ทดสอบ MITSUBISHI LANCER EX ครับ
คันที่ผมขับคันแรกเป็นตัว 1.8 เบอร์ 7 ครับ
ภายนอกสวย ดุครับ เส้นสายดุดัน ถ้าเอาไปแต่งเพิ่มยิ่งสวย ภายในดูดีครับ เรียบง่ายแต่ไม่น่าเบื่อ แต่บางอย่างไม่มีมาให้ครับ เช่นกระจกautoตอนขึ้นไม่มี อันนี้น่าเกลียดมากครับรับไม่ได้ กระจกข้างไม่พับไฟฟ้ามีและอีกหลายอย่างที่ไม่มี แต่เชื่อว่าจะติดมาให้ภายหลัง
การขับขี่ ทัศนะวิสัยด้านหน้ากับด้านข้างดีครับ แต่ด้านหลังมองไม่ค่อยชัดเพราะที่รองศีรษะของเบาะหลังบัง ทำให้เห็นไม่ชัด อัตราเร่งถ้าขับแบบไปเลื่อยๆก็ใช้ได้ครับแต่ถ้าอยากซิ่งผมว่ามันอืดไปหน่อย ถ้าใช้ตัวหมวดบวก ลบก็ดีขึ้นครับ แต่เล่นบ่อยๆกลัวเกียร์จะพังเร็ว ผมทำความเร็วได้190 ครับ ช่วงล่างดีครับนุ่มนวลดีความเร็วระดับ140-160 สบายมาก เบรคไว้ใจได้ เสียงภายในห้องโดยสารดังไปหน่อยครับแต่ไม่น่าเกลียด
ขากลับขับตัว 2.0 เบอร์ 3 ครับ
ภายนอกสวยครับ แต่งเต็มคันครับ ถ้าไม่ต้องการความแตกต่าง ผมว่าอยู่แล้วนะครับ ไม่ต้องทำเพิ่ง ล้อขอบ18 สวยครับ ภายในก็สวยครับ แต่อุปกรณ์ก็ไม่ครับเหมือนกัน ไม่รู้ทางมิตซูเขาคิดอะไรกัน ไม่เข้าใจ
การขับขี่ ทัศนะวิสัยด้านหน้ากับด้านข้างดีครับ แต่ด้านหลังมองไม่ชัดเหมือนกันแล้วดันมี หางแมลงสาบมาช่วยกันบังเข้าไปอีก กลุ้มเลย อัตราเร่งดีครับ ดีกว่าตัว1.8อย่างเห็นได้ชัด ผมทำความเร็วได้ 200 ครับ ยังไม่หมดนะครับทางหมดเสียก่อน (เสียดายจัง) แต่ที่ผมแปลกใจมากคือพวงมาลัยของตัว 2.0 ที่ผมขับระยะฟรีมันเยอะมากขับแล้วรู้สึกไม่มั่นใจ และเหนื่อยกับการขับค่อนข้างมากคับ ตอนแรกผมคิดว่าผมรู้สึกไปเองแต่ น้องกอล์ฟ ที่ขับไปด้วยก็รู้สึกเหมือนกัน หรือว่ามันเป็นแต่คันที่ผมขับก็ไม่แน่ใจ ช่วงล่างไม่แข็งมากครับตอนแรกคิดว่าจะแข็งกว่านี้เพราะล้อขอบ18ซะอีก เบรกดีกว่าตัว1.8เอาม้า154ตัวได้อยู่หมัด เสียงภายในห้องโดยสาร ก็ดังตามภาษาของล้อขอบ 18 แต่ก็รับได้ครับเมี่อแลกมากับความสวย
ความประหยัด
ผมได้ลองความประหยัดของตัว1.8ครับไปกลับน้องกล้วย 2 คน ความเร็วไม่คงที่มาก แต่ไม่เกิน115กม/ชม เติมน้ำมันไม่ได้เขย่า เพราะฉะนั้นไม่น่าเชื่อถือเท่าทีคุณjimmyทำไว้ครับ ผมขับไปประมาณ 128.xx เติมน้ำมันกลับไป 7.xx ลิตร อัตรา สิ้นเปลืองอยู่ที่ประมาณ 16.2xกม./ลิตร (ที่ต้อง x เพราะจำไม่ได้ครับผม ต้องขอโทษด้วย)
ขอบคุณ คุณ jimmy ทีมงาน และทางมิตซูมากครับ สำหรับกิจกรรม ดี ดี ที่ได้ทั้งความรู้ และ ความสนุก
ขอบคุณมากครับ