ผู้เขียน หัวข้อ: ยอดขาย suzuki ในอินเดียสูงขนาดนี้เลยหรอครับ market share เกือบ 50%  (อ่าน 6813 ครั้ง)

ออฟไลน์ KIK_BOSE

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 219
ส่ :Pวนแบ่งการตลาดเกือบ 50%เลย ทำไมเขาซื้อแต่ suzuki หรอครับ ทำไมไม่ฮิต toyota กับ honda แบบเราบ้างครับ สงสัยแฮะ แปลว่าเดินออกไปนอกบ้านเจอแต่ show room suzuki รึเปล่าครับ อิอิ

ออฟไลน์ KIK_BOSE

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 219
ส่ :Pวนแบ่งการตลาดเกือบ 50%เลย ทำไมเขาซื้อแต่ suzuki หรอครับ ทำไมไม่ฮิต toyota กับ honda แบบเราบ้างครับ สงสัยแฮะ แปลว่าเดินออกไปนอกบ้านเจอแต่ show room suzuki รึเปล่าครับ อิอิ
อ้างอิง http://www.autocarpro.in/news-national/india-passenger-vehicle-sales-analysis-june-2016-20836

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,151
อินเดียนิยมรถ eco ขนาดเล็กครับ Suzuki ตอบโจทย์ตรงนี้ได้ดี เนื่องจากเป็นเจ้าตลาด อะไหล่และบริการหาได้ง่าย
ผมถามเพื่อนชาวอินเดีย เค้าบอกโตโยต้ามันแพง แล้วก็มีขายแต่รุ่นใหญ่ๆ

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,961
    • อีเมล์
รถเล็ก เกียร์ธรรมดา
และ แตร แค่นั้น พอ 555

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,665
เคยอ่านมาว่า คล้ายๆ service. หลังการขายดี +ปริมาณศูนย์เยอะ ผมมองว่าเขาอยู่ในพิชัยยุทธที่ถนัด คือรถเล็กราคาถูก กับประเทศที่ไม่มีกำลังซื้อ เลยสามารถครองยอดขายคนส่วนมากของประเทศเป็นพิเศษ ไม่ใช่แค่อินเดีย รวมถึงอินโดด้วยซึ่งก็เป็นประเทศที่มีคนจนมากเช่นก

ออฟไลน์ zgmx9900

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 238
รถเล็ก เกียร์ธรรมดา
และ แตร แค่นั้น พอ 555

แถมมุดกระจาย

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,418
    • อีเมล์


Maruti เราเพราะคำนี้ไหม

ออฟไลน์ tarahlm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 915
อินเดียนิยมรถ eco ขนาดเล็กครับ Suzuki ตอบโจทย์ตรงนี้ได้ดี เนื่องจากเป็นเจ้าตลาด อะไหล่และบริการหาได้ง่าย
ผมถามเพื่อนชาวอินเดีย เค้าบอกโตโยต้ามันแพง แล้วก็มีขายแต่รุ่นใหญ่ๆ

ไปอินเดีย รถเล็กToyota ก็พอมีให้ซื้อ Toyota Etios Liva ครับ

http://www.carwale.com/comparecars/toyota-etios-liva-vs-marutisuzuki-swift-vs-tata-tiago/?car1=3790&car2=3809&car3=4661

ออฟไลน์ tubtup

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 669
    • อีเมล์
คันเล็ก วิ่งได้ มีแตร กระจกข้างไม่จำเป็น
ท้ายรถเมล์จะมีคำว่า Horn please
อยู่อินเดียปวดหัวกับการขับรถมากครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,462
ผมนึกว่าส่วนใหญ่เค้าใช้กันแต่รถตู้ เห็นรถตู้สีขาวเต็มถนนไปหมด

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
เห่อๆ สงสัย อินเดีย เป็นยานแม่ ซูกิ

ประเทศไทย เป็นยานแม่ อีสุ  ::) ::) ::) ::) ::)

ออฟไลน์ Barracuda

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,395
แตร อย่าลืม เบรคครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
สวิฟเค้ามีปัญหาแบบบ้านเราไหมนะ อิๆ

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,183
    • อีเมล์
แปลกใจที่ฮุนได ชนะ toyota มากกว่า
เพราะ product ก็คล้ายๆกัน

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,568
รถเล็กราคาถูก ทนมือทนเท้า ไม่ต้องดูแลอะไรมาก ออฟชั่นเอาแค่จำเป็น คงตอบโจทย์ตรงนี้ได้ดีเลยกินเรียบตลาดอินเดีย

ออฟไลน์ archian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
อินเดียคนเยอะ  ได้ที่ 1 ที่นี้  คงยิ้มยาวๆ....

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,723
  • Nine & Knight
ตลาดใหญ่ขนาดนี้ พี่โตไม่สนรึ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,665
เรียกว่าตลาดใครตลาดมันครับ  ผมก็สังเกตว่าอย่างรถ Honda ที่ฮิตๆ กันในบ้านเราแต่พอไปภูมิภาคตะวันตก (โดยเฉพาะตลาดที่แบรนด์ VW แข็งๆ ฮอนด้าจะขายไม่ได้เลย)  ส่วนที่อินเดียที่ Suzuki ขายดีเพราะยุทธศาสตร์การขายที่ให้บริษัทท้องถิ่น (Maruti) ที่แข็งแกร่งเป็นตัวนำทัพ
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ KIK_BOSE

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 219
ยอดขายทิ้งห่างมากหลายขุมเลย

ออฟไลน์ Jo_Jungko

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 383
    • อีเมล์
มอเตอร์ไซค์ ซูซูกิ ที่อินเดียก็ขายดีเช่นกัน

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,665
ตลาดใหญ่ขนาดนี้ พี่โตไม่สนรึ

สู้ไม่ได้และช้าครับ โตโยต้ามาอินเดียก็ขายแต่รถใหญ่ ผิดกับซูที่ขายรถเล็กแต่ต้น กว่าจะดัน etios มาขายก็ช้ากว่าคู่แข่งไป 10 ปีแล้ว ปริมาณศูนย์ก็ไม่ได้เยอะแบบในไทย ถ้าเทียบในไทยให้สลับจำนวนศูนย์ได้เลย suzuki ศูนยเท่าโตโยต้า โตโยต้าศูนย์เท่า suzuki

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,472
    • อีเมล์
ตลาดรถเล็ก โตโยต้าเขาทำตลาด ภายใต้แบรนด์ ไดฮัทสุครับ