กล่องดันราง ไม่ได้ปลดท็อปสปีดของกระบะใช้มั้ยครับ

Alcatraz

ผมสงสัยว่าพวกกระบะที่ใช่กล่องดันรางทั้งหลายนั้น สามารถทำท็อปสปีดได้มากกว่าที่รถโรงงานเดิมๆทำไว้ได้ไหมครับ ยิ่งได้เห็นท็อปสปีด d-max ที่พี่จิมมี่พึ่งทำรีวิวไป เดิมๆโรงงาน b-seg 1.5 na auto ทั้งหลายแทบไม่มีโอกาสแซงได้เลย



rut191

ไม่ได้ครับส่วนใหญ่ต้องรีแฟลชกล่องครับ แต่ของisuzuจะล็อคเฉพาะตัวสูงครับตัวเตี้ยไม่ได้ล็อค(ในรุ่น2.5เดิมนะครับรุ่นใหม่ก็น่าจะเหมือนกันครับ)



Uzsa

สงสัยอีกอย่างพวกกระบะดันร่าง ยกหัวฉีด นี้มันเเรงขนาดสู้ซิวิค เทอร์โบได้เลยรึปล่าว  :-X



Alcatraz

ไม่ได้ครับส่วนใหญ่ต้องรีแฟลชกล่องครับ แต่ของisuzuจะล็อคเฉพาะตัวสูงครับตัวเตี้ยไม่ได้ล็อค(ในรุ่น2.5เดิมนะครับรุ่นใหม่ก็น่าจะเหมือนกันครับ)


งั้นแปลว่าดันรางมีโอกาสทำท็อปสปีดได้สูงกว่าโรงงานเพราะแรงเครื่องมากกว่าและโรงงานไม่ได้ล็อคใช่มั้ยครับ



pladaek

สงสัยอีกอย่างพวกกระบะดันร่าง ยกหัวฉีด นี้มันเเรงขนาดสู้ซิวิค เทอร์โบได้เลยรึปล่าว  :-X
ถ้าสเตปดันแล้วยกด้วย +เพิ่มบูสนิดหน่อย
แรงกว่าซีวิคเทอร์โบเดิมๆครับ..
80-120 ต้องมี 5-6 วิ ล่ะครับ..
ปลายๆนี่ไหลเลยล่ะครับ..

แต่ถ้าแค่ดันรางอย่างเดียว
คงกินซีวิคเทอร์โบยากหน่อย..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



rut191

ไม่ได้ครับส่วนใหญ่ต้องรีแฟลชกล่องครับ แต่ของisuzuจะล็อคเฉพาะตัวสูงครับตัวเตี้ยไม่ได้ล็อค(ในรุ่น2.5เดิมนะครับรุ่นใหม่ก็น่าจะเหมือนกันครับ)


งั้นแปลว่าดันรางมีโอกาสทำท็อปสปีดได้สูงกว่าโรงงานเพราะแรงเครื่องมากกว่าและโรงงานไม่ได้ล็อคใช่มั้ยครับ

ดันรางส่วนใหญ่จะปรับเฉพาะรอบกลางๆน่ะครับ ช่วงท็อปสปีดดันเพิ่มไปปั้มน่าจะแตกน่ะครับ
ถ้าจะให้top speed เพิ่มต้องทำหลายอย่างครับ ยกหัวฉีด เปลื่ยนหัวฉีด เปลื่ยนเฟืองท้าย อื่นๆ

รถที่ลงสนามพิกัด13.xx top speed ไม่น่าเกิน200อยู่ดีพวกนี้จะเน้น ที่0-180 แช่แปปเดียวก็ยกแล้วครับเดี๋ยวรถพัง



sukhontha

ดันรางเขาไม่อัดหนัก ๆ  ถึงวิ่งได้สองร้อยกว่า  ก็กดยาวไม่ได้  ต้องลดความเร็วลงมา  ไม่งั้นพัง  ถ้าวิ่ง ร้อยหก ร้อยเจ็ดไม่เป็นไร..

  ถ้าออกตัว   คิดว่าสู้ดันรางไม่ได้



Alcatraz

ไม่ได้ครับส่วนใหญ่ต้องรีแฟลชกล่องครับ แต่ของisuzuจะล็อคเฉพาะตัวสูงครับตัวเตี้ยไม่ได้ล็อค(ในรุ่น2.5เดิมนะครับรุ่นใหม่ก็น่าจะเหมือนกันครับ)


งั้นแปลว่าดันรางมีโอกาสทำท็อปสปีดได้สูงกว่าโรงงานเพราะแรงเครื่องมากกว่าและโรงงานไม่ได้ล็อคใช่มั้ยครับ

ดันรางส่วนใหญ่จะปรับเฉพาะรอบกลางๆน่ะครับ ช่วงท็อปสปีดดันเพิ่มไปปั้มน่าจะแตกน่ะครับ
ถ้าจะให้top speed เพิ่มต้องทำหลายอย่างครับ ยกหัวฉีด เปลื่ยนหัวฉีด เปลื่ยนเฟืองท้าย อื่นๆ

รถที่ลงสนามพิกัด13.xx top speed ไม่น่าเกิน200อยู่ดีพวกนี้จะเน้น ที่0-180 แช่แปปเดียวก็ยกแล้วครับเดี๋ยวรถพัง

ครับ พอดีผมโฟกัสไปบนถนนมากกว่าในสนาม ซึ่งแปลว่าทฏษฏีเดิมของผมยังใช้ได้อยู่ใช่มั้ย คือ ถ้าความเร็วเกิน 200 ใช้เบนซินเทอร์โบ (ที่ไม่ใช่ 1.0) ดันไปยังพอไหว ถ้ากระบะไม่ยกก็เครื่องพัง โดยไม่ต้องพูดถึงช่วงล่างของรถ เอาลูกบ้าคนอย่างเดียว

ทีนี้มันจะไปแย้งกับความเห็นนี้แล้วล่ะสิ
สงสัยอีกอย่างพวกกระบะดันร่าง ยกหัวฉีด นี้มันเเรงขนาดสู้ซิวิค เทอร์โบได้เลยรึปล่าว  :-X
ถ้าสเตปดันแล้วยกด้วย +เพิ่มบูสนิดหน่อย
แรงกว่าซีวิคเทอร์โบเดิมๆครับ..
80-120 ต้องมี 5-6 วิ ล่ะครับ..
ปลายๆนี่ไหลเลยล่ะครับ..

แต่ถ้าแค่ดันรางอย่างเดียว
คงกินซีวิคเทอร์โบยากหน่อย..




ผมเองก็ซักเริ่มงงแล้วว่าเถียงกันไปเพื่ออะไร เฟืองท้ายกระบะและรอบเครื่องดีเซลไม่ได้ออกแบบมาให้ใช้ความเร็วสูงขนาดนั้น ยิ่งช่วงล่างอีก
(แต่ก็มีหลายคนใช้กันผิดประเภทอยู่)



Slipknot`

ถ้าจะปลดล็อคท็อปสปีดต้องกล่องทองมอนเตอร์แม็กครับ ดันรางเฉยๆไม่ได้



Ponthakorn

เท่าที่ลองรถของเพื่อนๆมาไม่ถึงสองร้อยสักคัน ไทรทัน2500หัวเดียวคันเร่งดันรางประมาณ190 ฟอร์จูน2500คันเร่งดันรางยกหัวฉีดก็ได้ประมาณ190 ยอมรับครับขึ้นเร็วมากๆ ออลนิวดีแม็ก3000ยกสูงคันเร่งดันรางยกหัวฉีดได้ประมาณ180



Darkart

กล่องดันราง เพิ่มน้ำมัน+อากาศ ได้ตอนออกตัวไปถึงรอบกลางๆ อัตราเร่งดีขึ้นแค่นั้น รอบปลายไม่มีผลครับ
ถ้าใส่กล่องดันราง+ยกอยู่ในกล่องใบเดียวกัน มีหัวฉีด+ระบบน้ำมัน+อินเตอร์คูลเลอร์ รอบต้นถึงรอบปลายได้สบายๆครับ
อยากปลดล๊อคความเร็ว ต้องใส่กล่องเพิ่มครับ


ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์



bravo

เท่าที่ลองรถของเพื่อนๆมาไม่ถึงสองร้อยสักคัน ไทรทัน2500หัวเดียวคันเร่งดันรางประมาณ190 ฟอร์จูน2500คันเร่งดันรางยกหัวฉีดก็ได้ประมาณ190 ยอมรับครับขึ้นเร็วมากๆ ออลนิวดีแม็ก3000ยกสูงคันเร่งดันรางยกหัวฉีดได้ประมาณ180

รถผม ฟอร์ 3.0 ขับ 4 ดันรางใบเดียวได้ 200 นิดๆ ไม่ถึง 210 ครับ
วิ่งเส้นเซาเทิร์นซีบอร์ด ทางตรงๆ ยาวๆ หลายกิโลเมตร

ส่วนออลนิวดีแม็ค ดันราง+ยกหัวฉีด ถ้าไม่ปลดปลายก็ตันที่ 185
แต่ถ้าปลดปลาย 220 มีแน่นอนครับ แต่เข็มไมล์ไม่เดินต่อนะ หยุดที่ 185 แต่ใช้app มือถือ จับได้ที่ 220 ครับ



Pegasus7700

ขับเร็วกันมากเลยนะ. หวังว่าขับบนคงามปลอดภัยตนเองและผู้อื่น
รวมถึงประเมินความเสี่ยงนอกเหนือจากความชำนาญร่วมเข้าไปด้วยครับ
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22



ps000000

บางคันไม่ทำช่วงล่างเพิ่มเลย ผมนี่หลอน



PunTam

ไม่ได้ครับ กล่องดันรางแค่ทำหน้าที่ให้แรงดันในรางคอมมอนเรลมากขึ้น ทำให้น้ำมันเชื้อเพลิงเป็นฝอยและสามารถจับกับอากาศได้มากขึ้น เลยได้กำลังมากขึ้นครับ ถ้าจะปลดความเร็วปลาย ต้องให้ช่างเปิด Address ในกล่อเดิม หรือที่เรารู้จักกันกะคำว่า Remap หรือใส่กล่องพ่วงเพื่อปรับแก้ไขข้อมูลในกล่องเดิมครับ



Highway Star

ดันราง นี่ไม่ปลดล้อคความเร็วนะครับ ต้องพวกกล่องรวมดันยก ปลลล้อคความเร็ว หรือกล่องปลดล้อค ไม่ก็รีแมพครับ

ส่วนดันรางใบเดียวมันก็ดีตรงต้นกับกลาง นี่ดีขึ้นชัดเจน ส่วนตัวผมก็ใส่อยู่กับดีแมคเก่า แต่ปลายไม่ค่อยมีผลแล้วแต่มันก็ได้เพิ่มนิดนึง แต่ถ้าถามว่าทอปสปีดก็ได้เพิ่มอีกนิดแต่น้อยเพราะดันหนักไปไม่ได้ เสี่ยงพัง ปลายถ้าอยากได้จริงๆก็คงต้องยกหัวฉีด 



Weetting

ปลายแช่กัน 180 เยอะแยะครับ

แต่ต้องไปเล่นที่เฟืองท้ายด้วย 

อย่าด่วนคิดว่ามา 200 แล้วกระบะจะต้องยกคันเร่งถอย 

ถ้าเล่นสเตปรถบ้านแอบแรง ไม่ทำหนัก

ถ้าเฟืองเดิม 80-120 ตามพวกไฮบริดตัวแรงแบบติดตูดเลยครับ

แต่ปลายมันจะไหลแบบเค้นได้ที่ ประมาณ200     


ก็ต้องเล่นกับเฟืองท้าย จะได้ประมาณ 200 แบบไม่เค้นหรือถ้าเค้นจะไปได้ยัน 210-215    ต้องแลกกับอัตราเร่งที่ลดลง 
จากนั้นเอาไปโหลดครับ ค่า CD จะดีขึ้นมากมาย   
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



เซลล์ขายรถ

ดันรางมันได้อัตราเร่งมากกว่าครับ ข้อเสียอย่างความเห็นบนๆครับ จึงมีวลีที่ว่า ดันให้รางแตกก็แซงไม่ได้ ::)
ต้องดันยอดเดี๋ยวเจอโกฮังจัดการ :(



NoName__???

ถ้ารถที่ทำเต็ม ควันจะดำโขมงรึเป่าคะ



madboy

ไม่เกี่ยวกับปลดล๊อคความเร็วครับ



D G ~

ดันรางมันได้อัตราเร่งมากกว่าครับ ข้อเสียอย่างความเห็นบนๆครับ จึงมีวลีที่ว่า ดันให้รางแตกก็แซงไม่ได้ ::)

ผมล่ะนึกถึงคันนี้ขึ้นมาทันที



Life is a Highway

รีแมพ + ดันราง  พร้อมกัน ได้ไหม



madboy

รีแมพ + ดันราง  พร้อมกัน ได้ไหม

ก็มีทำนะครับ ;D