พวกจูน ECU ปรับแรงม้า นี่มันได้ผลจริงๆเหรอคับ ไม่เห็นมีใครมาเทส 0-100 ให้ดูเลย

oatekung

เห็นแต่โฆษณาถ่ายรูปรถให้ดูเฉยๆหง่าคับ ดูแล้วคิดหนักว่ามันได้ผลจริงๆหรือเปล่า  :'(



Turin

ได้มาก ได้น้อย พัง ไม่พัง ... แล้วแต่คนจูน แล้วแต่รุ่นรถ แล้วแต่สภาพรถ

ลองหาข้อมูลดูตามแหล่งต่างๆ ตปท ก็ได้จะได้พอเห็นว่าคาดหวังอะไรได้แค่ไหน แล้วเอามาชั่งใจดูว่าที่เห็นมันจริงหรือไม่จริง

ปล ถ้าคนจูนใส่ใจ การจูนไม่ได้แค่ทำให้แรงขึ้นอย่างเดียว แต่ทำให้นิสัยคันเร่งเข้ากับนิสัยการขับของเราด้วย



Newhang

หากนึกภาพไม่ออก ก็เอามือถือ Andriod มารูทดู  ก็จะเข้าใจการจูนได้ดีขึ้น

สมัยก่อนผมใช้ s2 จับ root บ่อยมาก จนก็เข้าใจมันมากขึ้น
เพราะบน hardware เดียวกัน มันก็ให้ผลลัพท์ที่แตกต่างกัน  แต่หากต้องการผลลัพท์ที่ดีในทุกด้าน ก็ใช้ของเดิมดีกว่า หลังจากs2ก็ไม่เคยรูทอีก ทั้งที่ใช้อีกหลายเครื่องมาก s3 note2 note4 และเลิกใช้samsungไปในที่สุดเนื่องจากhardwareที่แย่กว่าเดิมมาก

หากต้องการที่สุดในบางอย่าง ก็ลองหาที่โดนใจดูครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 11, 2016, 20:18:18 โดย Newhang »



ซิ่งเข้าส้วม

ได้ผลครับ ที่แน่ๆ ได้ผลกว่าใส่ท่อแต่ง header กรองเปลือย
ส่วนเจ้าที่วิ่ง 0-100 มีให้ดูเยอะแยะครับ เช่น vichai หรือ feeliq ที่ทำ Mazda 3 วิ่งถนน 0-100 7 วิ ถ้าไม่รีแฟลช แต่งให้ตายก็วิ่งไม่ได้



Fly to dream

ส่วนมากเค้าเอาขึ้น Dyno แล้วเลขมันเห็นจะๆอยู่แล้วครับ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



kittiphat123

ได้ผลครับ แค่ใส่กล่อง2-3ใบ เครื่องดีเซลก็เกือบๆ200แรงม้าแล้วครับ แรงม้าจริงๆนะครับ ไม่ใช่แรงม้าราคาคุย
ลองซื้อหนังสือพวกนักเลงรถกระบะดูครับ มีรถแต่งมาอวดทุกฉบับ แล้วแต่จะแต่งมากแต่งน้อยครับ ตามงบ



swan

ได้ผลครับ แต่ผมไม่เคยลอง 0-100 นะ แค่จับขึ้น dyno ดึงกราฟออกมาเทียบกับค่าก่อนทำเห็นเลยว่าเป็นอย่างไร อีกเหตุผลนึงที่ไม่อยากทำ 0-100 เพราะต้องทำบนถนนซึ่งมันไม่เซฟทั้งคนทั้งรถ สู้ทำบน dyno ไม่ได้ เราจำกัดความเสี่ยงได้ดีกว่ามาก



PunTam

ได้ผลซิครับ ก็บางเจ้าก่อนส่งลูกค้า ก็ต้องเก็บงานบนไดโน่อยู่แล้วครับ ค่าบนไดโน่สามารถอ้างอิงได้ครับ



Abzolute

เอ้า ไม่ได้ผลแล้วจะทำทำไม 55+



akewizard

รถบางรุ่น Tune down ลงเพื่อให้ผ่านกฎหมายค่ามลพิษในบ้านเรา+ประหยัดน้ำมันครับ (บางรุ่นก็ปรับเพื่อยืดอายุการใช้งานของชิ้นส่วนบางอย่าง เช่นหน่วงคันเร่งเพื่อถนอม CVT)
พอเอาไป Reflash ECU ใหม่ ก็จะปรับจูนให้แรงขึ้นได้แบบเห็นผลชัดเจน

ส่วนที่บอกว่าไม่เห็นใครมาเทส 0-100 ให้ดู แนะนำว่าลอง search คลิปดูครับหรือไม่ก็ลองตะเวนดูตามเวป Club มีคนเอามาลงให้ดูอยู่บ่อยๆ
(แต่ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยลงแบบโจ่งแจ้ง เพราะขับเร็วเกินกฎหมายกำหนด)



PAN

บางที0-100อาจจะไม่ต่างมากครับ แต่ถ้าลองเทียบพวก 80-120 100-200 นี่เห็นได้ชัดเลยครับ



adsajan




sukhontha

ได้ซิครับ  นี่คือจูนหนักๆ700ม้า




Bond007

แนะนำหาข้อมูลเพิ่มขึ้นนะครับ การจูน ECU เจอมืออาชีพ = ได้ผลครับ

ได้ผลมากน้อยอยู่ที่ประเภทรถและเครื่องยนต์ ถ้า NA ก็ได้ระดับนึง ถ้า Turbo ก็ได้เยอะขึ้นมาอีก

0-100 เอาจริงๆไม่ต้องจูนแค่เปลี่ยนล้อน้ำหนักเบา ก็มีผลแล้วครับ




oatekung

มันจูนให้ขับในเมืองประหยัดขึ้น ขับทางไกลเร่งดีขึ้น สมูทขึ้นได้ไหมครับ



YenChar

วัดที่ไดโนครับ

ยกตัวอย่าง
Ranger 2.2 หลังจูนแรงกว่า 3.2 เดิมๆซะอีก
วัดแรงม้าบนไดโน ตอบโจทย์ได้ดีกว่าครับ

รถบางคันหลังจูน 0-100 ไม่ได้เร็วขึ้น
แต่มันขับสบายขึ้น กราฟแรงบิดใหม่คร่อมกราฟเก่า ทำให้ขับสบายขึ้น ทันใจขึ้น



Kuro

เหมือนได้รถคันใหม่นะครับ :)



luzifur

0-100 จะให้ลดทีเป็นวินี่ลำบากครับ ขนาดจะลด. Quater mile 1วิ ยังต้องทำเย้อะเลย

แต่มันขับดีขึ้นแน่ๆครับ



mamaman

0-100 นี่ ยังไม่ได้ม้าสูงสุดเลยนะครับ

จริงๆ ผมดูแค่ ทอร์ค ยกสูงขึ้น ก็พอแระ



SM.

ได้ผลแน่ๆครับ จะมากน้อย อยู่ที่คนซื้อ คนขาย คุยกันว่าทำเท่าไหร่ดี



Darkart

0-100 ดูที่กำลังเครื่องยนต์ และช่วงแรงบิดมาครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์



banch

Re: พวกจูน ECU ปรับแรงม้า
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2016, 13:49:15 »
ดีขึ้นอยู่แล้วครับ

เพราะรถเดิมๆ ถูกบังคับด้วยข้อกำหนดและกฎหมายหลายๆอย่าง

ส่วนจะดีขึ้นขนาดไหน จะเปราะขนาดไหน ก็ขึ้นกับฝีมือจูนเนอร์





Disk™

จูนมาดีขึ้นชัดเจนครับ
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0



Torshi

เอาเป็นว่า 1 วันสุดท้ายผมถอดกล่องออกเพื่อจะขายรถไป มันเป็น 1 วันที่ผมรู้สึกขับรถคันนี้แล้วไม่สนุกเหมือนตอนใส่กล่องเลย เวลาเหยียบคันเร่งเท่าเดิมแต่มันตอบสนองไม่เหมือนเดิม ถ้าอยากให้มันพุ่งก็ต้องกระทืบคันเร่ง รอบก็ฟาดขึ้นไปแบบตื้อๆ ผมคิดว่าพวก reflash ก็คงจะดีขึ้นแน่ๆเช่นเดียวกัน

กล่อง unichip+idriver
รถ civic fd 1.8 at
2010 Honda Civic FD 1.8 AT Unichip+Idriver
2013 Honda Civic FB 1.8 AT
2013 Ford Focus 2.0 Gdi Remap
2014 Mazda 3 Skyactiv Remap
2014 Volvo V40 Cross Country T5
2015 BMW 116i M Sport Remap+H.Drive EURO(Corner Weight Balance)
2016 Toyota Revo Double Cab Prerunner 2.4G AT
2017 Honda Accord Hybrid TECH