ฟอจูนเนอร์ ตัวใหม่ผมเห็นตายทั้งคัน 2 ครั้งแล้ว หรือairbagเยอะๆมันไม่ได้ช่วยอะไร

oatekung

เผอิญผมติดตามข่าว อุบัติเหตุบ่อย
รอบนึงเป็นชนต้นไม้ รอบที่ 2ชนรถขนปูน
ตายทั้งคัน2รอบเลย หรือว่าพวก แอร์แบคมันบรรเทาได้น้อยครับ อยู่ที่โครงสร้างรถ ?



baeyongcai

โครงสร้าง ช่วยซับแรงกระแทกก็สำคัญ
แอร์แบครอบคัน ก็สำคัญไม่น้อยไปกว่ากัน
ที่สำคัญที่สุดคือวินัยต่อตัวเองในการใช้รถ --》รถมีเข็มขัดนิรภัย 
ผู้ประสบเหตุ รัดเข็มขัดนิรภัยกันทุกที่นั่งหรือเปล่า??
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 18, 2017, 11:58:33 โดย baeyongcai »



ps000000

ผมชอบดูเฟสบุคกู้ภัยดูทุกวัน

หลายครั้งถุงลมเยอะๆช่วยได้จริงครับ

หลายครั้งก็แสดงความเสียใจด้วยครับ



แมวดราม่า

สองอย่างที่ไปชนนั่น โครงสร้างอะไรก็เอาไม่อยู่ล่ะครับ

รถปูนนี่เหล็กทั้งดุ้น ไม่ได้ออกแบบให้ยุบตัวแน่ๆ แถมเผลอๆ ชนจุดที่ไม่ได้ออกแบบรับแรงกระแทกด้วย
ส่วนต้นไม้... ผมหาข่าวไม่เจอว่าต้นอะไร ถ้าไม่ใช่ต้นกล้วย ต้นตีนเป็ด รถแข็งน้อยกว่าต้นไม้เยอะนะครับ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/



mamaman



เค้า ทดสอบว่า มาปลอดภัยที่ ความเร็วไม่เกิน 60km/hr ครับ
ชนเกิน ก็วัดดวงเอา



akewizard

ช่วงก่อนหน้าผมเห็นกระแสให้รถมีถุงลมหลายๆใบ แต่ช่วงนี้ผมกลับเจอคำถามเรื่องถุงลมบ่อยๆ คงเป็นเพราะพลังงานอะไรสักอย่างแถวๆนี้....
ผมไม่ได้หมายถึง จขกท.นะครับ อาจจะต้องต้องขออภัยไว้ก่อน

ส่วนตัวผมว่าการมีระบบ active safety ไว้เยอะๆก่อนยังไงก็เป็นเรื่องที่ดีครับ ถึงเวลาแล้วมันช่วยได้มากหรือน้อยแค่ไหนอย่างน้อยมีก็ช่วยให้มีโอกาสรอดหรือผ่อนหนักเป็นเบาได้
อุบัติเหตุบางครั้งก็เกิดขึ้นอย่างรุนแรงมาก จนบางทีมันเกินกว่าที่ระบบความปลอดภัยมันจะช่วยไหว

เหมือนการทดสอบการชนอย่าง JNCap หรือ EuroNcap มักจะทดสอบที่ความเร็วไม่มาก 60-70 km/h บนพื้นฐานว่าหากเกิดเหตุจริงแล้วผู้ใช้งานจะต้องมีการเบรคหรือหยุดรถในระดับหนึ่ง
ถ้าวิ่งมากันเร็วๆ หรือชนอะไรหนักๆเข้า พวกที่ได้คะแนน 5 ดาว ถุงลมเยอะๆ โครงสร้างตัวถังดีๆ บางทีก็เอาไม่อยู่ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 18, 2017, 12:23:51 โดย akewizard »



YenChar

นั่ง S-Class แล้วชนต้นไม้หรือรถขนปูนที่ความเร็ว 80-90 ก็ไม่น่ารอดนะครับ

ถ้าต้องเจออุบัติเหตุจริงๆ ผมก็ขอรถที่มีถุงลมเยอะๆไว้ก่อน



sith(สิทธิ์)

บางคนไม่รัดเข็มขัดนะครับ แถวสองไม่รัดก็ช่วยอะไรไม่ได้มากครับ แรงกระแทก แรงปะทะ
ถ้าเลือกได้อีกผมก็อยากได้เยอะๆ ชนมา ใช้งานมา รถผมมีประกัน ประกันจ่าย ไม่ใช่ว่าผมจะต้องจ่ายค่าถุงลมเองนี่นา



Nonlamer

ถุงลมช่วยได้ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุครับ แต่กรณีที่หนักเกินไปก็ไม่ไหว ไม่ใช่ว่ามีถุงลมแล้วจะปลอดภัยหายห่วง 100% นะครับ

วินัยการขับขี่ของตนเองและคนบนท้องถนนนั้นสำคัญที่สุดครับ ระบบอื่นๆมีไว้ช่วยเหลือครับ



2k

เจอความเร็วคนไทยเข้าไปให้อัดมาสัก20ใบซ้อนกันสองชั้นก็ไม่รอดครับ....พวกแล่นกันเกิน120ขึ้นไปทั้งนั้น  :'( ยิ่งอัดกับรถที่มีขนาดใหญ่กว่ามากๆมวลมหาศาลเข้าไปอีกรอดยาก  :'(
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com




Barracuda

มีดีกว่าไม่มีแน่ๆครับ ถ้ามันเศษชิ้นส่วนมันไม่กระเด็นมาปาดคอเรา



watnu

Fortuner คนใช้เยอะ ก็ตายเยอะ

รุ่นเก่า ขายเป็น 10 ปี  ทั่วโลกตายยกคันไม่รู้กี่สิบคัน  นับจริงๆอาจเป็นร้อยคัน  รูปเต็ม Net ไปหมด



รุ่นใหม่ ก็ขายดีเหมือนเดิม  ตายยกคันแค่ 2 คัน   ไม่ถือว่าผิดปกติ

รถที่ว่าปลอยภัยที่สุด  เห็นใน Net หลังคาเปิดตั้งแต่ เสา A ยันเสา C ร่างคนในรถปลอดภัย แต่หัวหายหมด  ก็มีให้เห็นนะครับ



maxillofacial surgeon

ส่วนตัวไม่ชอบsafetyของ toyotaเลยครับ
ดูง่ายๆ  เหล็กบางจริงๆ  ผมว่าบางยันโครงอ่ะ
เห็นแต่ล่ะคนที่ชนแล้วเซ็ง
เคยชอบมากฟอร์จูนเน่อ  ผมเห็นข่าว  ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทยางระดับโลก
มาตายบนฟอร์จูนเน่อที่เมืองไทย

รถมันดีน่าใช้
ติดเรื่องเดียวจริงๆ ที่ไม่ชอบ
ที่ว่านี่ผมก็ใช้toyotaอยู่สองคันน่ะครับ
มันต้องเลือก

Ppvที่แข็งมากๆเห็นกะตาหลายครั้งคือpajero




boyyyy

ความปลอดภัยดีแต่ช่วงล่างแย่ก็น่าเป็นห่วง ความเห็นไม่เป็นส่วนตัวครับ



rtong

ต้องดูหลายเหตุประกอบกันครับ
-ความเร็ว
-จุดปะทะ
-คาดเข็มขัดหรือไม่
มีอีกหลายอย่างครับรอความเห็นถัดไป



boyyyy

ส่วนตัวไม่ชอบsafetyของ toyotaเลยครับ
ดูง่ายๆ  เหล็กบางจริงๆ  ผมว่าบางยันโครงอ่ะ
เห็นแต่ล่ะคนที่ชนแล้วเซ็ง
เคยชอบมากฟอร์จูนเน่อ  ผมเห็นข่าว  ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทยางระดับโลก
มาตายบนฟอร์จูนเน่อที่เมืองไทย

รถมันดีน่าใช้
ติดเรื่องเดียวจริงๆ ที่ไม่ชอบ
ที่ว่านี่ผมก็ใช้toyotaอยู่สองคันน่ะครับ
มันต้องเลือก

Ppvที่แข็งมากๆเห็นกะตาหลายครั้งคือpajero

+1

เห็นด้วยกับท่านครับ มิตซูทำโรงงานถลุงเหล็กเอง

เหล็ก ไฮเทนชั่นสตีล ประสิทธิภาพดีมากครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 18, 2017, 14:44:29 โดย boyyyy »



AkE

ช่วยได้แค่ระดับนึงคับ รถอะไรก้เหมือนกัน ระบบก้ช่วยเต็มที่แล้ว คาดเข็มขัดกันด้วยครับ แต่ถ้าใช้ความเร็วเยอะมันก้เสี่ยงกว่าแน่นอนให้ขับ hypercar หรือรถแพงขนาดไหนก้เสียชีวิตได้ครับ



h0661036

ถ้าชนแบบโหดๆ คงต้องM1 ถึงเอาอยู่ครับ  ถ้าเป็นรถตลาดผมให้ fortuner กับ everest น่าจะแข็งสุดแล้ว



SM.

ต้องดูว่าชนแรงแค่ไหน มุมไหนก่อนแหละครับ

โครงสร้างรถก็สำคัญมากๆ ถุงลม ค่อยเป็นอันดับต่อไป



pladaek

ถ้าเป็นเคสฝรั่งตาย 3 ต่อให้เป็น BM X3 ก็คงมีตายเหมือนกันครับ
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



Tomz

จะไม่ตายได้ไงครับท่าน ก็ดูรถที่ชนแต่ล่ะคันสิ มาโครตเร็ว บางคันนี่รถปูน รถสิบล้อ

https://SecreLocal.com - Women Near Me - No Selfie - Anonymous Adult Dating -   Chat Local Singles



Noncyclopedia

มีแอแบคดีกว่าไม่มี



ฟง อวิ๋น

แค่ไม่คาดเข็มขัดนิรภัยคนเดียว ชนทีก็อาจทำให้คนที่คาดเข็มขัดตายได้ครับ

ผมว่าถ้าคาดเข็มขัดทุกคนก็อาจจะมีคนรอดครับ
Isuzu SLX, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 I, Mazda2 II, D-Max, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer II, Lander III, Ranger, XL7, Forester SK, Swift, Stargazer, Aion V



J_Serie5

ส่วนตัวไม่ชอบsafetyของ toyotaเลยครับ
ดูง่ายๆ  เหล็กบางจริงๆ  ผมว่าบางยันโครงอ่ะ
เห็นแต่ล่ะคนที่ชนแล้วเซ็ง
เคยชอบมากฟอร์จูนเน่อ  ผมเห็นข่าว  ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทยางระดับโลก
มาตายบนฟอร์จูนเน่อที่เมืองไทย

รถมันดีน่าใช้
ติดเรื่องเดียวจริงๆ ที่ไม่ชอบ
ที่ว่านี่ผมก็ใช้toyotaอยู่สองคันน่ะครับ
มันต้องเลือก

Ppvที่แข็งมากๆเห็นกะตาหลายครั้งคือpajero

จริงครับ เพราะลด cost เก่งสุดระดับโลก ซึ่งผลที่ตามมา = คุณภาพลดลง



warez

ถ้าชนแบบโหดๆ คงต้องM1 ถึงเอาอยู่ครับ  ถ้าเป็นรถตลาดผมให้ fortuner กับ everest น่าจะแข็งสุดแล้ว

M1/A1 ผมรู้ทันนะ ฮ่าๆ



bravo

ส่วนตัวไม่ชอบsafetyของ toyotaเลยครับ
ดูง่ายๆ  เหล็กบางจริงๆ  ผมว่าบางยันโครงอ่ะ
เห็นแต่ล่ะคนที่ชนแล้วเซ็ง
เคยชอบมากฟอร์จูนเน่อ  ผมเห็นข่าว  ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทยางระดับโลก
มาตายบนฟอร์จูนเน่อที่เมืองไทย

รถมันดีน่าใช้
ติดเรื่องเดียวจริงๆ ที่ไม่ชอบ
ที่ว่านี่ผมก็ใช้toyotaอยู่สองคันน่ะครับ
มันต้องเลือก

Ppvที่แข็งมากๆเห็นกะตาหลายครั้งคือpajero
ฟอร์จูนเนอร์ เหล็กตัวถังหนา 0.75 mm.
ปาเจโร่หรือค่ายอื่น เหล็กหนากี่ mm. ล่ะครับ



Lancer

ช่วยได้ครับ ถ้าชนตามเงื่อนไขเดียวที่เขาเทสรถ ไม่ตายแน่นอนครับ  แต่เวลามาวิ่งจริง ตัวแปรปลี่ยนหมดเลยครับ โอกาสรอดก็ลดลงไปครับ



Uzsa

เคส 2 เคสที่คุณว่าที่ชนต้นไม้ นี้หลังคาฟาดกับต้นไม้เลยนะครับ กับอีกเคสคือเคสรถปูนนี้ ข้ามเลนมาเสยตรงเสา a กวาดห้องโดยสารจนเรียบเลยนะครับ รถอะไรโดนเเบบนี้ก็ไม่เหลือครับ



warez

ส่วนตัวไม่ชอบsafetyของ toyotaเลยครับ
ดูง่ายๆ  เหล็กบางจริงๆ  ผมว่าบางยันโครงอ่ะ
เห็นแต่ล่ะคนที่ชนแล้วเซ็ง
เคยชอบมากฟอร์จูนเน่อ  ผมเห็นข่าว  ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทยางระดับโลก
มาตายบนฟอร์จูนเน่อที่เมืองไทย

รถมันดีน่าใช้
ติดเรื่องเดียวจริงๆ ที่ไม่ชอบ
ที่ว่านี่ผมก็ใช้toyotaอยู่สองคันน่ะครับ
มันต้องเลือก

Ppvที่แข็งมากๆเห็นกะตาหลายครั้งคือpajero
ฟอร์จูนเนอร์ เหล็กตัวถังหนา 0.75 mm.
ปาเจโร่หรือค่ายอื่น เหล็กหนากี่ mm. ล่ะครับ

ปีนี้ 2017 แล้ว ยังมีคนเชื่อว่าเหล็กหนากว่าแปลว่าปลอดภัยกว่าอีกเหรอครับ