ผู้เขียน หัวข้อ: ฟอจูนเนอร์ ตัวใหม่ผมเห็นตายทั้งคัน 2 ครั้งแล้ว หรือairbagเยอะๆมันไม่ได้ช่วยอะไร  (อ่าน 7711 ครั้ง)

ออฟไลน์ oatekung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,000
    • อีเมล์
เผอิญผมติดตามข่าว อุบัติเหตุบ่อย
รอบนึงเป็นชนต้นไม้ รอบที่ 2ชนรถขนปูน
ตายทั้งคัน2รอบเลย หรือว่าพวก แอร์แบคมันบรรเทาได้น้อยครับ อยู่ที่โครงสร้างรถ ?

ออฟไลน์ baeyongcai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 438
โครงสร้าง ช่วยซับแรงกระแทกก็สำคัญ
แอร์แบครอบคัน ก็สำคัญไม่น้อยไปกว่ากัน
ที่สำคัญที่สุดคือวินัยต่อตัวเองในการใช้รถ --》รถมีเข็มขัดนิรภัย 
ผู้ประสบเหตุ รัดเข็มขัดนิรภัยกันทุกที่นั่งหรือเปล่า??
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 18, 2017, 11:58:33 โดย baeyongcai »

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
ผมชอบดูเฟสบุคกู้ภัยดูทุกวัน

หลายครั้งถุงลมเยอะๆช่วยได้จริงครับ

หลายครั้งก็แสดงความเสียใจด้วยครับ

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,571
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
สองอย่างที่ไปชนนั่น โครงสร้างอะไรก็เอาไม่อยู่ล่ะครับ

รถปูนนี่เหล็กทั้งดุ้น ไม่ได้ออกแบบให้ยุบตัวแน่ๆ แถมเผลอๆ ชนจุดที่ไม่ได้ออกแบบรับแรงกระแทกด้วย
ส่วนต้นไม้... ผมหาข่าวไม่เจอว่าต้นอะไร ถ้าไม่ใช่ต้นกล้วย ต้นตีนเป็ด รถแข็งน้อยกว่าต้นไม้เยอะนะครับ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,418
    • อีเมล์


เค้า ทดสอบว่า มาปลอดภัยที่ ความเร็วไม่เกิน 60km/hr ครับ
ชนเกิน ก็วัดดวงเอา

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,620
ช่วงก่อนหน้าผมเห็นกระแสให้รถมีถุงลมหลายๆใบ แต่ช่วงนี้ผมกลับเจอคำถามเรื่องถุงลมบ่อยๆ คงเป็นเพราะพลังงานอะไรสักอย่างแถวๆนี้....
ผมไม่ได้หมายถึง จขกท.นะครับ อาจจะต้องต้องขออภัยไว้ก่อน

ส่วนตัวผมว่าการมีระบบ active safety ไว้เยอะๆก่อนยังไงก็เป็นเรื่องที่ดีครับ ถึงเวลาแล้วมันช่วยได้มากหรือน้อยแค่ไหนอย่างน้อยมีก็ช่วยให้มีโอกาสรอดหรือผ่อนหนักเป็นเบาได้
อุบัติเหตุบางครั้งก็เกิดขึ้นอย่างรุนแรงมาก จนบางทีมันเกินกว่าที่ระบบความปลอดภัยมันจะช่วยไหว

เหมือนการทดสอบการชนอย่าง JNCap หรือ EuroNcap มักจะทดสอบที่ความเร็วไม่มาก 60-70 km/h บนพื้นฐานว่าหากเกิดเหตุจริงแล้วผู้ใช้งานจะต้องมีการเบรคหรือหยุดรถในระดับหนึ่ง
ถ้าวิ่งมากันเร็วๆ หรือชนอะไรหนักๆเข้า พวกที่ได้คะแนน 5 ดาว ถุงลมเยอะๆ โครงสร้างตัวถังดีๆ บางทีก็เอาไม่อยู่ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 18, 2017, 12:23:51 โดย akewizard »

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,177
นั่ง S-Class แล้วชนต้นไม้หรือรถขนปูนที่ความเร็ว 80-90 ก็ไม่น่ารอดนะครับ

ถ้าต้องเจออุบัติเหตุจริงๆ ผมก็ขอรถที่มีถุงลมเยอะๆไว้ก่อน

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,411
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
บางคนไม่รัดเข็มขัดนะครับ แถวสองไม่รัดก็ช่วยอะไรไม่ได้มากครับ แรงกระแทก แรงปะทะ
ถ้าเลือกได้อีกผมก็อยากได้เยอะๆ ชนมา ใช้งานมา รถผมมีประกัน ประกันจ่าย ไม่ใช่ว่าผมจะต้องจ่ายค่าถุงลมเองนี่นา

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ถุงลมช่วยได้ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุครับ แต่กรณีที่หนักเกินไปก็ไม่ไหว ไม่ใช่ว่ามีถุงลมแล้วจะปลอดภัยหายห่วง 100% นะครับ

วินัยการขับขี่ของตนเองและคนบนท้องถนนนั้นสำคัญที่สุดครับ ระบบอื่นๆมีไว้ช่วยเหลือครับ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,752
เจอความเร็วคนไทยเข้าไปให้อัดมาสัก20ใบซ้อนกันสองชั้นก็ไม่รอดครับ....พวกแล่นกันเกิน120ขึ้นไปทั้งนั้น  :'( ยิ่งอัดกับรถที่มีขนาดใหญ่กว่ามากๆมวลมหาศาลเข้าไปอีกรอดยาก  :'(
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ Barracuda

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,395
มีดีกว่าไม่มีแน่ๆครับ ถ้ามันเศษชิ้นส่วนมันไม่กระเด็นมาปาดคอเรา

ออฟไลน์ watnu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 434
Fortuner คนใช้เยอะ ก็ตายเยอะ

รุ่นเก่า ขายเป็น 10 ปี  ทั่วโลกตายยกคันไม่รู้กี่สิบคัน  นับจริงๆอาจเป็นร้อยคัน  รูปเต็ม Net ไปหมด



รุ่นใหม่ ก็ขายดีเหมือนเดิม  ตายยกคันแค่ 2 คัน   ไม่ถือว่าผิดปกติ

รถที่ว่าปลอยภัยที่สุด  เห็นใน Net หลังคาเปิดตั้งแต่ เสา A ยันเสา C ร่างคนในรถปลอดภัย แต่หัวหายหมด  ก็มีให้เห็นนะครับ

ออฟไลน์ maxillofacial surgeon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 997
    • อีเมล์
ส่วนตัวไม่ชอบsafetyของ toyotaเลยครับ
ดูง่ายๆ  เหล็กบางจริงๆ  ผมว่าบางยันโครงอ่ะ
เห็นแต่ล่ะคนที่ชนแล้วเซ็ง
เคยชอบมากฟอร์จูนเน่อ  ผมเห็นข่าว  ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทยางระดับโลก
มาตายบนฟอร์จูนเน่อที่เมืองไทย

รถมันดีน่าใช้
ติดเรื่องเดียวจริงๆ ที่ไม่ชอบ
ที่ว่านี่ผมก็ใช้toyotaอยู่สองคันน่ะครับ
มันต้องเลือก

Ppvที่แข็งมากๆเห็นกะตาหลายครั้งคือpajero


ออฟไลน์ boyyyy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 383
ความปลอดภัยดีแต่ช่วงล่างแย่ก็น่าเป็นห่วง ความเห็นไม่เป็นส่วนตัวครับ

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,183
    • อีเมล์
ต้องดูหลายเหตุประกอบกันครับ
-ความเร็ว
-จุดปะทะ
-คาดเข็มขัดหรือไม่
มีอีกหลายอย่างครับรอความเห็นถัดไป

ออฟไลน์ boyyyy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 383
ส่วนตัวไม่ชอบsafetyของ toyotaเลยครับ
ดูง่ายๆ  เหล็กบางจริงๆ  ผมว่าบางยันโครงอ่ะ
เห็นแต่ล่ะคนที่ชนแล้วเซ็ง
เคยชอบมากฟอร์จูนเน่อ  ผมเห็นข่าว  ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทยางระดับโลก
มาตายบนฟอร์จูนเน่อที่เมืองไทย

รถมันดีน่าใช้
ติดเรื่องเดียวจริงๆ ที่ไม่ชอบ
ที่ว่านี่ผมก็ใช้toyotaอยู่สองคันน่ะครับ
มันต้องเลือก

Ppvที่แข็งมากๆเห็นกะตาหลายครั้งคือpajero

+1

เห็นด้วยกับท่านครับ มิตซูทำโรงงานถลุงเหล็กเอง

เหล็ก ไฮเทนชั่นสตีล ประสิทธิภาพดีมากครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 18, 2017, 14:44:29 โดย boyyyy »

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,431
ต้องดูด้วยครับว่า วิ่งกันมาความเร็วเท่าไร

โครงสร้างต่างๆไม่ได้รองรับการชนที่ความเร็วสูงนะครับ

ถ้าที่ความเร็ว 65-70 กม/ชม นะเอาอยู่ครับ

ถ้าเกิน 120 กว่า ถึงมีถุงลมมากมายก็ไม่ได้หมายความว่าจะมีชีวิตรอดปลอดภัย

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,398
ช่วยได้แค่ระดับนึงคับ รถอะไรก้เหมือนกัน ระบบก้ช่วยเต็มที่แล้ว คาดเข็มขัดกันด้วยครับ แต่ถ้าใช้ความเร็วเยอะมันก้เสี่ยงกว่าแน่นอนให้ขับ hypercar หรือรถแพงขนาดไหนก้เสียชีวิตได้ครับ

ออฟไลน์ h0661036

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 926
ถ้าชนแบบโหดๆ คงต้องM1 ถึงเอาอยู่ครับ  ถ้าเป็นรถตลาดผมให้ fortuner กับ everest น่าจะแข็งสุดแล้ว

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,462
ต้องดูว่าชนแรงแค่ไหน มุมไหนก่อนแหละครับ

โครงสร้างรถก็สำคัญมากๆ ถุงลม ค่อยเป็นอันดับต่อไป

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,024
  • FF1.5SMG
ถ้าเป็นเคสฝรั่งตาย 3 ต่อให้เป็น BM X3 ก็คงมีตายเหมือนกันครับ
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ Tomz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
จะไม่ตายได้ไงครับท่าน ก็ดูรถที่ชนแต่ล่ะคันสิ มาโครตเร็ว บางคันนี่รถปูน รถสิบล้อ

2001 Mitsubishi Evolution 5 
2004 Isuzu Dmax 2.5 di 
2012 Honda Jazz ( JP ) Ge   
2015 Mercedes Benz Cla250 AMG 
2016 Mazda Cx-3

ออฟไลน์ Noncyclopedia

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,197
มีแอแบคดีกว่าไม่มี

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,018
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
แค่ไม่คาดเข็มขัดนิรภัยคนเดียว ชนทีก็อาจทำให้คนที่คาดเข็มขัดตายได้ครับ

ผมว่าถ้าคาดเข็มขัดทุกคนก็อาจจะมีคนรอดครับ
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
ส่วนตัวไม่ชอบsafetyของ toyotaเลยครับ
ดูง่ายๆ  เหล็กบางจริงๆ  ผมว่าบางยันโครงอ่ะ
เห็นแต่ล่ะคนที่ชนแล้วเซ็ง
เคยชอบมากฟอร์จูนเน่อ  ผมเห็นข่าว  ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทยางระดับโลก
มาตายบนฟอร์จูนเน่อที่เมืองไทย

รถมันดีน่าใช้
ติดเรื่องเดียวจริงๆ ที่ไม่ชอบ
ที่ว่านี่ผมก็ใช้toyotaอยู่สองคันน่ะครับ
มันต้องเลือก

Ppvที่แข็งมากๆเห็นกะตาหลายครั้งคือpajero

จริงครับ เพราะลด cost เก่งสุดระดับโลก ซึ่งผลที่ตามมา = คุณภาพลดลง

ออฟไลน์ warez

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 702
ถ้าชนแบบโหดๆ คงต้องM1 ถึงเอาอยู่ครับ  ถ้าเป็นรถตลาดผมให้ fortuner กับ everest น่าจะแข็งสุดแล้ว

M1/A1 ผมรู้ทันนะ ฮ่าๆ

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,472
    • อีเมล์
ส่วนตัวไม่ชอบsafetyของ toyotaเลยครับ
ดูง่ายๆ  เหล็กบางจริงๆ  ผมว่าบางยันโครงอ่ะ
เห็นแต่ล่ะคนที่ชนแล้วเซ็ง
เคยชอบมากฟอร์จูนเน่อ  ผมเห็นข่าว  ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทยางระดับโลก
มาตายบนฟอร์จูนเน่อที่เมืองไทย

รถมันดีน่าใช้
ติดเรื่องเดียวจริงๆ ที่ไม่ชอบ
ที่ว่านี่ผมก็ใช้toyotaอยู่สองคันน่ะครับ
มันต้องเลือก

Ppvที่แข็งมากๆเห็นกะตาหลายครั้งคือpajero
ฟอร์จูนเนอร์ เหล็กตัวถังหนา 0.75 mm.
ปาเจโร่หรือค่ายอื่น เหล็กหนากี่ mm. ล่ะครับ

ออฟไลน์ Lancer

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 372
ช่วยได้ครับ ถ้าชนตามเงื่อนไขเดียวที่เขาเทสรถ ไม่ตายแน่นอนครับ  แต่เวลามาวิ่งจริง ตัวแปรปลี่ยนหมดเลยครับ โอกาสรอดก็ลดลงไปครับ

ออฟไลน์ Uzsa

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 239
    • อีเมล์
เคส 2 เคสที่คุณว่าที่ชนต้นไม้ นี้หลังคาฟาดกับต้นไม้เลยนะครับ กับอีกเคสคือเคสรถปูนนี้ ข้ามเลนมาเสยตรงเสา a กวาดห้องโดยสารจนเรียบเลยนะครับ รถอะไรโดนเเบบนี้ก็ไม่เหลือครับ

ออฟไลน์ warez

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 702
ส่วนตัวไม่ชอบsafetyของ toyotaเลยครับ
ดูง่ายๆ  เหล็กบางจริงๆ  ผมว่าบางยันโครงอ่ะ
เห็นแต่ล่ะคนที่ชนแล้วเซ็ง
เคยชอบมากฟอร์จูนเน่อ  ผมเห็นข่าว  ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทยางระดับโลก
มาตายบนฟอร์จูนเน่อที่เมืองไทย

รถมันดีน่าใช้
ติดเรื่องเดียวจริงๆ ที่ไม่ชอบ
ที่ว่านี่ผมก็ใช้toyotaอยู่สองคันน่ะครับ
มันต้องเลือก

Ppvที่แข็งมากๆเห็นกะตาหลายครั้งคือpajero
ฟอร์จูนเนอร์ เหล็กตัวถังหนา 0.75 mm.
ปาเจโร่หรือค่ายอื่น เหล็กหนากี่ mm. ล่ะครับ

ปีนี้ 2017 แล้ว ยังมีคนเชื่อว่าเหล็กหนากว่าแปลว่าปลอดภัยกว่าอีกเหรอครับ