Paddle shift vs M/T

Nerdys

Re: Paddle shift vs M/T
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2016, 06:51:11 »
AT มีจุดแข็งอย่างหนึ่งคือ ออกตัวบนทางลาดชั้นได้โดยเครื่องไม่ดับ
 
คือถ้ารถติดบนคอสะพานชันๆ ถ้าเป็น MT รถมักจะไหลถอยหลัง
แล้วคนขับก็ต้องเร่งเครื่อง เลี้ยงคลัชท์ช่วย จังหวะปล่อยเบรค+เหยียบคันเร่ง+คลัชท์ ต้องสัมพันธ์กัน
แถมเสียงเครื่องดังกระหึ่มโหยหวนยังกะชิ้นส่วนจะกระจายออกมา  :(
ถ้าถอยหลังขึ้นเนินล้อก็จะฟรีทิ้งอีกต่างหาก คนขับต้องชำนาญระดับหนึ่งพอสมควร

ต่างจาก AT ที่แค่แตะคันเร่งนิดหน่อยก็เคลื่อนที่ไปได้ ยิ่งมี Hill start assist ยิ่งสบาย  ;)



earrt

Re: Paddle shift vs M/T
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2016, 07:58:49 »
คนละเรื่องเลยครับ
MT นั่นคือคุณจับโยกเฟืองเกียร์ตามใจคุณเลยครับ
ไม่มีอะไรมาขวางคุณกับ Machine เลยครับ

คิดดูเอาละกันครับ ว่ารถที่ขายในยุโรป มีพวก DCT แล้ว
ยังต้องมี MT ขาย เพราะว่าคนที่ชอบมันยังเยอะอยู่มากครับ


จริงครับ เพราะนี่คือเมืองไทย และยิ่งเป็นกรุงเทพฯด้วย
คนขายเขาไม่คุ้ม เลยไม่เอามาขาย โดยเฉพาะ c segment
8แสนกว่า-ล้านต้นๆ ยังต้องมาขยับทีละนิดๆ เช่นตอนรถติด และฝนตก
เหยียบครัช>ใส่เกียร์1>เลี้ยงคันเร่ง>ถอนครัชเบาๆ>รถไหล>เหยียบเบรค>เหยียบครัช>ใส่เกียร์ว่าง>เหยียบเบรค
ถ้าซัก 2 ชม พอไหวในวัย30+ แต่เก่แบบ 40+บางทีมันก็นะ

โกคารทแบบเข็นสตาร์ท มันส์สุด ไม่มีเกียร์ เครื่องติดล้อหมุนเลย
เป็นความรู้สึกที่เยี่ยมที่สุดของการบังคับรถให้พุ่งไปข้างหน้าแล้ว 8)




Alcatraz

Re: Paddle shift vs M/T
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2016, 11:10:31 »
คนละเรื่องเลยครับ
MT นั่นคือคุณจับโยกเฟืองเกียร์ตามใจคุณเลยครับ
ไม่มีอะไรมาขวางคุณกับ Machine เลยครับ

คิดดูเอาละกันครับ ว่ารถที่ขายในยุโรป มีพวก DCT แล้ว
ยังต้องมี MT ขาย เพราะว่าคนที่ชอบมันยังเยอะอยู่มากครับ


จริงครับ เพราะนี่คือเมืองไทย และยิ่งเป็นกรุงเทพฯด้วย
คนขายเขาไม่คุ้ม เลยไม่เอามาขาย โดยเฉพาะ c segment
8แสนกว่า-ล้านต้นๆ ยังต้องมาขยับทีละนิดๆ เช่นตอนรถติด และฝนตก
เหยียบครัช>ใส่เกียร์1>เลี้ยงคันเร่ง>ถอนครัชเบาๆ>รถไหล>เหยียบเบรค>เหยียบครัช>ใส่เกียร์ว่าง>เหยียบเบรค
ถ้าซัก 2 ชม พอไหวในวัย30+ แต่เก่แบบ 40+บางทีมันก็นะ

โกคารทแบบเข็นสตาร์ท มันส์สุด ไม่มีเกียร์ เครื่องติดล้อหมุนเลย
เป็นความรู้สึกที่เยี่ยมที่สุดของการบังคับรถให้พุ่งไปข้างหน้าแล้ว 8)


ไปอยู่ที่ไหนมา โกคาร์ท ไม่มีเกียร์เนี่ย




liveshow

Re: Paddle shift vs M/T
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2016, 11:41:33 »
ถ้ารถบ้านๆ ผมว่าM/t ยังดีกว่า ก้ามปู แต่ถ้า sport car, premium car, d-sec รุ่นใหม่ๆ คงต้องยอม เพราะทุกอย่างใช้ ECUที่คำนวนมามากว่ารถบ้านๆหมดแล้ว
เทคโนโลยี เปลี่ยน แต่อารมณ์สัมผัสไม่เปลี่ยน ถ้าขาซ้ายยังมีแรงมือซ้ายยังไม่ขาด ยังไงก็M/t
อย่างนั้นไป ตจว. กระบะบ้านๆ ขับเข้าป่าเข้าสวน ยังเป็น M/t ส่วนใหญ่ กระโดนขึ้นรถไปขับได้เลย มันเป็น skill ติดตัวไปจนตาย
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้



Sympho

Re: Paddle shift vs M/T
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2016, 15:31:19 »
เกียร์ออโต้เทพๆ ยกตัวอย่าง PDK , DSG ผมเลือก Auto นะ

แต่ถ้าพวก Auto Torque Converter หรือ CVT ผมขับ MT ดีกว่า





Slipknot`

Re: Paddle shift vs M/T
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2016, 18:23:25 »
อารมณ์ยังไงก็ MT ละครับ
แต่เดี๋ยวนี้AT เทพๆโคตรเยอะ ผมเลือกATเทพๆ



joe560-4

Re: Paddle shift vs M/T
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2016, 20:00:40 »
ผมว่ายังไง mt ก็ขับมันส์กว่าครับ