ผู้เขียน หัวข้อ: พวกจูน ECU ปรับแรงม้า นี่มันได้ผลจริงๆเหรอคับ ไม่เห็นมีใครมาเทส 0-100 ให้ดูเลย  (อ่าน 9485 ครั้ง)

ออฟไลน์ oatekung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,000
    • อีเมล์
เห็นแต่โฆษณาถ่ายรูปรถให้ดูเฉยๆหง่าคับ ดูแล้วคิดหนักว่ามันได้ผลจริงๆหรือเปล่า  :'(

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,061
ได้มาก ได้น้อย พัง ไม่พัง ... แล้วแต่คนจูน แล้วแต่รุ่นรถ แล้วแต่สภาพรถ

ลองหาข้อมูลดูตามแหล่งต่างๆ ตปท ก็ได้จะได้พอเห็นว่าคาดหวังอะไรได้แค่ไหน แล้วเอามาชั่งใจดูว่าที่เห็นมันจริงหรือไม่จริง

ปล ถ้าคนจูนใส่ใจ การจูนไม่ได้แค่ทำให้แรงขึ้นอย่างเดียว แต่ทำให้นิสัยคันเร่งเข้ากับนิสัยการขับของเราด้วย

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,333
หากนึกภาพไม่ออก ก็เอามือถือ Andriod มารูทดู  ก็จะเข้าใจการจูนได้ดีขึ้น

สมัยก่อนผมใช้ s2 จับ root บ่อยมาก จนก็เข้าใจมันมากขึ้น
เพราะบน hardware เดียวกัน มันก็ให้ผลลัพท์ที่แตกต่างกัน  แต่หากต้องการผลลัพท์ที่ดีในทุกด้าน ก็ใช้ของเดิมดีกว่า หลังจากs2ก็ไม่เคยรูทอีก ทั้งที่ใช้อีกหลายเครื่องมาก s3 note2 note4 และเลิกใช้samsungไปในที่สุดเนื่องจากhardwareที่แย่กว่าเดิมมาก

หากต้องการที่สุดในบางอย่าง ก็ลองหาที่โดนใจดูครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 11, 2016, 20:18:18 โดย Newhang »

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,151
ได้ผลครับ ที่แน่ๆ ได้ผลกว่าใส่ท่อแต่ง header กรองเปลือย
ส่วนเจ้าที่วิ่ง 0-100 มีให้ดูเยอะแยะครับ เช่น vichai หรือ feeliq ที่ทำ Mazda 3 วิ่งถนน 0-100 7 วิ ถ้าไม่รีแฟลช แต่งให้ตายก็วิ่งไม่ได้

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,632
ส่วนมากเค้าเอาขึ้น Dyno แล้วเลขมันเห็นจะๆอยู่แล้วครับ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ kittiphat123

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,016
    • อีเมล์
ได้ผลครับ แค่ใส่กล่อง2-3ใบ เครื่องดีเซลก็เกือบๆ200แรงม้าแล้วครับ แรงม้าจริงๆนะครับ ไม่ใช่แรงม้าราคาคุย
ลองซื้อหนังสือพวกนักเลงรถกระบะดูครับ มีรถแต่งมาอวดทุกฉบับ แล้วแต่จะแต่งมากแต่งน้อยครับ ตามงบ

ออฟไลน์ swan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 901
ได้ผลครับ แต่ผมไม่เคยลอง 0-100 นะ แค่จับขึ้น dyno ดึงกราฟออกมาเทียบกับค่าก่อนทำเห็นเลยว่าเป็นอย่างไร อีกเหตุผลนึงที่ไม่อยากทำ 0-100 เพราะต้องทำบนถนนซึ่งมันไม่เซฟทั้งคนทั้งรถ สู้ทำบน dyno ไม่ได้ เราจำกัดความเสี่ยงได้ดีกว่ามาก

ออฟไลน์ PunTam

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 423
    • อีเมล์
ได้ผลซิครับ ก็บางเจ้าก่อนส่งลูกค้า ก็ต้องเก็บงานบนไดโน่อยู่แล้วครับ ค่าบนไดโน่สามารถอ้างอิงได้ครับ

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
เอ้า ไม่ได้ผลแล้วจะทำทำไม 55+

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,621
รถบางรุ่น Tune down ลงเพื่อให้ผ่านกฎหมายค่ามลพิษในบ้านเรา+ประหยัดน้ำมันครับ (บางรุ่นก็ปรับเพื่อยืดอายุการใช้งานของชิ้นส่วนบางอย่าง เช่นหน่วงคันเร่งเพื่อถนอม CVT)
พอเอาไป Reflash ECU ใหม่ ก็จะปรับจูนให้แรงขึ้นได้แบบเห็นผลชัดเจน

ส่วนที่บอกว่าไม่เห็นใครมาเทส 0-100 ให้ดู แนะนำว่าลอง search คลิปดูครับหรือไม่ก็ลองตะเวนดูตามเวป Club มีคนเอามาลงให้ดูอยู่บ่อยๆ
(แต่ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยลงแบบโจ่งแจ้ง เพราะขับเร็วเกินกฎหมายกำหนด)

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,933
บางที0-100อาจจะไม่ต่างมากครับ แต่ถ้าลองเทียบพวก 80-120 100-200 นี่เห็นได้ชัดเลยครับ

ออฟไลน์ adsajan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 112

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,505
ได้ซิครับ  นี่คือจูนหนักๆ700ม้า


ออฟไลน์ Bond007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 792
แนะนำหาข้อมูลเพิ่มขึ้นนะครับ การจูน ECU เจอมืออาชีพ = ได้ผลครับ

ได้ผลมากน้อยอยู่ที่ประเภทรถและเครื่องยนต์ ถ้า NA ก็ได้ระดับนึง ถ้า Turbo ก็ได้เยอะขึ้นมาอีก

0-100 เอาจริงๆไม่ต้องจูนแค่เปลี่ยนล้อน้ำหนักเบา ก็มีผลแล้วครับ


ออฟไลน์ oatekung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,000
    • อีเมล์
มันจูนให้ขับในเมืองประหยัดขึ้น ขับทางไกลเร่งดีขึ้น สมูทขึ้นได้ไหมครับ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,177
วัดที่ไดโนครับ

ยกตัวอย่าง
Ranger 2.2 หลังจูนแรงกว่า 3.2 เดิมๆซะอีก
วัดแรงม้าบนไดโน ตอบโจทย์ได้ดีกว่าครับ

รถบางคันหลังจูน 0-100 ไม่ได้เร็วขึ้น
แต่มันขับสบายขึ้น กราฟแรงบิดใหม่คร่อมกราฟเก่า ทำให้ขับสบายขึ้น ทันใจขึ้น

ออฟไลน์ Kuro

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 204
เหมือนได้รถคันใหม่นะครับ :)

ออฟไลน์ luzifur

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 218
    • อีเมล์
0-100 จะให้ลดทีเป็นวินี่ลำบากครับ ขนาดจะลด. Quater mile 1วิ ยังต้องทำเย้อะเลย

แต่มันขับดีขึ้นแน่ๆครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,421
    • อีเมล์
0-100 นี่ ยังไม่ได้ม้าสูงสุดเลยนะครับ

จริงๆ ผมดูแค่ ทอร์ค ยกสูงขึ้น ก็พอแระ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,523
ได้ผลแน่ๆครับ จะมากน้อย อยู่ที่คนซื้อ คนขาย คุยกันว่าทำเท่าไหร่ดี

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
0-100 ดูที่กำลังเครื่องยนต์ และช่วงแรงบิดมาครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ banch

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,214
Re: พวกจูน ECU ปรับแรงม้า
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2016, 13:49:15 »
ดีขึ้นอยู่แล้วครับ

เพราะรถเดิมๆ ถูกบังคับด้วยข้อกำหนดและกฎหมายหลายๆอย่าง

ส่วนจะดีขึ้นขนาดไหน จะเปราะขนาดไหน ก็ขึ้นกับฝีมือจูนเนอร์



ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,153
  • High Society Sallon Gallery
จูนมาดีขึ้นชัดเจนครับ
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออฟไลน์ Torshi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
เอาเป็นว่า 1 วันสุดท้ายผมถอดกล่องออกเพื่อจะขายรถไป มันเป็น 1 วันที่ผมรู้สึกขับรถคันนี้แล้วไม่สนุกเหมือนตอนใส่กล่องเลย เวลาเหยียบคันเร่งเท่าเดิมแต่มันตอบสนองไม่เหมือนเดิม ถ้าอยากให้มันพุ่งก็ต้องกระทืบคันเร่ง รอบก็ฟาดขึ้นไปแบบตื้อๆ ผมคิดว่าพวก reflash ก็คงจะดีขึ้นแน่ๆเช่นเดียวกัน

กล่อง unichip+idriver
รถ civic fd 1.8 at
2010 Honda Civic FD 1.8 AT Unichip+Idriver
2013 Honda Civic FB 1.8 AT
2013 Ford Focus 2.0 Gdi Remap
2014 Mazda 3 Skyactiv Remap
2014 Volvo V40 Cross Country T5
2015 BMW 116i M Sport Remap+H.Drive EURO(Corner Weight Balance)
2016 Toyota Revo Double Cab Prerunner 2.4G AT
2017 Honda Accord Hybrid TECH