มาร์ช 50000 กิโล จะเปลี่ยนน้ำมันเครื่องครับ ขอคำชี้แนะด้วยครับ

TrentXWB

กำลังจะเปลี่ยนน้ำมันเครื่องครับ แต่ยังตัดสินใจไม่ได้ ที่ดูไว้มี

Mobil 1 0w-40
Shell Helix Ultra 0w-40
Ptt Super Synthetic 0w-40

รถนิสสันมาร์ชครับ เกียร์ธรรมดา มีลากรอบวิ่งทำเวลาบ่อยๆ ใช้มา 3 ปี นิดๆ แล้วครับ ระยะทางรวมอีกไม่กี่ร้อยก็จะ 50000 โลแล้วครับ
เลยอยากได้คำชี้แนะจากพี่ๆ เพื่อนๆ ในบอร์ดครับ ขอบคุณครับ  ;D



jimsrsa

เป็นผมตัดpttออก ที่เหลือแล้วแต่หาซื้อได้ง่ายและราคาครับ



johnlee

ผมมองว่า ขอให้แท้ อะไรก็ได้ ไม่หนีกันมากมายอะไร

อีกใจผมว่าเบอร์30ก็พอ
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t



No Trespassing

ผมมองว่า ขอให้แท้ อะไรก็ได้ ไม่หนีกันมากมายอะไร

อีกใจผมว่าเบอร์30ก็พอ

เห็นด้วยครับ

ถ้ายังไม่เกินแสนโล เบอร์ท้าย -30 ก็เพียงพอแล้ว

เจ้ามาร์ชตัวน้อยที่บ้าน วิ่ง 30,000 กม. ยังใช้เบอร์ 0W-20 อยู่เลยครับ



tsubasa

ขอโทษนะครับ ไม่ได้กวนนะครับ
แต่น้ำมันเครื่องของศูนย์ nissan มันไม่ดีเหรอครับ



Alcatraz

เกียร์ธรรมดา แนะนำ 30 ดีกว่าครับ ลื่นกว่า ใช้ตัวไหนก็ได้ที่เป็นสังเคราะห์แท้ ที่ไม่ใช่ยี่ห้อน้ำมันไทย



csamabat

Attrage เกียดา ผม 86xxx กม แล้ว  ใช้ 5w30 ของ คาลเทกครับ  ไม่แพงดี แต่มันเป็นแกลลอน 4 ลิตร เก็บไว้ 1 ลิตรเอา

แรกๆใช้ ของ mobil 0w-30 ราคามันแรง หลังๆมาคบ คาลเทกครับก็ใช้ดีนะครับ
1990 bmw e30 318i Mt 4 door
1992 bmw e36 318iA 4 door
1992 bmw e30 318i At  4door
1993 bmw e36 318i 4 door
1985 bmw e30 325iS cope
1991 bmw e30 318i Mt 4 door
1992 toyota corolla ae92  1.6 se limited
1993 toyota corolla ae101 1.6 Lx limited
1991 Nissan nv van SLX 1.6 At
2006 toyota avanza 1.3 E Mt



แมวดราม่า

0W-20 ENEOS Sustina
ใช้จนถึงระยะเปลี่ยนถ่าย วาล์วก็ไม่ดังครับ ยี่ห้อไทยเอาไม่อยู่

หรือไม่ก็ขยับไปเบอร์ 30 เลย ส่วน 40 ใครจะว่าดีอะไรยังไง ผมว่ามันอืดครับ
บางคนบอกอัตราเร่งแต่ละเบอร์ไม่เห็นจะต่างกัน ท่านจะลองก็ได้ ลองแล้วก็มาแจ้งผมด้วยละกันครับว่าต่างไม่ต่าง

ส่วนตัวผมว่า 20-30 ไม่ต่างมาก ยกเว้นขับเร็วๆ 20 หลายๆ ตัวจะเร่งไม่ค่อยขึ้น คงใสไป (ยกเว้นตัวที่ผมว่า)
แต่ 30-40 กะ 40-50 ชัดเจนนะ ยิ่งรถกำลังน้อยๆ ยิ่งเห็นผล
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/



YAmodels

จากที่ผมใช้0w20ของศูนย์มา5รอบ เลยอยากจะลอง30กะเค้าบ้าง เลยลองที่ ptt0w30 ดีครับเงียบดีเร่งเครื่องเสียงเบาลงเยอะแต่...
แต่รู้สึกว่าเวลาใช้งานจะอืดกว่าเดิมแบบพอรู้สึกได้เลย พอครบระยะเลยมาทดลองvavoline 5w30บ้าง(แอบหวังว่าจะดีเหมือนตอน
ที่ลองตัวmaxlife10w40กับรถคนเก่า) แต่ก็ไม่ได้ต่างอะไรกับpttนะจากความรู้สึกผม เดี๋ยวครบกำหนดรอบหน้าก็จะกลับไป20เหมือนเดิมครับ
ปล.ผมเกียร์ออโต้ขับรอบไม่สูง ในเมืองไม่ค่อยเกินสองพันรอบ เดินทางไกลไม่เกินสามพันรอบ ถ้าต้องแซงก็กดมิดเหมือนกัน
ความรู้สึกแต่ละคนอาจจะไม่เหมือนกัน ดังนั้น ลองเองครับ 555



youngbear

 8) 8) 8) Mobil 1 เร่งลื่นแน่นอน ไปจนใกล้หมื่นกิโล ถึงพอรู้สึกเริ่มดื้อนิดหน่อยครับ ;D



TorTy

เอาหาง่ายคุณภาพไว้ใขได้ Mobil1 5W-30 ก็พอครับ 0W-40 กลัวจะวิ่งไม่ออกนะครับจะหนืดไปหน่อย
เครื่องตัวนี้รองรับตั้งแต่ 20 ด้วยซ้ำครับ 30 เหลือๆแล้ว



nut25784

แต่ละคนขับขี่ไม่เหมือนกัน ผมว่า 30 กับ 40 ยอมรับได้   ขับเร็ว ทางไกล 40    ขับในเมือง ไม่ซิ่งมาก 30 ลื่นกว่า

แต่ ผมขับในเมืองส่วนใหญ่ก็ชอบ 40 นะ  รถ 40000 โล แล้วแต่คน

ยี่ห้อลองเองเลย นานาจิตตัง



olympicplus

เบอร์ 30 สบายๆ ครับ เพิ่งเพิ่งห้าหมื่นโลนะ ผมเลือก ปตท. นะ ลองใช้แล้วคุณภาพพอกัน เลยเลือกที่ราคาถูกดีกว่า



jubcup

Ptt Super Synthetic 0w-30 เปลี่ยนเป็นเบอร์ 30 พอนะครับ  ยังไม่ถึงแสนโล
แต่แนะนำ PTT เพราะ ราคาไม่แพง แต่คุณภาพดีจริงๆ



TrentXWB

ขอบคุณสำหรับทุกความเห็นนะครับ

ครั้งนี้ตัดสินใจลอง Mobil 1 0w-40 แล้วจะมารีวิวให้ฟังนะครับ ว่าอืดไปมากน้อยขนาดไหน กินน้ำมันมากขึ้นขนาดไหน

ส่วนคุณ tsubasa

ขอโทษนะครับ ไม่ได้กวนนะครับ
แต่น้ำมันเครื่องของศูนย์ nissan มันไม่ดีเหรอครับ

น้ำมันเครื่องศูนย์ผมว่าใช้ได้เลยนะครับ ไม่ได้แย่เลย ผมใช้มาตั้งแต่แรกๆ เลย แต่พอดีอยากลองอะไรใหม่ๆ ครับ ดูเหมือนว่า 0w-20 ของศูนย์จะเป็น Shell Helix HX8 ถ้าผมเข้าใจไม่ผิดนะ พอจะเร่งจาก 100 ขึ้นไปรู้สึกต้องเค้นหนักหนะครับ เลยเป็นเหตุให้อยากลองเจ้าอื่นบ้าง (ดูเหมือนว่าศูนย์จะไม่มีเบอร์ 40 ครับ)

ส่วนคุณ แมวดราม่า

0W-20 ENEOS Sustina
ใช้จนถึงระยะเปลี่ยนถ่าย วาล์วก็ไม่ดังครับ ยี่ห้อไทยเอาไม่อยู่

หรือไม่ก็ขยับไปเบอร์ 30 เลย ส่วน 40 ใครจะว่าดีอะไรยังไง ผมว่ามันอืดครับ
บางคนบอกอัตราเร่งแต่ละเบอร์ไม่เห็นจะต่างกัน ท่านจะลองก็ได้ ลองแล้วก็มาแจ้งผมด้วยละกันครับว่าต่างไม่ต่าง

ส่วนตัวผมว่า 20-30 ไม่ต่างมาก ยกเว้นขับเร็วๆ 20 หลายๆ ตัวจะเร่งไม่ค่อยขึ้น คงใสไป (ยกเว้นตัวที่ผมว่า)
แต่ 30-40 กะ 40-50 ชัดเจนนะ ยิ่งรถกำลังน้อยๆ ยิ่งเห็นผล

Eneos ก็น่าสนใจครับ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะครับ ไว้จะเปลี่ยนลองไปหลายๆ เจ้าครับ จะได้รู้ไปเลยว่าตัวผมเนี่ยชอบของเจ้าไหน

ปล. Ptt ถูกจริงอะไรจริงครับ แถมยังมีคูปองน้ำมันให้อีก 500 แต่คงต้องรอดูรอบถ่ายน้ำมันเครื่องถัดๆ ไป ครับ  ;D



MEK:PS

รถผมยังใช้ ow-20อยู่เลยเดือนหน้าก็จะเช็ค6หมื่นโลละก็กะว่าจะใช้ต่อ ปจบ. ใช้ของ shell hx8 เเต่กะว่าจะลองตัวที่ดีกว่านี้เ พวก เอนเนออสหรือไม่ก็โมตุลดู เต่เอาความหนืดอันเดิม



MEK:PS

ขอโทษนะครับ ไม่ได้กวนนะครับ
แต่น้ำมันเครื่องของศูนย์ nissan มันไม่ดีเหรอครับ

ดีนะคับถ้าใช้งานทั่วไปก็ได้เลยย เเต่ถ้าสะดวกดีกว่านี้ก็มี...



johnlee

อัลมีร่าผม 7 หมื่นโล ก็ยังใช้ของ 0 เบอร์20ครับ ใช้งานได้ปกติ

10000 โล เลยนิดๆ ไม่แห้งเกินครึ่งด้านวัดเลย
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t



AkE

1-2 อะไรก้ได้ครับแต่เท่าที่ผมใช้ mobil 1 จะโอเคกว่าหน่อยครับ ลองขึ้นมาเป็น mobil 1 5w-30 ก่อนก้ได้นะครับ ราคาถูกกว่า



jaesz

มาร์ชผมใช้เบอร์ 40 มาตลอด ผมสังเกตเอาว่ารถเข้าศูนย์ ใช้เบอร์ 20 จะมีเสียงแคมชาฟท์ดังแก๊กๆ ซึ่งในคลับพูดว่าปรกติ ผมเองกลับไม่คิดว่าเสียงแคมเป็นเสียงปรกติ รถผมไม่มีเสียงนี้นะครับ ได้รถมาวันแรกก็จับถ่ายทิ้งแล้ว ลองฟังดูครับ



Darkart

1 กับ 2 อันไหนก็ได้ครับ
Mobil 1 0w-40
Shell Helix Ultra 0w-40

ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์



TrentXWB

มาส่งการบ้านหลังเปลี่ยน 0w-40 ให้นุ้งมาร์ชครับ ;D

ตอนแรกตัดสินใจเลือก mobil แต่ไปเจอ shell แถมกระเป๋าลาก เลยได้ shell เฉย 5555555

เห็นโฆษณารัวๆ ว่าเป็น GTL (เรียนเชิญคุณ SK Jae มาให้ความรู้ครับ)

        เริ่มที่ความรู้สึกก่อนเลยครับ หลังเปลี่ยนแล้วรู้สึกว่า เครื่องเดินเรียบขึ้นครับ เสียงแก๊กๆ ที่ดังมาจากเครื่องเงียบลงมากครับ ต้องตั้งใจฟังถึงได้ยิน ต่างกับตอน 0w-20 ของศูนย์ใหม่ๆ ครับ ที่ได้ยินชัดเจน วิธีการฟังคือ สตาร์ตเครื่องเย็น แล้วยืนฟังจากหน้ารถในสภาพปิดฝากระโปรงครับ

        ส่วนเรื่องอัตราเร่งและการกินน้ำมัน เท่าที่ลอง เส้นทางเดิม น้ำมัน e20 บางจาก
        1.) 0w-20 ของศูนย์ เข้าใจว่าเป็น hx8 ผิดถูกรบกวนชี้แนะด้วยนะครับ - อัตราเร่งมาไวกว่า และอัตราการกินน้ำมัน ความเร็ว 120 ช่วง สาย 9
              มาจากเชียงรากน้อยมาด่านนครนายก ตอน 6 โมงเช้า ได้ประมาณ 18 ครับ ดูจากหน้าจอที่หน้าปัดนะครับ ช่วงลากรอบ 3 มา 4 มา 5 เสียงเครื่องดังครางแผดดังได้ยินชัด 
              ครับ ช่วงทะลุร้อยเหมือนไม่ค่อยมีแรง

        2.) 0w-40 helix ultra - อัตราเร่งช้ากว่าครับ และอัตราการกินน้ำมัน ความเร็ว 120 ช่วง สาย 9
              มาจากเชียงรากน้อยมาด่านนครนายก ตอน 6 โมงเช้า ได้ประมาณ 16.7 ครับ ดูจากหน้าจอที่หน้าปัดนะครับ ส่วนช่วงลากรอบ 3 มา 4 มา 5 เสียงเครื่องดังแค่พอฮึมๆ
              อัตราเร่งมาช้ากว่านิดหน่อยแต่มาเรื่อยๆ ครับ ไม่เจออาการแบบตอนใช้ 20 ที่ พอทะลุร้อยแล้วเหมือนไม่ค่อยมีแรงครับ รอบนี้มาแบบ ยิ่งรอบสูงยิ่งมา ลากกันสนุกเลย

จบการส่งการบ้านครับ รอบหน้า ถ้าได้ลองอะไรแปลกๆ เช่น 5w-50 จะมาส่งการบ้านอีกครับ
*ทั้งหมดเป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ แต่ก็ยังอยากส่งตัวอย่างน้ำมันไปตรวจเหมือนกัน เปรียบเทียบระหว่างตอนเป็น VOA กับ UOA จะได้ชัดเจนไปเลย



แมวดราม่า

ในศูนย์คือ HX8 ตัว 0W-20, ส่วนตัว 5W-30/0W-40 เป็น Pureplus ครับ

อย่างน้อยก็ดีใจที่ได้ยินว่าอัตราสิ้นเปลืองมันต่างกันเยอะครับ ชัดเจน เรื่องอื่นผมไม่บ่นละ เคลียร์จบๆ ให้บุคคลที่สามเป็นคนเทสต์
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/