ทุกท่านคิดว่า Datsun redi-Go มีโอกาสที่จะนำเข้ามาขายในประเทศไทยหรือไม่ครับ

e:smart Hybrid

จากข่างการเปิดตัวของ Datsun redi-Go

http://www.headlightmag.com/datsun-redi-go-urban-cross-official/
http://indianautosblog.com/2016/04/datsun-redi-go-in-images-228433

ซึ่งมีแนวโน้มที่จะมาประกอบที่ประเทศอินโดนีเซีย

เพื่อนๆ คิดว่า รถรุ่นนี้มีแนวโน้มจะเข้ามาขายในเมืองไทยบ้างหรือไม่ครับ
จะมาในรูปแบบ Eco car P.2 (ท่าจะยากเพราะมาตราฐานสูง) หรือจะเป็นลักษณะนำเข้ามาทั้งคันจากอินโดนีเซีย
แล้วเสียภาษีแพงหน่อย สัก Rate 25-30%

ผมว่าน่าสนใจนะครับ ตรง เป็นรถ A-car ที่ยกสูงถึง 186 mm ซึ่งสูงกว่า Eco car และ B-car หลายๆ รุ่นที่ขายในบ้านเรา (เว้นพวก B-cross)
จัดอยู่ในกลุ่ม กึ่งๆ จะเป็น A-crossover

ผมว่าถ้าราคาสัก 2.5-4 แสนแล้วนำเข้ามาขายได้ มีอุปกรณ์พอสมควร เช่น ถุงลม 1 ใบ และ ABS ก็น่าจะพอขายได้บ้าง เพราะราคาไม่แพงและยกสูงด้วยครับ แต่ควรมีเกียร์ CVT มาให้เลือกในรุ่น top หรือรุ่นกลาง

เท่าที่อ่านดู spec รถที่อินโดจะดีกว่าที่อินเดียมากครับ มีถุงลมให้ 1 ใบใน Datsun Go และ Go+ วิทยุเป็นแบบปกติ 1 din ไม่ค่อยลดต้นทุนมากเท่าอินเดีย แต่จะไม่มี ฮิตเตอร์ ไม่มีปรับ mode แอร์แบบอินเดีย

คิดอย่างไรกันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 14, 2016, 20:13:19 โดย รถสีเขียว »



Mr.Boogie

อยากให้มีน่ะครับ แต่คงยาก คนพอมีกำลังซื้อหน่อยก็คงไปอีโค่คาร์ คนไม่ค่อยมีกำลังซื้อคงไปมือสองแทน แต่ถ้ามาไทยจริงต้องทำราคารุ่นท็อปไม่ให้เกิน 3 แสน ผมว่ามีสิทธิ์เกิดได้



ps000000




ฟง อวิ๋น

ดู Celerio เป็น Case Study ครับ ถ้ามาแล้วจะขายราคานั้น ก็คงได้ผลไม่ต่างกัน

คือถ้าจะเอารถแนว ECO สุดๆมาต้องถูกประมาณว่า เปลี่ยนคนออกมอเตอร์ไซด์มาออกตัวนี้แทนแบบ NANO ครับ ถึงจะขายได่
Isuzu SLX, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 I, Mazda2 II, D-Max, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer II, Lander III, Ranger, XL7, Forester SK, Swift, Stargazer, Aion V



ซิ่งเข้าส้วม

ถ้า 800CC แล้วยังทำคาร์บอนต่ำกว่า 100 ไม่ได้ก็อย่าเอาเข้ามาเลยครับ ซึ่งผมว่าน่าจะได้นะ

แต่ปัญหาคือเกียร์ธรรมดาเนี่ยแหละ ถ้าจะเอา CVT มาใส่ราคามันก็เกือบเท่ารถละ คิดดูสมมติเอาเข้ามาได้ราคา 300000+ค่าเกียร์ CVT 100000 กลายเป็น 4 แสน คนก็ไม่เอาละ

แต่ก็ไม่แน่ ถ้านำเข้ามาราคาอินเดียได้ 2 แสน+ CVT 1แสนเป็ย 3 แสน คุ้มอยู่



Nonlamer

ผมคิดว่าไม่อ่ะครับ



No Trespassing

ถ้าจะขาย จุดที่ต้องแก้คือ

1. แผงข้างประตู ควรหาพลาสติกมาปิดส่วนล่างทั้ง 4 บาน
2. เสา B และ เสา C ควรหาพลาสติกมาปิด
3. ที่ปัดน้ำฝนหลัง

เกียร์ธรรมดา มีกระจกไฟฟ้า ถุงลม 1 ใบ ABS/EBD แล้วกดราคาขายที่ 2.0 - 2.5 แสนบาท (รถประกอบอินโด สิทธิ AFTA) ก็น่าจะขายได้ครับ



-Brian

พวงมาลัยแอบสวยกว่า Sylphy&Teana ซะอีก



yourturle

ถ้ามาจะแปะตรา nissan or datsun ล่ะ

ขอชม เรียบง่าย แต่สวย
ถ้ามาก่อน ขายดี เหมือน march สมัยแรกๆแน่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 15, 2016, 23:47:18 โดย yourturle »
One Day.



SM.