ผู้เขียน หัวข้อ: // ภาพภายในห้องโดยสาร Toyota C-HR บางส่วนจากการ First Ride ของสื่อในอังกฤษ //  (อ่าน 14657 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
Toyota ในประเทศอังกฤษ มีการจัดให้สื่อลองนั่ง Toyota C-HR โดยที่รถนั้น
ยังมีการพรางตัวอยู่ทั้งภายนอกและภายในห้องโดยสาร

คนขับให้นั่งไม่ใช่ใครอื่นไกล แต่เป็น Project’s Chief Engineer
ของ Toyota C-HR ชื่อว่า Hiroyuki Koba (เสื้อแจ็คเก็ตสีแดง)
ขับรุ่นเกียร์ธรรมดาให้นั่ง และ Senior Engineer : Rembert Serrus
ขับรุ่นเกียร์อัตโนมัติให้นั่ง



ภายในห้องโดยสาร แผงแดชบอร์ดนั้นการวางตำแหน่งต่างๆ จะต่างกับ
New Prius อย่างสิ้นเชิง มีจอกลางวางในลักษณะรถยนต์ยุคใหม่ๆ
คือเป็นจอลอยตัวขึ้นมา คล้ายเอา Tablet หรือ iPad มาวางไว้

ชุดมาตรวัด 2 วง ขนาบข้าง แทรกด้วยจอ MID กลางแบบสี TFT
เหมือนกับรถ Toyota รุ่นใหม่ในปัจจุบันของบ้านเรา





กำหนดการขายในประเทศอังกฤษจะเปิดให้จองช่วงเดือนกันยายน 2016
และส่งมอบได้ช่วงต้นปี 2017

สำหรับประเทศไทยก็จะผลิตและประกอบที่โรงงานในไทย (ยังไม่มั่นใจว่าเป็นโรงงานใด)
ส่งมอบได้และเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ช่วงต้นปี 2018 ก่อนหน้านั้นอาจมีการมาโชว์
ในงาน Motor Expo 2017 ช่วงปลายปี



เหตุที่ผลิตและประกอบในไทยต้องใช้ระยะเวลา เนื่องจากเป็น Platform ใหม่
Toyota New Global Architecture (TNGA) ต้องมีการวางแผนไลน์ประกอบใหม่
เพราะพื้นฐานใหม่นี้ ไม่อิงกับรถรุ่นที่มีอยู่ใน line-up เดิมทั้งสิ้น



เครื่องยนต์สำหรับประเทศอังกฤษและประเทสไทย ยังไม่มีการระบุแน่ชัดว่ามี
เครื่องยนต์ใดให้เลือกบ้าง แต่สำหรับตลาดโลก Toyota Global ได้ประกาศออกมา
แล้วว่าจะมีด้วยกัน 4 เครื่องยนต์ ได้แก่

– เครื่องยนต์เบนซิน 1.2 ลิตร Turbo รหัส 8NR-FTS DOHC 4 สูบแถวเรียง
16 วาล์ว Direct Injection D4 VVT-iw (intake) / VVT-i (exhaust)
ขนาด 1.2 ลิตร 1,197 ซีซี. กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก 71.5 x 74.5 มิลลิเมตร
อัตราส่วนกำลังอัด 10.0 : 1  กำลังสูงสุด 116 แรงม้า ที่ 5,200 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 185 นิวตันเมตร ที่ 1,500 – 4,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์
ธรรมดา 6 จังหวะ และเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT

– เครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตร Hybrid รหัส 2ZR-FXE DOHC 4 สูบแถวเรียง
Atkinson cycle 16 วาล์ว VVT-i  ขนาด 1.8 ลิตร 1,798 ซีซี. กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก
80.5 x 88.3 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 13.04 : 1  กำลังสูงสุด 98 แรงม้า ที่ 5,200 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 142 นิวตันเมตร ที่ 3,600 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า PERMANENT
MAGNET SYNCHRONOUS ให้กำลังสูงสุด 72 แรงม้า แรงบิด 163 นิวตันเมตร
แบตเตอรี่แบบ Ni-MH ( Nickel metal Hydride ) จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ แบบ CVT

รวมพละกำลังจากทั้งเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าให้ กำลังสูงสุด 122 แรงม้า

– เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร NA จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT
กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 6,100 รอบ/นาที แรงบิด 193 นิวตันเมตร ที่ 3,800 รอบ/นาที
(ยังไม่มีรายละเอียดแน่ชัดว่าจะเป็นเครื่องยนต์บล๊อกใด)

- เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร พ่วงเทอร์โบ (สำหรับตลาดรัสเซียเท่านั้น)



ทางด้านมิติตัวถังของ Toyota C-HR มีรายละเอียดดังต่อไปนี้
ยาว x กว้าง x สูง : 4,350 x 1,795 x 1,565 มิลลิเมตร
(รุ่น Hybrid สูง 1,555 มิลลิเมตร) ระยะฐานล้อ : 2,640 มิลลิเมตร
ความจุห้องเก็บสัมภาระด้านท้าย 370 ลิตร

เครื่องยนต์สำหรับประเทศไทย ก็ยังไม่มีข้อมูลใดๆออกมา ว่าจะเป็น
บล๊อกใด ระหว่าง 1.2 Turbo / 2.0 NA / 1.8 Hybrid หรืออาจจะ
เป็น 1.8 NA + CVT เหมือนใน Corolla Altis ก็ยังยากเกินกว่าจะคาดเดา



ที่มา : http://blog.toyota.co.uk/toyota-c-hr-first-ride
http://www.autocar.co.uk/car-news/new-cars/2016-toyota-c-hr-first-ride
http://www.autoexpress.co.uk/toyota/c-hr/95211/new-toyota-c-hr-ride-review
http://how-to-cars.com/artikel/toyota-c-hr-2016-mitfahrt-8904595.html
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 16, 2016, 12:11:49 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,874
  • เส้นขอบฟ้า
ใกล้มาแล้วชินะ อยากให้มาบ้านเราไวๆจะได้มีคู่เทียบกับ HR-V

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,012
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
ดูแล้วเป็นรถที่ Toyota ตั้งใจปั้นมากครับ โดยรวมน่าจะออกมาดีและลงตัว

ประมาณว่าจะทำให้ดีสมบูรณ์แบบก็ทำได้สินะ

 :D :D :D :D
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
จูน 1.8 ไม่ถึง 100 ม้า  จะมาสายประหยัดเต็มที่เลยหรอ


 ??? ???

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,139
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
จูน 1.8 ไม่ถึง 100 ม้า  จะมาสายประหยัดเต็มที่เลยหรอ


 ??? ???
อ่านดีๆก่อนครับ มัน122แรงม้านะครับ รวมมอเตอร์
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
คิดว่าเปิดตัวตอนมีนาไปแล้ว ตกลงยังไม่เปิดตัวอีกเหรอ
มาบ้านเราจะมีเครื่องไรมั่งอ่ะ อยากให้มี hybrid จัง ขนาดมาสด้าสาม 1.5 turbo แรงบิด 270 ยังอืด นี่ 1.2 turbo แรงบิดไม่ถึง 200 คงไม่ไหวแน่
ปล. พรางตัวดูสวยกว่าภาพหลุดครั้งก่อนนะ  ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 16, 2016, 11:56:26 โดย Jacob »

ออฟไลน์ Mr.Boogie

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
มาไทยคงครองที่ 1 ยาวๆชัว

ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,080
    • อีเมล์
จอ tablet แบบ RevO
One Day.

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
มาไทยคงครองที่ 1 ยาวๆชัว
จะว่าไปก็ยังไม่เห็นจุดเด่นอะไรนะ บอดี้ใหญ่กว่า cx-3 แต่คงไม่อเนกประสงค์/กว้างขวางแบบ HRV นอกจากจะเน้นเรื่องประหยัดน้ำมันแล้วตั้งราคาขายให้ถูกกว่า cx-3 ดีเซล
กว่าจะเข้าไทย mitsu ก็คงมา juke ตัวใหม่ก็คงมาอีก แต่ละตัวก็สวยไม่แพ้กัน

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
จูน 1.8 ไม่ถึง 100 ม้า  จะมาสายประหยัดเต็มที่เลยหรอ


 ??? ???
อ่านดีๆก่อนครับ มัน122แรงม้านะครับ รวมมอเตอร์

ผมก็หมายถึงเครื่องยนต์อย่าเดียวนั้นแหละครับ อ่านหมดแล้ว

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
มาไทยคงครองที่ 1 ยาวๆชัว
จะว่าไปก็ยังไม่เห็นจุดเด่นอะไรนะ บอดี้ใหญ่กว่า cx-3 แต่คงไม่อเนกประสงค์/กว้างขวางแบบ HRV นอกจากจะเน้นเรื่องประหยัดน้ำมันแล้วตั้งราคาขายให้ถูกกว่า cx-3 ดีเซล
กว่าจะเข้าไทย mitsu ก็คงมา juke ตัวใหม่ก็คงมาอีก แต่ละตัวก็สวยไม่แพ้กัน

ลองนั่งแล้วหรอครับ

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
ดูจากสเปคครับ กว้างกว่า ยาวกว่า สูงกว่า ยังไงก็คงใหญ่กว่า juke กับ cx-3 แต่วัสดุจะดีแบบ cx-3 มั้ย

ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,082
เรื่องเครื่องผมไม่สนใจ รอดูแพลตฟอร์มใหม่องโตโยต้าอย่างเดียว ว่าจะเวิร์คไหม เพราะเราอาจจะได้เห็นแพลตฟอร์มนี้ในรุ่นอื่นๆของโตโยต้าอีก

ออฟไลน์ kittiphat123

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,017
    • อีเมล์
อ่านที่หน้าหลัก C-HR ครอสโอเวอร์ระดับ C-Segment ให้มีสมรรถนะการขับขี่เทียบชั้นได้กับ Audi Q3 และ Volkswagen Golf
ดูทรงแล้วราคาไม่น่าต่ำกว่าล้านละครับ นอกเสียจากว่า ตัดออปชั่นออกไปเยอะ ถึงจะทำราคาได้ต่ำกว่าล้าน  :'( :'( :'(

http://www.headlightmag.com/toyota-c-hr-set-new-driving-benchmark/

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,618
อ้างถึง
– เครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตร Hybrid รหัส 2ZR-FXE DOHC 4 สูบแถวเรียง
Atkinson cycle 16 วาล์ว VVT-i  ขนาด 1.8 ลิตร 1,798 ซีซี. กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก
80.5 x 88.3 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 13.04 : 1  กำลังสูงสุด 98 แรงม้า ที่ 5,200 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 142 นิวตันเมตร ที่ 3,600 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า PERMANENT
MAGNET SYNCHRONOUS ให้กำลังสูงสุด 72 แรงม้า แรงบิด 163 นิวตันเมตร
แบตเตอรี่แบบ Ni-MH ( Nickel metal Hydride ) จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ แบบ CVT

รวมพละกำลังจากทั้งเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าให้ กำลังสูงสุด 122 แรงม้า

กำลังจากเครื่อง 98 แรงม้า บวกมอเตอร์ 72 แรงม้า ทำไมได้กำลังสูงสุดแค่ 122 เอง ?? หรือมันมีวิธีคำนวณแรงม้าที่ต่างจากรถทั่วไปครับ

ออฟไลน์ รักเธอเสมอ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,222
รอชมครับ มาช้าตลาดจะวายก่อนไหม

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,105
    • อีเมล์
เปิดท้ายแล้วพื้นที่เก็บของคงกระจึ๋งเดียวคิดเอาจากภาพ ถ้าเปิดตัวปี 2018 hrvก้ออายุสี่ปีคือผ่านการไมเนอมาพักนึงแล้ว มองไปที่hrv modelchange ขนาดก็คงจะใหญ่ขึ้นทุกมิติอีก นี่คงเป็นเหตุผลที่เจ้า chr ทำไมต้องใหญ่ไว้ก่อน

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
อีกหน่อยรถยนต์คงมีจอ กลาง ตั้งโด่ๆ ตรงคอนโซลทุกยี่ห้อ

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ผมเชื่อว่าโตโยต้าทำรถดีๆทำได้อยู่แล้วครับ เป็นกำลังใจให้ครับ อยากให้คนไทยได้รถดีๆใช้อีกรุ่นนึงกัน  :)

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
ขายดีอยู่แล้ว ขอให้สวยดีแล้วกัน

ออฟไลน์ tvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,488
รอชมครับ มาช้าตลาดจะวายก่อนไหม
ไม่ต้องกลัวครับ หลังจากนี้ รถแนวนี้ มีแผนเปิดตัวอีกหลายเจ้าทั้งแบรนด์ตลาดและแบรนด์หรู
ผมรอเลย ได้มีตัวเลือกเปรียบเทียบมากขึ้น ตลาดจะได้คึกคัก ผู้บริโภคจะได้ประโยชน์

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
2.0โบ แต่รัสเซียเท่านั้น
 :'( :'( :'(

ออฟไลน์ korkongzz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 407
    • อีเมล์
มาไทยคงครองที่ 1 ยาวๆชัว
จะว่าไปก็ยังไม่เห็นจุดเด่นอะไรนะ บอดี้ใหญ่กว่า cx-3 แต่คงไม่อเนกประสงค์/กว้างขวางแบบ HRV นอกจากจะเน้นเรื่องประหยัดน้ำมันแล้วตั้งราคาขายให้ถูกกว่า cx-3 ดีเซล
กว่าจะเข้าไทย mitsu ก็คงมา juke ตัวใหม่ก็คงมาอีก แต่ละตัวก็สวยไม่แพ้กัน



ลองนั่งแล้วหรอครับ

เขาก็แสดงตวามคิดเห็น ไม่น่าไปแขวะเขานะหลวง

ออฟไลน์ gumbu

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
ท้ายลาดๆเหมือน X4 ดี ชอบๆ

ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,871
  • MT Mania!!
ดูเส้นสายเหลี่ยมสันของชุดคอลโซลแล้วนึกถึงอัลติสและรีโว่คับ

คงเป็นรถที่ออกมาดีคันนึง ขายดีคันนึงครับ  :-*

ออฟไลน์ city552

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 552
ผมรู้สึกว่าเหตุผลที่มาเมืองไทยช้านั้นแปลกๆ
เพราะอย่าง Mazda cx3  Mazda ก็ไม่เคยผลิต SUV มาก่อนในเมืองไทย
ก็ยังสามารถเปิดตัวได้เร็วพอสมควร
2015   Mazda BT50 Pro 2.2 Hi-racer
2019   Toyota Altis Hybrid Hybrid Mid
2020   Mercedes-Benz C220d W205
2020   Toyota Fortuner 2.4V 2WD
2021   Honda Civic gen11(FE) 1.5 EL+