ISUZU MU-X เป็นข้อพิสูจย์ว่า คนไทยไม่ได้หลับตาซื้อรถ

แมวดราม่า

โอ้ย

ถ้า MU-X หลับตาซื้อ

ไอ้ X-Trail T31 ผมนี่คืออะไร?

เร่งไม่พุ่ง...
วิทยุกาก...
แอร์ลัคกี้เฟลม...
กระจกพับมือ...
ต้านลมแร๊ง...
กินน้ำมันอีกตะหาก...

แต่นอกจากนี้ คือข้อดี นั่งสบาย ขนของสะดวก ขึ้นลงง่าย
คนแก่ไม่บ่น ช่วงล่างนุ่มแต่หนึบ ท่าขับสุดยอด มุมมองแจ่ม(ยกเว้นเวลาถอย)

ถ้าหลับตาซื้อ ลูบๆ คลำๆ ละสวย ไม่ได้เอามาแน่ๆ ครับ
รถคันนึงมีจุดคำนึงให้ซื้อมากกว่าที่คิด และตอนนี้ผมก็ยังคิดว่าผมคิดถูกที่สอยมันมา
ทั้งๆ ที่มี SUV PPV อีกมากในท้องตลาดให้จิ้มในงบประมาณเท่ากัน

MU-X ก็ดุจกัน (แต่ว่าไป... ตอน MU-7 หน้าตามันไม่ไหวจริงๆ นะ)
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/



tvm

คือเพลียกับตรรกะว่าซื้อของตลาด โหล แล้วจะไร้ความคิด
จริงๆ คนเราคิด ชอบ พอใจ ไม่เหมือนกัน คุณซื้อฟอร์ด มาสด้า ก็ไม่ใช่ว่าจะฉลาดกว่าคนซื้อโตต้า อีสุ นะ
เพราะคนเราชอบไม่เหมือนกัน บางคนมองมาสด้าไม่สวยก็มี บางคนชอบดีไซน์เห่ยๆ แก่ๆ ก็มี บางคนฯลฯ

คือ เข้าใจว่าชอบรถกันทุกคน แต่ไม่ได้หมายความว่ารถที่คุณไม่ชอบแล้วคนอื่นชอบ จะต้องป่วย ไร้ความคิดนะ

เอาจริงๆ พวกรถตลาดอาจจะข่มรถเทพทั้งหลายก็ได้ เช่น เจ๋งแค่ไหนก็ขายไม่ออก ขวัญใจรถยก ฯลฯ
เหมือนกัน พวกติดรถเทพ ก็อาจจะข่มรถตลาดได้ เช่น รถแก่ ออฟชั่นกาก เทคโนโลยีเก่า ฯลฯ

อย่าดูถูกคนอื่นครับ แต่หัดยอมรับในความต่าง ถ้ามีความคิดเยอะพอคงเข้าใจน้อ เห้อ



SM.

วัสดุลดต้นทุน
ภายนอกเปลี่ยนน้อย
ภายในเปลี่ยนน้อย
Option น้อย

ทำให้ขายได้ไม่มากครับ



Cheze_Cake

คือเพลียกับตรรกะว่าซื้อของตลาด โหล แล้วจะไร้ความคิด
จริงๆ คนเราคิด ชอบ พอใจ ไม่เหมือนกัน คุณซื้อฟอร์ด มาสด้า ก็ไม่ใช่ว่าจะฉลาดกว่าคนซื้อโตต้า อีสุ นะ
เพราะคนเราชอบไม่เหมือนกัน บางคนมองมาสด้าไม่สวยก็มี บางคนชอบดีไซน์เห่ยๆ แก่ๆ ก็มี บางคนฯลฯ

คือ เข้าใจว่าชอบรถกันทุกคน แต่ไม่ได้หมายความว่ารถที่คุณไม่ชอบแล้วคนอื่นชอบ จะต้องป่วย ไร้ความคิดนะ

เอาจริงๆ พวกรถตลาดอาจจะข่มรถเทพทั้งหลายก็ได้ เช่น เจ๋งแค่ไหนก็ขายไม่ออก ขวัญใจรถยก ฯลฯ
เหมือนกัน พวกติดรถเทพ ก็อาจจะข่มรถตลาดได้ เช่น รถแก่ ออฟชั่นกาก เทคโนโลยีเก่า ฯลฯ

อย่าดูถูกคนอื่นครับ แต่หัดยอมรับในความต่าง ถ้ามีความคิดเยอะพอคงเข้าใจน้อ เห้อ
+1
Love Distance with
Chevy Colorado Highcountry



Pegasus7700

หากคนเราจะสงสัยในการตัดสินใจของคนอื่น  มันไม่น่าจะผิดป่ะ?

เช่น. เพื่อนถามว่า. เอากระดูกสันหลังคิดหรือที่ถอย brand x มา.
       ผมไม่รุ้สึกupset อะไรเลย. ก็แค่อธิบายไปแค่นั้น

ยกเว้นว่าในhlm. ไม่ได้ถือว่าเป็นเพื่อนกันอะนะ

สรุปนะ
  - คนมีสิทธิสงสัยในการตัดสินใจของคนอื่น
  - คนอื่นมีสิทธิไม่ตอบ  หรือตอบก็ได้
  - ใครก็มีสิทธิไม่ชอบแบรนด์ที่เราชอบ
  - หากใครใช้คำดูถุกคนอื่น. เราก็อย่าใส่ใจ คนดีๆเยอะแยะ
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22



Devil13

สำหรับผม Mu X แพ้ที่หน้าตาครับ
ที่บ้านมี D-Max 2 คัน (รวมรุ่นใหม่ของโลกที่อยู่บ้านพ่อตา)
และอนาคตจะซื้อ For เพราะเหตุผลเดียว "มันสวยกว่า"



ariazero

ผมยังเข้าใจว่า Izuzu กับ Toyota คือเจ้าตลาดนะเพราะว่าเขาก็ที่ 1และ2 มาตั้งนานแล้ว(ไม่ว่าจะยอดลมหรือยอดอะไร จนต้องมาสังเกตด้วยตาตัวเองว่าวิ่งสวนไปสวนมาแล้วรถอะไรเยอะสุด)

ผมว่าพวกเขา2 เจ้ามีฐานลูกค้ารถกระบะยอดขายเลยเยอะ ตั้งแต่สมัยก่อน TFR Hilux บลาๆ จนถึง Vigo และ D-max และต่อไปในอนาคต(หน้าเดิมๆ กับปลาดุกชนเขื่อน)

เขาอาจจะไปสนใจว่าจะทำรถแบบไหนและบริการหลังการขายยังไงให้เหมาะกับฐานลูกค้าของเขามากกว่า และมั่นใจแล้วว่าจะมีกลุ่มฐานลูกค้านี้กลับมาซื้อสิ่นค้าของเขาอีกอย่างแน่นอน

ผมว่ามันมีตัวอย่างของ Brand ที่มีอายุพอๆกันสัญชาติเดียวกันทำรถหลายๆ Segmentเหมือนเจ้าตลาด และรถทุกรุ่นของเขาก็มีจุดเด่นในตัวของเขา ในราคาที่พอๆกัน  และOption น่าจะมากกว่าแต่ฐานลูกค้าไม่ใหญ่ ก็ยอดขายไม่ดีครับ





'8X Familia, '91 TFR ,
'94 Sunny B13, '98 520i (E28), '99 Sunny B14,
'08 Vios, '08 C200, '08 Vitara
'15 Vios, '17Accord G9 MC, '17 X1 18i



promt

ตามนั้น เหลาะครับ
พอดี เห็นความคิด เห็น ว่ารถ รุ่นนั้น รุ่นนี้ จะขายดีถ้าแปะ ป้าย เจ้าตลาด บ้านเราจะขายดี ไม่ต้องมี option มากมาย
การแค่ รถหนึ่งคัน แปะตรา เจ้าตลาด มันไม่ได้ทำให้ รถขายดีขึ้น

แม้กระทั่ง MU-X เอง ก็ เป็นตัวอย่าง สะท้อน การเลือกรถของคนไทยได้ดี
เพราะตั้งแต่เปิด ตัวมา ยอดขาย ก็ไม่สามารถ ชนะ สอง ค่าย คู่แข่งได้เลย
ขอแก้ไขครับ ข้อมูลผิด หลังปี 14 ที่ยอดขายสูง ก้เริ่มถดถอย เพราะเจอคู่แข่ง หลายด้าน จนยอดตกแบบหน้าใจหาย

ทั้งที่ ราคา ไม่ได้ แพง
ศูนย์บริการ ก็พร้อม
ความเชื่อถือก็มาก
รถก็ไม่มีปัญหา

แต่ ยอดขายก็อย่างที่เห็น

เพื่อนๆ คิดว่า อะไรทำให้ MU-X สู้ PPV ค่ายอื่นไม่ได้ครับ

ข้อมูลเพียงน้อยนิดและระยะเวลาสั้นไป อย่าพึ่งสรุปครับ เดี๋ยวหน้าแหกอีก

หรือหากจะลองเขียน ลองทำเป็นบทความขึ้นเวบดูครับ ซึ่งจะต้องใช้ข้อมูลเยอะพอควร เมื่อนั้นแหละจะทำให้เราไตร่ตรองมากขึ้น



Neokv

ผมไม่แคร์กับแบรดน์ หน้าตารถ หรือออฟชั่นนะ
รถออฟชั่นเยอะๆนี่ไม่ชอบด้วยซ้ำ มันมีไว้ให้ซ่อม กวนใจเปล่าๆ คอยดูเวลาซ่อมก็ละกัน
ชอบอะไรเรียบง่ายไม่จุกจิก
อย่างเบาะปรับไฟฟ้า นี่เอาเข้าจริงๆเวลามีอุบัติเหตุ เบาะแมนนวลอาจจะรอดก่อนก็ได้เวลาคนมาช่วย
เอาที่ชอบกัน อย่าเถียงกันเลย มันไม่มีคันไหนตอบโจทย์ใครได้100% หรอก ก็เลือกที่สะดวกเรา
ผมนี่ไม่เอาละppv ดรามาเยอะเกินอิอิ ไปคบmpvแทนละ:)



n

มาตราฐานคนไทย คืออะไรก็ได้ที่ไม่เหมือนรถกระบะ mu-x ทำออกมาไม่ฉีกแนวไปกว่าD-maxสักเท่าไหร่ เหมือนเอากระบะมาต่อหลังคา ซึ่งต่างจากอีก2ยี่ห้อ ที่ใส้ในก็คือกระบะดีๆนี่เอง แต่กรอบนอกทำออกมาฉีกแนวทิ้งกระบะพื้นฐานเดิมออกเป็นทุ่งซะขนาดนั้น.อย่างงี้ล่ะคนไทยชอบ. ขับไปไหนมันก็ไม่ใช่กระบะต่อหลังคา. ซึ่งคนไทยชอบแบบนี้มากว่าแนวD-maxต่อหลังคา. มันก็เหมือนสมัยแรกๆที่ฟอร์จูนเนอร์ออกมาใหม่ๆ คนไทยส่วนใหญ่ไม่ยอมรับคำศัพท์ที่เมืองไทยตั้งไว้ว่ามันชื่อเรียกppv มีการถกเถียงเป็นเรื่องเป็นราวเกือบทุกเวป. รถฉันราคาเป็นล้านจะมาเรียกppvได้ไง เป็นกระบะดัดแปลงได้ไง. รถฉันต้องเป็นsuvนะ ถึงจะถูกอะไรประมาณนั้น. ดังนั้นเจ้าmu-xตราบใดที่ยังไม่ทิ้งคราบกระบะ  และราคาขายยังเป็นล้าน. ผมว่ายังไงก็สู้เจ้าอื่นไม่ได้. คนไทยครับภาพลักษณ์ต้องมาก่อน.