ผู้เขียน หัวข้อ: Honda 1.6 i-Dtec ในตลาดไทย  (อ่าน 6181 ครั้ง)

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,663
    • อีเมล์
Honda 1.6 i-Dtec ในตลาดไทย
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2017, 12:01:27 »
 เครื่องดีเซลในรถนั่ง ก่อนหน้าในตลาดบ้านเรา ไม่มีค่ายไหนให้ความสนใจจะทำตลาด ยกเว้นในรถกระบะ
 เหตุผลอย่างไรก็ตาม ดูเหมือนตอนนี้เริ่มมีผู้ผลิตให้ความสนใจมากขึ้น ผู้นำตลาดเจ้าแรก คงต้องนึกถึง Mazda ที่ส่ง CX-5 ดีเซล มาเอาใจกลุ่มลูกค้าชอบความประหยัดและมีอัตราเร่งที่ดี และส่ง Mazda 2 ดีเซล มาเจาะตลาด eco car เป็นเจ้าแรกและเจ้าเดียว ยังรวมไปถึงรุ่นที่เพลทฟอร์มร่วมอย่าง CX-3 ดีเซล ( อาจจะมียอดขายไม่ดีนักเมื่อเทียบกับเครื่องเบนซิน แต่ก็เป็นไปตามเป้าที่วางไว้ )

 ค่ายคู่แข่ง ที่ขยับมาสู้ตลาดดีเซลอย่าง Honda ก็ตัดสินใจเริ่มด้วย CR-V Gen 5 มาชน CX-5 ดีเซล
 มองสเปคในกระดาษ แน่นอนอาจจะมีอัตราเร่งที่ต่างกันรวมไปถึงบุคลิกรถของ Mazda ที่เน้นการขับขี่ ก็เอาใจกลุ่มลูกค้าที่รักความสนุกไปได้แบบไม่ต้องมามองโบรชัวร์ CR-V
 Honda กลุ่มนี้ที่เน้นกลางๆไปทุกๆด้าน มีหลังการขายที่ดีกว่า อย่างไรก็ต้องมีจุดเด่นมากกว่าตอนนี้ ดังนั้นจึงให้ตำแหน่งเบาะแถวสามเข้ามา ซึ่ง CX-5 ไม่มี เหลือคู่แข่งที่มีแค่ Captiva เท่านั้น ( จะไม่นับก็คงพูดไม่เต็มปากนัก ) ที่สำคัญจะมีผลต่อการตัดสินใจลูกค้าที่มอง PPV อย่างแน่นอน ( ในเมื่อ Honda ไม่มีรถ PPV นั่นเอง )

 รอดูว่า Honda ดีเซลรุ่นแรก จะเป็นยังไง ตลาดบ้านเราจะตอบรับมากน้อยแค่ไหน จะเป็นไปตามเป้าหรือไม่
รอติดตามกันดูครับ และจะส่งผลกับการตัดสินใจในการทำตลาดดีเซลในรุ่นอื่นแน่นอน

 ถ้าเป็นไปในทางที่ดี รุ่นต่อไปหล่ะ จะเป็นรุ่นไหน
   Accord G10 ?
 กรณี Accord ถ้า Honda จะเพิ่มรุ่นดีเซลเข้ามา นึกภาพตาม จะมีรุ่นย่อยอย่างไร
  เบนซิน 2.4 + Hybrid + ดีเซล ?
 โอกาสเป็นไปได้น้อยมากๆ ที่จะมีถึง 3 แบบในรุ่นเดียว

 หรือสุดท้าย จะมีแค่ CR-V เท่านั้นที่มีเครื่องดีเซลเพียงรุ่นเดียว
 
 

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,614
  • การเดินทางครั้งใหม่
Re: Honda 1.6 i-Dtec ในตลาดไทย
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2017, 12:04:28 »
ถ้าHondaเอาcrvลงเครื่องดีเซลคงมียอดขายที่กระฉูดแน่ๆ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,365
Re: Honda 1.6 i-Dtec ในตลาดไทย
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2017, 12:07:40 »
ชื่อ แบรน มันขายได้อยู่แล้ว
แต่ยังไงเครื่องเบนซิล ก็มียอดสูงกว่าเครื่อง ดีเซลแน่นอน

ออฟไลน์ Trafalgar

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 724
Re: Honda 1.6 i-Dtec ในตลาดไทย
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2017, 12:09:40 »
น่าจะขายดีขึ้นกว่าเดิม
- 1994 Toyota Corolla AE101 1.6 4A-FE MT
- 1995 Honda Civic EG 1.5 D15Z7 MT
- 1996 Mitsubishi Lancer Evolution IV 2.0 4G63T MT
- 2005 Toyota Hilux Vigo Cab 2.5G 2KD-FTV MT
- 2005 Toyota Fortuner 3.0V 1KD-FTV AT
- 2005 Toyota Fortuner 3.0G 1KD-FTV MT
- 2013 Honda City 1.5 L15A7 AT

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,106
Re: Honda 1.6 i-Dtec ในตลาดไทย
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2017, 12:32:00 »
สรุปว่า CR-V Gen 5 จะมีดีเซลเป็นที่แน่นอนใช่มั้ยครับ
แล้ว 1.5 VTEC Turbo จะมามั้ยครับ
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 22,897
Re: Honda 1.6 i-Dtec ในตลาดไทย
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2017, 12:49:48 »
ผมว่ายากครับ เพราะไม่มีรุ่นไหนใช้เลย Honda บ้านเราคงไม่เอามา

คงมีแต่แถบยุโรปที่ชอบใช้กัน

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,606
Re: Honda 1.6 i-Dtec ในตลาดไทย
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2017, 12:52:18 »
ถ้ามากะฟรีดใหม่

ผมยอมกัดก้อนเกลือกินเลย


MacH1

  • บุคคลทั่วไป
Re: Honda 1.6 i-Dtec ในตลาดไทย
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2017, 12:55:46 »
คหสต. ผมไม่เข้าใจ love affair ของคนไทยกับเครื่องดีเซลใน passenger car

จิงๆแล้วที่ยุโรปหลังโดน dieselgate เข้าไปก็ไม่มีการพัฒนาเครื่องดีเซลออกมาแล้ว หันไปคบเบนซินไฮบริดแทน รวมทั้งเรื่องเมืองในยุโรปหลายเมืองจะไม่ให้รถดีเซลเข้าเมืองกันด้วย

สรุปเราคลั่งไคล้ของที่เค้ากำลังจะโละหรือเปล่าครับ!?

ออฟไลน์ Peter Wen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 377
Re: Honda 1.6 i-Dtec ในตลาดไทย
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2017, 12:58:01 »


มาดูอัตราเร่งกันครับ
長樂.文

ออฟไลน์ Nut_K

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
Re: Honda 1.6 i-Dtec ในตลาดไทย
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2017, 13:22:34 »
ถ้า 1.6 i-DTEC มาจริงก็คงลงกับแค่ CR-V แหละครับ ลง line-up อื่นคงยาก ที่มีลุ้นหน่อยก็ HR-V กับ Civic

ออฟไลน์ ProVaMed

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 330
    • อีเมล์
Re: Honda 1.6 i-Dtec ในตลาดไทย
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2017, 14:01:39 »
ต่อรอดูกันต่อไป

แต่ถ้ามานี้ขายดีแน่นอน

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,469
    • อีเมล์
Re: Honda 1.6 i-Dtec ในตลาดไทย
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2017, 14:28:54 »
CR-V เครื่องดีเซล จะมาไทยจริงเหรอครับ

ผมนี่ กิเลสพุ่งปรี๊ดเลย :-* :-* :-*

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,153
Re: Honda 1.6 i-Dtec ในตลาดไทย
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2017, 15:04:54 »
ในเว็บเราเนี่ยแหละมีคนเคยบอกว่าน่าจะมาอยู่ใน New CRV

ออฟไลน์ blitzpao

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 716
Re: Honda 1.6 i-Dtec ในตลาดไทย
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2017, 15:22:57 »
คนอายุ 45 ขึ้นไป สมัยที่เค้ายังสู้กันเรื่องเบนซิน ดีเซล พ่อผมเนี่ยชอบมาเลยดีเซลบอกว่าอยากได้ 2 ดีเซลมั้ย

ออฟไลน์ Sacrifice

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 582
Re: Honda 1.6 i-Dtec ในตลาดไทย
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2017, 15:24:46 »
คหสต. ผมไม่เข้าใจ love affair ของคนไทยกับเครื่องดีเซลใน passenger car

จิงๆแล้วที่ยุโรปหลังโดน dieselgate เข้าไปก็ไม่มีการพัฒนาเครื่องดีเซลออกมาแล้ว หันไปคบเบนซินไฮบริดแทน รวมทั้งเรื่องเมืองในยุโรปหลายเมืองจะไม่ให้รถดีเซลเข้าเมืองกันด้วย

สรุปเราคลั่งไคล้ของที่เค้ากำลังจะโละหรือเปล่าครับ!?

คนไทยไม่สนใจสิ่งแวดล้อมหรอกครับ  เน้นประหยัดกับความแรงเท่านั้น  อย่างไงรัฐก็อุ้มน้ำมันดีเซลอยู่แล้ว
ยิ่งมีแบตราคาแพง ที่ต้องเปลี่ยน แล้วทำให้ราคาขายต่อตกนะ เกลียดยิ่งกว่าขี้อีก 

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,114
    • อีเมล์
Re: Honda 1.6 i-Dtec ในตลาดไทย
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2017, 15:35:13 »
ผมว่ามาใน crv g5 แน่ๆ

วันก่อนมีคนถามพี่จิมมี่ในรายการ พี่จิมมี่ไม่ตอบ แต่หัวเราะฮิฮิแบบมีเลศนัย

ซึ่งพอเดาได้ว่ามาแน่ อิอิ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 20,771
  • *** HLM.COM ***
Re: Honda 1.6 i-Dtec ในตลาดไทย
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2017, 15:53:42 »
CR-V ประเด็นคือCX-5มันมีไง ถ้าเป็นเมื่อก่อนคงได้แต่ฝัน อันนี้พอมีโอกาส
ส่วนAccord ผมว่าฝัน...

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
Re: Honda 1.6 i-Dtec ในตลาดไทย
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2017, 16:56:20 »
ของฮอนด้า กำลังลุ้นเครื่องดีเซลให้มาใน CR-V ตัวใหม่ครับ ตามรายงานรถใหม่ที่จะเปิดตัวในบ้านเราของทาง HLM ครับ

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,567
    • อีเมล์
Re: Honda 1.6 i-Dtec ในตลาดไทย
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2017, 17:58:59 »
ไม่รู้ว่าเสปคเครื่องที่เปิดตัวในไทยจะสเปคเท่าไหร่ แต่เท่าที่เห็นในเมืองนอก 120 แรงม้า แรงบิด 300 ถ้ามาแบบนี้จริงฮอนด้าน่าจะเห็นบทเรียนของ cx-3 แล้วว่าเป็นอย่างไร แต่ระดับฮอนด้าน่าจะไก่กาแน่นอน(ลืมๆบริโอ้ไปซะ) รอดูของจริง

ออฟไลน์ gappom

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 173
Re: Honda 1.6 i-Dtec ในตลาดไทย
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2017, 19:42:03 »
ขอให้ดีเซลมาใน CR-V  จะได้มี product ที่หลากหลายให้เลือกหน่อย
ถ้ามาจริงน่าจะแย่งยอดขายของ PPV ได้มากขึ้น

ส่วนที่บอกว่าเครื่องดีเซลเป็นเทคโนโลยีเก่าที่ยุโรปจะไม่ใช้แล้ว ซึ่งก็น่าจะจริง
แต่ก็ต้องให้ผู้ผลิตรถยนต์ปรับตัว รวมถึงผู้บริโภค
ประเทศไทยพึงจะประกาศใช้ มาตรฐาน Euro 4 ได้ไม่กี่ปี แต่ตอนนี้ ยุโรปเขาใช้ Euro 5-6 กันอยู่
ถ้ารัฐบาลประกาศใช้ Euro 6 จะมีคนซื้อรถกันไหม ราคาจะแพงไปอีกเท่าไร

ปล. ปัจจุบันค่ายรถยนต์ในไทยผลิตรถยนต์ได้ถึงมาตรฐาน Euro6

ออฟไลน์ lambkin

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 239
    • อีเมล์
Re: Honda 1.6 i-Dtec ในตลาดไทย
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2017, 20:12:25 »
ใช้ไปซัก 4-5 ปีเสียงเครื่องคงกระหึ่มเซอร์ราวขนาดคุยกันไม่รู้เรื่อง

ออฟไลน์ NoBiReacto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 751
    • อีเมล์
Re: Honda 1.6 i-Dtec ในตลาดไทย
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2017, 21:31:55 »
รอดู1.6 i-Dtec กับเกียร์9สปีดอย่างใจจดใจจ่อ ส่วนตัวอยากให้เข้าไทยมากๆ

ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,553
Re: Honda 1.6 i-Dtec ในตลาดไทย
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2017, 22:18:03 »
รออย่างมีความหวัง
แต่ยังสงสัยในสมรรถนะอยู่ จะใกล้เคียงกับ cx-5 2.2 ขนาดไหนกัน

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,280
    • อีเมล์
Re: Honda 1.6 i-Dtec ในตลาดไทย
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2017, 09:26:31 »
ผมว่าเป็นไปได้ แต่อาจจะยาก เพราะ รถที่ขายในบ้านเรา แทบหลายๆ ค่าย เน้นแชร์ เครื่องยนต์ กัน เพื่ออะไรหลายๆ อย่าง เช่น ต้นทุน อะไหร่ บลาๆๆๆ

ซิ่ง CR-V G5 จะมา 1.6 i-DTEC Diesel ได้ มันก็จะมาถึงเวลา การมาของ Sedan diesel อย่าง Accord g10 ด้วยหรือป่าว

และเห็นมีคนเอาไปเปรียบกับ CX-5 2.2 เท่าที่ผมหาดู review และ คลิปที่ท่านบนยกมา ว่า 1.6 i-DTEC ตัวนี้ 0-100 ทำเวลาประมาณ 10 วิ มันเกือบเก่ากัน CX-5 2.2 AWD ที่ทาง HLM ทดสอบ 9.27 วิ แล้วนะ แต่เรื่องช่วงล่างหรืออื่นๆ ต้องดูว่า ในไทย ก็น่าจะ set คล้ายๆ เดิมนั้นล่ะ มันเป็นคาแรคเตอร์ของมัน