกแบบแล้วครับ

สามารถดึงกำลังของเครื่องยนต์สูงสุด มาใช้ได้ตลอดเวลา
ทำให้ประหยัดเชื้อเพลิงที่สุด ณ กำลังที่ผลิตได้ตอนนั้น

เพียงแต่ ยุคแรกๆ ของเกียร์ CVT มันยังมีจุดบกพร่องอยู่บ้าง
คนก็เลยยึดติด
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด



Carrera

แรกๆเฉยๆ  หลังๆ ชอบครับ  ชอบมากใน altis ตัวล่าสุด  ชอบที่มันมีการเล่นรอบ  แต่เนี้ยนเนียน  เหมือนเกียรออโตที่เวลาเปลี่ยนเกียรแล้วมันไม่มี Gap เลย  แล้วแบ่งช่วงเกียรซะ 8 ช่วง  เอาเป็นว่าตอนแซง  เรียกกำลังนี่  ทันที ตามใจสั่งเลยครับ 

ถามว่ามันพุ่งไหม  พุ่งครับ พุ่งมากด้วย  จนบางทีคนนั่งข้างๆยังบอก  เร่งเบาๆหน่อยก็ได้ ::)

แบบไปขับรถอื่นนี่รู้สึกว่าอืดไปเลย  ผมไม่แน่ใจ CVT ยี่ห้ออื่น รุ่นอื่นมันแบบไหน แต่ของ Altis ผมชอบครับ

CVT ผมว่ามันอยู่ที่การเซ็ตเกียร์มากกว่านะ  ยิ่งเวลาวิ่งทางไกล แล้วมันได้รอบต่ำๆได้นี่ชอบมากๆ รวมถึงความนิ่มแบบไปขับเกียรออโตธรรมดารู้สึกมันกระตุกๆเลย  (หรือเพราะโตโยต้าเซตเกียรมาค่อนข้างดีก็ไม่รู้)

อย่าง Altis 1.8 วิ่ง 140 รอบเครื่องราวๆ 2000 กว่าๆเองมั้งครับ 

อยากลองพวก 8 speed , 10 speed automatic ดูบ้างเหมือนกันน่ะ  แต่อยู่ในรถราคาแพงๆทั้งนั้นเลยครับ ;D



SZG

J32 ผม 25x,xxx แล้ว ขับ 180 ตลอด เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ไป 3 รอบเอง ถ่ายทุกๆ 8 หมื่นโล
ผมว่าถ้า จขกท. กังวล เปลี่ยนทุก 5 หมื่นก็พอมั้งครับ เพราะ spec มันประมาณแสนโลแน่ะ