ผู้เขียน หัวข้อ: คลิปสัมภาษณ์หัวหน้าทีมวิศวกร Mazda America มีอะไรปรับปรุงบ้างใน CX-5  (อ่าน 4802 ครั้ง)

ออฟไลน์ blitzpao

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 738




งานพัฒนาทั้งหมดใช้ Mazda Japan หมดเลยส่วน Mazda America แค่จูนซ่อมอะไรนิดหน่อย

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
โอ้ววตอบข้อสงสัยผม เรื่อง G-Vectoring Control (GVC) ของ Mazda ได้เลย ที่เคยเปรียบไว้ในกระทู้นี้ https://goo.gl/FqVbTW กับ  Ford, Subaru, Mazda

จากที่พี่แกพูด ถ้าผมฟังไม่ผิด การทำงานก็คือปรับ Body roll ของรถขณะเข้าโค้ง-ในโค้ง-ออกโค้ง เพื่อ Driving experience ที่ดีที่สุดของคนขับ
เค้าเปรียบเทียบอาการ โยกไปมาของคนขับ จาก ผลของ Body roll ขณะเข้าโค้ง-ในโค้ง-ออกโค้ง ว่าเหมือนคล้ายกับ passengers all kind pf lot walking around on the tank

และ GVC ของ Mazda นั้นตีความแตกต่างจาก Torque Vectoring Control ทั่วไปที่จะควบคุมแรงบิด ของล้อในโค้ง-นอกโค้ง เพราะขณะเข้าโค้ง ล้อในโค้ง-นอกโค้ง จะหมุนไม่เท่ากัน
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,523
เน้นด้านวิศวกรรมจริงๆ คลิปนี้

US ยังไม่มีตัวดีเซลขาย แต่กำลังจะมี ตอนนี้ก็ใช้เบนซิน 2.5 ไปก่อน  ;) ;) ;) ;)

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,956
แสดงว่า อยู่บนพื้นฐานของเรื่อง
ล้อไม่สามารถรักษาทิศทางได้ ถ้ายังต้องมีแรงขับเคลื่อนด้วย
เป็นการประณีประนอมหาค่าที่เหมาะสมสำหรับการเข้าโค้งที่ความเร็วนั้น ๆ
ส่วนเรื่อง roll axis ผมว่าในอนาคต น่าจะแก้ด้วย active suspension อย่างแพร่หลาย

เป็นที่มาของรถขับเคลื่อนล้อหลัง ไม่ตายไปจากโลกนี้

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,720
    • อีเมล์
 อย่างน้อยก็มีส่วนเว้าความมั่นใจในรุ่น 2WD มากขึ้น ความจำเป็นของรุ่น AWD ก็จะลดลง

 CX-5 ไทย จะได้ 2.5L กลับมา ปกติ Co2 > 150 จะเสียสรรพสามิตพิกัด 35% แต่ถ้าจูน E85 ก็จะมีส่วนลด 5% เหลือ 30% ทำให้พอจะทำราคาไม่ให้สูงเกินไปได้ครับ

ออฟไลน์ Puitam

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 526
    • อีเมล์
สำหรับผมนะ CX-5เปนเหตุเดียวที่ยังไม่ออก CRV    รถมันสวยจริงๆ  ดูตั้งใจทำรถมาก 

ออฟไลน์ O_O

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 446
มาไทย ขอออฟชั่นดังนี้ เพิ่มเป็นรุ่นย่อยแบบfullเลย ตั้งแพงขึ้นมาได้

-active isense แท้ๆ
-ซันรูฟ ขาดไม่ได้เด็ดขาด
-เครื่องเสียงBOSE ต้องมา
-เบาะไฟฟ้าคู่หน้า
-ออฟชั่นเดิมๆที่มีในตัวเก่าทั้งหมด

เอาเงินผมไปเลย