ผู้เขียน หัวข้อ: ปีที่6เป็นต้นไป ค่าซ่อมค่าอะไหล่ระหว่าง Mazda2 1.5D HightplusL กับ CivicFC 1.8E  (อ่าน 4705 ครั้ง)

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
อยากได้รถที่ใช้ยาวๆ10ปีขึ้นไปถ้าเป็นไปได้จะขับให้ถึง15ปี กะจะขับให้เกินครึ่งล้าน(500,000)กิโลเมตร คันไหนจะประหยัดกว่ากันครับ

ระหว่าง Mazda2 1.5D High plusL 779,000บาท   กับ   CivicFC 1.8E 869,000บาท
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 30, 2016, 11:07:24 โดย Activehybrid »

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
ผมว่ารุ่นนี้ขายดีทั้งคู่ อะไหล่เซียงกงคงหาได้ทั้งคู่เช่นกัน (แต่ Civic ไม่แน่เพราะไม่มีขายในญี่ปุ่น) ดูแล้ว Mazda 2 น่าจะประหยัดกว่าครับ ทั้งราคา Maintenance อะไหล่และค่าน้ำมัน

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,359
รถเดียวนี้ไม่ได้ทนทานอะไรขนาดนั้นครับ 7-8 ปี ก็เปลี่ยนรถกันแล้ว เจอรุ่นใหม่ๆสวยๆมา ก็ใจอ่อนแล้วครับ

ผมเองซื้อก็ตั้งใจว่าจะใช้ยาวๆ 10 ปี เอาเข้าจริงๆ 5 ปีก็เปลี่ยนรถแล้ว เจอรุ่นใหม่ๆเข้าไป เสร็จเลย :D :D :D :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 30, 2016, 11:11:29 โดย O_o" »

ออฟไลน์ ottomjd

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 112
Re: ปีที่
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2016, 11:25:29 »
Civic FC คงต้องเปลี่ยนเกียร์ไปอย่าง 1-2 ครั้งอะครับถ้าจะใช้ถึง 500,000 โล
เกียร์ CVT ตัวนี้จากที่อ่านในรีวิวถ้าจำไม่ผิด (อายุเกียร์ 170,000-240,000กิโลเมตร)
แต่เกียร์ MZ2 ก็ไม่รู้จะเปลี่ยนกี่ครั้ง 555

แต่ถ้ามองมุมประหยัดน้ำมันก็ MZ2 D แหละครับ รถเพื่อนเหยีบบ้างช้าบ้าง ก็ได้ 20+ โลลิตร เอาส่วนต่างค่าน้ำมันไว้ Maintenance ก็ไม่เสียหายครับ
ลองศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,407
รถเดียวนี้ไม่ได้ทนทานอะไรขนาดนั้นครับ 7-8 ปี ก็เปลี่ยนรถกันแล้ว เจอรุ่นใหม่ๆสวยๆมา ก็ใจอ่อนแล้วครับ

ผมเองซื้อก็ตั้งใจว่าจะใช้ยาวๆ 10 ปี เอาเข้าจริงๆ 5 ปีก็เปลี่ยนรถแล้ว เจอรุ่นใหม่ๆเข้าไป เสร็จเลย :D :D :D :D

555555

ผมว่าส่วนนึงคือวัสดุที่ใช้ ไม่น่าทนทานยาวนานได้ถึงขนาดนั้นแล้ว ในรถรุ่นใหม่ๆ เพราะคนเปลี่ยนรถกันเร็ว ผู้ผลิตจึงไม่เลือกใช้วัสดุทนทานนานขนาดนั้นด้วยครับ

ออฟไลน์ Jomyoot parnejohn

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 165
  • การเดินทาง...
ครึ่งล้านนี่ถือว่าวิ่งไปพอสมควร

รถสมัยนี้ก็ใช่ว่าจะทนเหมือนรุ่นก่อนๆ ส่วนหนึ่งน่าจะมาจากระบบไฟฟ้ารอบคัน

เรื่องความประหยัดแน่นอน 2 Diesel

สองตัวเลือกนี้ความทนทานผมว่าพอๆกันครับ ชอบตัวไหนไปตัวนั้น

ขอให้ได้รถที่ถูกใจนะครับ
2011 320d SE E90
2007 Camry 2.4V
2003 Altis 1.8G

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
Civic น่าใช้กว่านะ

ใช้นานขนาดนั้น กับรถคันเล็กๆ โจทย์การใช้งานเปลี่ยนไป ไม่น่าจะพอ

ออฟไลน์ Inwsatan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 88
    • อีเมล์
15ปีถ้ามีลูกซัก2คนอายุก็แค่13เองคนโตค่อยเปลี่ยนรถใหญ่ก็ไม่สายผมเชียร์2ดีเซลซีดานนะครับ

ออฟไลน์ BhuBhu

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 214
Mazda 2 +1 ครับ วิ่ง 500,000 โล

คิดแค่ค่าน้ำมัน
Civic ขับแบบประหยัด 14 km/l E20 คิดตอนนี้ลิตรละ 23 บาท ก็ตก แปดแสนกว่า
Mazda 2 ขับแบบประหยัด 20 km/l ดีเซล คิดตอนนี้ลิตรละ 25 บาท ก็ตก หกแสนกว่า

สวนต่าง 200,000 ค่าน้ำมันทำอะไรได้เยอะครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,629
ตอบยากครับว่าอะไรมากกว่ากัน    มาสด้าได้ประหยัดน้ำมันผมเลือกมาสด้าครัับ เอาส่วนต่างมาทำอะไรได้เยอะ ๆ 

 1. ซิวิคเกียร์ CVT  ยังไงก็โดนซ่อมเกียร์แน่ครับ ตรงนี้ค่าซ่อม 3 หมื่น + -  แต่จะซ่อมกี่ครั้ง 1- 2 ครั้งไม่แน่
 2. มาสด้าดีเซล   หลังจาก 1.5 แสนโลไปแล้ว   ถ้าไม่มีซ่อมพวกเทอร์โบ  หัวฉีดคอมมอนเรล   ผมว่าโชคดี แต่ถ้ามีซ่อมก็หลายหมื่นละครับ

ออฟไลน์ Visual

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 763
Mazda2 ครับ เพราะราคาถูกกว่าและประหยัดน้ำมันกว่าเยอะ ยิ่งวิ่งเยอะยิ่งคุ้ม
เอาส่วนต่างค่าน้ำมันและค่ารถก็บไว้ซ่อมรถได้ยาวๆ

ออฟไลน์ Zentrady

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
ชอบประเด็นและหลายๆความคิดเห็นเลยครับ ผมว่ามาสด้าสองจะได้ในเรื่องประหยัดครับ บางคนในคลับฯ ขับทางไกลนี่ กม. ละบาทเลยครับ

พอดีจะตั้งกระทู้ใกล้ๆกันระหว่าง M2 vs Civic อยู่พอดีครับแต่กลัวเปลืองพื้นที่ เลยขอขออนุญาตถามรวมครับ

1.ใน่แง่ความมั่นใจว่าเวลาออกต่างจังหวัดคันไหนให้ความรู้สึกมั่นใจกว่าครับ
2.ถ้าเพื่อนที่ขับมาสด้าสองชวนคุณนั่งเบาะหลังไปเชียงใหม่ จะไปด้วยไหมครับ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ kumpol2511

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 187
ชอบประเด็นและหลายๆความคิดเห็นเลยครับ ผมว่ามาสด้าสองจะได้ในเรื่องประหยัดครับ บางคนในคลับฯ ขับทางไกลนี่ กม. ละบาทเลยครับ

พอดีจะตั้งกระทู้ใกล้ๆกันระหว่าง M2 vs Civic อยู่พอดีครับแต่กลัวเปลืองพื้นที่ เลยขอขออนุญาตถามรวมครับ

1.ใน่แง่ความมั่นใจว่าเวลาออกต่างจังหวัดคันไหนให้ความรู้สึกมั่นใจกว่าครับ
2.ถ้าเพื่อนที่ขับมาสด้าสองชวนคุณนั่งเบาะหลังไปเชียงใหม่ จะไปด้วยไหมครับ

ขอบคุณครับ
จากผู้ใช้ ข้อ1 ไปต่างจังหวัด ขับ 120-140
มาสด้ายังมั่นใจได้ดีครับ เกินจากนั้นเคยวิ่งแต่ไม่เคยแช่ดวามเร็วไว้นานๆ ส่วนซีวิคไม่ทราบครับ
 ส่วนหัวฉีด ปั๊ม เทอร์โบ เรามีทางเลือก สมัยก่อนพี่โต
ก็หัวละหลักหมื่นก็กลัวกัน เดี๋ยวนี้ไม่ค่อมมีใครบ่นเพราะ
เสียยาก ใช้น้ำมันเลือกเข้าปั๊มมาตราฐานครับอย่าเห็นแก่ถูก คอมมอนเรลใช้ทุกค่ายครับ เทอร์โบก็มีมานานแล้วครับ ไม่ใช่ของใหม่ ผมว่า เรื่องเทอร์โบ ฮอนด้านี่
แหละที่ใช้ช้ากว่าค่ายอื่น ที่ผ่านมาลองดูประวัติได้พี่
ฮอนฯใช้เครื่อง NA มาตลอด

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,629
ชอบประเด็นและหลายๆความคิดเห็นเลยครับ ผมว่ามาสด้าสองจะได้ในเรื่องประหยัดครับ บางคนในคลับฯ ขับทางไกลนี่ กม. ละบาทเลยครับ

พอดีจะตั้งกระทู้ใกล้ๆกันระหว่าง M2 vs Civic อยู่พอดีครับแต่กลัวเปลืองพื้นที่ เลยขอขออนุญาตถามรวมครับ

1.ใน่แง่ความมั่นใจว่าเวลาออกต่างจังหวัดคันไหนให้ความรู้สึกมั่นใจกว่าครับ
2.ถ้าเพื่อนที่ขับมาสด้าสองชวนคุณนั่งเบาะหลังไปเชียงใหม่ จะไปด้วยไหมครับ

ขอบคุณครับ
จากผู้ใช้ ข้อ1 ไปต่างจังหวัด ขับ 120-140
มาสด้ายังมั่นใจได้ดีครับ เกินจากนั้นเคยวิ่งแต่ไม่เคยแช่ดวามเร็วไว้นานๆ ส่วนซีวิคไม่ทราบครับ
 ส่วนหัวฉีด ปั๊ม เทอร์โบ เรามีทางเลือก สมัยก่อนพี่โต
ก็หัวละหลักหมื่นก็กลัวกัน เดี๋ยวนี้ไม่ค่อมมีใครบ่นเพราะ
เสียยาก ใช้น้ำมันเลือกเข้าปั๊มมาตราฐานครับอย่าเห็นแก่ถูก คอมมอนเรลใช้ทุกค่ายครับ เทอร์โบก็มีมานานแล้วครับ ไม่ใช่ของใหม่ ผมว่า เรื่องเทอร์โบ ฮอนด้านี่
แหละที่ใช้ช้ากว่าค่ายอื่น ที่ผ่านมาลองดูประวัติได้พี่
ฮอนฯใช้เครื่อง NA มาตลอด
พวกหัวใจหลักของดีเซล  ยังซ่อมแพงอยู่ครับ   เทอร์โบเสียไม่ต้องยกชุด  6 หมื่นกว่า- แสนกว่าขึ้นไปเหมือนสมัยก่อนแล้ว    แต่ราคาซ่อมรถเจ้าตลาดก็มีหลักหมื่นขึ้นอยู่ดี  พวกหัวฉีดหลักพันแต่ต้องซ่อม 4 หัว ยังไงก็ต้องจ่ายหลักหมื่น     ปั๊มคอมมอนเรลซ่อมเทสต์ปั๊มก็หลักหมื่นครับ    ราคาถูกลงแต่โดยรวมถือว่าจ่ายส่วนนี้สูงครับ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,359
mazda 2 ดีเซล ต้องระวังอินเตอร์แบบน้ำครับ เพราะต่างจากรุ่นอื่นๆพอสมควร ระยะยาวจะเป็นไงไม่รู้ครับ

แต่ที่แน่ๆชิ้นส่วนต่างๆมีการเสื่อมสภาพไปตามกาลเวลาครับ

ออฟไลน์ kumpol2511

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 187
พวกหัวใจหลักของดีเซล  ยังซ่อมแพงอยู่ครับ   เทอร์โบเสียไม่ต้องยกชุด  6 หมื่นกว่า- แสนกว่าขึ้นไปเหมือนสมัยก่อนแล้ว    แต่ราคาซ่อมรถเจ้าตลาดก็มีหลักหมื่นขึ้นอยู่ดี  พวกหัวฉีดหลักพันแต่ต้องซ่อม 4 หัว ยังไงก็ต้องจ่ายหลักหมื่น     ปั๊มคอมมอนเรลซ่อมเทสต์ปั๊มก็หลักหมื่นครับ    ราคาถูกลงแต่โดยรวมถือว่าจ่ายส่วนนี้สูงครับ
[/quote]เห็นด้วยครับ ถ้าต้องซ่อมตามที่ว่า (ซึ่งอาจจะไม่เลยหรือเป็นบางอาการ) แต่ผมก็ว่ายังคุ้มเทียบกับความประหยัด ของผมแฟนใช้7เดือนตอนนี้ หมื่นเก้าพันกว่าโล ค่าน้ำมันหายไปครึ่งนึง (คันเดิมประมาณ 12 โล/ลิตร)

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
คันเก่าผม 17-18 ปี เพราะไม่มีตังก์เปลี่ยน  :P :P :P

ออฟไลน์ min217

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 213
Mazda 2 Diesel ครับ

ออฟไลน์ InBkk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,115
ตอบยากครับ

ออฟไลน์ a14

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
รถเก๋ง พอพ้นระยะ 5 ปี 150,000 Km. ก็พอๆกัน เตรียมเงินไว้เดือนละ 3-5 พัน ซ่อมไปเรื่อยๆ ตามอาการ ถ้าใช้ยาว 15 ปี ลองไปยืนมอง Honda Civic โฉมตาโต หรือ Mazda 323 ในวันนี้ ถ้าคุณรับได้ว่ามันยังสวย น่าใช้ ก็โอเค คุณเลือกคันที่ชอบ ใช้ยาว 15 ปีได้เลย
Toyota Hilux Mighty-X 2.5 GL
Toyota Collora 1.5 GLX
Honda Civic 1.7 Vti
Isuzu D-Max 3.0 DDi 5MT
Proton Persona 1.6 CNG
Toyota Hilux Revo 2.4 E 6MT
Toyota Collora Altis 1.8 ESport
Isuzu Mu-X 3.0 Iconic

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
Honda Civic ครับ 
รถใหญ่ทนกว่า
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ [J]e[w]

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,376
ระยะยาวขนาดนั้นดีเซลเทอร์โบน่าจะจุกจิกกว่าเบนซิลธรรมดาแน่นอน
Don't waste time grieving over past mistakes, learn from them and move on!

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,225
    • อีเมล์
ส่วนตัว ยังเชื่อใจ เจ้าตลาด ทั้งในการแง่ ความทนทาน จากรุ่นที่ผ่านๆมา ความแพร่หลายของอะไหล่ ยิ่งเป็นรถยอดนิยมนี่ ไม่ต้องห่วงเลย มีทุกแบบครับ

ออฟไลน์ TaR

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 982
  • "เป้าหมาย..."
ยาวๆ15ปี จิ้มไปที่ Civic แบบไม่คิดมากเลย

ส่วนตัวสำหรับผม เรื่องอะไหล่ ของแต่ง ชิ้นส่วนการซัพพอร์ตต่างๆ ความเป็นฮอนด้าในระยะเวลา 15 ปี ให้ความไว้ใจได้มากกว่า
"ชีวิตคือการเดินทาง..."
.
.
.

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,172
    • อีเมล์
อ่านแต่ละความเห็นแล้ว
รู้สึก ดีเซลในเก๋ง จะไม่ได้ไปต่อนะ
(เฉพาะในบ้านเรา)
คือเน้นใช้ยาว  ดูแลง่าย  มากกว่าเทคโนโลยี

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
ปีที่
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2016, 08:35:24 »
อ่านแต่ละความเห็นแล้ว
รู้สึก ดีเซลในเก๋ง จะไม่ได้ไปต่อนะ
(เฉพาะในบ้านเรา)
คือเน้นใช้ยาว  ดูแลง่าย  มากกว่าเทคโนโลยี
น่าจะเป็นเช่นนั้นครับ บ้านเราเน้นรถทนทาน เครื่องโบราณ(ซ่อมง่าย)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 31, 2016, 13:44:31 โดย Activehybrid »

ออฟไลน์ earrt

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 740
ใช้รถที่ทำเป็น TAXI น่าจะสบายกระเป๋ากว่านะครับ มีทุกชิ้นให้เปลี่ยน หาง่ายซ่อมได้ทุกจังหวัด

แต่ถ้า 2 ตัวนี้ เอา CIVIC เกียรพังเครื่องพัง R18 ของในเซียงกงมี

ออฟไลน์ ozzy750

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 38
    • อีเมล์
ถ้าเน้นเรื่องความประหยัดก็ต้อง Mazda2 ละครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ยังไงก็2ดีเซล ประหยัดกว่าอยู่แล้ว รถก็ถูกกว่า ซ๋อมถูกกว่ารึเปล่าไม่ทราบครับ