ปีที่6เป็นต้นไป ค่าซ่อมค่าอะไหล่ระหว่าง Mazda2 1.5D HightplusL กับ CivicFC 1.8E

Activehybrid

อยากได้รถที่ใช้ยาวๆ10ปีขึ้นไปถ้าเป็นไปได้จะขับให้ถึง15ปี กะจะขับให้เกินครึ่งล้าน(500,000)กิโลเมตร คันไหนจะประหยัดกว่ากันครับ

ระหว่าง Mazda2 1.5D High plusL 779,000บาท   กับ   CivicFC 1.8E 869,000บาท
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 30, 2016, 11:07:24 โดย Activehybrid »



ซิ่งเข้าส้วม

ผมว่ารุ่นนี้ขายดีทั้งคู่ อะไหล่เซียงกงคงหาได้ทั้งคู่เช่นกัน (แต่ Civic ไม่แน่เพราะไม่มีขายในญี่ปุ่น) ดูแล้ว Mazda 2 น่าจะประหยัดกว่าครับ ทั้งราคา Maintenance อะไหล่และค่าน้ำมัน



ottomjd

Re: ปีที่
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2016, 11:25:29 »
Civic FC คงต้องเปลี่ยนเกียร์ไปอย่าง 1-2 ครั้งอะครับถ้าจะใช้ถึง 500,000 โล
เกียร์ CVT ตัวนี้จากที่อ่านในรีวิวถ้าจำไม่ผิด (อายุเกียร์ 170,000-240,000กิโลเมตร)
แต่เกียร์ MZ2 ก็ไม่รู้จะเปลี่ยนกี่ครั้ง 555

แต่ถ้ามองมุมประหยัดน้ำมันก็ MZ2 D แหละครับ รถเพื่อนเหยีบบ้างช้าบ้าง ก็ได้ 20+ โลลิตร เอาส่วนต่างค่าน้ำมันไว้ Maintenance ก็ไม่เสียหายครับ
ลองศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจครับ



SM.

รถเดียวนี้ไม่ได้ทนทานอะไรขนาดนั้นครับ 7-8 ปี ก็เปลี่ยนรถกันแล้ว เจอรุ่นใหม่ๆสวยๆมา ก็ใจอ่อนแล้วครับ

ผมเองซื้อก็ตั้งใจว่าจะใช้ยาวๆ 10 ปี เอาเข้าจริงๆ 5 ปีก็เปลี่ยนรถแล้ว เจอรุ่นใหม่ๆเข้าไป เสร็จเลย :D :D :D :D

555555

ผมว่าส่วนนึงคือวัสดุที่ใช้ ไม่น่าทนทานยาวนานได้ถึงขนาดนั้นแล้ว ในรถรุ่นใหม่ๆ เพราะคนเปลี่ยนรถกันเร็ว ผู้ผลิตจึงไม่เลือกใช้วัสดุทนทานนานขนาดนั้นด้วยครับ



Jomyoot parnejohn

ครึ่งล้านนี่ถือว่าวิ่งไปพอสมควร

รถสมัยนี้ก็ใช่ว่าจะทนเหมือนรุ่นก่อนๆ ส่วนหนึ่งน่าจะมาจากระบบไฟฟ้ารอบคัน

เรื่องความประหยัดแน่นอน 2 Diesel

สองตัวเลือกนี้ความทนทานผมว่าพอๆกันครับ ชอบตัวไหนไปตัวนั้น

ขอให้ได้รถที่ถูกใจนะครับ
2011 320d SE E90
2007 Camry 2.4V
2003 Altis 1.8G



YenChar

Civic น่าใช้กว่านะ

ใช้นานขนาดนั้น กับรถคันเล็กๆ โจทย์การใช้งานเปลี่ยนไป ไม่น่าจะพอ



Inwsatan

15ปีถ้ามีลูกซัก2คนอายุก็แค่13เองคนโตค่อยเปลี่ยนรถใหญ่ก็ไม่สายผมเชียร์2ดีเซลซีดานนะครับ



BhuBhu

Mazda 2 +1 ครับ วิ่ง 500,000 โล

คิดแค่ค่าน้ำมัน
Civic ขับแบบประหยัด 14 km/l E20 คิดตอนนี้ลิตรละ 23 บาท ก็ตก แปดแสนกว่า
Mazda 2 ขับแบบประหยัด 20 km/l ดีเซล คิดตอนนี้ลิตรละ 25 บาท ก็ตก หกแสนกว่า

สวนต่าง 200,000 ค่าน้ำมันทำอะไรได้เยอะครับ



Auto

ตอบยากครับว่าอะไรมากกว่ากัน    มาสด้าได้ประหยัดน้ำมันผมเลือกมาสด้าครัับ เอาส่วนต่างมาทำอะไรได้เยอะ ๆ 

 1. ซิวิคเกียร์ CVT  ยังไงก็โดนซ่อมเกียร์แน่ครับ ตรงนี้ค่าซ่อม 3 หมื่น + -  แต่จะซ่อมกี่ครั้ง 1- 2 ครั้งไม่แน่
 2. มาสด้าดีเซล   หลังจาก 1.5 แสนโลไปแล้ว   ถ้าไม่มีซ่อมพวกเทอร์โบ  หัวฉีดคอมมอนเรล   ผมว่าโชคดี แต่ถ้ามีซ่อมก็หลายหมื่นละครับ



Visual

Mazda2 ครับ เพราะราคาถูกกว่าและประหยัดน้ำมันกว่าเยอะ ยิ่งวิ่งเยอะยิ่งคุ้ม
เอาส่วนต่างค่าน้ำมันและค่ารถก็บไว้ซ่อมรถได้ยาวๆ



Zentrady

ชอบประเด็นและหลายๆความคิดเห็นเลยครับ ผมว่ามาสด้าสองจะได้ในเรื่องประหยัดครับ บางคนในคลับฯ ขับทางไกลนี่ กม. ละบาทเลยครับ

พอดีจะตั้งกระทู้ใกล้ๆกันระหว่าง M2 vs Civic อยู่พอดีครับแต่กลัวเปลืองพื้นที่ เลยขอขออนุญาตถามรวมครับ

1.ใน่แง่ความมั่นใจว่าเวลาออกต่างจังหวัดคันไหนให้ความรู้สึกมั่นใจกว่าครับ
2.ถ้าเพื่อนที่ขับมาสด้าสองชวนคุณนั่งเบาะหลังไปเชียงใหม่ จะไปด้วยไหมครับ

ขอบคุณครับ



kumpol2511

ชอบประเด็นและหลายๆความคิดเห็นเลยครับ ผมว่ามาสด้าสองจะได้ในเรื่องประหยัดครับ บางคนในคลับฯ ขับทางไกลนี่ กม. ละบาทเลยครับ

พอดีจะตั้งกระทู้ใกล้ๆกันระหว่าง M2 vs Civic อยู่พอดีครับแต่กลัวเปลืองพื้นที่ เลยขอขออนุญาตถามรวมครับ

1.ใน่แง่ความมั่นใจว่าเวลาออกต่างจังหวัดคันไหนให้ความรู้สึกมั่นใจกว่าครับ
2.ถ้าเพื่อนที่ขับมาสด้าสองชวนคุณนั่งเบาะหลังไปเชียงใหม่ จะไปด้วยไหมครับ

ขอบคุณครับ
จากผู้ใช้ ข้อ1 ไปต่างจังหวัด ขับ 120-140
มาสด้ายังมั่นใจได้ดีครับ เกินจากนั้นเคยวิ่งแต่ไม่เคยแช่ดวามเร็วไว้นานๆ ส่วนซีวิคไม่ทราบครับ
 ส่วนหัวฉีด ปั๊ม เทอร์โบ เรามีทางเลือก สมัยก่อนพี่โต
ก็หัวละหลักหมื่นก็กลัวกัน เดี๋ยวนี้ไม่ค่อมมีใครบ่นเพราะ
เสียยาก ใช้น้ำมันเลือกเข้าปั๊มมาตราฐานครับอย่าเห็นแก่ถูก คอมมอนเรลใช้ทุกค่ายครับ เทอร์โบก็มีมานานแล้วครับ ไม่ใช่ของใหม่ ผมว่า เรื่องเทอร์โบ ฮอนด้านี่
แหละที่ใช้ช้ากว่าค่ายอื่น ที่ผ่านมาลองดูประวัติได้พี่
ฮอนฯใช้เครื่อง NA มาตลอด



Auto

ชอบประเด็นและหลายๆความคิดเห็นเลยครับ ผมว่ามาสด้าสองจะได้ในเรื่องประหยัดครับ บางคนในคลับฯ ขับทางไกลนี่ กม. ละบาทเลยครับ

พอดีจะตั้งกระทู้ใกล้ๆกันระหว่าง M2 vs Civic อยู่พอดีครับแต่กลัวเปลืองพื้นที่ เลยขอขออนุญาตถามรวมครับ

1.ใน่แง่ความมั่นใจว่าเวลาออกต่างจังหวัดคันไหนให้ความรู้สึกมั่นใจกว่าครับ
2.ถ้าเพื่อนที่ขับมาสด้าสองชวนคุณนั่งเบาะหลังไปเชียงใหม่ จะไปด้วยไหมครับ

ขอบคุณครับ
จากผู้ใช้ ข้อ1 ไปต่างจังหวัด ขับ 120-140
มาสด้ายังมั่นใจได้ดีครับ เกินจากนั้นเคยวิ่งแต่ไม่เคยแช่ดวามเร็วไว้นานๆ ส่วนซีวิคไม่ทราบครับ
 ส่วนหัวฉีด ปั๊ม เทอร์โบ เรามีทางเลือก สมัยก่อนพี่โต
ก็หัวละหลักหมื่นก็กลัวกัน เดี๋ยวนี้ไม่ค่อมมีใครบ่นเพราะ
เสียยาก ใช้น้ำมันเลือกเข้าปั๊มมาตราฐานครับอย่าเห็นแก่ถูก คอมมอนเรลใช้ทุกค่ายครับ เทอร์โบก็มีมานานแล้วครับ ไม่ใช่ของใหม่ ผมว่า เรื่องเทอร์โบ ฮอนด้านี่
แหละที่ใช้ช้ากว่าค่ายอื่น ที่ผ่านมาลองดูประวัติได้พี่
ฮอนฯใช้เครื่อง NA มาตลอด
พวกหัวใจหลักของดีเซล  ยังซ่อมแพงอยู่ครับ   เทอร์โบเสียไม่ต้องยกชุด  6 หมื่นกว่า- แสนกว่าขึ้นไปเหมือนสมัยก่อนแล้ว    แต่ราคาซ่อมรถเจ้าตลาดก็มีหลักหมื่นขึ้นอยู่ดี  พวกหัวฉีดหลักพันแต่ต้องซ่อม 4 หัว ยังไงก็ต้องจ่ายหลักหมื่น     ปั๊มคอมมอนเรลซ่อมเทสต์ปั๊มก็หลักหมื่นครับ    ราคาถูกลงแต่โดยรวมถือว่าจ่ายส่วนนี้สูงครับ



kumpol2511

พวกหัวใจหลักของดีเซล  ยังซ่อมแพงอยู่ครับ   เทอร์โบเสียไม่ต้องยกชุด  6 หมื่นกว่า- แสนกว่าขึ้นไปเหมือนสมัยก่อนแล้ว    แต่ราคาซ่อมรถเจ้าตลาดก็มีหลักหมื่นขึ้นอยู่ดี  พวกหัวฉีดหลักพันแต่ต้องซ่อม 4 หัว ยังไงก็ต้องจ่ายหลักหมื่น     ปั๊มคอมมอนเรลซ่อมเทสต์ปั๊มก็หลักหมื่นครับ    ราคาถูกลงแต่โดยรวมถือว่าจ่ายส่วนนี้สูงครับ
[/quote]เห็นด้วยครับ ถ้าต้องซ่อมตามที่ว่า (ซึ่งอาจจะไม่เลยหรือเป็นบางอาการ) แต่ผมก็ว่ายังคุ้มเทียบกับความประหยัด ของผมแฟนใช้7เดือนตอนนี้ หมื่นเก้าพันกว่าโล ค่าน้ำมันหายไปครึ่งนึง (คันเดิมประมาณ 12 โล/ลิตร)



ps000000

คันเก่าผม 17-18 ปี เพราะไม่มีตังก์เปลี่ยน  :P :P :P



min217

Mazda 2 Diesel ครับ



InBkk

ตอบยากครับ



a14

รถเก๋ง พอพ้นระยะ 5 ปี 150,000 Km. ก็พอๆกัน เตรียมเงินไว้เดือนละ 3-5 พัน ซ่อมไปเรื่อยๆ ตามอาการ ถ้าใช้ยาว 15 ปี ลองไปยืนมอง Honda Civic โฉมตาโต หรือ Mazda 323 ในวันนี้ ถ้าคุณรับได้ว่ามันยังสวย น่าใช้ ก็โอเค คุณเลือกคันที่ชอบ ใช้ยาว 15 ปีได้เลย
Toyota Hilux Mighty-X 2.5 GL
Toyota Collora 1.5 GLX
Honda Civic 1.7 Vti
Isuzu D-Max 3.0 DDi 5MT
Proton Persona 1.6 CNG
Toyota Hilux Revo 2.4 E 6MT
Toyota Collora Altis 1.8 ESport
Isuzu Mu-X 3.0 Iconic



Pegasus7700

Honda Civic ครับ 
รถใหญ่ทนกว่า
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22



[J]e[w]

ระยะยาวขนาดนั้นดีเซลเทอร์โบน่าจะจุกจิกกว่าเบนซิลธรรมดาแน่นอน
Don't waste time grieving over past mistakes, learn from them and move on!



Tien.W

ส่วนตัว ยังเชื่อใจ เจ้าตลาด ทั้งในการแง่ ความทนทาน จากรุ่นที่ผ่านๆมา ความแพร่หลายของอะไหล่ ยิ่งเป็นรถยอดนิยมนี่ ไม่ต้องห่วงเลย มีทุกแบบครับ



TaR

ยาวๆ15ปี จิ้มไปที่ Civic แบบไม่คิดมากเลย

ส่วนตัวสำหรับผม เรื่องอะไหล่ ของแต่ง ชิ้นส่วนการซัพพอร์ตต่างๆ ความเป็นฮอนด้าในระยะเวลา 15 ปี ให้ความไว้ใจได้มากกว่า
"ชีวิตคือการเดินทาง..."
.
.
.



rtong

อ่านแต่ละความเห็นแล้ว
รู้สึก ดีเซลในเก๋ง จะไม่ได้ไปต่อนะ
(เฉพาะในบ้านเรา)
คือเน้นใช้ยาว  ดูแลง่าย  มากกว่าเทคโนโลยี



Activehybrid

ปีที่
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2016, 08:35:24 »
อ่านแต่ละความเห็นแล้ว
รู้สึก ดีเซลในเก๋ง จะไม่ได้ไปต่อนะ
(เฉพาะในบ้านเรา)
คือเน้นใช้ยาว  ดูแลง่าย  มากกว่าเทคโนโลยี
น่าจะเป็นเช่นนั้นครับ บ้านเราเน้นรถทนทาน เครื่องโบราณ(ซ่อมง่าย)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 31, 2016, 13:44:31 โดย Activehybrid »



earrt

ใช้รถที่ทำเป็น TAXI น่าจะสบายกระเป๋ากว่านะครับ มีทุกชิ้นให้เปลี่ยน หาง่ายซ่อมได้ทุกจังหวัด

แต่ถ้า 2 ตัวนี้ เอา CIVIC เกียรพังเครื่องพัง R18 ของในเซียงกงมี



ozzy750

ถ้าเน้นเรื่องความประหยัดก็ต้อง Mazda2 ละครับ



Slipknot`

ยังไงก็2ดีเซล ประหยัดกว่าอยู่แล้ว รถก็ถูกกว่า ซ๋อมถูกกว่ารึเปล่าไม่ทราบครับ