ผู้เขียน หัวข้อ: เป็นผู้บริหารแต่ซื้อรถมือ2มาใช้ในองค์กร คุณคิดเห็นอย่างไรครับ  (อ่าน 8193 ครั้ง)

ออฟไลน์ Nor.Kitidet.K

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
    • อีเมล์
แต่เต้นท์ที่ไปซื้อเป็นของญาติหรือเปล่าครับ ถ้าแบบนี้ก็ไม่ปกติ  มันขึ้นอยู่กับหลายอย่างสำหรับผมให้ส่วนกลางจัดหาตามงบ แล้วก็ตามดีล ที่บริษัทมีดีที่สุด จะได้ไม่เพิ่มปัญหาให้หน่วยงานอื่น เพราะหลังจากหมดวาระของรถมันต้องมาดูกันว่า ให้เราเลยไหม  หรือต้องคืนบริษัท เพื่อให้พนักงานบริษัท มาประมูล หรือ เอาไปเทิรน์ เพราะเรื่องพวกนี้มันสร้างงานสร้างปัญหาให้อีกหลายหน่วยงานทีเดียว

ปกติ ผมจะขอแลกเป็นเงินแล้วซื้อรถที่ชอบเองครับ แต่ถ้าไม่ได้ก็ตามข้างบนครับ

ออฟไลน์ Nut_K

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,226
เป็นผมผมคงจบที่ Camry Hybrid top option ละครับ ถึงภาพลักษณ์จะไม่เท่า แต่อย่างน้อยก็ไม่ต้องปวดหัวกับค่าซ่อมในอนาคต

ถ้าจะซื้อมือ 2 จริงๆผมคงไปจบที่ 520d / E250 CDI ดีกว่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 24, 2016, 16:32:55 โดย integra »

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
ผมขอตอบดังนี้ครับ

1 ซื้อเป็นรถบริษัทครับ แล้วหักเป็นค่าใช้จ่ายของบริษัท
2 ถ้าใช้งบซื้อ F10+LPG มือ2 ค่าบำรุงรักษาบริษัทจ่ายครับ และไม่ได้เอาเงินส่วนต่างเข้ากระเป๋าตัวเอง
3 F10+LPG ไม่ได้ซื้อประชดครับ ซื้อใช้งานจริง เรื่องอะไหล่ไม่ห่วงครับ รู้จักกับร้านแถววัดโสมและมีอู่เฉพาะ ส่วนเรื่อง LPG ผมมีความรู้พอว่าจะทำที่ไหน และผมจูนเองทำเองได้ครับ เลยไม่ห่วงเรื่องนี้
4 เล็ง F10 เพราะภาพลักษณ์บริษัทครับ ซึ่งรถก็เป็นหน้าตาของบริษัท และหน้าตาของตำแหน่งด้วยครับ เรื่องพวกนี้ผมทราบดี เลยมองไปที่ F10 จริงๆอยากซื้อ E60 530i+LPG ด้วยซ้ำครับ แต่เรื่องนี้ขอปรึกษาผู้ใหญ่ในบริษัทก่อน
5 เหตุผลที่ใช้ LPG เพราะผมชำนาญสายนี้ ส่วน NGV บอกเลยว่าไม่ดีครับ ถึงจะออกมาจากโรงงานก็เถอะ มีปัญหาคุณภาพแก๊สไม่ดีเพราะมาจากหลายแหล่ง เติมช้า ต่อคิวนาน เครื่องโทรมหนักกว่า ต่อให้จูนดีแค่ไหนก็โทรมกว่าใช้ LPG ครับ
6 การทำแบบนี้หลักๆคือต้องการลด overhead โดยรวมของทั้งบริษัทครับ ด้วยความรู้ ความสามารถที่มี จากการวิเคราะห์มองไว้ที่ตัวเลข 8 หลักต่อปีครับ ซึ่งตัวเลขนี้จะตอบแทนกลับมาในรูปของเงินเดือนหรือ % ส่วนแบ่งจากผลงานที่ทำได้ครับ
7 ผมเชื่อว่าการบริหารองค์กรที่ดี ถ้าจะประหยัดค่าใช้จ่ายให้มีประสิทธิภาพ ต้องเริ่มจากผู้บริหารครับ ถ้าผู้บริหารเอาแต่พูดๆๆ แต่ตัวเองกลับไม่ทำให้เห็นเป็นตัวอย่าง ก็ยากที่ระดับล่างจะเชื่อและทำตามครับ

ออฟไลน์ simcity

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,371
^
^
เห็นด้วยกับทุกข้อครับ ยกเว้นอย่างเดียวคือติดแก๊ส

แนะนำว่า หา 520D F10 ที่ราคาอยู่ในงบ และ ไม่ติดแก๊สดีกว่าครับ

ราคาน้ำมัน กับ ราคา LPG ไม่ได้ต่างกันมากแล้ว เหมือนสมัยช่วงน้ำมันลิตรละ 40 กว่า

เหตุผลก็คือ ภาพลักษณ์ทั้งตัวผู้บริหาร และ ภาพลักษณ์ องค์กรครับ

ไหนๆ ก็จะซื้อ F10 เพื่อภาพลักษณ์แล้ว เกิดขับไปรับลูกค้า แก๊สหมด ขอแวะเติมแก๊สหน่อย
 แบบนี้ อาจจะดูภาพลักษณ์อาจดูไม่ดีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 24, 2016, 16:23:23 โดย simcity »

ออฟไลน์ SZG

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 118
    • อีเมล์
ทางใครทางมันครับ

หัวหน้าผมก็ขับ Cefiro เมียเป็นแม่บ้านลูก 4 ขับ E300 บางทีไปตีกอล์ฟแกก็จะยืมมาขับบ้าง แต่จะไม่ขับไปที่ทำงาน
หัวหน้าอีกแผนกก็จะซื้อรถใหม่มือสอง ทุก 2 ปี พวกแคมรี่ แอ๊คคอร์ด ประมาณ 7-8 แสน ขายได้ 5-6 แสน แล้วก็ซื้อใหม่ (เงินสด) แกหารถถูกๆเก่ง

ผมก็ว่าจะเอาหัวหน้าผมเป็นแนวทางอยู่ ลูกน้องจะได้เอาอย่าง