สนใจรถมือสอง ALTIS ทีด้า มาสด้า 3 เลือกไม่ถูกรบกวนด้วยครับ

Tan2533

mazda 3 รุ่นแรกต้อง 2.0 เท่านั้น ออฟชั่นดีสุด ใน 3 ตัวนี้ ขับขี่ดีสุด
Tiidaได้กว้างวาง เครื่องแรงใช้ได้
Altis ได้ซ่อมง่าย ทนถึก ออฟชั่นดีพอสมควร แต่ช่วงล่างกาก

อ่อครับ ใจตอนนี้อยากได้ สาม แต่กลัวการบำรุงว่าจะโหดไหมและเครื่องสองพันกลัวจะกินน้ำมันแบบยกซดเลยหรือเปล่า แต่ดูแล้วขับสามหล่อสุด แต่หลายๆท่านเชียร์อันติสเรื่อง ทนถึก ซ่อมง่าย
สามขับขี่ดีที่สุด แต่ค่าบำรุงรักษาโหดสุดๆ อะไหล่แพงสุดๆ ศูนย์บางที่ต้องจองคิวแถวรามอินทรา
ถ้าเลือกหันไปเลือก อันติสเถอะครับ

ขอบคุณครับพี่ ตอนนี้ก็เริ่มเอียงมาติสละครับ หลายท่านเชียร์ความประหยัดและทน



Tan2533

อัลติสตัวท้อป ครับ

- บำรุงรักษาสบายสุด
- ตัวเลือกเยอะสุด

ยังไงก็ต้องบำรุงรักษาอยู่แล้ว อัพเกรดช่วงล่างไปเลยครับ ถ้าอยากขับสนุก
โช้ค ยาง เบรค เอาดีๆใส่ก็จบ
ครับผม ขอรายละเอียดหน่อยครับว่า จะอัพเกรดอุปกรณ์ที่ท่านว่า ยี่ห้อไหนรุ่นไหนดีและราคาไม่แพง



Tan2533

ถ้าวัยรุ่น  Zoom Zoom  เลย

ผมละอยาก ZOOM แต่กลัวรถนอนอู่มากกว่านอนบ้านครับ น้อง 3 หล่อสุดในใจเลย



Tan2533

ทีด้าก็ขับสนุกนะครับ
รถแฟนผม 1.6hatchback รถเดิมๆโช้คเดิมสนิท ยางmaxisรุ่นอะไรก็ไม่รู้ นุ่ม นิ่ม แต่หนึบอยู่ เหยียบนิดๆก็พุ่งหัวทิ่มแล้ว ชอบขับพอๆกับ FD2.0+silver R+PS3 แต่ทีด้าขับชิวกว่ามาก ไม่ต้องกังวลเวลาเจอถนนไม่ดี ความประหยัดถังนึงได้ 500โลสบายๆ

แต่ติดแค่ design int/ext นี่หละ ไม่โดนเท่าไหร่

เรื่องอะไหล่รอท่านอื่นละกันครับ

อ่อครับ ทีด้าผมก็สนใจครับ เจอรถแถวบ้านผม 1.6 G 07 สีขาว วิ่ง 150000 ขาย 245000 บาท ผมไปดูรถมาสภาพภายในภายนอกสวยครับ แพงไหมพี่



Tan2533

เคยใช้สาม ตัว 2.0 top ตัวแรกครับ แนะนำไป ติสดีกว่าครับ ขับดีกว่าทุกอย่างก็จริงแต่กินน้ำมันกว่าครับ แล้วสามรุ่นนี้ล้อจะแบะออกนิดหน่อยเพื่อการเข้าโค้งที่ดีจึงทำให้กินยางด้านในต้องกลับยางบ่อยๆน่ารำคาญครับ บางทีกินจนเป็นบั้งไม่ทันได้กลับได้ทิ้งยางเลย อีกตัวคือปั้มติ๊กครับใครติดแก๊สกระจายทุกราย ของผมเครมไปตอน60000 โลแต่ไม่ได้ติดแก๊สครับเพราะเบิกนเำมันได้ตอนช่วงน้ำมัันแพงพอหมดประกันเป็นอีกเข้าอู่นอกจบเลยคนที่ซื้อไปใช้ต่อตอนนี้ก็เกือบสองแสนโลแล้วไม่มีปัญหาอะไรครับ อีกตัวลูกปืนล้อแตกทุกปีขับถนอมมากก็เหมือนเดิมทำใจครับ สามรุ่นนี้ถ้า คอนโซลหน้าไม่ร้าวช่วงล่างไม่ดังเป็นสามปลอมครับ เท่าที่ใช้มาเมื่อก่อน โดยรวมไม่นับเรื่องหยุมหยิมพวกนี้ถือว่าเป็นรถที่ดีเบรคดีพวงมาลัยนิ่งขับทนสาดโค้งสนุกครับ
เอาเท่าที่เคยซ่อมใช้มาตลอดระยะเวลา5ปีนะครับ
เครมรีโมทไปตอน 3000 โล 40000 ลูกปืนล้อ หน้าแตก 60000 ปั้มติ๊ก 80000เครมเกียร์เปลี่ยนโซลินอยวาวไป ก่อนหมดประกันเครมยางแท่นเครื่ิงลูกปืนล้อหลัง พอหหมดประกัน เปลี่ยนโชคไป4ตัวพร้อมปีกนก ลูกรอกกดสายพาน ที่น่ารำคาญคือลูกปืนล้อจะแตกบ่อยไปไหนตัวแรกเปลี่ยนยกดุมตัวไมเนอร์เปลี่ยนแค่ตลับลูกปืนได้ขับรถค่อยๆหยอด ไม่ถึงปีพังถ้าชอบจริงแนะนำเล่นัวไมเนอร์ดีกว่าจะืำเครื่องเสียงทีตัวเก่าขอส้มไม่ติดเพราะสัญญาณไม่แยกเหมือนัวไมเนอร์ต้องไปหาจอส้มตัวไมเนอร์มาแปลง เรื่องอะไหล่การซ่อมบำรุงไม่น่าห่วงครับเพราะอู่ในคลับชำนาญมากแยกถอดประกอบเป็นชิ้นๆรื้อกันมาหมดทุกจุดชำนาญกันมากๆหมดแล้วครับแต่ถ้างบพอแนะนำขยับไปเล่น civic Fd ดีกว่าครับ โชคดีครับ

ขอบคุณข้อมูลมากๆครับพี่ ได้ข้อมูลน้องสามเพียบเลย สงสัยผมคงต้องเปลี่ยนเปลี่ยนเป้าหมาย โตโยต้า ยารีส พอไหวไหมครับ ผมว่า ปีมันก็ใหม่กว่าอันติส



Tan2533

แล้วถ้า ยารีส 1.5 กะ ทีด้า 1.6 5ประตู ตัวไหน เครื่องอัตราเร่งดีกว่า และการประหยัดน้ำมัน การขับขี่



NONT4477

2.5 แสน Altis 1.6 ปี2008ได้นะครับไม่ต้อวไปเล่นหน้าหมูหรอก ญาติผมประกาศขายอยู่หลายเดือนเลยกว่าจะปล่อยได้ หรือเพราะติดแก๊ซก็ไม่ทราบ

ขอบคุณครับ กำลังหาอยู่เลย ถ้างบได้ หน้าแบน เอาแน่นอน แต่กลัวเเท๊กซี่ย้อมมา
Taxi ย้อมมาดูไม่ยากครับ แต่ตอนนี้ผมใช้ 1.6G 2010 ถ้าเลือกได้ผมขอ หน้าหมู 1.8G ปี 2004 ขึ้นมาดีกว่า ถ้าได้ตัวสุดท้าย 06-07 ยิ่งแจ่มเลย เพราะตัวหน้าแบน 1.6 ออพชั่นน้อยมาก การตกแต่งก็พื้นฐานสุดๆ
มีดีกว่ารุ่นเก่าตรงช่วงล่างเฟิร์มๆ แข็งๆ เข้าโค้งแรงๆมั่นใจกว่า เติมE20ได้ และเบาะนั่งสบายมากขึ้น
แต่ถ้ายอมเอา 1.8G หน้าหมู มันตกแต่งมาดีมาก มาตรวัดเรืองแสง ลายไม้ วัสดุภายในก็ดี
ออพชั่นต่างๆมีให้เล่นเยอะกว่า  เวลาเข้าไปนั่งรู้สึกแพง (ถ้าเทียบตัวท็อปทั้งคู่ รุ่นหน้าแบนดีกว่าแน่นอน)
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



No Trespassing

เป็นผม เลือกหน้าหมู 1.6G // 1.8G ขอปี 06 - 07 ได้ จะยิ่งดีมาก เพราะแก้ปัญหาเรื่องไฟสามดวง (ในรุ่น 1.8G) และช่วงล่างย้วยได้หมดแล้ว (อาจมีย้วยบ้าง แต่ไม่มากเท่าล็อตเดิมแน่นอน)

สำหรับหน้าหมู ผมถือว่าเป็นอัลติสที่ดีที่สุดนับตั้งแต่ผลิตมา เพราะยังอยู่ในยุคที่โตโยต้าคิดใหม่ทำใหม่กับโคโรลล่า โฉม ZZE121-122 หรือหน้าหมูที่รู้จักกัน พวกเทคนิคเก่าๆสมัยตัวถัง AE ไม่สามารถใช้ร่วมกับอัลติสรุ่นนี้ได้เลย

อีกทั้งยุคน้ั้นโตโยต้าเองยังไม่คิดเรื่องลดต้นทุน อะไรที่ดีๆจึงยัดลงไปในรุ่นนี้หมด (ยกเว้นโช้ค ที่ห่วยจริงๆ) 

หน้าหมูโฉมนี้การตกแต่งภายในถือว่าดีกว่าอัลติสโฉมปัจจุบัน และส่วนตัวผมว่าดีกว่าแอคคอร์ท G9 ซะอีก หน้าปัด แผงด้านข้าง แม้กระทั่งพลาสติกส่วนล่าง บุนุ่มเกือบทุกส่วน การประกอบภายในที่แน่นหนามาก

เครื่อง 1.6 หรือ 1.8 ก็ยังคงให้อัตราเร่งที่ดีสมตัว และยังประหยัดน้ำมันไม่แพ้รถรุ่นใหม่ อะไหล่ที่หาง่าย มีทุกเกรด

แล้วคุณจะชอบอัลติสรุ่นนี้ เพราะทุกอย่างมันง่ายไปหมด ซ่อมง่าย อะไหล่หาง่าย ประหยัด ใช้อย่างเดียว ดูแลตามระยะแค่นั้นเอง ไม่ต้องเสียเวลากับอย่างอื่นอีก



madboy

อนาคต โตต้ายังไงก็ยังดูสดใสกว่าครับ

ทีด้าได้ความอเนกประสงค์กว่า เบาะหลังพับได้ เลื่อนได้ แต่ถ้าใช้มันน้อยก็ดูไม่คุ้มค่าเท่าไหร่ ที่สำคัญ ผมว่าชิ้นส่วน อะไหล่ต่างๆมันไม่ทนอ่ะ เรโนลด์ เอ้ยยยย นิสสันรุ่นนี้  ;D



Darkart

ไปทาง Altis ครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์



Slipknot`

ไม่เคยขับทีด้า ขับแค่อัลติสกับมาสด้าสาม
ฟิลลิ่ง มาสด้าสามหนึบแน่นกว่าเยอะเลยครับ เบรกก็มั่นกว่า แต่รถจะแข็งกว่าหน่อย อัลติสจะนิ่มๆย้วนๆ ขับเกิน110ก็หวิวๆแล้ว เบรกไม่ค่อยน่าไว้ใจ
ดูแลรักษา ไม่ทราบครับ
อัตราสิ้นเปลือง อัลติสกินเลย ประหยัดกว่าเยอะ มาสด้าสามกินน้ำมันโคตรๆ

เครื่องยนต์ ถ้ามาสด้าสามเลือก2.0ไปเลย
แต่ถ้าอัลติส 1.6ผมว่าก็พอนะ แต่เอา1.8ไปเถอะ 2.0ไม่รู้ว่าโฉมนี้มีหรือเปล่า ถ้ามีก็เอา2.0ไปเลย



No Trespassing

แต่ถ้าอัลติส 1.6ผมว่าก็พอนะ แต่เอา1.8ไปเถอะ 2.0ไม่รู้ว่าโฉมนี้มีหรือเปล่า ถ้ามีก็เอา2.0ไปเลย

โฉมนี้มีแค่สองเครื่องครับ คือ 1.6 (3ZZ) และ 1.8 (1ZZ)