ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วงล่าง M Performance  (อ่าน 5412 ครั้ง)

ออฟไลน์ yoyoland

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 320
ช่วงล่าง M Performance
« เมื่อ: กันยายน 13, 2016, 12:55:25 »
ผมสนใจปรับปรุง ช่วงล่าง 320i Lci     

เดิมๆ จากโรงงาน ส่วนตัวรู้สึกย้วย โคลง ไม่ค่อยปลื้มครับ   พอดีผมใช้ v60 อีกคัน ปลื้มมากๆ ทั้งพวงมาลัย ช่่วงล่าง แน่นหนึบ มั่นใจกว่ามากๆ

เลยคิดว่าจะอัพเกรดเจ้า 320 จะใช้ของเจ้าอื่นๆ ก็ห่วง bsi เลย คิดว่า จะเอา M Performance

ขอสอบถาม ท่านๆ ที่เคยอัพเกรด มาเป็น M performance ช่วยแก้ปัญหา ย้วย โคลงไหมครับ

หรือ ถ้าทราบว่ามี dealer ไหม ให้ลองขับ จะดีมากๆๆเลยคครับ

แล้ว ได้ราคามาประมาณเท่าไรครับ    หลังไมค์หรือ inbox มาก้ได้ครับ  รบกวนด้วยครับ อยากได้เป็น reference ไว้ต่อรองราคา

ขอบคุณล่วงหน้าครับ


ออฟไลน์ Hawkdriver_Nock

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 26
Re: ช่วงล่าง M Performance
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 13, 2016, 13:53:57 »
ผมก็เล็งช่วงล่าง m performance อยู่เหมือนกัน ขอข้อมูลด้วยคนครับ
1969 Volkswagen Type I
1991 Mercedes-Benz 230E
2014 BMW 320i

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,147
  • SNK vs Playmore
Re: ช่วงล่าง M Performance
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 13, 2016, 14:52:49 »
แสดงว่าขับรถเร็ว อิอิ  8)

ผมว่าเป็น M ตรงรุ่นนี่น่าจะจบเป๊ะเลยนะครับ

ออฟไลน์ sk76

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 82
    • อีเมล์
Re: ช่วงล่าง M Performance
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 13, 2016, 16:31:24 »
นึกว่าผมรู้สึกคนเดียวว่าช่วงล่าง volvo มั่นใจกว่า คันเก่าผม v50 แม็ก 18 r design  ปัจจุบัน f30 320d  เเม็ก 19    volvo v50 ช่วงล่างมั่นใจกว่าเยอะมากกกกกกกก

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,381
    • อีเมล์
Re: ช่วงล่าง M Performance
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 13, 2016, 17:06:27 »
นึกว่าผมรู้สึกคนเดียวว่าช่วงล่าง volvo มั่นใจกว่า คันเก่าผม v50 แม็ก 18 r design  ปัจจุบัน f30 320d  เเม็ก 19    volvo v50 ช่วงล่างมั่นใจกว่าเยอะมากกกกกกกก
V40 ก็ดีกว่า 320D ครับ นึกว่ารู้สึกไปคนเดียว

ออฟไลน์ poom7

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 102
Re: ช่วงล่าง M Performance
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 13, 2016, 19:41:50 »
มีคนเคยรีวิวเอาไว้แล้วครับ ลองอ่านดูนะครับ

http://community.headlightmag.com/index.php?topic=37271.0
2013 : Honda City SV
2017 : BMW 320d F30

ออฟไลน์ scotch_fillet

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
    • อีเมล์
Re: ช่วงล่าง M Performance
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 13, 2016, 23:31:44 »
Confirm อีกคนครับคู่เหมือนกัน V60 &F30

V60 เฟิร์มกว่าไม่ย้วย เดินทางไกล นั่งแล้วเมื่อยน้อยกว่า

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,495
Re: ช่วงล่าง M Performance
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 14, 2016, 15:32:22 »
เห็นมีอู่แต่ง BMW อยู่ไม่น้อยนะครับ ลองหาดูได้ครับ

ออฟไลน์ Monn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,805
Re: ช่วงล่าง M Performance
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 14, 2016, 17:16:27 »
ผมเองคับ ที่รีวิวไป

ใช้มา 70000 กว่าโลแล้ว ชอบมั้ย กลางๆ มันแข็งไป ผมใส่ล้อ 20" ด้วย แข็งปั๊ก วิ่งเร็ว ด่วน ถนนดีๆ มันส์มาก ไม่เหนื่อยนะเวลาขับทางไกล แต่ยอมรับ ถนนบ้านเรามันห่วยจิง ช่วงล่างรถแข่ง วิ่งถนน ก็เรียกว่า รับรู้ทุกเม็ด แล้วก็เด้งพอควร รวมๆ กับยางบางอีก

ส่วนตัวหากไม่เน้น bsi ไป bil ไป kw ปรับดีๆ จะดีกว่า แต่หากเจอร้าน ปรับไม่ดี อาจจะห่วยกว่า ข้อดีของ m per คือ bsi ไปกับตัวรถ หาโปรดีๆ จังหวะดีๆ ก็ไม่ได้แพงเกินไป เทียบกับสิ่งที่ได้

ช่วงล่าง LCI ปรับปรุงแล้ว บอกเลย ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนครับ เปลี่ยนยางดีๆ หรือล้อเท่ห์ๆ สักชุด มันจะเข้ากับช่วงล่าง LCI มากกว่า ผมนั่งมาแล้ว ถือว่าไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน หากต้องการหนึบอีกนิด ลองเปลีย่นสปริงดู เตี้ยลงประมาณ 1-1.5 นิ้ว มันจะเฟิรมขึ้น อาจจะลงตัวพอดี โดยไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนช่วงล่าง ครับ  ทุกอย่างคือผมลองมาแล้ว เลยมาเล่าสู่กันฟังครับ
S3 - F30
X1 - E84

ออฟไลน์ ynot9x

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 569
    • อีเมล์
Re: ช่วงล่าง M Performance
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 14, 2016, 18:51:05 »
ผมเองคับ ที่รีวิวไป

ใช้มา 70000 กว่าโลแล้ว ชอบมั้ย กลางๆ มันแข็งไป ผมใส่ล้อ 20" ด้วย แข็งปั๊ก วิ่งเร็ว ด่วน ถนนดีๆ มันส์มาก ไม่เหนื่อยนะเวลาขับทางไกล แต่ยอมรับ ถนนบ้านเรามันห่วยจิง ช่วงล่างรถแข่ง วิ่งถนน ก็เรียกว่า รับรู้ทุกเม็ด แล้วก็เด้งพอควร รวมๆ กับยางบางอีก

ส่วนตัวหากไม่เน้น bsi ไป bil ไป kw ปรับดีๆ จะดีกว่า แต่หากเจอร้าน ปรับไม่ดี อาจจะห่วยกว่า ข้อดีของ m per คือ bsi ไปกับตัวรถ หาโปรดีๆ จังหวะดีๆ ก็ไม่ได้แพงเกินไป เทียบกับสิ่งที่ได้

ช่วงล่าง LCI ปรับปรุงแล้ว บอกเลย ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนครับ เปลี่ยนยางดีๆ หรือล้อเท่ห์ๆ สักชุด มันจะเข้ากับช่วงล่าง LCI มากกว่า ผมนั่งมาแล้ว ถือว่าไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน หากต้องการหนึบอีกนิด ลองเปลีย่นสปริงดู เตี้ยลงประมาณ 1-1.5 นิ้ว มันจะเฟิรมขึ้น อาจจะลงตัวพอดี โดยไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนช่วงล่าง ครับ  ทุกอย่างคือผมลองมาแล้ว เลยมาเล่าสู่กันฟังครับ

รบกวนสอบถามครับ แล้วถ้าเป็นตัวก่อน lci lot กลางถึงปลายปี 2015 ประมาณ lot สุดท้ายก่อน lci มีการปรับช่วงล่าง บ้างรึยังครับ
ผม ใช้อยู่ เป็น lot กลาง ปี 2015 320i m sport ได้ชุดแต่ง m รอบคัน ล้อ m 18 พวงมาลัย m เกี่ยร์ sport แบบตัว top
แต่ช่วงล่างน่าจะ standard ครับ
ความรู้สีกผม ช่วงล่างตัวนี้เวลาเข้าโค้งบนทางด่วน ก็ยังมั่นใจอยู่นะครับ ขับทางตรง 140-150 ก็ยังได้อยู่นิ่งอยู่ครับ
ยิ่งเวลาเข้าโค้งไวๆ รู้สึกมั่นใจกว่ารถญี่ปุ่นขับหน้าพอสมควรครับ เลยไม่แน่ใจว่าตัวก่อน lci lot หลังอาจมีการปรับมาบ้างแล้วครับผม
2013 - Honda Accord G9
-=4cycle Turbo Collection=- <RWD FWD AWD>
2015 Dec - BMW F30 N20 M Sport [BMC + Racechip GTS + BILSTEIN B12 + EBC Brakes + Muffler Design]
2018 - Ford Focus MK3.5 Ecoboot [BMC + DTE-PowerControl-X + boomba racing + Brembo + EBC Break]
2021 Dec - Audi TT MK3 Model Year 2022

ออฟไลน์ boy_mubmub

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 54
    • อีเมล์
Re: ช่วงล่าง M Performance
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 14, 2016, 19:03:58 »
นึกว่ามีแต่ผมที่รู้สึกไม่ปลื้มกับช่วงล่าง 320 F30  จนสุดท้ายได้เปลี่ยนกลับมาใช้ มาสด้า3เหมือนเดิม  T____T
honda nova
yamaha  teara
honda dream ( คุรุสภา )
honda scoopi-i
suzuki let

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,761
Re: ช่วงล่าง M Performance
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กันยายน 15, 2016, 10:40:55 »
น่าลองดูของยี่ห้อ ohlins ดูนะครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ yoyoland

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 320
Re: ช่วงล่าง M Performance
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กันยายน 17, 2016, 09:01:51 »
ผมเองคับ ที่รีวิวไป

ใช้มา 70000 กว่าโลแล้ว ชอบมั้ย กลางๆ มันแข็งไป ผมใส่ล้อ 20" ด้วย แข็งปั๊ก วิ่งเร็ว ด่วน ถนนดีๆ มันส์มาก ไม่เหนื่อยนะเวลาขับทางไกล แต่ยอมรับ ถนนบ้านเรามันห่วยจิง ช่วงล่างรถแข่ง วิ่งถนน ก็เรียกว่า รับรู้ทุกเม็ด แล้วก็เด้งพอควร รวมๆ กับยางบางอีก

ส่วนตัวหากไม่เน้น bsi ไป bil ไป kw ปรับดีๆ จะดีกว่า แต่หากเจอร้าน ปรับไม่ดี อาจจะห่วยกว่า ข้อดีของ m per คือ bsi ไปกับตัวรถ หาโปรดีๆ จังหวะดีๆ ก็ไม่ได้แพงเกินไป เทียบกับสิ่งที่ได้

ช่วงล่าง LCI ปรับปรุงแล้ว บอกเลย ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนครับ เปลี่ยนยางดีๆ หรือล้อเท่ห์ๆ สักชุด มันจะเข้ากับช่วงล่าง LCI มากกว่า ผมนั่งมาแล้ว ถือว่าไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน หากต้องการหนึบอีกนิด ลองเปลีย่นสปริงดู เตี้ยลงประมาณ 1-1.5 นิ้ว มันจะเฟิรมขึ้น อาจจะลงตัวพอดี โดยไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนช่วงล่าง ครับ  ทุกอย่างคือผมลองมาแล้ว เลยมาเล่าสู่กันฟังครับ

ขอบคุณครับ กรณีใช้ขอบ 17 เดิม คิดว่ายังแข็งไหมครับ

ถ้าเขาแยกขาย จัดสปริงและกันโคลง m performance. คิดว่าจบไหมครับ

คือ. ตอนนี้ 320 lci แย่งกันไม่ขับ 55555 โคลงเคลงทุกย่านความเร็ว เปลี่ยนเลนส์ ไม่มั่นใจเลย อาจเพราะว่าชิน v60. ด้วยก็ได้ครับ ขับดีกว่ามากกก ยังไงจะแก้แน่ๆครับ

แล้วราคานี่ช่วงโปร สัก70k. ได้ไหมครับ

ขอบคุณล่วงหน้าครับที่แนะนำ