คิดอย่างไรกับ PPV รุ่นล่างสุด? ... ทัศนคติของพนักงานขาย & บริการกับรถรุ่นล่างสุด

SM.

อยู่ที่พนักงานแหละครับ แต่กับ Isuzu ผมไม่เคยเจอเลยนะ พนักงานสุภาพมาก พยายามอธิบายอะไรมากมาย ทั้งๆที่ผมก็ไม่ได้อยากฟัง แต่ก็เกรงใจเค้า ที่อยากจะพูด ก็ฟังๆไป



HHHsung

ซิตี้ผมก็ใช้ตัวโลว์ พอเปลี่ยนมาเป็นซีวิค ผมก็ยืนยันว่าโลว์ครับ

ผมผิดตรงไหน เซลเค้าขายรถเดือนๆ นึงนับคันได้ เค้าไม่คิดเล็กคิดน้อยหรอกครับ

แต่ละคันกำไร มันมีอยู่แล้ว ถ้าไม่มี ค่ายรถจะผลิตมาทำสากอะไร



liveshow

ตอนซื้อนาวาร่า d40 ซื้อ 4d se คนขายเป็นหัวหน้าเซลล์ แทบจะอุ้มเข้า โชว์รูมเลย
ตอนไปซื้อ march E m/t เซลล์เป็นรองหัวหน้า เดินมาสวัสดีที แทบจะก้มมากราบเลย

มันคนเป็นที่คนขายมากกว่า 0 นะครับ
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้



dht_tubes

PPV ล่างสุด ----> ผมว่าถ้าศึกษามาดีแล้วว่า ออปชั่นที่ให้มาในตัวล่างเราพอใจแล้ว ดีครับประหยัดดี ผมเน้นแค่ว่าต้องศึกษาเปรียบเทียบจนถี่ถ้วนแล้วนะครับ ไม่ใช่ดูที่เงินอย่างเดียว การเรียนรู้เพิ่มเติมเพื่อให้ได้สิ่งที่ดีกว่า (เพราะในกรณีที่ถาม คนซื้อไม่ได้มีปัญหาเรื่องเงินเลย) น่าจะคุ้มค่ากว่าถูกมั๊ยครับ เปิดใจเรียนรู้มันซักนิด มันก็ดีกับคนขับเองไม่ใช่ใครที่ไหน

ทัศนคติของพนักงานขาย + บริการกับรถรุ่นล่าง ----> ผมว่าอันนี้เป็นที่ตัวคนๆนั้นมากกว่าครับ การแต่งตัวดูมีเงินหรือไม่ ผมว่ามันขึ้นกับแนวทางการพูด การคุยครับ คนแต่งตัวดีแต่พูดจาแล้วดูเป็นคนไม่มีตังค์ก็เยอะแยะครับ บางคนใส่ขาสั้น รองเท้าแตะ ดูยังไงก็คนมีเงิน มีการศึกษา ก็ถมไปครับ ถ้าเราจ่ายเงินดี พูดคุยมีเหตผล ผมว่าฝ่ายบริการกลัวนะครับ เค้ากลัวคนรู้จริง มากกว่ากลัวคนรวยครับ




AkE

มันก้มีทุกๆเรื่องอะครับเรื่องแบบนี้ ผมก้เบื่อแต่โดยส่วนตัวถ้าเกี่ยวกะศูนย์รถผมไม่ค่อยเจอนะยิ่งโดยเฉพาะเข้ารับบริการ bmw, Toyota, Honda,

Ford ผมไม่เคยเจอปัญหานี้นะ เคยมีแต่เอารถเข้าศูนย์ honda ขับคัน 2.0 ไปรีบบริการเลยพออีกครั้งเอา hybrid ไปพนักงานไม่ค่อยอยากยุ่ง

ถามเค้าๆบอกยังงงๆรุ่นนี้ไม่ค่อยอยากยุ่งนี่ล่ะครับเวลาเค้าเทรนด์ไม่ฟังกันก้งี้แหละ ส่วนเรื่องเซลล์ผมว่าค่ายที่ทำตลาดในไทยเต็มตัวไม่ค่อยมีปัญหา

นะ มีแต่พวกเกรย์อะชอบพูดครับ ประมาณว่าขายหลายรุ่นมีรถตั้งแต่ 2 ล้านถึง 30 ล้าน ชอบดูถูกคนอื่นพวกนี้ผมไม่ชอบครับ วันนี้เค้าอาจจะซื้อ

vellfire รุ่นออปโล้นมากแต่ต่อไปเค้ามีเงินเยอะขึ้นเค้าอาจจะมาซื้อ panamera กะคุณก้ได้ พอดีผมทำงานที่ต้องคุยงานกะศูนย์รถบ่อยมีเกรย์

หลายเจ้าเวลาไปมักได้ยินครับ



Nouiii1

ผมว่าแล้วแต่ศูนย์นะ ผมใช้รถราคาถูกกว่า ppv แต่งตัวเสื้อยืด กางเกงออกกำลังกาย รองเท้าวิ่ง ไปศูนย์ พนักงานเรียกผมท่านๆ ตลอด

แต่ตอนไปศูนย์ฮอนแต่งตัวดี โดนเมินเฉยเลย บางทีมันก็อยู่ที่สำนึกการบริการของศูนย์แต่ละยี่ห้อ

+++++1 :-\



lacked

เอารถไปจอดช่องรับรถ แจ้งงานที่ต้องการ นั่งรอที่ห้องรับรอง
กินดื่มพักผ่อนตามอัธยาศัย รอเค้ามาเรียกไปจ่ายเงิน เสร็จก็กลับบ้าน

ท่านอยากได้อะไรมากกว่านั้นเหรอครับ



TTL

อยู่ที่เซลล์ครับ  รุ่นรถไม่เกี่ยว ถ้าเขาไม่อยากขาย ไม่สนใจก็ไปที่อื่นที่เขาบริการดีๆดีกว่าครับ จะรุ่นล่างรุ่นท็อปเขาจะได้%มากน้อยเขาก็ได้อยู่ดี

ผมมองว่าเซลล์จะขายรถหรือขายสินค้าชนิดอื่น
อาชีพคุณคือมีหน้าที่ให้ข้อมูล และบริการ เซลล์ทุกคนย่อมมีสิทธิ์ในการประเมินว่ามีโอกาสขายได้มากน้อยเท่าไหร่ แต่ไม่ใช่แสดงออกผ่านทางสายตาหรือพฤติกรรมแย่ๆต่อลูกค้า อย่างน้อยคนที่มาดูของๆคุณเขาก็สนใจในตัวสินค้าเขาถึงมาดู...เจอเซลล์ไม่มีService mind ไม่ไหวครับ  ไม่ต้องแคร์ เราคนซื้อ
เรามีสิทธิ์เลือกครับ

ส่วนบริการหลังการขายอยู่ที่ศูนย์ครับ  ของผมเวลาเข้าศูนย์มีพนักงานมารับรถ แจ้งเวลาชัดเจน มีห้องรอโอเค ผมก็โอหละ และที่สำคัญคือ ทำอย่ามั่ว อย่าทำเกินสิ่งที่ควรทำ อธิบายเราได้ว่าทำไมถึงต้องทำ ไม่หาเรื่องเสียเงินให้ลูกค้า ผมว่าจุดนี้น่าโฟกัสมากกว่าครับ



Slipknot`

มีด้วยหรอครับ ไม่เคยเจอ
แบบนี้ขับกระบะหัวเดี่ยวตัวล่างไม่ต้องเข้า0กันพอดี



Darkart

ทัศนคติของพนักงานขาย & บริการกับรถรุ่นล่างสุด
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2016, 09:11:51 »
อยู่ที่ศูนย์บริการและพนักงานขาย การต้อนรับ สนใจลูกค้า การให้ข้อมูล ของแต่ละยี่ห้อครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์