« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2017, 16:06:56 »
ขออนุญาตขุดกระทู้นี้ขึ้นมาครับ พอดีพึ่งมาเห็น เพราะลิงค์ในกระทู้เว็บ E34 นั้นผมเป็นคนพิมพ์เองนั่นแหละ
ขอตอบให้หายสงสัยไปเลยว่า ตอนใช้แผงเดิมที่มากับรถแรงดันน้ำยาแอร์ด้าน hi side ทะลุ 280psi ถ้าเจอรถติดนานๆอาจจะไหลไปถึง 320psi เพราะผมไม่สามารถเอาเกจ์ไปวัดตอนช่วงรถติดๆได้ พัดลมไฟฟ้าทำงานสปีดแรงสุดจนฟิวส์ละลายไปหลายตัวหละ (รถรุ่นนี้เพรสเชอร์สวิทซ์สั่งออนให้พัดลมไฟฟ้าทำงานสปีดแรงสุดที่แรงดัน 260psi)
หลังจากแปลงเสร็จแรงดันลดลงเหลือแค่ 200-220psi เท่านั้น ตอนสมัยทำเสร็จใหม่ๆก็ใส่มีพัดลมไฟฟ้าช่วยเป่าตามปกติอยู่นะ แต่พัดลมทำงานสปีดเบาตลอดไม่เคยขึ้นสปีดสองให้เห็นเลย ผมก็เลยทดสอบด้วยการถอดฟิวส์พัดลมไฟฟ้าออกเพื่อไม่ให้พัดลมหมุน พบว่าถึงแม้ไม่มีพัดลมไฟฟ้าแรงดันมันก็ไม่ขึ้นสูงไปกว่านี้แล้วเพราะพัดลมฟรีปั้มเดิมๆมันระบายได้เหลือๆ จึงถอดพัดลมไฟฟ้าโยนทิ้งตั้งแต่นั้นมา
แล้วก็ไม่เคยมีปัญหาเรื่องแอร์ไม่เย็นเวลาเจอรถติดอีกเลย ดังนั้นจึงอย่าพึ่งรีบด่วนตัดสินอะไร ถ้ายังไม่ได้ลองด้วยตัวเองครับ ที่ผมพิมพ์มานี้ก็ไม่ได้ต้องการให้คุณเชื่อคำพูดที่ผมพิมพ์มานะ แต่ผมอยากให้คุณหายสงสัยแค่นั้นเองว่ามันเป็นไปได้จริงหรือ