« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2016, 16:25:50 »
สวัสดีครับทุกท่าน
เมื่อก่อนสมัย4-5ปีที่เเล้ว..ผมชอบเกียร์ออโต้ปกติเเล้วใช้มาเรื่อยๆตั้งเเต่ ACV30 ACV40 fortuner2.7 PJS 3.0 หรือรถอะไรก็เเล้วเเต่มักเลือกเกียร์ออโต้4-5จังหวะมาตลอด จนมาถึงก่อนซื้อACV50HV ได้ศึกษาละว่าเป็นCVT ไม่ค่อยชอบเอามากๆ ซึ่งตอนนั้นก็มี2.5G 6Speed ซึ่งออฟชั่นโล้นเกินว่าที่จะรับได้. เลยตัดสินใจออกมา เจ้าไฮบริดมาโดยไม่เคยเทสไดร์ใดๆทั้งสิ้น

พอวันรับรถขับจริง..ก็ไม่ค่อยชอบครับ...เเต่พอๆอยู่ไปเรื่อยๆผมกับเเฮปปี้นะ ทั้งอัตราเร่ง..การเปลี่ยนเเล้วไม่กระชากเเบบงึกๆงักๆ

หรือว่าพี่โตโยเเกเซ็ตเกียร์กับคันเร่งมาดีรึป่าวไม่เเน่ใจ 55555
เเต่ต่อมาก็ซื้อเจ้ายาริสซึ่งก็เป็นCVT อีก. อันนี้ผมก็โอเครนะ. รถเล็กๆไว้ขับในเมือง..ขับชิวๆน่ารักๆไว้ให้ภรรยา...เเต่พอซื้อL33 2.0 ก็เป็น CVT. อีก 55555 เเรกๆขับเหมือนจะอืด..เเต่พอไปๆมาๆเข้าหาจังหวะรถได้..ผมก็โอเครกับนะครับ
ทุกท่านครับนี่คือน้ำมันเกียร์CVT ที่ถ่ายออกมาจากเจ้าL33 ครบรอบ4หมื่นโล ลักษณะการขับ ขับไว เเช่ความเร็ว160-180 ออกตัวกระชากบ้าง คือสรุปว่าเท้าหนักถึงหนักมากครับ

สรุปว่า ดำมากครับ 555555 รู้เลยครับว่าเกียร์จะไม่ทนก็เพราะเท้าเรานี่เเหละครับ..เเต่ผมก็โอเครนะ..ช่างที่ศูนย์เลยเเนะนำบอกพี่ครับๆถ่ายทุก2หมื่นโลก็ได้ครับ ผมก็โอเครนะ ยอมเสียเงินค่าถ่ายน้ำมันเกียร์ดีกว่ายกเกียร์ใหม่ทั้งลูกหลังหมดประกัน
มีคำถามครับ ความคงทนในเกียร์CVT ระหว่าง NISSAN กับ TOYOTA ท่านมีความมั่นใจในเกียร์ของบริษัทใดมากกว่าครับ สำหรับผม ก็คงมั่นใจในพี่โตมากกว่านิดหน่อย หลายๆท่านบอกว่าเกียร์ของนิสสันเปราะกว่าอันนี้เรื่องจริงรึป่าวครับ ขอเชิญทุกท่านวิจารณ์. วิเคราะห์ตามอัธยาศัยเลยครับ
ปล.วันอาทิตย์ที่ผ่านมาก็ได้ไปเอาเจ้าฟอร์จูนกลับมาเรียบร้อย รู้สึก งึกงักๆ ครับ 5555 ตามสไตล์เกียร์ออโต้6จังหวะ ส่วนเรื่องช่วงล่างคงต้องปรับกันไปอีกเยอะครับ
ปล.2 ขอขอบคุณ. คุณEDDY3585มากๆครับ หลังจากที่คุณได้หารถให้ผม..เเต่พอถามภรรยา..ภรรยาบอกไม่โอเครเเล้ว..จะเอาฟอร์จูนสีขาวตัวท็อปอย่างเดียวเลย..ต้องขอโทดที่ไม่ได้ตอบ PM. ด้วยครับ