ผู้เขียน หัวข้อ: Paddle shift vs M/T  (อ่าน 6543 ครั้ง)

ออฟไลน์ thdeann

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 277
Re: Paddle shift vs M/T
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2016, 22:41:45 »
คนละเรื่องเลยครับ
MT นั่นคือคุณจับโยกเฟืองเกียร์ตามใจคุณเลยครับ
ไม่มีอะไรมาขวางคุณกับ Machine เลยครับ

คิดดูเอาละกันครับ ว่ารถที่ขายในยุโรป มีพวก DCT แล้ว
ยังต้องมี MT ขาย เพราะว่าคนที่ชอบมันยังเยอะอยู่มากครับ

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,304
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
Re: Paddle shift vs M/T
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2016, 23:01:36 »
เอกลักษณ์ของ mt อีกเรื่องที่ยังไม่มีใครตอบ คือมันข้ามเกียร์ได้ครับ เช่น 2 >> 4 >> 6 ไม่ก็ 6 >> 4 หรือ 6 >> N ไหลเข้าจอดเลย

ออฟไลน์ Nerdys

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 700
Re: Paddle shift vs M/T
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2016, 06:51:11 »
AT มีจุดแข็งอย่างหนึ่งคือ ออกตัวบนทางลาดชั้นได้โดยเครื่องไม่ดับ
 
คือถ้ารถติดบนคอสะพานชันๆ ถ้าเป็น MT รถมักจะไหลถอยหลัง
แล้วคนขับก็ต้องเร่งเครื่อง เลี้ยงคลัชท์ช่วย จังหวะปล่อยเบรค+เหยียบคันเร่ง+คลัชท์ ต้องสัมพันธ์กัน
แถมเสียงเครื่องดังกระหึ่มโหยหวนยังกะชิ้นส่วนจะกระจายออกมา  :(
ถ้าถอยหลังขึ้นเนินล้อก็จะฟรีทิ้งอีกต่างหาก คนขับต้องชำนาญระดับหนึ่งพอสมควร

ต่างจาก AT ที่แค่แตะคันเร่งนิดหน่อยก็เคลื่อนที่ไปได้ ยิ่งมี Hill start assist ยิ่งสบาย  ;)

ออฟไลน์ earrt

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 740
Re: Paddle shift vs M/T
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2016, 07:58:49 »
คนละเรื่องเลยครับ
MT นั่นคือคุณจับโยกเฟืองเกียร์ตามใจคุณเลยครับ
ไม่มีอะไรมาขวางคุณกับ Machine เลยครับ

คิดดูเอาละกันครับ ว่ารถที่ขายในยุโรป มีพวก DCT แล้ว
ยังต้องมี MT ขาย เพราะว่าคนที่ชอบมันยังเยอะอยู่มากครับ


จริงครับ เพราะนี่คือเมืองไทย และยิ่งเป็นกรุงเทพฯด้วย
คนขายเขาไม่คุ้ม เลยไม่เอามาขาย โดยเฉพาะ c segment
8แสนกว่า-ล้านต้นๆ ยังต้องมาขยับทีละนิดๆ เช่นตอนรถติด และฝนตก
เหยียบครัช>ใส่เกียร์1>เลี้ยงคันเร่ง>ถอนครัชเบาๆ>รถไหล>เหยียบเบรค>เหยียบครัช>ใส่เกียร์ว่าง>เหยียบเบรค
ถ้าซัก 2 ชม พอไหวในวัย30+ แต่เก่แบบ 40+บางทีมันก็นะ

โกคารทแบบเข็นสตาร์ท มันส์สุด ไม่มีเกียร์ เครื่องติดล้อหมุนเลย
เป็นความรู้สึกที่เยี่ยมที่สุดของการบังคับรถให้พุ่งไปข้างหน้าแล้ว 8)


ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,604
    • อีเมล์
Re: Paddle shift vs M/T
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2016, 11:10:31 »
คนละเรื่องเลยครับ
MT นั่นคือคุณจับโยกเฟืองเกียร์ตามใจคุณเลยครับ
ไม่มีอะไรมาขวางคุณกับ Machine เลยครับ

คิดดูเอาละกันครับ ว่ารถที่ขายในยุโรป มีพวก DCT แล้ว
ยังต้องมี MT ขาย เพราะว่าคนที่ชอบมันยังเยอะอยู่มากครับ


จริงครับ เพราะนี่คือเมืองไทย และยิ่งเป็นกรุงเทพฯด้วย
คนขายเขาไม่คุ้ม เลยไม่เอามาขาย โดยเฉพาะ c segment
8แสนกว่า-ล้านต้นๆ ยังต้องมาขยับทีละนิดๆ เช่นตอนรถติด และฝนตก
เหยียบครัช>ใส่เกียร์1>เลี้ยงคันเร่ง>ถอนครัชเบาๆ>รถไหล>เหยียบเบรค>เหยียบครัช>ใส่เกียร์ว่าง>เหยียบเบรค
ถ้าซัก 2 ชม พอไหวในวัย30+ แต่เก่แบบ 40+บางทีมันก็นะ

โกคารทแบบเข็นสตาร์ท มันส์สุด ไม่มีเกียร์ เครื่องติดล้อหมุนเลย
เป็นความรู้สึกที่เยี่ยมที่สุดของการบังคับรถให้พุ่งไปข้างหน้าแล้ว 8)


ไปอยู่ที่ไหนมา โกคาร์ท ไม่มีเกียร์เนี่ย


ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,747
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
Re: Paddle shift vs M/T
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2016, 11:41:33 »
ถ้ารถบ้านๆ ผมว่าM/t ยังดีกว่า ก้ามปู แต่ถ้า sport car, premium car, d-sec รุ่นใหม่ๆ คงต้องยอม เพราะทุกอย่างใช้ ECUที่คำนวนมามากว่ารถบ้านๆหมดแล้ว
เทคโนโลยี เปลี่ยน แต่อารมณ์สัมผัสไม่เปลี่ยน ถ้าขาซ้ายยังมีแรงมือซ้ายยังไม่ขาด ยังไงก็M/t
อย่างนั้นไป ตจว. กระบะบ้านๆ ขับเข้าป่าเข้าสวน ยังเป็น M/t ส่วนใหญ่ กระโดนขึ้นรถไปขับได้เลย มันเป็น skill ติดตัวไปจนตาย
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ Sympho

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
Re: Paddle shift vs M/T
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2016, 15:31:19 »
เกียร์ออโต้เทพๆ ยกตัวอย่าง PDK , DSG ผมเลือก Auto นะ

แต่ถ้าพวก Auto Torque Converter หรือ CVT ผมขับ MT ดีกว่า



ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
Re: Paddle shift vs M/T
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2016, 18:23:25 »
อารมณ์ยังไงก็ MT ละครับ
แต่เดี๋ยวนี้AT เทพๆโคตรเยอะ ผมเลือกATเทพๆ

ออฟไลน์ joe560-4

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 584
Re: Paddle shift vs M/T
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2016, 20:00:40 »
ผมว่ายังไง mt ก็ขับมันส์กว่าครับ