// ภาพภายในห้องโดยสาร Toyota C-HR บางส่วนจากการ First Ride ของสื่อในอังกฤษ //

MoO Cnoe

Toyota ในประเทศอังกฤษ มีการจัดให้สื่อลองนั่ง Toyota C-HR โดยที่รถนั้น
ยังมีการพรางตัวอยู่ทั้งภายนอกและภายในห้องโดยสาร

คนขับให้นั่งไม่ใช่ใครอื่นไกล แต่เป็น Project’s Chief Engineer
ของ Toyota C-HR ชื่อว่า Hiroyuki Koba (เสื้อแจ็คเก็ตสีแดง)
ขับรุ่นเกียร์ธรรมดาให้นั่ง และ Senior Engineer : Rembert Serrus
ขับรุ่นเกียร์อัตโนมัติให้นั่ง



ภายในห้องโดยสาร แผงแดชบอร์ดนั้นการวางตำแหน่งต่างๆ จะต่างกับ
New Prius อย่างสิ้นเชิง มีจอกลางวางในลักษณะรถยนต์ยุคใหม่ๆ
คือเป็นจอลอยตัวขึ้นมา คล้ายเอา Tablet หรือ iPad มาวางไว้

ชุดมาตรวัด 2 วง ขนาบข้าง แทรกด้วยจอ MID กลางแบบสี TFT
เหมือนกับรถ Toyota รุ่นใหม่ในปัจจุบันของบ้านเรา





กำหนดการขายในประเทศอังกฤษจะเปิดให้จองช่วงเดือนกันยายน 2016
และส่งมอบได้ช่วงต้นปี 2017

สำหรับประเทศไทยก็จะผลิตและประกอบที่โรงงานในไทย (ยังไม่มั่นใจว่าเป็นโรงงานใด)
ส่งมอบได้และเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ช่วงต้นปี 2018 ก่อนหน้านั้นอาจมีการมาโชว์
ในงาน Motor Expo 2017 ช่วงปลายปี



เหตุที่ผลิตและประกอบในไทยต้องใช้ระยะเวลา เนื่องจากเป็น Platform ใหม่
Toyota New Global Architecture (TNGA) ต้องมีการวางแผนไลน์ประกอบใหม่
เพราะพื้นฐานใหม่นี้ ไม่อิงกับรถรุ่นที่มีอยู่ใน line-up เดิมทั้งสิ้น



เครื่องยนต์สำหรับประเทศอังกฤษและประเทสไทย ยังไม่มีการระบุแน่ชัดว่ามี
เครื่องยนต์ใดให้เลือกบ้าง แต่สำหรับตลาดโลก Toyota Global ได้ประกาศออกมา
แล้วว่าจะมีด้วยกัน 4 เครื่องยนต์ ได้แก่

– เครื่องยนต์เบนซิน 1.2 ลิตร Turbo รหัส 8NR-FTS DOHC 4 สูบแถวเรียง
16 วาล์ว Direct Injection D4 VVT-iw (intake) / VVT-i (exhaust)
ขนาด 1.2 ลิตร 1,197 ซีซี. กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก 71.5 x 74.5 มิลลิเมตร
อัตราส่วนกำลังอัด 10.0 : 1  กำลังสูงสุด 116 แรงม้า ที่ 5,200 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 185 นิวตันเมตร ที่ 1,500 – 4,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์
ธรรมดา 6 จังหวะ และเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT

– เครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตร Hybrid รหัส 2ZR-FXE DOHC 4 สูบแถวเรียง
Atkinson cycle 16 วาล์ว VVT-i  ขนาด 1.8 ลิตร 1,798 ซีซี. กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก
80.5 x 88.3 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 13.04 : 1  กำลังสูงสุด 98 แรงม้า ที่ 5,200 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 142 นิวตันเมตร ที่ 3,600 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า PERMANENT
MAGNET SYNCHRONOUS ให้กำลังสูงสุด 72 แรงม้า แรงบิด 163 นิวตันเมตร
แบตเตอรี่แบบ Ni-MH ( Nickel metal Hydride ) จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ แบบ CVT

รวมพละกำลังจากทั้งเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าให้ กำลังสูงสุด 122 แรงม้า

– เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร NA จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT
กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 6,100 รอบ/นาที แรงบิด 193 นิวตันเมตร ที่ 3,800 รอบ/นาที
(ยังไม่มีรายละเอียดแน่ชัดว่าจะเป็นเครื่องยนต์บล๊อกใด)

- เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร พ่วงเทอร์โบ (สำหรับตลาดรัสเซียเท่านั้น)



ทางด้านมิติตัวถังของ Toyota C-HR มีรายละเอียดดังต่อไปนี้
ยาว x กว้าง x สูง : 4,350 x 1,795 x 1,565 มิลลิเมตร
(รุ่น Hybrid สูง 1,555 มิลลิเมตร) ระยะฐานล้อ : 2,640 มิลลิเมตร
ความจุห้องเก็บสัมภาระด้านท้าย 370 ลิตร

เครื่องยนต์สำหรับประเทศไทย ก็ยังไม่มีข้อมูลใดๆออกมา ว่าจะเป็น
บล๊อกใด ระหว่าง 1.2 Turbo / 2.0 NA / 1.8 Hybrid หรืออาจจะ
เป็น 1.8 NA + CVT เหมือนใน Corolla Altis ก็ยังยากเกินกว่าจะคาดเดา



ที่มา : http://blog.toyota.co.uk/toyota-c-hr-first-ride
http://www.autocar.co.uk/car-news/new-cars/2016-toyota-c-hr-first-ride
http://www.autoexpress.co.uk/toyota/c-hr/95211/new-toyota-c-hr-ride-review
http://how-to-cars.com/artikel/toyota-c-hr-2016-mitfahrt-8904595.html
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 16, 2016, 12:11:49 โดย MoO Cnoe »



นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

ใกล้มาแล้วชินะ อยากให้มาบ้านเราไวๆจะได้มีคู่เทียบกับ HR-V



ฟง อวิ๋น

ดูแล้วเป็นรถที่ Toyota ตั้งใจปั้นมากครับ โดยรวมน่าจะออกมาดีและลงตัว

ประมาณว่าจะทำให้ดีสมบูรณ์แบบก็ทำได้สินะ

 :D :D :D :D
Isuzu SLX, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 I, Mazda2 II, D-Max, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer II, Lander III, Ranger, XL7, Forester SK, Swift, Stargazer, Aion V



Abzolute

จูน 1.8 ไม่ถึง 100 ม้า  จะมาสายประหยัดเต็มที่เลยหรอ


 ??? ???



Automotive Innovations

จูน 1.8 ไม่ถึง 100 ม้า  จะมาสายประหยัดเต็มที่เลยหรอ


 ??? ???
อ่านดีๆก่อนครับ มัน122แรงม้านะครับ รวมมอเตอร์
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz E220CDI W210 2001



Jacob

คิดว่าเปิดตัวตอนมีนาไปแล้ว ตกลงยังไม่เปิดตัวอีกเหรอ
มาบ้านเราจะมีเครื่องไรมั่งอ่ะ อยากให้มี hybrid จัง ขนาดมาสด้าสาม 1.5 turbo แรงบิด 270 ยังอืด นี่ 1.2 turbo แรงบิดไม่ถึง 200 คงไม่ไหวแน่
ปล. พรางตัวดูสวยกว่าภาพหลุดครั้งก่อนนะ  ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 16, 2016, 11:56:26 โดย Jacob »



Mr.Boogie

มาไทยคงครองที่ 1 ยาวๆชัว



yourturle

จอ tablet แบบ RevO
One Day.



Jacob

มาไทยคงครองที่ 1 ยาวๆชัว
จะว่าไปก็ยังไม่เห็นจุดเด่นอะไรนะ บอดี้ใหญ่กว่า cx-3 แต่คงไม่อเนกประสงค์/กว้างขวางแบบ HRV นอกจากจะเน้นเรื่องประหยัดน้ำมันแล้วตั้งราคาขายให้ถูกกว่า cx-3 ดีเซล
กว่าจะเข้าไทย mitsu ก็คงมา juke ตัวใหม่ก็คงมาอีก แต่ละตัวก็สวยไม่แพ้กัน



Abzolute

จูน 1.8 ไม่ถึง 100 ม้า  จะมาสายประหยัดเต็มที่เลยหรอ


 ??? ???
อ่านดีๆก่อนครับ มัน122แรงม้านะครับ รวมมอเตอร์

ผมก็หมายถึงเครื่องยนต์อย่าเดียวนั้นแหละครับ อ่านหมดแล้ว



Abzolute

มาไทยคงครองที่ 1 ยาวๆชัว
จะว่าไปก็ยังไม่เห็นจุดเด่นอะไรนะ บอดี้ใหญ่กว่า cx-3 แต่คงไม่อเนกประสงค์/กว้างขวางแบบ HRV นอกจากจะเน้นเรื่องประหยัดน้ำมันแล้วตั้งราคาขายให้ถูกกว่า cx-3 ดีเซล
กว่าจะเข้าไทย mitsu ก็คงมา juke ตัวใหม่ก็คงมาอีก แต่ละตัวก็สวยไม่แพ้กัน

ลองนั่งแล้วหรอครับ



Jacob

ดูจากสเปคครับ กว้างกว่า ยาวกว่า สูงกว่า ยังไงก็คงใหญ่กว่า juke กับ cx-3 แต่วัสดุจะดีแบบ cx-3 มั้ย



-Brian

เรื่องเครื่องผมไม่สนใจ รอดูแพลตฟอร์มใหม่องโตโยต้าอย่างเดียว ว่าจะเวิร์คไหม เพราะเราอาจจะได้เห็นแพลตฟอร์มนี้ในรุ่นอื่นๆของโตโยต้าอีก



kittiphat123

อ่านที่หน้าหลัก C-HR ครอสโอเวอร์ระดับ C-Segment ให้มีสมรรถนะการขับขี่เทียบชั้นได้กับ Audi Q3 และ Volkswagen Golf
ดูทรงแล้วราคาไม่น่าต่ำกว่าล้านละครับ นอกเสียจากว่า ตัดออปชั่นออกไปเยอะ ถึงจะทำราคาได้ต่ำกว่าล้าน  :'( :'( :'(

http://www.headlightmag.com/toyota-c-hr-set-new-driving-benchmark/



akewizard

อ้างถึง
– เครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตร Hybrid รหัส 2ZR-FXE DOHC 4 สูบแถวเรียง
Atkinson cycle 16 วาล์ว VVT-i  ขนาด 1.8 ลิตร 1,798 ซีซี. กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก
80.5 x 88.3 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 13.04 : 1  กำลังสูงสุด 98 แรงม้า ที่ 5,200 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 142 นิวตันเมตร ที่ 3,600 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า PERMANENT
MAGNET SYNCHRONOUS ให้กำลังสูงสุด 72 แรงม้า แรงบิด 163 นิวตันเมตร
แบตเตอรี่แบบ Ni-MH ( Nickel metal Hydride ) จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ แบบ CVT

รวมพละกำลังจากทั้งเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าให้ กำลังสูงสุด 122 แรงม้า

กำลังจากเครื่อง 98 แรงม้า บวกมอเตอร์ 72 แรงม้า ทำไมได้กำลังสูงสุดแค่ 122 เอง ?? หรือมันมีวิธีคำนวณแรงม้าที่ต่างจากรถทั่วไปครับ



รักเธอเสมอ

รอชมครับ มาช้าตลาดจะวายก่อนไหม



pjs6306

เปิดท้ายแล้วพื้นที่เก็บของคงกระจึ๋งเดียวคิดเอาจากภาพ ถ้าเปิดตัวปี 2018 hrvก้ออายุสี่ปีคือผ่านการไมเนอมาพักนึงแล้ว มองไปที่hrv modelchange ขนาดก็คงจะใหญ่ขึ้นทุกมิติอีก นี่คงเป็นเหตุผลที่เจ้า chr ทำไมต้องใหญ่ไว้ก่อน



ps000000

อีกหน่อยรถยนต์คงมีจอ กลาง ตั้งโด่ๆ ตรงคอนโซลทุกยี่ห้อ



Nonlamer

ผมเชื่อว่าโตโยต้าทำรถดีๆทำได้อยู่แล้วครับ เป็นกำลังใจให้ครับ อยากให้คนไทยได้รถดีๆใช้อีกรุ่นนึงกัน  :)



SM.

ขายดีอยู่แล้ว ขอให้สวยดีแล้วกัน



tvm

รอชมครับ มาช้าตลาดจะวายก่อนไหม
ไม่ต้องกลัวครับ หลังจากนี้ รถแนวนี้ มีแผนเปิดตัวอีกหลายเจ้าทั้งแบรนด์ตลาดและแบรนด์หรู
ผมรอเลย ได้มีตัวเลือกเปรียบเทียบมากขึ้น ตลาดจะได้คึกคัก ผู้บริโภคจะได้ประโยชน์



Slipknot`

2.0โบ แต่รัสเซียเท่านั้น
 :'( :'( :'(



korkongzz

มาไทยคงครองที่ 1 ยาวๆชัว
จะว่าไปก็ยังไม่เห็นจุดเด่นอะไรนะ บอดี้ใหญ่กว่า cx-3 แต่คงไม่อเนกประสงค์/กว้างขวางแบบ HRV นอกจากจะเน้นเรื่องประหยัดน้ำมันแล้วตั้งราคาขายให้ถูกกว่า cx-3 ดีเซล
กว่าจะเข้าไทย mitsu ก็คงมา juke ตัวใหม่ก็คงมาอีก แต่ละตัวก็สวยไม่แพ้กัน



ลองนั่งแล้วหรอครับ

เขาก็แสดงตวามคิดเห็น ไม่น่าไปแขวะเขานะหลวง



gumbu

ท้ายลาดๆเหมือน X4 ดี ชอบๆ



nudragon

ดูเส้นสายเหลี่ยมสันของชุดคอลโซลแล้วนึกถึงอัลติสและรีโว่คับ

คงเป็นรถที่ออกมาดีคันนึง ขายดีคันนึงครับ  :-*



โตมากับ Honda

ผมรู้สึกว่าเหตุผลที่มาเมืองไทยช้านั้นแปลกๆ
เพราะอย่าง Mazda cx3  Mazda ก็ไม่เคยผลิต SUV มาก่อนในเมืองไทย
ก็ยังสามารถเปิดตัวได้เร็วพอสมควร
2015   Mazda BT50 Pro 2.2 Hi-racer
2019   Toyota Altis Hybrid Hybrid Mid
2020   Mercedes-Benz C220d W205
2020   Toyota Fortuner 2.4V 2WD
2021   Honda Civic gen11(FE) 1.5 EL+