« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2017, 17:05:23 »
โจทย์แบบนี้คงต้องไปที่ Q7 ของ Meister Technik อย่างเดียวแล้วละครับ ที่บอกว่าตอนลองช่วงล่างแข็งสำหรับ Q7 45 TFSI น่ามาจากล้อ21แต่ไม่น่าใช่จากช่วงล่างเพราะ Q7 45 ใช้ถุงลมเหมือนกันกับA8 ซึ่งที่ใช้อยู่ถ้าปรับเป็น Auto ก็จะนุ่มนวลครับ ถ้าเอานุ่มเลยก็ปรับเป็น Comfort ก็จะใกล้เคียงBenz ถ้าปรับSportก็ไปทางBMW และยังสามารถปรับเป็น Individual ที่เราอยากจะให้ทั้งช่วงล่าง การตอบสนองเกียร์ ความหนืดพวงมาลัยและการรั้งของเข็มขัดนิรภัยตามใจชอบของเราที่เรียกว่า Custom ก็ยังได้นะครับ ตอนลองขับอาจจะไม่ได้เข้าเมนูนี้หรือเปล่าครับ? ส่วนตัว Q7 40 TFSI 4สูบก็ไม่น่าอืดนะครับเพราะถึงจะไม่แรงระดับ333แรงม้าเหมือนรุ่น45 แต่ก็แรงขนาด252แรงม้าที่0-100ใน6.9วิ ถือว่าเร็วมากแล้วสำหรับ SUV ขนาด Full Size ครับ เสียดายตรงช่วงล่างของ 40 TFSI ไม่ได้เป็นถุงลมเท่านั้น แต่ราคาถือว่าน่าคบหาเลย อยากให้ซื้อกับตัวแทนจำหน่ายดีกว่าครับเพราะมี Warranty 5ปี 150,000กม. ส่วน BMW ก็มีแต่ขับ2 Benzก็มีแต่Hybridแถมแอบขึ้นราคาไปอีกหลายแสน Volvoทางบ้านคุณmathuswก็ไม่เอาเหมือนบ้านผม ก็น่าจะพิจารณา Q7 เหมือนเดิมครับ
โดยภาพรวมก็น่าจะจบมที่ Q7 40 TFSI แหละครับ แต่คุณแม่ก็อยากได้ดีเซล
งานเข้าเลย ส่วนตัวที่เทสที่มอเตอร์โชว์ 45 TFSI ก็ลองปรับโหมดเป็น Comfort แล้ว
แต่ลองเทสหลังจาก RX เลยคิดว่ามันแข็ง 555
จริงๆจะจบที่ RX แล้วครับ เสียงสุดท้ายบอกไม่ชอบหน้ารถ จบประเด็นทันที
ถ้าจะรอดีเซลจาก Meister ก็น่าจะอีกนานเลย