ผู้เขียน หัวข้อ: Mazda2 DX(ดีเซล ตัวล่างสุด) STD 654,000 สีแดง ไม่มีผผลิตแล้วรึ (เซลบอกมา)  (อ่าน 6257 ครั้ง)

ออฟไลน์ darktroll

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
    • อีเมล์
Mazda2 DX(ดีเซล ตัวล่างสุด) STD 654,000 สีแดง ไม่มีผผลิตแล้วรึ (เซลบอกมา)

ผมไปจองไว้เมื่อ วันที่  4/5/59   เซล บอกว่า มีแน่ นอน รับ รถสิ้นเดือน    พอมา 25/5/59

เซล ไลน์มา บอกว่า รถไม่มีค่ะ   ???  :'(

 ทั้งที่ไฟแนน ก้อผ่าน สัญญา ก้อมี

อยากทราบว่า

1.M2 XD (STD) มันเลิกผลิตแล้วหรอครับ

2.ถ้าเลิกผลิตแล้ว  ความคิดผม มันก้อแค่นำออฟชั่นมาเสริมในรุ่น สแตนดาส แล้ว อัพเปน Hight , hight Connect , แล้วทำไม รถุรุ่น STD ถึงไม่ผลิต
 
             
                                                                                                ปล. *0*


ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,148
  • I'm............................
จากที่เก็บข้อมูลมา

ตัวล่าง Standard ทั้งเบนซินดีเซล ไม่ใช่เลิกผลิตครับ แต่ช่วงนี้ไม่ได้ขึ้นการผลิต Standard เลย
เหตุผลที่แน่ชัดไม่ทราบ บ้างก็ว่าอะไกล่บางตัวของรุ่นนี้ขาด บ้างก็บอกว่าขายไม่ค่อยดีเท่ารุ่นสูงๆ
แต่จากในคลับ อันหลังนี้จริงครับ คนยอมเพิ่มไปเล่นตัวที่สูงกว่านี้อยู่เป็นส่วนมากเลย เบนซินที่นิยมก็ High Connect ดีเซลนี่ยอดไปกองกันตัวท็อป High Plus L เยอะ เลยอาจเป็นไปได้ว่าโรงงานไม่ขึ้นการผลิต Standard ก็เป็นได้ แต่ไม่ได้ยกเลิกการทำตลาดแน่นอนครับ เซลล์ก็ยังขายปกติ แค่บอกล่วงหน้าเสมอว่ารอนานหน่อยนะ ไม่มีโควต้ารถมาลงเลย (AAT ผลิตตามโควต้าแล้วกระจายไปตามศูนย์ตามแต่จะได้รับคละรุ่นสีไปครับ ถ้าศูนย์ไหนไม่มีรถตามที่ลูกค้าต้องการจะใช้วิธีสลับหากันเองตามดีลเลอร์)

ยังไงลองโทรถามศูนย์อื่นๆ ที่สะดวกดูก่อนนะครับ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,609
    • อีเมล์
เท่าๆที่คุยกับเซลล์และผู้จัดการศูนย์สรุปได้ความว่า มาสด้าไม่ค่อยผลิตตัวล่างสุดครับ
ไม่ว่า 2 3 cx5 cx3 อ้างว่าคนไม่ค่อยเลือกซื้อครับ

แต่เท่าๆที่ดูในเวบบอร์ดต่างๆมีแต่คนถามถึงตัวล่าง

เหตุผลลึกๆผมว่ากำไรต่อคันมันน้อยครับ

ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,079
ยังผลิตอยู่ครับ แต่รอนานกว่าตัวอื่น เซลเน้นขาย High Connect มากกว่า

ผมว่ารุ่นที่จะเลิกผลิต คือดีเซล High plus โดยจะไปดันรุ่น High Plus L มากกว่าครับ ฟังจากเซลมา3-4ที่ บอกแบบนี้หมด

ออฟไลน์ tetayk

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 33
ต้องเข้าใจก่อนว่า Mazda 2 เป็นรถที่มีความแตกต่างกันถึง 12 รุ่นย่อยนะครับ เยอะที่สุดในบ้านเราแล้ว
ตอนนี้ฮอตฮิตสุดๆ เป็นปรากฏการณ์ใหม่ของมาสด้าเลยแหละ ไลน์ผลิตนี้คือไม่ทัน แถมต้องแบ่งไลน์ 3 มาอีก

ทีนี้เวลาผลิตมันไม่ได้ผลิตเป็น STD แล้วมาเปลี่ยนใส่ เค้าผลิตเป็นคันนั้น รุ่นนั้นเลย แล้วสัดส่วนก็ขึ้นตามโควต้าตามการตลาด
แต่ละศูนย์ส่วนมากก็จะออเดอร์ไป ได้มั่ง ไม่ได้มั่ง สีคือคละแน่นอน ยกเว้นเส้นจะใหญ่ แล้วแต่ดีลเลอร์

รถผมตัวท๊อป โชคดีมี stock รอออกวันที่ทำสัญญาเลย แถมมีตัวท๊อปแบบนี้อีก 3-4 คันด้วย
สรุปผมใช้เวลา 1 วันทำสัญญา 2วัน เตรียมรถ+ทำเรื่องแคชเชียร์เช็ค วันที่ 4 ผมได้รถมาซิ่งเลย

ทีนี้ถ้าคุณเดินเข้าไปแล้วอยากได้ของที่มัน 1.ไม่มี 2.ไม่ได้สั่งไว้ก่อน
ทำให้ศูนย์ต้องพยายามออร์เดอร์ใหม่ เป็นสาเหตุที่มันต้องรอนานครับ
เซลล์จะพยายามกดดันคุณเปลี่ยนเป็นตัวกลาง/ท๊อป เพราะคุณจะรอไม่ไหวเอง

ส่วนมากถ้าคนคิดจะจับรุ่นดีเซล ผมกล้าพูดได้เลยประมาณ 75% กำลังซื้อไปอยู่ที่ตัวท๊อป
กลุ่มนี้มักเป็นคนที่ตัดสินใจระหว่าง Mazda 3 ตัวล่าง กับ 2 ดีเซลท๊อปด้วย (ที่ชอบถามๆกันตามบอร์ด)
แม้คำตอบหลายๆคน มันจะหรู หล่อ ให้เล่น 3 เถอะ แต่ความเป็นจริง คนกดน้อง 2 เยอะกว่า
สาเหตุก็อย่างที่เรารู้กันว่า ตัวล่างมาสด้ามันไม่คุ้มค่าเลย

ใช่ มันมีคนที่จับ ดีเซลล่าง อย่าง จขกท. แต่ถ้ามองในการตลาดคือน้อยสุดในกลุ่มครับ
แนะนำใจร่มๆ แล้วรอต่อไปครับ เผื่อจะเครียดน้อยหน่อย BMW M2 ตลาดเมืองนอกรอเกือบปีครับ กว่าจะได้ขับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 27, 2016, 10:41:45 โดย tetayk »

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,021
    • ร้านค้าออนไลน์
ถ้าเซลตอบแบบนั้นคือขี้เกียจหารถให้เราครับ
ผมแนะนำว่าลองไปเข้ากลุ่มในเฟส แล้วโพสให้เซลช่วยหาให้ครับ ได้เร็วกว่าแน่นอน
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ เซลล์ขายรถ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 704
  • เซลล์ขายรถจริงๆนะครับ
ดีเซลจริงๆ ตัว XD หายาก อยู่แต่คนอยากได้เยอะกว่า XD High เพราะถ้าอัพมันไม่คุ้ม นอกจากกัดฟันไปเล่น XD High Plus

แต่จริงๆหายากสุดคือ 1.3 Entry -..-
ต้องดันยอดเดี๋ยวเจอโกฮังจัดการ :(

ออฟไลน์ WiNNz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 205
ผมว่ากำไรมันน้อยครับตัวล่าง เคยถามเซลเรื่องส่วนลด ตอนจะซื้อรถ เซลบอกมีทุกรุ่นยกเว้นตัวล่าง เขาก็ให้เหตุผลแบบนี้ว่าตัวล่างกำไรต่อคันน้อย

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,462
ถ้าเลิกขาย ต้องเอาออกจากใบราคาครับ

นอกนั้นก็เซลไม่มีรถ รอนาน = ค่าคอมเซลก็รอนานด้วย แถมตัวล่างสุด คอมได้น้อยอีก เลยไม่อยากขาย พยายามดันไปตัวสูงกว่าแทน

ออฟไลน์ kittiphat123

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,016
    • อีเมล์
เหตุผลกำไรน้อยสุดละครับ ตัวล่างได้อุปกรณ์มาตราฐานครบๆ ผมซื้อก็จะซื้อตัวล่างของมาสด้าเช่นกันครับ
อุปกรณ์อื่นๆ บางอย่างสำหรับผมแล้วมันเกินความจำเป็นไป และ อุปกรณ์บางอย่างก็หาซื้อข้างนอกเอาดีกว่า เช่น ล้อแม็กซ์ เป็นต้น

ปล.ทีแรกผมก็ชอบนะมาสด้า แต่ ถ้านโยบายมาแบบนี้ ผมเริ่มเกลียดแล้วละ มาสด้า คงไม่สนใจไปอีกพอสมควรจนกว่าจะเปลี่ยนนโนบายใหม่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 27, 2016, 13:20:15 โดย kittiphat123 »

ออฟไลน์ darktroll

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
    • อีเมล์
ขอบคุณทุกท่านมากครับที่ช่วยตอบ

แต่ยังไงผมก้อ จะรอ........ต่อไป


                 ก้อใจมันร๊ากกก M2 sky