« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2016, 17:55:41 »
ไม่ได้ครับส่วนใหญ่ต้องรีแฟลชกล่องครับ แต่ของisuzuจะล็อคเฉพาะตัวสูงครับตัวเตี้ยไม่ได้ล็อค(ในรุ่น2.5เดิมนะครับรุ่นใหม่ก็น่าจะเหมือนกันครับ)
งั้นแปลว่าดันรางมีโอกาสทำท็อปสปีดได้สูงกว่าโรงงานเพราะแรงเครื่องมากกว่าและโรงงานไม่ได้ล็อคใช่มั้ยครับ
ดันรางส่วนใหญ่จะปรับเฉพาะรอบกลางๆน่ะครับ ช่วงท็อปสปีดดันเพิ่มไปปั้มน่าจะแตกน่ะครับ
ถ้าจะให้top speed เพิ่มต้องทำหลายอย่างครับ ยกหัวฉีด เปลื่ยนหัวฉีด เปลื่ยนเฟืองท้าย อื่นๆ
รถที่ลงสนามพิกัด13.xx top speed ไม่น่าเกิน200อยู่ดีพวกนี้จะเน้น ที่0-180 แช่แปปเดียวก็ยกแล้วครับเดี๋ยวรถพัง
ครับ พอดีผมโฟกัสไปบนถนนมากกว่าในสนาม ซึ่งแปลว่าทฏษฏีเดิมของผมยังใช้ได้อยู่ใช่มั้ย คือ ถ้าความเร็วเกิน 200 ใช้เบนซินเทอร์โบ (ที่ไม่ใช่ 1.0) ดันไปยังพอไหว ถ้ากระบะไม่ยกก็เครื่องพัง โดยไม่ต้องพูดถึงช่วงล่างของรถ เอาลูกบ้าคนอย่างเดียว
ทีนี้มันจะไปแย้งกับความเห็นนี้แล้วล่ะสิ
สงสัยอีกอย่างพวกกระบะดันร่าง ยกหัวฉีด นี้มันเเรงขนาดสู้ซิวิค เทอร์โบได้เลยรึปล่าว 
ถ้าสเตปดันแล้วยกด้วย +เพิ่มบูสนิดหน่อย
แรงกว่าซีวิคเทอร์โบเดิมๆครับ..
80-120 ต้องมี 5-6 วิ ล่ะครับ..
ปลายๆนี่ไหลเลยล่ะครับ..
แต่ถ้าแค่ดันรางอย่างเดียว
คงกินซีวิคเทอร์โบยากหน่อย..
ผมเองก็ซักเริ่มงงแล้วว่าเถียงกันไปเพื่ออะไร เฟืองท้ายกระบะและรอบเครื่องดีเซลไม่ได้ออกแบบมาให้ใช้ความเร็วสูงขนาดนั้น ยิ่งช่วงล่างอีก
(แต่ก็มีหลายคนใช้กันผิดประเภทอยู่)