ทำไมศูนย์บริการถึงเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ออกไม่หมดครับ

Harem

เข้าเช็คระยะสี่หมื่นโลผมแจ้งเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ด้วย ตามคู่มือให้เปลี่ยนที่แปดหมื่นโล เบิกมา4ลิตร แต่ใช้ไปประมาณครึ่งนึงเองครับ เลยสงสัยว่าทำไมไม่เปลียนให้หมดแกลลอน



promt

บางทีเป็นเด็กฝึกงาน ปวส.

ไม่ใช้เครื่องดูด

เร่งทำเอายอด



franklnwna

บางรุ่นถ่ายออกไม่หมดครับ ต้องใช้เครื่องฟรัชออกถึงจะได้เกือบหมด อย่างศูนย์นิสสันในจังหวัดผมไม่มีเครื่องฟรัชเลย
almeraของแม่ผมจึงใช้วิธีถ่ายออกธรรมดาก็ออกมาไม่เยอะ ก็ตวงเติมกลับไปแค่นั้น เน้นถ่ายบ่อยๆครับ



Auto

ถ่ายปกติออกไม่หมดอยู่แล้วครับนอกจาก Flusing gear   ให้เน้นถ่ายบ่อยคือใช้งานนอกเมืองรถไม่ติด  4 หมื่นโล  วิ่งในเมืองรถติดหรือขึ้นเขาบ่อย ๆ ก็ 2 หมื่นโล 



toonze

รถอะไรครับ ปกติ ก็ออกไม่หมดอยู่แล้วครับ ค้างอยู่ในเกียร์ เกินครึ้ง ท่อทางเดินต่างๆๆของเกียร์



Headman

เปลี่ยนกรองเกียรืด้วยหรือเปล่าครับ ถ้าถ่ายอย่างเดียว แต่ไม่ได้เอากรองเกียรืออกมาตรวจสอบ ยังไงมันก็มีน้ำมันเก่าค้างในระบบครับ
https://PrivateLadyEscorts.com - Where To Chat With Private Lady - No Verify - Anonymous Casual Dating -   Real People Dating



Harem

รถ altis 2014 ครับ กรองน้ำมันเกียร์ไม่เห็นมีในบิล น่าจะไม่เปลี่ยนครับ



MyName

Mitsu Space Wagon ผม เปลี่ยนน้ำมันเกียร์มา 3-4 รอบแล้ว ก็ถ่ายออกด้วยวิธีปกติไม่หมดเช่นกันครับ เหลือค้างไว้ข้างในตามทางเดินและชิ้นส่วนต่างๆ
ถ้าถ่ายหมดก็เห็นว่าจะต้องเป็นการ Flush เกียร์นะครับที่มีเครื่องมือในการดูดน้ำมันจากระบบเกียร์โดยเฉพาะ
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



NONT4477

ปกติก็เปลี่ยนไม่หมดอยู่แล้วครับ
เน้นเปลี่ยนบ่อยๆเอา เจือจางของเก่า
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



Slipknot`

ปกตินะครับ ไม่หมดสักคัน



Tapanan

ผมเปลี่ยนเองครับ เปลี่ยนทุก 2 หมื่นเลยครับ...



SLuang

เขาใช้วิธีดูดจากรูเติม  ซึ่งดูดสุดความสามารถแล้วก็จะได้แค่นั้น เพราะสายที่ใช้ดูด แหย่ลงไปได้แค่นั้น

ถ้าจะให้ใกล้เคียงว่าถ่ายจริงๆ  ก็คือ เปิดท้องอ่างเกียร์  ซึ่ง จะต้องมีเปลี่ยน
1. ประเก็นท้องอ่าง 
2. กรองน้ำมันเกียร์ ซึ่งอยู่ภายในตัวเกียร์ ติดก้นอ่างเกียร์   เหตุนี้แหละ ที่คุณไม่เห็นว่ามีรายการเปลี่ยนกรองน้ำมันเกียร์



Harem

ขอบคุณครับ



tarahlm

รถเกียร์อัตโนมัติแบบ conventional AT ที่มีทอร์คคอนเวิตเตอร์
การดูดถ่ายเปลี่ยนน้ำมันกียร์แบบวิธีทั่วไป
แต่ละครั้งทำได้ประมาณ 1ใน3 ของทั้งหมด หรืออาจมากกว่าเล็กน้อย

น้ำมันส่วนใหญ่ยังคงอยู่ในส่วนทอร์คคอนเวิตเตอร์ ถ้าจะเปลี่ยนถ่ายให้ได้มากกว่านี้
ต้องใช้การไล่น้ำมัน Flushing แบบที่ท่านอื่นบอกมา แต่ต้องเป็นที่ๆมีเครื่องนี้โดยจำเพาะ

ส่วนกรองเกียร์ของรถโดยทั่วไปจะอยู่ภายในตัวเกียร์
ถอดเปลี่ยนแบบกรองน้ำมันเครื่อง/กรองเชื้อเพลิงที่เราเห็นกันประจำ แบบนั้นทำไม่ได้
จะเปลี่ยนกรองเกียร์นั้นตกยกเกียร์ลง จะเปลี่ยนกันตอนโอเวอฮอลเกียร์นั่นล่ะ




adis

ความรู้ใหม่ ขอบคุณครับ



SM.




ps000000

อยากจะบอกว่า น้ำมันเครื่องบางศูนย์รีบๆ ก็เอาออกไม่หมดครับ  :P :P :P :P



jaesz

altis 2014 ใช้4ลิตรน่ะถถูกแล้ว

ต้องไขน็อตอ่างสองชั้น
น็อตตัวนอก
กับท่อล้นชั้นในที่อยู่ในน็อตถึงจะออกมาสามลิตรปลายๆครับ

ช่างไม่รู้ไขแค่น็อตตัวนอกก็ออกแค่ลิตรกว่าๆ

หลักการแบบนี้ ลองไปอ่านดูครับ อันนี้ของVWใช้แค่2ลิตร แต่เหมือนกัน

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=608415579334755&id=182664871909830
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 19, 2016, 10:10:38 โดย Jae »



Fat

ได้ความรู้มาก ขอบคุณครับ

ขอถามต่อ แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่า ศูนย์บริการหรืออู่ไหน ใช้วิธี flushing ละครับ หรือว่าต้องสอบถามเป็นที่ๆไป
Toyota Camry 2.2 SEG asv20 2001
Kia Carnival 2.4 CEO ll 2004
Nissan Tiida 1.8G H/B 2007 (sold)
Toyota Corolla Altis 1.6G 2011 (sold)
Toyota Camry Hybrid 2.5 2014
Toyota Chr Hybrid Mid 2019
Benz C220d AMG Dynamic 2020



samaklen

ถ้าเป็น ZF มีน๊อตไขที่หัวทอร์ค ไหลออกหมดครับ



frosty

ปรกติเปลี่ยนตามระยะ กันรึป่าวครับ
บ้านผมน้ำมันเกียยร์เปลี่ยนปีละครั้งเลย
ส่วนน้ำมันเครื่อง ตามระยะเลยครับ