ขอคำแนะนำเรื่อง ECU Remap ของ BMW F10 525D 3.0 2010 โฉมแรกครับ

(ノ ´ ▽ ` )ノ

รถหมด BSI ไปนานแล้วครับ และลองหาข้อมูลมา ก็เห็นว่าใช้เครื่อง N57D30 รุ่นเดียวกันกับ 530D และ 535D ที่ขายที่ต่างประเทศ เลยอยากจะลองหาร้านทำ ECU Remap ดู

ผมไม่ต้องการจูนอะไรแรงมากครับ แค่ให้แรงม้ากับแรงบิดใกล้เคียง หรือเทียบเท่า 530D ก็พอ ตามที่ศักยภาพเครื่อง Diesel 3.0 Turbo ระดับนี้ควรจะทำได้ ไม่ใช่ได้แค่ที่ 207 แรงม้า และผมใช้ขับทางไกลบ่อยๆ ไม่ได้ซิ่งอะไรมาก แค่อยากให้เร่งแซงได้เร็วกว่าเดิม และถ้าถนนโล่งมากๆ ก็แค่ลองกดเล่นที่ความเร็วสูงดูไม่เกิน 1 นาที

เพียงแต่ผมไม่ทราบว่า ระบบอย่างอื่นนอกเหนือไปจากเครื่องยนต์นั้น มีอะไรที่ต้อง upgrade บ้าง หากจะเพิ่มแรงเครื่องยนต์ เช่น ระบบเบรค และช่วงล่าง หรือ turbo คนละรุ่นไหม เลยอยากให้ผู้รู้ช่วยแนะนำว่า ควรจะทำหรือเปล่า จะต้องเปลี่ยน parts อะไรไหม จะมีปัญหาอะไรกับเครื่องยนต์ในระยะยาวหรือไม่ และมีร้านไหนสำนักไหนที่มีฝีมือการทำที่ยอดเยี่ยม มีชื่อเสียงเชื่อถือได้ และรับประกันงานมั่งครับ



Starplatinum35

Re: ขอคำแนะนำเรื่อง ECU Remap ของ BMW F10 525D 3.0 2010 โฉมแรกครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2016, 23:57:37 »
รถผม 525d lci ไม่ได้remap แต่พ่วงกล่อง1ใบครับ (piggy back)เดิมแรงม้า218 หลังพ่วงได้265 แรงบิด 450ขึ้นมาเป็น500 nm ไม่ได้เปลี่ยนอะไรเลยครับ ช่วงล่างเดิม เบรคเดิมเอาอยู่ครับ ความร้อนก็ปกติ ที่เห็นๆก็ขับสนุกขึ้นกว่าเดิม ผมเคยเห็นร้าน remap (ต้องเปิดกล่องecu)ตัวก่อน lci 525d  6สูบ 3000cc จูนsoftware อย่างเดียว hardware เดิมหมด ได้มา 300แรงม้า แรงบิดโหดมาก 620nm แต่เท่าที่ทราบมา intercooler f10 ใบเล็กครับ เค้าก็แนะนำให้เปลี่ยนเป็นของแต่ง พวกwagner อะไรพวกนั้น 
2015 BMW 525d m sport Project'A stage 1
2012 nissan GT-R R35 GT700+EcuTek +E85 flex fuel
2016 MB CLA 250 AMG
2017 MB E220d AMG
2017 BMW 320d GT



as909za

Re: ขอคำแนะนำเรื่อง ECU Remap ของ BMW F10 525D 3.0 2010 โฉมแรกครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2016, 07:11:17 »
หลังไมล์ครับ



Life is a Highway

Re: ขอคำแนะนำเรื่อง ECU Remap ของ BMW F10 525D 3.0 2010 โฉมแรกครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2016, 11:48:38 »
3.0 6สูบตัวนี้ไปได้ไกลครับ

ร้านเว็บนอก มีกล่องขายหลายเจ้า



bahamu

Re: ขอคำแนะนำเรื่อง ECU Remap ของ BMW F10 525D 3.0 2010 โฉมแรกครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2016, 15:49:41 »
แก้เครื่องแรงขึ้น แล้วเกียร์ทนไหวหรือ ส่วนใหญ่ทำแบบนี้ไม่นานเกียร์พัง
zfเปราะจนขึ้นชื่อ ถ้ามีชุดคิทเพิ่มประสิทธิภาพเกียร์ก็น่าทำ
แต่ราคาคงแพงกว่าแก้เครื่องเยอะ แค่แก้สมองเกียร์ ยังไม่รวมแผ่นคลัช ประเก็นต่างๆ
วาล์วเกียร์ก็พลาสติกตั้งแต่รุ่นหกจังหวะ และออยเครื่อง เกียร์รับไหวหรือ
ขนาดจะเปลี่ยนอินเตอร์ แล้วegrต้องอุดด้วยเปล่า กลัวยิ่งทำจะยิ่งไปกันใหญ่

แกนหอยเดิมไปแก้เพิ่ม อายุต้องสั้นลง แล้วมีชุดซ่อมหรือต้องยกลูก
ฟอร์ ปาปอด ใช้การ์เร็ตแปรผันแกนเสียไม่มีชุดซ่อม ยกลูกทีสี่หมื่นกว่า
ของใบพัดลูกคงหลักแสนขึ้น มีสองลูกสองแสน ผ่าเกียร์ ซ่อมหัวฉีด ราง ปั้มอย่างละเท่าไหร่
แค่ถ่ายน้ำมันเกียร์พร้อมกรองยังสองหมื่นขึ้น



Slipknot`

Re: ขอคำแนะนำเรื่อง ECU Remap ของ BMW F10 525D 3.0 2010 โฉมแรกครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2016, 16:45:38 »
ลองถามที่Motion Garage BKKครับ
รถยุโรปไปทำเยอะเหมือนกันโดยเฉพาะBMW ไปจูนกันเยอะมากครับ
ส่วนตัวผมไม่ได้อะไรนะแล้วก็ไม่รู้ตื้นลึกหนาบางด้วยเพราะผมแค่ไปไลค์ในเพจเสพข้อมูลเฉยๆนะครับ



(ノ ´ ▽ ` )ノ

Re: ขอคำแนะนำเรื่อง ECU Remap ของ BMW F10 525D 3.0 2010 โฉมแรกครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2016, 16:50:08 »
แก้เครื่องแรงขึ้น แล้วเกียร์ทนไหวหรือ ส่วนใหญ่ทำแบบนี้ไม่นานเกียร์พัง
zfเปราะจนขึ้นชื่อ ถ้ามีชุดคิทเพิ่มประสิทธิภาพเกียร์ก็น่าทำ
แต่ราคาคงแพงกว่าแก้เครื่องเยอะ แค่แก้สมองเกียร์ ยังไม่รวมแผ่นคลัช ประเก็นต่างๆ
วาล์วเกียร์ก็พลาสติกตั้งแต่รุ่นหกจังหวะ และออยเครื่อง เกียร์รับไหวหรือ
ขนาดจะเปลี่ยนอินเตอร์ แล้วegrต้องอุดด้วยเปล่า กลัวยิ่งทำจะยิ่งไปกันใหญ่

แกนหอยเดิมไปแก้เพิ่ม อายุต้องสั้นลง แล้วมีชุดซ่อมหรือต้องยกลูก
ฟอร์ ปาปอด ใช้การ์เร็ตแปรผันแกนเสียไม่มีชุดซ่อม ยกลูกทีสี่หมื่นกว่า
ของใบพัดลูกคงหลักแสนขึ้น มีสองลูกสองแสน ผ่าเกียร์ ซ่อมหัวฉีด ราง ปั้มอย่างละเท่าไหร่
แค่ถ่ายน้ำมันเกียร์พร้อมกรองยังสองหมื่นขึ้น

ขอบคุณที่ช่วยแนะนำครับ บรรยายจนไม่กล้าไปปรับแต่งอะไรมันเลยนะเนี่ย ฮ่าๆๆ



NarinrachMaisok

Re: ขอคำแนะนำเรื่อง ECU Remap ของ BMW F10 525D 3.0 2010 โฉมแรกครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2016, 17:49:02 »
แก้เครื่องแรงขึ้น แล้วเกียร์ทนไหวหรือ ส่วนใหญ่ทำแบบนี้ไม่นานเกียร์พัง
zfเปราะจนขึ้นชื่อ ถ้ามีชุดคิทเพิ่มประสิทธิภาพเกียร์ก็น่าทำ
แต่ราคาคงแพงกว่าแก้เครื่องเยอะ แค่แก้สมองเกียร์ ยังไม่รวมแผ่นคลัช ประเก็นต่างๆ
วาล์วเกียร์ก็พลาสติกตั้งแต่รุ่นหกจังหวะ และออยเครื่อง เกียร์รับไหวหรือ
ขนาดจะเปลี่ยนอินเตอร์ แล้วegrต้องอุดด้วยเปล่า กลัวยิ่งทำจะยิ่งไปกันใหญ่

แกนหอยเดิมไปแก้เพิ่ม อายุต้องสั้นลง แล้วมีชุดซ่อมหรือต้องยกลูก
ฟอร์ ปาปอด ใช้การ์เร็ตแปรผันแกนเสียไม่มีชุดซ่อม ยกลูกทีสี่หมื่นกว่า
ของใบพัดลูกคงหลักแสนขึ้น มีสองลูกสองแสน ผ่าเกียร์ ซ่อมหัวฉีด ราง ปั้มอย่างละเท่าไหร่
แค่ถ่ายน้ำมันเกียร์พร้อมกรองยังสองหมื่นขึ้น
แสดงว่าใช้ BMW มาหลายรุ่น 55555555



g_abac

Re: ขอคำแนะนำเรื่อง ECU Remap ของ BMW F10 525D 3.0 2010 โฉมแรกครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2016, 22:31:12 »
ต้องเช็คดีๆครับ อย่าง 528i แค่ปลดล๊อคม้าก็มาแล้วครับ เพราะตอนไว้ตาม เพดานภาษี

ถ้าแค่ปลดล็อคเป็น version นอกก็จัดเลยครับ แต่ถ้าถึงขนาดเพิ่มบูสต์ กลัวโบไปก่อนครับ เกียร์ด้วยครับ


ร้านจูนอยากได้ตังค์เค้าก็บอกไม่มีปัญหาครับ แต่ถ้าพังมางานเข้าที่เราครับ
2008  Lexus IS250 Premium
2014  E300 Bluetec Hybrid AMG (W212)
2015  ActiveHybrid 5 M Sport (F10 LCI)
2020  E220d Sport (W213)
2020  X5 xDrive 30d M Sport (G05)



NavaneS

Re: ขอคำแนะนำเรื่อง ECU Remap ของ BMW F10 525D 3.0 2010 โฉมแรกครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2016, 10:52:02 »
จิงๆแล้ว..  528iบ้านเรา  กับ 528iเมืองนอกไม่โดนตอน 

ไส้ใน อุปกรณ์ชิ้นอื่นๆเหมือนกันหรือป่าว หรือต่างกันแค่ล๊อค

เพราะถ้าต่างกันแค่ล๊อคเอาไว้  ก้อแปลว่าถ้าปลดล๊อค อุปกรณ์ชิ้นอื่นๆก้อรองรับความแรงระดับ 245เต็มๆ ถูกต้องไหมครับ
Peugeot505
BMW 318i
Honda Accord G6
Toyota Wish
Honda City
Honda Accord G9
BMW 528i M Sport
KIA Grand Carnival



NarinrachMaisok

Re: ขอคำแนะนำเรื่อง ECU Remap ของ BMW F10 525D 3.0 2010 โฉมแรกครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2016, 13:47:02 »
จิงๆแล้ว..  528iบ้านเรา  กับ 528iเมืองนอกไม่โดนตอน 

ไส้ใน อุปกรณ์ชิ้นอื่นๆเหมือนกันหรือป่าว หรือต่างกันแค่ล๊อค

เพราะถ้าต่างกันแค่ล๊อคเอาไว้  ก้อแปลว่าถ้าปลดล๊อค อุปกรณ์ชิ้นอื่นๆก้อรองรับความแรงระดับ 245เต็มๆ ถูกต้องไหมครับ

ทุกอย่างเหมือนกันหมด ครับ